Chia sẻ

Tre Làng

THU HỒI CÁC LOẠI BẰNG CẤP CỦA GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG GIA LAI

Thu hồi các loại bằng cấp của Giám đốc Sở Công thương Gia Lai

Ngày 2/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, Học viện Chính trị Khu vực III (Đà Nẵng), thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đã có quyết định thu hồi bằng Cao cấp Lý luận chính trị của ông Huỳnh Ngọc Tục, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai.

Trước đó, ông Huỳnh Ngọc Tục sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp để làm hồ sơ học Cao cấp Lý luận chính trị nhằm tiến thân.

Như Báo CAND đã phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai có kết luận nhiều sai phạm của ông Huỳnh Ngọc Tục như việc sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 3 không hợp pháp để học Đại học Luật Hà Nội (hệ tại chức) và lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi triển khai công trình cấp điện thôn Hàm Rồng đi vào khu vực rẫy của gia đình mình...

Ngày 15/1/2015, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp đại học của ông Huỳnh Ngọc Tục (cấp năm 1996). Trước đó, lãnh đạo cấp thẩm quyền tỉnh Gia Lai cũng đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Huỳnh Ngọc Tục.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai, việc ông Huỳnh Ngọc Tục đã bị thu hồi các loại bằng cấp nêu trên thì không còn đủ điều kiện để giữ chức Giám đốc Sở Công thương Gia Lai như hiện nay.

N.Như/CAND

6 nhận xét:

  1. học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đã có quyết định thu hồi bằng Cao cấp Lý luận chính trị của Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai là một sự việc rất hiếm khi gặp, bằng cấp mà bị thu hồi trong tay thì chứng tỏ ông này đã quá ngu xuẩn làm gì đó động vào học viện đến nỗi học viện không nể chút tình cảm nào xử lý đẹp ông rồi

    Trả lờiXóa
  2. Dùng bằng cấp giả, chứng chỉ giả là một hành vi ko thể chấp nhận được. Gian dối như thế thì sau này dạy con cháu kiểu gì?

    Trả lờiXóa
  3. Dù là ai, giữ chức vụ như thế nào, khi dùng bằng cấp giả chắc hẳn nếu có lương tâm thì họ sẽ phải có chút hổ thẹn. Chứ để bị phanh phui và thu hồi như thế này thì ko phải dạng vừa đâu. hahaa

    Trả lờiXóa
  4. Lâu lâu nên tổng thanh tra, kiểm tra một lần. Chứ ko thể để những người ko có trình độ, dùng bằng giả, có chức quyền rồi làm bậy được

    Trả lờiXóa
  5. người xa lạ22:05 2/3/15

    với những hành vi lừa đảo như thế này thì phải có hình phạt thật thích đáng, với những hành vi lừa đảo bình thường đã gây nên biết bao hậu quả, còn đối với những hành vi lừa đảo như thế này thì chắc chắn hậu quả của nó rất nặng nề, có tầm ảnh hưởng đến rất nhiều người.

    Trả lờiXóa
  6. Ở Việt Nam có bao nhiêu Giám đốc sở có nhiều bằng như ông Ngọc Tục, mà ai là người tìm ra những bằng giả đó. Việt Nam tụt hậu cũng do những ông này cả. Có lẽ cách tốt nhất là minh bạch, công khai bằng cấp các lãnh đạo, bảo vệ người tố cáo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog