Chia sẻ

Tre Làng

CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH NÊN ĐỂ CON CHÁU TÔN TRỌNG MÌNH

Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh (1916) là thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam và là đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974 đến 1987, nay đã ở cái tuổi "bách niên". Là một trong những người thuộc lớp "khai quốc công thần". Chúng tôi rất trân trọng.

Ấy vậy nhưng, những năm gần đây,
 cụ liên tục có nhiều bài viết được Bauxit và nhiều trang mạng cực đoan đăng tải, nội dung bài viết luôn ở tâm thế miệt thị, bôi nhọ, kích động nhân tâm dân chúng chống Đảng, Nhà nước làm chúng tôi là những thế hệ hậu sinh lấy làm ái ngại, thất vọng.

Mới đây nhất, nhân chuyến đi thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cụ cho đăng trên Bauxit bài: Tổng Bí thư Tập Cận Bình triệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Trung Quốc trong tình hình như thế nào?

Với tâm thế cố chấp, bài bác, phủ định đường lối của Đảng, cụ đã lớn tiếng rằng: 

"1. Tháng 2/1979, Đặng Tiểu Bình huy động 60 vạn quân "dạy cho Việt Nam một bài học", tàn phá và giết hại nhân dân các tỉnh biên giới của Việt Nam .

2. Giới cầm quyền TQ lấn đất, lấn thác Bản Giốc của Việt Nam, cướp đảo, lấn biển của Việt Nam, phá kinh tế Việt Nam, làm nhiều điều tàn ác đối với Việt Nam nên người Việt Nam từ trẻ đến già "đều ghét TQ" đến nỗi Phùng Quang Thanh phải thốt lên lo lắng. Xu hướng "thoát Trung" ngày càng phát triển.

3. Có tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được mời đi thăm Hoa Kỳ.

4. Đảng Cộng sản Việt Nam đương chuẩn bị, xúc tiến tới Đại hội XII.

Vì vậy, Tổng Bí thư Tập Cận Bình triệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang để trao đổi và đề xuất những yêu cầu sau đây:

1. Phải tuyên truyền mạnh phương châm "16 chữ và 4 tốt" đồng thời trấn áp những biểu hiện chống TQ nhằm củng cố quan hệ Trung - Việt.

2. Chuyến thăm Mỹ của Nguyễn Phú Trọng chỉ nên coi là chuyến đi du lịch, cần kiên định ý thức hệ, không bị ảnh hưởng trước những gì nghe và thấy.

3. Cơ cấu nhân sự Đại hội XII phải là những người thân thiện với TQ, không để lọt người có tư tưởng "thoát Trung" hoặc kỳ thị với TQ vào ban lãnh đạo. (Từ trước đến nay những nhà lãnh đạo TQ vẫn có thói can thiệp vào nội bộ ta như thế)."

Khoan nói cái sự thiếu mạch lạc của người già đã 99 tuổi về đoạn văn nói trên, cụ đã phát ngôn những điều cố chấp, võ đoán làm chúng tôi bất bình và mất cảm tình lắm.

Cụ nói, Trung Quốc đã phản bội, xua quân đánh Việt Nam, chiếm đảo, lấn biên giới, phá kinh tế, làm nhiều điều ác khiến người Việt Nam từ trẻ đến già đều ghét Trung Quốc, điều đó đúng, chúng tôi hiểu. Nhưng cụ nói "Tổng Bí thư Tập Cận Bình triệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang" để yêu cầu phải giữ "16 chữ vàng 4 tốt" mà trấn áp người yêu nước, để chỉ đạo cơ cấu nhân sự của Đại hội XII của ĐCS Việt Nam thì quả là quá đáng.

Lớp người như cụ, có thâm niên làm ngoại giao, lại là ngoại giao ngay ở Trung Quốc đến 13 năm mà nói những lời ấu trĩ về quan điểm đối ngoại, về lòng tự trọng, tự chủ dân tộc của nước Việt, của ĐCS Việt Nam như vậy thì quả là thất vọng.

Có phải, trong ngót 30 năm đổi mới, ĐCS Việt Nam, dân tộc Việt Nam luôn kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển. Khẳng định mục tiêu "vì lợi ích quốc gia, dân tộc" là nguyên tắc cao nhất của hoạt động đối ngoại. Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế là phương châm hành động để gìn giữ hòa bình, ổn định, phát triển đất nước đã được thể hiện trên thực tế đối ngoại những năm qua. Sao cụ cứ khăng khăng hạ thấp danh dự đất nước và Đảng đến vậy? Chẳng lẽ tư tưởng "không ăn thì đạp đổ" với cả láng giềng vẫn còn ám ảnh cụ đến vậy!

Với Trung Quốc, một láng giềng lớn, mạnh cận kề bạn thù khó lường, cụ thừa biết trong lịch sử và hiện tại chỉ có chính sách khéo léo, mềm dẻo mới giữ yên được đất nước, chưa nói đấy còn là thị trường "dễ tính" cho nông dân tiêu thụ sản phẩm, ấy mà cụ cứ "xúc đất bỏ đi", từ mặt, tuyệt giao vậy có nên?

Cụ cứ làm như đất nước này chỉ có mình cụ mới có ý thức cảnh giác với những tráo trở của Trung Quốc còn chúng tôi chỉ là những con cừu ngoan ngoãn. Không đâu cụ ạ, cứ nhìn cái vụ giàn khoan 981 vừa qua là biết về hậu sinh. Chúng tôi còn chưa hỏi cụ một câu, cớ sao khi cụ còn đương nhiệm Đại sứ ở Tàu mà cụ để đất nước bất ngờ bị 60 vạn quân Tàu tràn qua biên giới vậy? Liệu trong cái chết của hàng vạn người dân Việt vô tội ở biên giới vào năm 1979 ấy có phần nào là trách nhiệm của vị Đại sứ kém cỏi về tình báo như cụ? 

Đừng tự huyễn hoặc mình khi tuổi đã bách niên mà luôn muốn can thiệp vào chuyện chính sự.

Nguồn: Mõ Làng
http://molang0205.blogspot.com/2015/04/cu-nguyen-trong-vinh-nen-e-con-chau-ton.html#more

21 nhận xét:

  1. Cuộc đời con người ngắn ngủi lắm, do đó khi còn được sống trong xã hội này thì quan trọng nhất là sống làm sao cho lòng mình cảm thấy thanh thản, làm nhiều việc có ích cho đất nước thì mới thấy bản thân mình sống có ý nghĩa, chứ cứ làm nhiều điều xấu thì lương tâm sẽ luôn bị cắn rứt không yên.

    Trả lờiXóa
  2. Nghĩ về tướng vĩnh mà ngao ngán lòng!

    Trả lờiXóa
  3. ông ấy cũng là người có trí tuệ,cũng từng giữ những chức vụ quan trọng đấy chứ,sao mà bây giờ tâm tính của ông ta lại có thể thay đổi một cách nhanh chóng như vậy được,rõ ràng ông ta đang dần đánh mất đi lòng kính trọng mà mọi người dành cho ông,nếu ông ta tiếp tục thì con cháu sẽ chẳng bao giờ tôn trọng nữa,

    Trả lờiXóa
  4. nói trước nói sau thì cũng phải suy nghĩ xem mình đang nói gì chứ,ông ta cũng đã từng giữ các chức vụ cao,và chắc chắn ông ấy cũng là người có trí tuệ đấy,vậy nên đừng có tưởng già rồi thì thích nói gì cũng được,nếu như ông mà còn như thế thì chẳng ai tôn trọng ông nữa đâu,

    Trả lờiXóa
  5. Hình như là ông này đã quá già, xem xem ông ấy còn minh mẫn hay không?

    Trả lờiXóa
  6. Mấy bác già lẫn lộn nên có những phát ngôn hoặc bài viết không đúng. Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  7. mấy bác như bác này nên nghỉ ngơi, tuổi cao quá rồi, 99 tuổi nói vụng, cũng sắp 2 x50

    Trả lờiXóa
  8. Tuổi cao như vậy thì lẫn là cái chắc, nếu không lẫn cũng không minh tuệ được.

    Trả lờiXóa
  9. Chưa chắc là cụ này viết những bài viết chống đối hay kích động gì gì, không khéo có đứa giả mạo cụ thì sao?

    Trả lờiXóa
  10. Giả mạo thế đéo nào được mãi? Có phải một hai bài đâu mà giả mạo?
    Ông cụ này già đái tật thì có.

    Trả lờiXóa
  11. Liệu ông này có phải đã bị khựa nó cho ăn thuốc lú từ hồi làm đại sứ không? Nghi lắm!

    Trả lờiXóa
  12. Không loại trừ khả năng Tàu đầu độc, thằng Tàu nó thâm lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Đừng nghĩ đến những khả năng bị đầu độc, bác này đi sứ từ hồi xưa xửa xừa xưa cơ.

    Trả lờiXóa
  14. Sai từ trong nhận thức là nguy hiểm nhất đó.

    Trả lờiXóa
  15. Những con người thâm niên lâu năm trong Bộ máy Nhà nước, những Đảng viên kỳ cựu lại dễ dàng bị những tư tưởng của bọn thù địch chia rẽ gây ảnh hưởng như vậy. Cụ là một Đảng viên mà không giữ được sự bình tĩnh sáng suốt, trong mối quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc có nhiều mâu thuẫn, tranh chấp nhưng chúng ta không thể càng làm xấu đi mối quan hệ đó vì cả hai nước đều theo con đường Xã hội chủ nghĩa mà bọn thù địch thì không người chia sẽ vô sản các nước Xã hội chủ nghĩa. Cụ Vĩnh là một con người có kinh nghiệm lâu năm trong vấn đề ngoại giao, nhưng cụ không thể để mình lọt vào cái bẫy mà bọn thế lực thù địch giăng ra được. Cụ đang kích động đồng bào mình chống Trung Quốc, đó không phải là chủ trương của Đảng, và cũng đừng coi thường Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh09:10 9/4/15

    Cụ Nguyễn trọng Vĩnh là một đảng viên thuong xuyên nói xấu đảng, nhà nuoc, Tôi chua thấy cụ Vĩnh đề xuất duoc y kiên gì hay để giúp đảng và nhà nuóc mà chủ yếu chỉ nói cho suongs mồm, tụ đề cao bản thân. Một đảng viên luôn vi phạm nhũng điều đảng viên không đuọc làm .Thế mà chi bộ noi cụ sinh hoat không xem xét tu cách đảng viên của cụ.Tôi đề nghị chi bộ nên giúp đõ cụ nếu cụ vẫn tái phạm có lẽ nên đưa cụ ra khỏi đảng.

    Trả lờiXóa
  17. Toàn họ nhà tôm lộn phân lên đầu!

    Trẻ ranh đi rao dạy Cụ Bành Tổ!

    Hỏi sao kinh tế không bế tắc,xã hội không đảo lộn ,lòng dân chả bất an,lộng quyền tham nhũng chả tràn lan!

    Trả lờiXóa
  18. Phải chăng cụ tuổi đã cao, sức đã yêu, đầu óc không còn đủ minh mẫn để nhận thức chuyện thế thời. Bởi vậy phát ngôn của cụ chưa có chuẩn, con cháu cụ nếu là người hiểu biết ắt sẽ phải xấu hổ bởi những nhận thức ấy.

    Trả lờiXóa
  19. Dạo này cụ liên tục có nhiều bài viết được Bauxit và nhiều trang mạng cực đoan đăng tải, nội dung bài viết luôn ở tâm thế miệt thị, bôi nhọ, kích động nhân tâm dân chúng chống Đảng, Nhà nước làm chúng tôi là những thế hệ hậu sinh lấy làm ái ngại, thất vọng. Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  20. cụ ơi cụ nên để cho con cháu cụ có chút gì gọi là vẻ hãnh diện khi có người cha, người ông là một vị tướng đã từng có đóng góp cho cách mạng cho tổ quốc chứ, chứ dạo này cụ cứ ngày một có những phát biểu làm cho con cháu cụ không còn biết lấy gì mà che mặt nữa, đi ra ngoài đường không giám nhìn mặt ai nữa, hay cụ thích đày đọa con cháu thế hả cụ.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi mong rằng cụ nên suy nghĩ thật kỹ trước những phát biểu của mình hãy để con cháu tôn trọng cụ, tôi nghĩ cụ đã có đôi chút hiểu nhầm về chính sách của Đảng Nhà Nước ta. không phải chuyến thăm của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là do chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Binh cho sang mà đây là một chuyến thăm cấp Nhà Nước giữa hai nước chuyến thăm này hai nguyên thủ tập trung giải quyết các vấn đề vướng mác trong thời gian qua và chính sách của Việt Nam là luôn sẵn sàng làm bạn với các quốc gia trên thế giới nhưng Việt Nam sẽ không phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog