Chia sẻ

Tre Làng

TƯỞNG NIỆM HAY PHÁ HOẠI?

LâmTrực@

Cứ nhìn cái cách mà đám Non-U "tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma" thì biết, chúng là loại người gì và mục đích thực của chúng là gì.

Hãy nhìn những gì chúng cầm trên tay, hãy xem chúng thuê những ai mặc áo "Hội anh em dân chủ" và hãy xem chúng gây sự với người dân Hà Nội để quay phim chụp ảnh như thế nào là đủ biết.

Thật, không có ai có thể làm mất thể diện quốc gia hơn đám Non-U và đám dân chủ cuội này.

  



Nhìn những hình ảnh trên, chúng ta đã có câu trả lời khá rõ ràng: Tưởng niệm chỉ là cái cớ để chúng phá hoại đất nước.

Vẫn biết phận chó thì phải sủa mới có ăn, nhưng có lẽ cần phải có rọ mõm cho chúng khi cần.

Và câu hỏi đặt ra: Vì sao đám Non-U cùng đám dân chủ cuội kia không tưởng niệm cái chết của 504 thường dân vô tội ở Mỹ Lai ngày 16/3/1968 ?


Hình Ảnh: Cựu binh Mỹ và du khách quốc tế dâng hoa dưới chân tượng đài khu chứng tích Sơn Mỹ.

23 nhận xét:

  1. năm nào mà đến hẹn chẳng lên, kỷ niệm thế này chẳng có tí gì là thương tâm kỷ niệm về một thời chiến tranh bão lửa hy sinh bao người cả, họ hớn hở như vớ được một cuộc pinic thế kia cơ mà, có ai khóc vì những người chiến sĩ đã hy sinh không? tôi chưa thấy một giọt nước mắt kể cả là giả dối nào từ đám dân chủ cuội này cả

    Trả lờiXóa
  2. Tưởng niệm gì cái lũ này. Bát nháo ồn ào vô kỷ luật. Háo hức đi xem đến nơi mới ngã ngửa ra là lũ phản động ba bựa bày trò kiếm cơm. Cho tụi nó bóc lịch đuê!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đến hẹn lại lên, lại láo nhiệt rồi, mà không thấy mấy tên chóp bu đi nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. Tất nhiên là tưởng niệm chỉ là cái cớ cho sự phá hoại mà bè lũ NO-U và bè lũ dân chủ cuội kia muốn thực hiện, và việc chọn ngày để tưởng niệm cũng không phải là ngày nào cũng được, sự kiện nào cũng được họ chọn để có lợi nhất và dễ ngụy trang nhất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn TRE LÀNG Vu Khánh Sơn bị "việt vị " rồi ! http://laodong.com.vn/xa-hoi/som-xac-minh-nhom-nguoi-ngan-can-viec-tuong-niem-liet-sy-gac-ma-305728.bld
    Hy vọng lần sau Tre làng thận trọng suy xét nhiều chiều chín chắn hơn khi chọn đăng bài .Nhất là những bài của khách gửi có dấu hiệu cực đoan ấu trĩ quá đà ,vừa phản cảm vừa phản tác dụng !

    Trả lờiXóa
  6. Tập trung vào khẩu hiệu kia mà đọc sẽ thấy "Người dân đi tưởng niệm" là ai?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh07:55 18/3/15

    Tôi nghĩ đơn giản thôi, bài viết có hình ảnh và kèm lời bình. Chính những hình ảnh đó nói lên sự thật. Bài này không hề đả động đến cái gọi là DLV mà chỉ tập trung vào nội dung các khẩu hiệu kia. Vậy thì sao lại Việt vị?
    Cá nhân tôi cũng không thể ủng hộ những người ngăn cản việc tri ân các liệt sĩ,
    Tôi cũng không ủng hộ việc những người đi tri ân lại mang khẩu hiệu vu cáo, bôi nhọ nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. nhìn hình ảnh so sánh mà vui thật, bọn dân chủ thì nhổ bậy chửi bới hung hăng, nhưng mà nhìn những người khác quốc tế thì lịch sử khi đi vào thăm viếng liệt sĩ, đó là những hành động so sánh cho một bọn dân chủ hợm ở VN. quanh đi có người dân nào theo phường điên khùng này đâu

    Trả lờiXóa
  9. Như chúng ta đã biết những ngày qua khi cả nước ta đang tưởng nhớ, tưởng niệm công lao to lớn của các vị anh hùng liệt sĩ hải quân chiến đấu hết mình, hy sinh xương máu vì sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, ấy thế lại có những con rận lợi dụng điều đó để phá hoại ta thật là không thể nào chấp nhận được hành vi đồi bại ấy.

    Trả lờiXóa
  10. Cái lũ đục nước béo cò, mượn gió bẻ măng. Một lũ hợm hĩnh, dám phá hoại đất nước trên công lao của những chiến sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  11. Tác giả đưa ra 2 hình ảnh để bạn đọc có thể so sánh và thấy được sự mất dạy của bọn phản động, nhìn cái cách chúng nó đi tưởng niệm mà như đi hỗn chiến, áy vậy mà vỗ ngực rầm rầm kêu yêu nước, lại còn cử vài thằng ra mặc áo giả làm DLV ảo nữa chứ. Đúng là hài kịch mà

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn những hình ảnh trên, chúng ta đã có câu trả lời khá rõ ràng: Tưởng niệm chỉ là cái cớ để chúng phá hoại đất nước. Bọn này ko gây rối, ko làm loạn thì ko có cái đổ vào mồm nên những ngày như thế này là cái cớ để chúng hoat động

    Trả lờiXóa
  13. Tuy bài báo mình dẫn dưới đây chưa thể nói hết những điều mà mình từng suy nghĩ xung quanh những vụ việc tương tự nhưng bạn hãy cứ đọc tham khảo tàm tạm nhé :http://www.giaoducvietnam.vn/gdvn-post156583.gd

    Trả lờiXóa
  14. Một hành động không thể chấp nhận được!
    (Xuân Dương)
    Lễ dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ Gạc Ma đã bị một số thanh niên tự xưng là dư luận viên ngăn cản.
    Một số người dân Thủ đô Hà Nội đã tập trung trước khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh (bên Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) để dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ đã hy sinh anh dũng trong trận chiến không cân sức chống giặc ngoại xâm ngày 14/3/1988. Trong trận chiến này, 64 chiến sĩ công binh hải quân đã anh dũng hy sinh bảo về biển đảo thân yêu của tổ quốc.
    Không khó để tìm thấy các hình ảnh dã man của binh lính Trung Quốc khi chúng nã pháo vào các chiến sĩ hải quân Việt Nam tay không kết vòng tròn bảo vệ lá cờ tổ quốc trên đá Gạc Ma.
    Hoạt động tưởng niệm này đã bị một số thanh niên ngăn cản. Nhóm thanh niên này tự xưng là “dư luận viên”, trên áo của họ có logo với dòng chữ “Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc”?

    Sự kiện này ngay lập tức được báo chí nước ngoài đăng tải với những bình luận không chính xác, thiếu khách quan và đầy toan tính như đổ lỗi cho cơ quan chức năng của chúng ta đứng sau nhóm thanh niên này.

    Để làm rõ vấn đề, Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã có ý kiến trao đổi cùng báo chí. Theo tướng Chung “Chúng tôi luôn tôn trọng hành vi, hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, những người đã tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước...”, “nhóm người trên không thuộc quản lý của Công an thành phố và Ban tuyên giáo”.
    Những kẻ tự xưng là “dư luận viên” còn trưng cả logo tự tạo trên áo. Ảnh Internet
    Dâng hương tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ hy sinh vì tổ quốc là việc làm truyền thống của người Việt, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn.

    Những ngày này, bên kia biên giới, bộ máy tuyên truyền khổng lồ của Trung Quốc không ngớt khoe khoang “chiến công” đánh chiếm Gạc Ma, không ngớt xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam. Dùng pháo và đại liên bắn vào các chiến sĩ công binh hải quân tay không đứng bảo vệ đảo đá là hành động hèn nhát mà chỉ những kẻ dã man mới làm như vậy.

    Tri ân các liệt sĩ không phải chỉ là bằng lời nói mà còn phải bằng những việc làm cụ thể: dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ ở Hà Nội, xây khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma ở Nha Trang - Khánh Hòa; hay như gần đây, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo tỉnh ngành Y tế Nghệ An bố trí công việc cho con một liệt sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma 1988 là những việc làm được Đảng và Nhà nước tôn trọng, khuyến khích, được nhân dân hết lòng ủng hộ.
    Vậy thì những người tự xưng là “dư luận viên” ấy, họ là ai và nhân danh cái gì?
    Chỉ từ hôm qua đến nay, trên Internet tràn ngập hình ảnh rất phản cảm ghi lại một nhóm thanh niên, cả nam cả nữ ăn nói hùng hổ, chỉ tay giơ biểu ngữ ngăn cản một số người được nói là đi thắp hương tưởng niệm.
    Sự khẳng định của Tướng Chung là rất rõ ràng, nhóm người này “không thuộc quản lý của Công an và Ban tuyên giáo thành ủy”.
    Không khó để tìm trong tàng thư của công an những người này là ai, sống ở đâu bởi vì hình ảnh của họ là rất rõ ràng.
    Gia đình, người thân, bạn bè của những người ngăn cản buổi lễ dâng hương tưởng niệm này sẽ nghĩ gì? (Tiếp... )

    Trả lờiXóa
  15. (Tiếp theo...)Nên nhớ, dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh vì tổ quốc hoàn toàn khác với những hành động bạo loạn, đập phá như đã từng xảy ra khi Trung Quốc đưa giàn khoan thăm dò dầu khí vào vùng đặc quyền kinh tế của nước ta. Đảng, nhà nước và đặc biệt là lực lượng thực thi pháp luật như công an, kiểm sát, tòa án đã có hành động kịp thời, trừng trị thích đáng những kẻ gây bạo loạn, giữ gìn kỷ cương, phép nước.

    Thiết nghĩ Công an thành phố Hà Nội cần phải huy động lực lượng, cần phải tìm ngay những kẻ gây rối tại buổi lễ tưởng niệm, cần phải đưa nhóm này, ít nhất là ra trước tòa án dư luận để những kẻ ngông cuồng đang đi ngược lại quyền lợi quốc gia, dân tộc, đi ngược lại đạo lý làm người nhận thức được hành động của chúng cũng là tội lỗi.

    Việc nhanh chóng tìm ra nhóm người này không phải là để an ủi vong linh các liệt sĩ đã ngã xuống cho nước Việt, cho người Việt có cuộc sống hôm nay mà là lời xin lỗi của những người đang sống gửi tới vong linh các liệt sĩ vì đã không dạy bảo lớp người trẻ tuổi đến nơi đến chốn, để có những kẻ dám xúc phạm đến cả những điều thiêng liêng nhất trong đạo lý dân tộc.

    Nhóm người này không phải là hình ảnh đại diện cho thế hệ trẻ của đất nước, nhưng không thể để “con sâu làm rầu nồi canh”, không thể để dư luận xã hội bức xúc vì việc làm của một nhóm người như vậy.

    Người viết có một tâm nguyện, rằng bất kỳ ai đã ngã xuống trong cuộc chiến chống ngoại xâm, bảo vệ từng tấc đất cha ông để lại đều phải được tôn trọng, nên có nơi thờ cúng để mọi người có thể dâng hương tưởng niệm.

    Như ý kiến của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung “Công an thành phố đang tổ chức xác minh và khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí” . Người viết mong muốn bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ tại Hà Nội góp phần giúp Công an sớm vạch mặt, chỉ tên những kẻ đã tổ chức gây rối tại buổi lễ tượng niệm liệt sĩ Gạc Ma vừa qua bằng cách tìm hiểu tên tuổi, nơi cư trú của nhóm người này.

    Xin mượn bài viết thay một nén nhang tạ lỗi trước anh linh các liệt sĩ vì hành động vô lễ mà những kẻ thiếu hiểu biết đã gây nên.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh23:34 18/3/15

    @Le BÌnh,
    Đọc bài báo "Một hành động không thể chấp nhận được" của tác giả Xuân Dương, đăng trên trang Giáo dục Việt Nam, phản ánh về một nhóm người xưng là dư luận viên (DLV) đến ngăn cản.

    Trước hết, cần phải nói thế này, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc là việc nên làm. Nhưng làm như thế nào để thể hiện cái tâm mới là điều quan trọng.

    Ở nước ngoài người dân vẫn cầm bông hoa hoặc bó hoa đến đặt vào các tượng đài liệt sĩ với thái độ cung kính và đó là một hình ảnh đẹp. Và nếu như những người đi tưởng niệm có được hành động như thế thì thật đáng quý trọng.

    Lần mò trên mạng, đọc các bài báo nói về vụ việc, được biết, trước đó một tuần, nhóm Non-U đã phát đi lời kêu gọi cho sự kiện này và xem trong clip cũng như các hình ảnh tràn ngập trên mạng, những người được nhà báo Xuân Dương gọi là "những người yêu nước" ấy là nhóm Non-U, có thêm những người chuyên đi khiếu kiện được thuê.

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/03/no-u-ha-noi-loi-keu-goi-tuong-niem-su.html

    Còn nhớ, nhóm Non-U cũng đã từng nhiều lần hô hào tưởng niệm các "anh hùng" của họ.

    Anh hùng Non-U là những ai?

    Đó là kẻ giết người hàng loạt Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình. Đặng Ngọc viết là ai, xin mời bấm vào đây và đây để biết.

    Đó là tên giết người, chặt đầu Nguyễn Đức Nghĩa. Nguyễn Đức Nghĩa là ai, xin mời bấm vào đây để rõ.

    Đó là Lê Văn Luyện, kẻ giết người cướp tiệm vàng ở Bắc giang. Luyện là ai thì xin xem ở đây và ở đây nữa.

    Còn vô khối những "anh hùng" của No-U...

    Vậy Non-U có thực tâm đi tưởng niệm hay không?

    Trả lời câu hỏi này không khó. Cứ xem những khẩu hiệu, băng rôn họ mang theo thì rõ. Xin được trích nguyên văn các khẩu hiệu đó:

    - Yêu cầu ĐCSVN trả lại xương máu cho nhân dân;

    - Đả đảo bè lũ đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu tại Trường Sa;

    - Bè lũ nào đã ép 64 chiến sĩ làm bia đỡ đạn tàu tại Trường Sa?

    - Đả đảo Nông Đức Mạnh bán nước, tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh23:35 18/3/15

    Với những khẩu hiệu và những tấm hình trên, xin hỏi nhà báo Xuân Dương và Tòa soạn báo Giáo dục Việt Nam: Họ đang tưởng niệm ai, và đâu là hành vi ngăn cản việc tưởng niệm các Liệt sĩ đã ngã xuống vì tổ quốc thân yêu?

    Cần phải nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên, tại tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra những cuộc "tưởng niệm" kiểu này. Những năm qua, mỗi lúc đến ngày Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa, ngày chiến tranh Biên Giới, ngày hải chiến Trường Sa, thường có những đoàn người đến đây, mang theo hương hoa, băng rôn, khẩu hiệu, nhưng thực chất là những cuộc xuống đường với những lời kêu gọi phản đối Đảng, nhà nước. Ngày 14/3 vừa qua cũng không ngoại lệ, những hình ảnh và video clip quay lại cho thấy đó là một cuộc tưởng niệm trá hình.

    https://www.youtube.com/watch?v=SI4GOJGVi64

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh23:35 18/3/15

    Đến đây, hẳn các bạn đã rõ ai là những kẻ nhân danh tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ để gây rối, và ai là những người đứng ra ngăn chặn những hành vi bỉ ổi ấy.

    Làm báo cần đến sự hiểu biết, lòng trung thực, sự tận tâm và dấn thân. Với phóng viên Xuân Dương, có lẽ anh (chị) đã quá vội vàng mà viết bài này chăng?

    Phóng viên báo Giáo dục mà không phân biệt nổi chính tà thì giáo dục được ai?

    Đây là đường link dẫn đến bài báo của Xuân Dương:

    http://www.giaoducvietnam.vn/Goc-nhin/Mot-hanh-dong-khong-the-chap-nhan-duoc-post156583.gd

    Trả lờiXóa
  19. Không nói tục, chửi bậy, thích thì nói thích không thì phản biện lại, chửi nhau tùm lum như trẻ trâu thế

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh20:51 19/3/15

    Các bạn o nên cãi chày cãi cối.. thử lên án tướng Chung xem, chắc sợ đi tù à !

    Trả lờiXóa
  21. Và đây là bài trên báo Nông nghiệp Việt Nam:
    Bọn chúng là ai ?!
    (Sau đó có lời "góp ý " của 1 lãnh đạo rất quan trọng ở "trên" nên cái "tít" được đổi lại là :Những người này là ai? Và một vài câu chữ được làm "mềm" bớt ở bản mới như sau)
    Ngày 14/3 (ngày mà cách đây 27 năm (1988), hải quân Trung Quốc đã đổ quân chiếm bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Và trận chiến đã xảy ra, 64 chiến sỹ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc), một số người dân Hà Nội đã đến tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, nằm bên hồ Hoàn Kiếm, đặt hoa và thắp hương tưởng niệm 64 chiến sỹ Gạc Ma. Lập tức họ bị một nhóm người mặc áo đỏ, in logo giống như của công an và ba chữ “DLV” (không biết có phải là ba chữ viết tắt của từ “Dư Luận Viên” hay không?) xông vào ngăn cản. Theo tin từ tờ báo điện tử “Tin nhanh Việt Nam” (VNEXPRESS) thì ngày 17/3, trả lời câu hỏi của báo chí về lực lượng đã ngăn cản người dân Hà Nội đặt vòng hoa tưởng niệm 64 chiến sỹ Gạc Ma đó là ai? Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã khẳng định, nhóm người trên không thuộc quản lý của Công an và Ban Tuyên giáo thành phố. Và “Công an thành phố được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Chúng tôi luôn tôn trọng hành vi, hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng, liệt sỹ, những người đã tham gia bảo vệ chủ quyền của đất nước”, tờ báo trên trích lời Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung. Ông Chung cũng cho biết, Công an TP Hà Nội đang tổ chức xác minh. Khi có kết quả, sẽ thông tin cho báo chí biết. Tờ báo trên cũng dẫn lời khẳng định của Phó Ban Tuyên giáo thành phố Phan Đăng Long: “Dư luận viên là lực lượng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, phụ nữ và cựu chiến binh, nằm rải rác từ thành phố đến quận, huyện. Họ nắm những vấn đề người dân đang bàn luận, quan tâm, rồi tập hợp lại báo cáo thành phố. Lực lượng này không bao giờ xuống đường”. Vậy nhóm người trên là ai? Là ai mà dám ngang nhiên ngăn cản việc người dân thể hiện lòng yêu nước của mình, giữa thanh thiên bạch nhật? Hành vi của nhóm người này rõ ràng là có tổ chức, bởi bọn chúng đã tổ chức theo dõi để biết ngày giờ mà những người dân của thành phố đến tượng đài để thể hiện lòng yêu nước của mình. Tổ chức mua đồng phục, in lô gô trên áo và cuối cùng là tập hợp thành băng, nhóm kéo đến tượng đài để ngăn cản người dân đặt hoa, thắp hương tưởng niệm 64 chiến sỹ đã hy sinh trong trận Gạc Ma. Hành vi của nhóm người trên rõ ràng đã cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng”, được quy định tại điều 245 Bộ luật Hình sự. Một điều khiến dư luận thắc mắc là: Hành vi ngăn cản người dân đặt hoa, thắp hương tưởng niệm 64 chiến sỹ trận Gạc Ma của nhóm người trên diễn ra ngay trước mắt lực lượng công an làm nhiệm vụ “bảo đảm an ninh trật tự” tại khu tượng đài. Mà đã biết nhóm đó không phải là người của công an và các dư luận viên, vậy tại sao công an không kịp thời bắt giữ ngay những kẻ đang gây rối trật tự công cộng đó? Nếu làm thế, thì việc xác minh chúng là ai, sau đó, sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nhưng thôi, sự việc đã lỡ rồi. Đành chỉ biết hy vọng vào lời hứa của tướng Nguyễn Đức Chung với báo chí....
    THANH VŨ

    Trả lờiXóa
  22. @Vũ Hoàng Sơn :Tôi biết rằng bạn thừa đủ kinh nghiệm và kiến thức để ngầm hiểu rất rõ :Không phải "ngẫu nhiên " mà hầu hết các tờ báo lớn đều đồng loạt đăng tường thuật lời của tướng Chung .Đặc biệt không phải là "tự nhiên" mà có 2 bài báo liên tiếp (với cái "tít" ban đầu rất gay gắt) phê phán quyết liệt nhóm tự xưng DLV trong vụ việc vừa rồi.Tôi đoan chắc rằng còn lâu mới đến lượt 2 ông TBT 2 báo đó "cho " hoặc "không cho" đăng 2 bài báo trên.Đúng ko bạn?!

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh23:09 19/3/15

    @LÊ BINHFLB,
    Vâng, bác nói đúng. Điều này em hiểu rất rõ.
    Em cũng không trách các bác ấy vì việc lớn đâu.
    Những xung đột đối khi vẫn phải được giải quyết bằng cách này hay cách khác phải không bác?
    Ai đó nói quả không sai: Cuộc đời là một sân khấu lớn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog