Chia sẻ

Tre Làng

DG: NHƯ HỀ, HE HE...

Chê bai các lễ hội, đang là trào lưu câu viu mới của báo chí.

Trào lưu này được hình thành sau sự thất bại khi nhắm vào các tử tù để kích động lòng thương hại trong xã hội.

Tấn công vào văn hoá có vẻ dễ thở hơn nhiều là luật pháp, vì đặc tính tương đối của nó. Có lẽ sau lợn, trâu, thì tới đây các nhà báo có thể sẽ tiếp tục nhỏ những giọt nước mắt cá sấu của mình trước việc chọc tiết gà và thịt chuột, và rùng mình trước việc om dưa nguyên cả con cá chép ngây thơ khờ khạo.

Điểm chốt của hành trình câu vìu này, có thể là bàn tay nhuốm đầy máu tươi của người Việt Nam chúng ta, khi đập muỗi.

Như hề, hehe.

https://www.facebook.com/caudghoanh/timeline#

3 nhận xét:

  1. Mình có biết lễ hội trọi trâu này. ở một số tỉnh thành trong cả nước đầu xuân có tổ chức như Hải pHòng, Vĩnh Phúc...Thu hút được nhiều du khách tới thăm. Nhưng bản thân mình chưa có cơ hội tới một lần vì hơi sợ.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ các nhà báo phải xem xét lại các bài viết của mình một cách thận trọng chứ không nên chạy theo các trào lưu câu "viu" để rồi làm hỏng cả một thế hệ các nhà báo chân chính

    Trả lờiXóa
  3. Những lễ hội truyền thống tốt đẹp thì không chịu tìm hiểu và gìn giữ mà chỉ nghe theo lời mấy kẻ xúi giục mà lại hùa theo phê phán nó. Người Việt ta có nét đẹp truyền thống lâu đời chính là ở những phong tục, lễ hội truyền thống đó. Hiện đại hóa nhưng không được làm mất những bản sắc lâu đời ông cha ta đã cố gắng giữ gìn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog