Chia sẻ

Tre Làng

Cở ba que bị cấm cử hành leexx 30/4 trên đất Mỹ

Khoai@ 

Báo ocregister.com viết về cờ Vàng bị cấm không được cử hành lễ 30 tháng 4, 2015. Vì nguyên tắc lãnh thổ Hoa Kỳ đều thuộc liên bang và phải tuân thủ giao thức Liên bang về đối ngoại khi đã có quan hệ đối ngoại với Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Camp Pendleton will not host fall of Saigon commemoration

April 10, 2015 

Vietnamese refugees line up for food at Camp Pendleton in May 1975, where Le Thi Nguyen and her children were housed after fleeing Vietnam.FILE: CLAY MILLER, STAFF PHOTOGRAPHER

A commemoration ceremony at Camp Pendleton for the 40th anniversary of the fall of Saigon, during which 5,000-plus people were expected to attend, will have to be moved because of a U.S. policy that would prohibit the use of South Vietnam symbols on federal property.

A new venue for the ceremony has not be found, but organizers are hoping to know more on Monday.

Organizers had been planning the all-day event, scheduled for April 25, for more than a year. They chose Camp Pendleton because of its historical significance as the first base on U.S. soil to house Vietnamese refugees after they fled their homeland.

Pendleton represents the refugees’ first step in becoming a successful American community.

“Although we understand that on federal land, we must abide to federal protocol to not interfere with foreign policy plans,” said Ngo Thien Duc, the chariman of the event’s organizing committee, “without the flag that countless people lost their lives for and without the song that reminds our community of the fight for freedom and democracy, this event can not fulfill its intended purpose.”

The Department of Defense could not immediately elaborate on how the policy came about or why it exists. But the U.S has had normalized diplomatic and economic relations with the Socialist Republic of Vietnam since 1995.

Typically, playing the national anthem and flying the flag of unrecognized countries isn’t allowed on federal property, said Lt. Col. Jeffrey Pool, a spokesman for the department.

Contact the writer: 714-704-3707 or chaire@ocregister.com

26 nhận xét:

  1. Tại sao không dịch cho người ta xem

    Trả lờiXóa
  2. mẹ, đăng cái bài mà ko dịch thì đăng làm gì, bắt m ngồi đọc dịch từ chữ có ra hồn gì đâu, google translate thì sai ngữ pháp.....

    Trả lờiXóa
  3. thật là đáng thương thay!
    cờ vàng chỉ có thể tung bay trên bầu trời Mỹ, dưới lá cờ Mỹ mà thôi, vậy mà giờ bị cấm thì lấy gì mà đi tung với cả bay nữa chứ?
    thế này thì phải kiện đi, các thánh thờ cờ vàng ợ!

    Trả lờiXóa
  4. ôi ôi, thật là quá....!
    sao cờ vàng lại bị cấm cử hành lễ 30-4 trên đất Mỹ cơ chứ? khi mà cờ vàng chỉ có thể tung bay trên mỗi bầu trời nước Mỹ mà thôi?
    đấy, sang Mỹ tự do đấy, thế đi kiện Mỹ đi, cờ vàng! đừng có lúc nào cũng chỉ có mỹ, chỉ có Mỹ, ngứa cả tai!

    Trả lờiXóa
  5. có khi nào là do ăn ở không nhỉ?
    sau bao nhiêu năm tôn thwof, xem như mẫu quốc, ấy vậy mà hôm nay, cờ vàng lại bị mỹ cấm tiệt trong chính ngày 30-4..
    lâu nay cứ bay dưới cờ mỹ, giwof thì chỉ có nước và giỏ rác thôi!

    Trả lờiXóa
  6. có khi nào vì việc này mà cờ vàng quay ra đả đảo mỹ, và cáo buộc mỹ không có tự do không nhỉ?
    biết đâu được, khi bao năm qua, cư=ờ vàng luôn tự do tung bay dưới cờ mỹ, vậy mà giờ đùng một cái bị cấm, làm sao mà chịu nổi chứ?

    Trả lờiXóa
  7. Hố hố, bọn cơ vang này mà dám cắn chủ mĩ thì có mà bốc cứt ăn vã à?
    Chúng chỉ nhu con chó của chủ mĩ mà thôi.
    Hẳn các bạn còn nhớ, mĩ bơm tiền thi sống, không bơm thì ngoeo cu toi. Thậm chí, mĩ bắt tay với Trung quốc thì sẵn sàng giết chúng như giết con chó đó thôi.
    Đọc bài này đi sẽ thấy: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/04/hoi-ket-cua-chien-tranh-chong-cong-om.html

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ truyên truyền tẩy não nhiều người VN trở thành giống như loài chó sẵn sàng giết người VN để chống cộng chết bỏ nhưng cuối cùng Nixon lại lết sang tàu để kết giao với Trung Cộng, cúp viện trợ cho đàn chó săn ở VN và do đó đã làm cho cái chế độ ngụy quyền tay sai đó phải chết tức tưởi!

    Các bạn CC hay thích chê người khác ngu mà không bao giờ biết thử sờ gáy mình! Tôi thường nghe các bạn nói CS lừa dân VN chống Mỹ rồi chẳng được gì cả. Dân tộc VN đã được độc lập này, đất nước VN đã thống nhất sau cả trăm năm chia cắt này. Mấy cái đó là khẩu hiệu kháng chiến đã được hết rồi còn gì? Lừa cái gì?! Cái chuyện được này loại chó săn tay sai tất nhiên không có khả năng hiểu chứ không phải dân VN ngu nhé. Chó săn thì dĩ nhiên không hiểu được độc lập là gì và để làm gì rồi! :v

    Chuyện Nixon mò sang tận tàu bắt tay với Mao và cắt cơm cho đàn chó ngoan chết tức tưởi mới là quả lừa thế kỷ! Mỹ hô hào đàn chó săn chống cộng chết bỏ ở VN rồi lại bắt tay với tàu cộng! Dụ ngụy quyền ký Hiệp định Paris với lời hứa tiếp tục viện trợ CC nhưng lại cúp luôn làm đám tay sai quen được nuôi nấng chỉ huy từ A đến Z chới với không biết đường nào mà xoay sở. Dân thì đã trót phản lại mấy đời rồi cho nên không thể dựa vào nữa. 'Đồng minh' khác thì đã theo chân Mỹ bỏ rơi và tránh như tránh hủi! Căn bản là chỉ chờ đến giờ thì chạy thôi. Thế mà cứ cho là mình khôn! :v

    Trả lờiXóa
  9. Mấy chục năm sau cũng chẳng có cái bài gì mới mà cứ xúi chế độ này phải ôm hẳn chân Mỹ, làm luôn con chó cho Mỹ để được Mỹ bảo vệ! Ngoại giao đa phương, đu dây là ngu! :v Ừ, nếu CS mà 'khôn' như các bạn CC thì cũng đã 'mất nước' lâu rồi nhỉ?! Vụ mấy cái đảo thì cứ bắn hải quân tàu trước cho nó được cớ danh chính ngôn thuận phản công tóm trọn một lần cho sạch hết cả như Hoàng sa thì mới là khôn, là không hèn nhỉ?! :v

    Chốt lại trên đời này 'khôn' nhất là cái đám bây giờ vẫn còn kiên trì sủa những khẩu hiệu CC cũ rích được bơm vào não từ thời Chiến tranh Lạnh, trong khi chủ mình đã ăn nằm với tàu cộng bốn mươi mấy năm, buôn bán với nó để giúp nó phất lên, khối CS đã tan rã 25 năm và VN chẳng phải là một nước CS!

    Trả lờiXóa
  10. Qủa là tin hót, tin sốc!
    Cờ vàng bị cấm cử hành lễ ở Mỹ vào 30-4 ư? vậy là bao nhiêu công sức của cờ vàng đổ hết xuống sông, xuống biển rồi ư? vậy là cờ vàng chính thức bị bỏ rơi ngoài vòng quan tâm của bố mỹ rồi!
    đáng thương, giờ tìm ai mà bấu víu?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng rồi, cấm đi không để bọn cờ ba sọc nhởn nhơ ngoài đường với lá cờ vàng để ca ngợi một chính quyền Việt Nam Cộng Hòa bù nhìn trong quá khứ đã bị lật đổ nữa. Những kẻ đó mang theo nỗi hận thù dân tộc đi ra xứ người rồi bôi nhọ, biểu tình tuyên truyền đủ kiểu xuyên tạc lịch sử đất nước thì bây giờ nước Mỹ cũng không thể bao che, dung túng cho chúng được nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Cũng phải thôi, cái gì cũng phải có giới hạn của nó. Dù Mỹ không thích Việt Nam, luôn muốn tìm cách chống đối, nuôi dưỡng bọn chống đối chính quyền và làm mọi cách để gây mất an ninh, trật tự ở Việt Nam. Nhưng nó chỉ có thể làm được như vậy thôi, còn ra thế giới thì nó phải tuân thủ quan hệ ngoại giao là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  13. bọn cờ vàng làm quá lố rồi thì phải nên mới bị cấm chứ, đâu phải bên Mỹ thích biểu tình tụ tập đông người là đơn giản đâu, an ninh bên họ còn cảnh giác và muốn dẹp hơn bên mình ý, chẳng qua vì mục đích chính trị nên không làm căng thôi, nhưng không phải vì thế mà để cho cờ vàng thác loạn, cấm cờ cũng là một cách rất hay để hãm lại những con ngựa điên đó

    Trả lờiXóa
  14. Có nghĩa là Mỹ cũng chỉ dung túng cho chúng treo cờ thoải mái thôi, vì pháp luật của Mỹ không cấm, nhưng nếu tổ chức kỷ niệm thì hoàn toàn không được, vì ngoài lý do ngoại giao, còn có lý do khác là: "tao nuôi chúng mày như những kẻ chống đối ở nước khác mà thôi, nhiệm vụ chính của chúng mà là gây rối".

    Trả lờiXóa
  15. ngày trước tôi còn xem những video về việc nhân viên Mỹ ném cờ vàng vào sọt rác nữa cơ mà, đừng ngĩ rằng Mỹ hậu thuẫn cờ vàng là nể hay coi trọng cờ vàng đâu nha, khi mà một người coi một thứ gì đấy chỉ là công cụ để đánh đối thủ thì chẳng bao giờ họ thèm để ý xem công cụ ấy có bị làm sao không, hay phân vân có ném bỏ nó không khi nó hết giá trị cả

    Trả lờiXóa
  16. "Mặc dù chúng tôi hiểu rằng trên đất liên bang, chúng ta phải tuân thủ để giao thức liên bang để không can thiệp vào kế hoạch chính sách đối ngoại," Ngô Thiên Đức, Chủ tịch Ủy ban tổ chức sự kiện cho biết, "nếu không có lá cờ mà vô số người bị mất cuộc sống của họ cho và không có bài hát nhắc nhở cộng đồng của chúng ta về cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ, sự kiện này không thể thực hiện đúng mục đích. "

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh22:58 11/4/15

    CAMP PENDLETON, California (NV) - Chương trình tưởng niệm 40 năm Tháng Tư Ðen, có tên “Hành Trình Ðến Tự Do và Vươn Tới” (Journey to Freedom and Beyond) sẽ không được tổ chức tại Camp Pendleton như dự trù vì ban tổ chức “không được chào cờ quốc kỳ và hát quốc ca VNCH,” thông cáo báo chí của ban tổ chức gởi ra hôm Thứ Năm cho biết.


    Cổng vào căn cứ Thủy Quân Lục Chiến Camp Pendleton. (Hình minh họa: Sandy Huffaker Getty Images)

    Trong thông cáo, ban tổ chức cho biết: “Trong buổi tiếp xúc lúc 10 giờ sáng Thứ Năm, 9 Tháng Tư, giữa ban tổ chức chương trình 'Hành Trình Ðến Tự Do và Vươn Tới' và đại diện của Camp Pendleton, một số vấn đề then chốt đã được nêu lên liên quan đến các quy tắc và luật lệ hiện hành của nơi này, một căn cứ quân sự được điều hành và chi phối theo luật lệ của liên bang.”

    “Ðại diện Camp Pendleton cho biết căn cứ quân sự này luôn mở rộng vòng tay đón tiếp những người tị nạn trở về để thăm lại nơi họ di tản đến tạm trú 40 năm trước đây, sau khi Việt Nam Cộng Hòa rơi vào tay Cộng Sản vào ngày 30 Tháng Tư, 1975. Tuy nhiên, đại diện của căn cứ cho biết, gần đây họ nhận được thông báo và chỉ thị từ Bộ Quốc Phòng và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ là theo chính sách hiện hành tại các căn cứ quân sự thuộc thẩm quyền liên bang như Camp Pendleton, thì các hình thức chào cờ và nghênh đón đều phải theo đúng quy tắc ngoại giao của chính phủ Hoa Kỳ cũng như quân pháp của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ,” thông cáo cho biết tiếp.

    Cũng theo thông cáo, “vì lý do đó, trong phần nghi lễ chính thức, ước muốn có phần chào quốc kỳ và quốc ca của cộng đồng người Việt và ban tổ chức chương trình tại Camp Pendleton sẽ không thể thực hiện được. Mặc dù Camp Pendleton chấp thuận các hình thức trang phục hoặc mang cờ vàng ba sọc đỏ vào địa điểm tổ chức, nhưng vẫn không đáp ứng được nguyện vọng của cộng đồng người Việt. Ban tổ chức, trong cố gắng thuyết phục, đã nêu lên các nghị quyết công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại nhiều tiểu bang, quận hạt và thành phố tại Hoa Kỳ, như Nghị Quyết ACR40 và quyết định của thống đốc tiểu bang California. Mọi cố gắng với nhiều giải pháp khác nhau đã được đề nghị, nhưng vẫn không vượt qua các luật lệ chi phối của liên bang.”

    “Trước các khó khăn này, ban tổ chức quyết định sẽ không tổ chức chương trình tưởng niệm 40 năm ngày 30 Tháng Tư, 1975, 'Hành Trình Ðến Tự Do và Vươn Tới,' tại Camp Pendleton như đã dự định. Ðịa điểm tổ chức mới sẽ được thông báo sau,” vẫn theo thông cáo.

    Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết đây không phải là lỗi của Camp Pendleton, mà là do thủ tục liên bang.

    Ông Ken Khanh Nguyễn, phát ngôn viên ban tổ chức, nói với nhật báo Người Việt rằng: “Thực ra, ông chỉ huy trưởng Camp Pendleton rất quý người Việt Nam và rất muốn cộng đồng chúng ta tổ chức sự kiện này. Nhưng vì đây là căn cứ quân sự liên bang, và đây là lệnh và luật, nên ông bắt buộc phải thi hành, và không thể làm gì khác được.”

    Theo dự trù, chương trình “Hành Trình Ðến Tự Do và Vươn Tới” sẽ được tổ chức từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều Thứ Bảy, 25 Tháng Tư, tại Camp Pendleton, San Diego, chỉ cách Little Saigon chừng nửa giờ lái xe.

    Ðây là nơi hàng ngàn người tị nạn Việt Nam đặt chân đến đầu tiên và sau đó định cư trong nhiều tháng trời, khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc hồi năm 1975.

    Buổi lễ có sự hỗ trợ của hai dân biểu liên bang, Loretta Sanchez và Alan Lowenthal, và một cựu thượng nghị sĩ, Lou Correa. (Ð.D.)

    Trả lờiXóa
  18. cờ vàng bị cấm trên nước Mỹ cũng là đúng thôi vì Mỹ đâu có thể để lòi cái đuôi chuột ra được khi mà chúng đang dùng chính bọn phản động lưu vong VNCH để chống chế độ ta. Chúng ta không thể nhìn nhận cái bề ngoài mà phải nhìn sâu vào bên trong, sự thật là đang muốn dấu đi mối liên hệ giữa chúng với bọn phản động lưu manh. Không thể mất cảnh giác hơn dù Mỹ không cho cờ vàng không được củ hành lễ 30/4.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh07:49 12/4/15

    Bản chất đế quốc vẫn là đế quốc, không thể tin thằng Mỹ. Từ chuyện ngoại giao bóng bàn Nixon...đến Hoàng Sa, từ chuyện ngoại giao phu nhân Obama ...đến giàn khoan Hải Dương 981...

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nghĩ đây không phải là lá cờ mà đây là một mảnh vải màu vàng thì đúng hơn vì chẳng ai công nhận cái mảnh vải này là cờ cả và chẳng người dân nào trên thế giới biết đến lá cờ này chính vì thế đất nước Mỹ không cho sự tồn tại của mảnh vải này trên đất nước mình là hoàn toàn đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Đã đến lúc cho cờ vàng đi ngủ đi thôi. Ăn mày dĩ vãng vừa thôi. Mà cái dĩ vãng đó có đẹp có tốt gì đâu.

    Trả lờiXóa
  22. điều ấy là chí phải, chẳng ai lại muốn cho một bọn vô lại chẳng hiểu biết gì gây rối trật tự an toàn an ninh ở nơi họ ở cả, thật là một sự lố bịch và ngu dốt của những kẻ chẳng hiểu biết gì tự thủ dâm chính trị rằng đất mỹ mới thực sự là ngôi nhà của chúng

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh14:49 13/4/15

    Mềnh tưởng thằng Mỹ nó chống lưng cho cái cờ ba sọc này. Ai dè giờ nó cũng chán rồi à. Chắc toàn cái bọn ăn hại. Dựng chuyện bôi nhọ người khác mà làm cũng không xong. Theo tôi với những người trước đây đi lính cho cộng hoà nói cho cùng đó cũng là lịch sử mà thôi. Nếu có ý thứ Việt Nam mới là quê hương ruột thịt của mình thì nên tỉnh táo mà hành đồng thì có khi còn có ngày hồi hương. Còn không rồi đến một ngày sẽ chẳng biết đâu là quê hương ruột thịt của mình. Thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi lại có chút suy tư thế này. Thực ra họ cũng đáng thương. Ăn cây nào rào cây đó thôi. Trước năm 75 thì những ai sống trong Sài Gòn mà chẳng phải theo cộng hoà. Không theo có khi nó thịt. Có nhiều gia đình ở khu Bình Định có khi trong gia đình anh đi theo cách mạng còn em lại là lính cộng hoà. Thực ra họ cũng chẳng muốn thế. Tất cả là do lịch sử mà thôi. Tôi nghĩ nếu họ biết quay đầu là bờ thì những con người này sẽ thấy được cái sự vất vả khi phải tha hương. Trong mắt học VN vẫn là một nước nghèo nàn lạc hậu vì họ chỉ đọc thông tin, các trang tin mà do một số bọn bán nước dựng lên mà thôi. Còn thực chất đất nước thế nào thì họ đâu có rõ. Vậy theo tôi chúng ta nên rộng mở cánh cửa đón họ nếu họ nhận thức được vấn đề.

    Trả lờiXóa
  25. Kể ra những con người này thật đáng thương. Nhưng nếu họ thông minh ra thì phải nhìn ra vấn đề chứ nhỉ. Bao nhiêu năm làm tay sai cho Mỹ cuối cùng họ nhìn lại mình có được gì không? Và rồi đến bây giờ cái lá cờ mà ngày đêm ấp ủ cũng không được Mỹ thừa nhận. Vậy mà sao họ không sáng mắt ra nhỉ? Tôi đọc một số trang mạng còn thấy họ rất hận thù Đảng cộng sản Việt Nam- chế độ họ ghét lại là cái chế độ luôn sẵn sàng bao dung và tha thứ cho sự lầm đường lạc lỗi của họ. Thế thì bao giờ mới khá được các bạn.

    Trả lờiXóa
  26. nói thật ra là chính phủ hoa kỳ nên cấm cái lũ phản động người việt lưu vong đấy từ lâu rồi mới đúng, việt nam chỉ có duy nhất quốc kỳ là cờ đỏ sao vàng, và các bạn bè quốc tế đã công nhận điều đó là không thể xâm phạm được, vì thế chính phủ mỹ cấm hoạt động cử hành lũ treo cờ ba sọc của lũ phản động đó là đúng theo luật quốc tế mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog