Chia sẻ

Tre Làng

MỘT TRIỂN LÃM NHẰM XUYÊN TẠC SỰ THẬT

Ong Bắp Cày

Lấy lý do nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Showroom Flower box Concept (74E, đường Hai Bà Trưng, quận 1) trưng bày triển lãm “Hoa nơi chiến trường” diễn ra từ ngày 17-4 đến 8-5, bao gồm những bức hình lịch sử và một hàng rào dây thép gai đều được biến tấu với hoa. 

Phản ánh sự kiện này, VnExpress, đã hào hứng đăng bài. Nhưng đến nay đã lầm lũi hạ xuống. Tuy nhiên các bạn có thể xem ở đây:


Đây có lẽ là một thứ Triễn lãm bẩn tưởi nhất chị được thấy, do lũ khốn nạn tổ chức, cho dù cái tên của nó được tô vẽ mĩ miều: “Hoa nơi chiến trường”. 

Ngay khi nó mở cửa, người xem đã hiểu rõ thứ thông điệp mà chúng muốn chuyển tải. 

Thay vì phản ánh đúng thực tế là Mỹ đã mang súng đạn đến mảnh đất cong mềm mại này để xâm lược Việt Nam giết hại không biết bao nhiêu là người Việt, chúng (bọn chó đểu) lại nhét hoa vào họng súng để đánh lừa người xem, nhằm thay đổi bản chất cuộc chiến tranh vĩ đại giải phóng dân tộc.

Cần phải nhắc lại, Mỹ không đem hòa bình đến cho đất nước này, chúng cũng không mang hoa hồng đến cho dân tộc này như lũ khốn muốn nói. Thực tế, Mỹ đã mang bom, mang đạn để biến dân tộc này thành nô lệ, chúng muốn đưa Việt Nam quay lại thời kỳ đồ đá.




Đây là phản ứng của Dương Tiêu: Một bọn thần kinh đi triển lãm ảnh ra vẻ yêu hòa bình bằng cách: Lấy các bức ảnh chiến tranh VN rồi thêm hoa thêm quả vào.

Người xem phần đông nôn ọe vào thứ “yêu hòa bình” ngu dốt. Người tỉnh táo hơn thì nghĩ đến việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (đại khái là thay đổi nội dung tác phẩm ảnh).

Anh Cuteo@: Bản chất là chúng muốn người dân nhìn nhận khác đi về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của chúng ta. Ý chúng muốn nói là Mỹ không xâm lược Việt Nam, mà là mang hòa bình đến cho người Việt Nam. 

Đó là sự đánh tráo bản chất cuộc chiến.

Thật may, cho đến giờ này, cuộc Triển lãm nhằm xuyên tạc sự thật đã buộc phải đóng cửa do người dân phản đối.

49 nhận xét:

  1. Dương Tiêu! Bọn tổ chức này không phải là "thần kinh" đâu. Chúng đang muốn viết lại lịch sử đấy. Thật nguy hiểm là nó lại diễn ra được ở giữa thanh thiên bạch nhật vào thời điểm này tại TP Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  2. Dương Tiêu! Bọn tổ chức này không phải là "thần kinh" đâu. Chúng đang muốn viết lại lịch sử đấy. Thật nguy hiểm là nó lại diễn ra được ở giữa thanh thiên bạch nhật vào thời điểm này tại TP Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  3. Diễn biến hòa bình đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Thật không thể chấp nhận nổi cái cuộc triển lãm xuyên tạc sự thật này. Đế quốc Mỹ đã gây ra bao tội ác đối với nhân dân Việt Nam. Những tội ác mà bọn chúng gây ra không bao h người dân có thể quen được.

    Trả lờiXóa
  5. Những bức ảnh phản ánh sự xâm lược, đô hộ tàn bạo của đế quốc, thực dân. Một cuộc triển lãm bẩn thỉu. Những tên cế ra những bức ảnh này có biết rằngchúng đã làm ra một điều ngu ngốc, tưởng rằng xem những bức ảnh này có thể thay đổi được cái bản chất phi nghĩa, vô nhân tính của bọn quân đội VNCH à? Những đau khổ, những sự đau đớn của dân tộc ta giờ lại bị bọn này bới móc lên. Những tàn dư của bọn VNCH giờ vẫn còn tồn tại âm mưu chống lại cuộc cách mạng xã hội củ nghĩa của dân tộc ta. Người dân cần phải cảnh giác trước những âm mưu thủ đoạn, tin tức lừa đảo cảu bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:18 20/4/15

    Một sự giả dối trắng trợn, có thằng nào ngu thì mới hiểu đây là sự thật. Chiến tranh con đang diễn ra sống chết chẳng biết thế nào mà còn có thời gian gắn hoa vào giây thép gai. Đúng là một lũ ngu xuyên tạc mà cũng không biết đường mà xuyên tạc. Cái bọn phản động cơ hội chính trị này nhiều thằng ngu hết cả phần của chó, vợ mắng có khi cũng vãi tè.Thế thì chiến đấu cái gì mà cũng đua đòi bày đặt.

    Trả lờiXóa
  7. tôi không hiểu sự kiển duyệt của các cơ quan có thẩm quyền là như thê snafo khi mà vẫn để cho những cái triển lãm này được tổ chức ra vừa tốn kém mà còn bị cho dư luận chửi bới, vậy thì lũ quan lại ở đâu đã như thế nào khi mà lờ mắt để cho những triển lãm này diễn ra

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đã cố gắng hết sức để hiểu xem giá trị nghệ thuật của nó nằm ở đâu, nhưng thật tiếc không thể hiểu được. Đây chỉ nên là một suy nghĩ không nên trở thành ý tưởng và hành động. Nó có thể khiến người ta hiểu khác về ý đồ của tác giả, không hề có tính giá trị nhân đạo nào cả

    Trả lờiXóa
  9. triển lãm gì mà đăng toàn những hình ảnh pts thế, thế thì đâu gọi là phản ánh về lịch sử mà một sự phiếm họa để xuyên tạc chửi vào lịch sử chứ đâu phải là tôn trọng lịch sử, nếu mà bắn vào lịch sử một viên đạn thì nó bắn trả cho viên đại bác đấy, thậm chí là bảo sao lịch sử lại chẳng phát triển chẳng ai thèm quan tâm

    Trả lờiXóa
  10. bảo sao thì lịch sử đéo được học tập vì đơn giản là thay vì phải tôn trọng lịch sử thì chúng bó biến lịch sử trở thành méo mó, những kẻ chẳng hiểu gì về lịch sử thay vì phải phân tích để hiểu theme để có thêm góc nhìn thì lại đả kích châm biếm vào lịch sử, bọn này không xứng danh là nghệ thuật

    Trả lờiXóa
  11. không biết những cơ quan chức năng sẽ làm gì nếu xảy ra tình trạng này họ sẽ xử sự như thế nào và ai đứng ra chịu trách nhiệm về những hình ảnh và việc làm xuyên tạc lịch sử như thế, những bức ảnh pts đến trắng trợn. ai sẽ phải đứng ra chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  12. Cái cuộc triển lãm này có dành cho các cháu thiếu nhi nó cũng cười vào mặt cho. Một sự ngu xi tột cùng khi photoshop những tấm ảnh như thế này. Có lẽ không thể nào Việt Nam là nước nhỏ bé luôn thân thiện với mọi người lại đi xâm lược nước lớn một sự vô lý mà đến đứa trẻ cũng không thể tin.

    Trả lờiXóa
  13. Pháo gì mà bắn ra toàn hoa thế nhỉ??? Giây thép gai được gắn hoa nữa chứ. Một ý tưởng ngu ngốc chưa từng có. Mọi người cần phải luôn nhớ một điều "Mỹ không đem hòa bình đến cho đất nước này, chúng cũng không mang hoa hồng đến cho dân tộc này như lũ khốn muốn nói. Thực tế, Mỹ đã mang bom, mang đạn để biến dân tộc này thành nô lệ, chúng muốn đưa Việt Nam quay lại thời kỳ đồ đá."

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh16:17 20/4/15

    BÀI TRÊN TRANG GIÁO DỤC VIỆT NAM.
    VÌ DÀI NÊN CÒM THÀNH NHIỀU LƯỢT:
    Chính quyền nói gì về việc thu ảnh tại triển lãm “Hoa nơi chiến trường"?
    Sáng ngày 20/4, lãnh đạo UBND Q.1, TP.HCM xác nhận với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Công ty Thuận Lê do ông Lê Đức Thuận (ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) làm Giám đốc sẽ bị xử lý vi phạm hành chính, do tổ chức triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” mà không xin phép.

    Trước đó, nhằm thiết thực chào mừng 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, từ ngày 17/4 đến 8/5, tại showroom Flower box Concept (đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Q.1), Thuận Lê tổ chức triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường”.

    Cuộc triển lãm ảnh này bao gồm 116 bức ảnh được sưu tầm từ nhiều nguồn tư liệu trong và ngoài nước khác nhau, tái hiện lại chiến tranh ở một góc nhìn hoàn toàn mới lạ, với các vũ khí như bom, súng, pháo…được thay thế bằng những bông hoa. Tất cả được dựng trên một hàng rào dây thép gai tại Flower box Concept.

    Theo đại diện của Thuận Lê, trong suốt thời gian tổ chức cuộc triển lãm này, mỗi hóa đơn mua hàng của khách hàng sẽ được Thuận Lê trích 50.000 đồng từ quỹ hoạt động xã hội để ủng hộ cho các nạn nhân chất độc màu da cam, nạn nhân của chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh16:18 20/4/15

    Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng có thể đóng góp trực tiếp bằng tiền, hiện vật tại hệ thống các cửa hàng của Flower box Concept.

    Mục đích của chương trình là thông qua hình ảnh đối lập giữa hoa và chiến tranh khốc liệt, để gửi thông điệp của những nạn nhân của chiến tranh là hãy sống lạc quan, mạnh mẽ, để tiếp tục cuộc sống có ý nghĩa hơn, rực rỡ hơn giống như hoa kia vẫn khoe sắc trên những dây thép gai.

    Tuy nhiên, ngay sau khi đăng tải các thông tin về cuộc triển lãm ảnh này trên báo chí, cư dân mạng và dư luận đã phản ứng rất gay gắt về nội dung của những bức ảnh này. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một cuộc triển lãm rất lố bịch, một trò đùa tai hại đối với lịch sử anh hùng của dân tộc.

    Một số ý kiến khác thì lại cho rằng, chính Thuận Lê đang lợi dụng để kinh doanh, kiếm lợi nhuận, chứ không một người dân Việt Nam nào có thể chấp nhận một cuộc triển lãm ảnh hồ đồ đến như vậy,

    Ngay sau khi nhận được những phản ứng của dư luận, thực hiện chỉ đạo của UBND Q.1, tối ngày 19/4, UBND Phường Bến Nghé với sự tham gia của tất cả các ban ngành có liên quan đã tổ chức kiểm tra hành chính cuộc triển lãm ảnh này.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh16:18 20/4/15

    Dù vậy, trong suốt thời gian bị kiểm tra, nhà tổ chức đã không thể trình ra được giấy phép tổ chức cuộc triển lãm. Chính vì vậy, toàn bộ những bức ảnh trưng bày tại cuộc triển lãm này đã bị UBND phường Bến Nghé tạm giữ. Toàn bộ cuộc làm việc đều có sự chứng kiến của tổ trưởng tổ dân phố, Cảnh sát khu vực nơi mà showroom Flower box Concept trú đóng.

    Phản hồi cho những ý kiến dư luận, bà Nguyễn Thị Vân – đại diện truyền thông của Thuận Lê nhấn mạnh: Cuộc triển lãm này đã có sơ suất là không xin giấy phép tổ chức của các cơ quan có thẩm quyền. Lý do, bà Vân đưa ra là do cuộc triển lãm này chỉ tổ chức rất nhỏ, trong khuôn viên của showroom và hoàn toàn không bán vé, chỉ trích tiền ra để ủng hộ các hoạt động từ thiện, nên chưa xin giấy phép.

    Đối với nội dung của những bức ảnh mà dư luận lên tiếng, bà Vân cho rằng: Mỗi bức ảnh đều có một ý nghĩa khác nhau, và mỗi người đều có thể nêu lên những quan điểm, ý kiến khác nhau.

    Theo bà Vân, chỉ những ai chưa hiểu hết những nội dung, giá trị của các bức ảnh này thì mới có những phản ứng mạnh mẽ đến như thế. Thế nhưng, Thuận Lê vẫn khẳng định: Nội dung của những bức ảnh hoàn toàn không làm giảm sức mạnh của quân đội ta trong chiến tranh, mà chỉ có hình thức biến tấu nhằm làm giảm sức mạnh của phe địch.

    Cũng theo lời bà Vân, mặc dù chương trình triển lãm ảnh này tổ chức với thiện chí tốt, nhưng do chưa hoàn tất xong thủ tục hiện hành, nên các bức ảnh vẫn đang bị UBND phường Bến Nghé tạm giữ, chờ hoàn tất xong thủ tục thì có thể sẽ tổ chức lại.

    Trả lờiXóa
  17. Không rõ ai là chủ nhân của những bức ảnh này nhỉ. Đâm đơn kiện cái lũ này đi cho bõ tức. Ăn cắp bản quyền của người ta rồi còn làm trò nhí nhố. "Thay vì phản ánh đúng thực tế là Mỹ đã mang súng đạn đến mảnh đất cong mềm mại này để xâm lược Việt Nam giết hại không biết bao nhiêu là người Việt, chúng (bọn chó đểu) lại nhét hoa vào họng súng để đánh lừa người xem, nhằm thay đổi bản chất cuộc chiến tranh vĩ đại giải phóng dân tộc"

    Trả lờiXóa
  18. thật ngớ ngẩn, sao lại có loại triển lãm thế này chứ, có triển lãm như thế này mà không ai nói gì sao, thật đáng buồn. Tự nhiên những bức ảnh nghệ thuật gắn liền với lịch sử lại bị xuyên tạc, vẽ bậy như thế này, không biết người làm triển lãm này có ý gì đây

    Trả lờiXóa
  19. mấy cái thể loại truyển lãm vớ vẩn, xuyên tạc lịch sử một cách rành rành thế này thì phải bị xử ngay từ trong trứng nước hay ít ra là mới lọt lòng chứ, cơ quan văn hóa truyền thông đâu, cơ quan nghệ thuật đâu, phải đóp ngay vào mặt bọn bày ra trò mèo cho mặt nó nở hoa luôn

    Trả lờiXóa
  20. bác nói thế thì có vẻ không biết mấy cái khoản nghệ thuật này nó thế nào rồi, rất là khó quản lý vì khó mà căn cứ vào luật mà xử lý được bởi lẽ ai khẳng định đây là xuyên tạc, chỉ hiểu ngầm với nhau thôi chứ tôi chế ảnh, ghép ảnh thế ai hiểu thế nào thì hiểu, sao mà bắt bẻ được những kẻ đem ra trưng bày đây

    Trả lờiXóa
  21. thay súng thay đạn bằng hoa, thay đấm thay đá bằng lá, thay hàng rào sắt thép sai bằng dây leo, đúng là một tâm hồn yêu chiến tranh một cách cuồng nhiệt, thích chết tróc một cách biến thái, đáng để cho những tên đầu sỏ nhất trong chiến tranh như hitle cũng phải cúi đầu bái phục nhận thua

    Trả lờiXóa
  22. chẳng biết mọi người thấy nó xuyên tạc thế nào hay là bọn truyển lãm có cố ý truyền đạt hàm ý gì hay không, nhưng tôi thì tôi không quan tâm, xem ảnh và cảm nhận thế nào là tùy vào mỗi người, tôi cảm nhận đây là loại tranh tương phản, hay châm biếm về chiến tranh cũng được, chiến tranh phi nghĩa độc ác lại biến thành hoa còn gì

    Trả lờiXóa
  23. phải công nhận rằng tuy một số người làm ra những trò bẩn thỉu kiểu này rất có tài lẻ, trong truyện này thì khả năng cắt ghép chỉnh ảnh rất tốt, ghép hoa thay cho súng đạn rất chuẩn và hài hòa, tương phản màu sắc tốt, giá như tài năng này mà góp sức vào ca ngợi chiến tranh chính nghĩa thì tốt biết mấy

    Trả lờiXóa
  24. để mà thuyết phục người VN rằng "Mỹ không xâm lược Việt Nam, mà là mang hòa bình đến cho người Việt Nam" thì còn khó hơn là VN xâm chiếm Mỹ đó, vì người Mỹ làm gì với dân tộc VN trong thời chiến thì Mỹ và VN cùng toàn thế giới đều biết cả, có chứng cứ cả, vài bức tranh photoshop có thể làm gì được chăng?

    Trả lờiXóa
  25. tôi không thể không thán phục cái sự phá hoại ngu dốt của những đứa tạo ra buổi triển lãm này, đúng là đầu tư vào cái bọn này vừa tiền mất tật mang, thà đầu tư cho mấy đứa đi biểu tình chơi quanh bờ hồ còn hơn, tự dưng lại bày ra cái trò này, để người việt quý Mỹ không thấy đâu mà lại khơi ra cái mối thù từ 40 năm trước cơ

    Trả lờiXóa
  26. tôi không bàn về ý nghĩa, cũng không bàn về nghệ thuật cao siêu gì cả, chưa tính đến mối thù gì giữa VN và Mỹ, chỉ tính riêng một cách nhìn trực quan vào những cái ảnh này, nếu như thật sự muốn ca ngợi những người lính trong hình cũng khó, vì ghép đẹp đến mấy thì lính sùm sụp cái mũ sắt, tay chân bẩn thỉu không biết phải do máu tạo ra không? cái dáng tội ác thế kia thì đẹp sao được

    Trả lờiXóa
  27. Tại sao một cuộc triển lãm ảnh như thế này lại có thể được diễn ra? Đã thế lều báo nào đấy còn viết bài đưa lên Vnexpress ngay mới tài. Thật là không thể hiểu nổi nữa

    Trả lờiXóa
  28. Triển lãm ảnh này là một sự bôi nhọ lịch sử. Chúng muốn chúng ta quên đi cái tội ác diệt chủng mà đế quốc Mỹ đã gây ra đối với nhân dân Việt Nam đây mà.

    Trả lờiXóa
  29. Việc chế, ghép hoa vào những bức ảnh tư liệu - minh chứng cho sự tàn bạo và phi nhân tính của chiến tranh với thông điệp dùng hoa để hóa giải, hòa giải, quên đi một thời máu lửa, chiến tranh, chết chóc của 40 năm về trước đã không đạt được mục đích vì đã nhận được sự phẫn nộ của cộng đồng. 116 bức ảnh, 116 cách thể hiện nhưng chỉ có một cách cảm nhận. Đó là về sự ngu dốt, điên rồ lố bịch và độc ác; đấy là chưa kể có hay chăng mưu đồ đen tối muốn thay đổi bản chất cuộc chiến, bóp méo lịch sử dân tộc, quay lưng với xương máu hàng triệu người đã hy sinh cho độc lập và thống nhất Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  30. Những bức ảnh như muốn che đậy tội ác mà bọn Mỹ đã gây ra đối với Việt Nam, dù thế nào thì sự thật vẫn là sự thật không thể chối cãi được, bọn Mỹ quá tàn bạo.

    Trả lờiXóa
  31. Không thể chấp nhận được cuộc triển lãm này, nó quá phi lí.

    Trả lờiXóa
  32. Nhìn mấy bức ảnh kia mà tức đến lộn cả ruột, tội ác của đế quốc Mỹ nó rành rành ra như thế mà dám trá hình sao?

    Trả lờiXóa
  33. Những bức ảnh phản ánh sự tàn bạo của đế quốc mỹ sang xâm lược Việt Nam, thì bây giờ lại đương nhiên biến thành hoa và kèn như vậy. Nó không có giá trị nhân văn và giá trị nghệ thuật chứ đừng nói là mang ra mở triển lãm để mọi người cũng xem và đánh giá. Đúng là một lúc óc ngắn.

    Trả lờiXóa
  34. “ Lịch sử chính là thầy dạy của cuộc sống”, biết về lịch sử dân tộc, biết những gì mà dân tộc đã tạo nên trong quá khứ, từ những bài học lịch sử thành công hay thất bại mỗi người sẽ biết mình phải làm gì cho đất nước, để xây dựng được xã hội văn minh ngày nay. Không có hiểu biết về lịch sử, cố tình xuyên tạc lịch sử là một tội ác không thể dung thứ.

    Trả lờiXóa
  35. Lịch sử dân tộc ấy là cái gốc, điểm xuất phát muôn đời và cũng là nền tảng vững chắc nhất của mỗi dân tộc nói chung, và mỗi con người nói riêng khi tiến vào tương lai. Có những hiểu biết về lịch sử dân tộc, tức là hiểu biết về cội nguồn của tổ tiên, ông cha, làng xóm, cội nguồn của dân tộc mình; biết được tổ tiên ông cha đã sống và lao động như thế nào để tạo nên đất nước ngày nay, từ đó biết quý trọng và bảo vệ những gì ta đang có; biết ơn những người đó làm ra nó.

    Trả lờiXóa
  36. Đã là người Việt Nam, không một ai là không biết đến câu chuyện Thánh Gióng - một câu chuyện kể về cậu bé mới lên ba tuổi, chưa biết nói, biết cười, vậy mà đã biết đánh giặc giúp vua cứu nước. Tuy đây chỉ là một truyền thuyết, nhưng nó là biểu tượng cho ý chí quật cường, lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam anh hùng. Ây vậy mà nhiều kẻ mang tiếng đi tây đi tàu, học lắm chữ rồi quay lại phản bội tổ quốc

    Trả lờiXóa
  37. Tôi nghĩ đây không phải là một triển lãm gì hết vì mọi thứ trong đây đều là xuyên tạc sai sự thật chắc chẳng có ai thèm đến đây đâu may thì có vài tên rận chủ chúng đến để chúng xuyên tạc mà thôi, chúng chỉ tiếp tay cho Mỹ nhằm thay đổi tư tưởng về một cuộc chiến tranh tàn ác mà Mỹ gây ra cho Việt Nam nhưng người dân Việt Nam đã biết quá rõ âm mưu của Mỹ và người dân Việt Nam không dễ lừa thế đâu.

    Trả lờiXóa
  38. Những hình ảnh này cho thấy tác giả chúng là một bọn thần kinh dẫm phải đinh đi triển lãm ảnh linh tinh ra vẻ yêu hòa bình bằng cách: Lấy các bức ảnh chiến tranh VN rồi thêm hoa thêm quả vào. Nhìn không đã thấy bực mình rồi. Ngu xuẩn

    Trả lờiXóa
  39. Hoa hoa quả quả cái mả mẹ chúng nó chứ. Tội ác chiến tranh của bọn Mỹ nguy gây ra cho dân tộc Việt Nam chúng ta biết bao nhiêu đau thương, vậy mà giờ chúng gắn hoa vào ảnh với luận điệu xoa dịu nỗi đau chiến tranh nhưng thực chất là một sự xuyên tạc sự thật đầy ẩn ý. Nhìn đã thấy tức ói máu rồi

    Trả lờiXóa
  40. Với vị trí quan trọng chiến lược về mọi mặt chính trị- quân sự, văn hoá và kinh tế, trong lịch sử cũng như hiện tại các thế lực bành trướng liên tục muốn gây chiến tranh thôn tính nước ta. Nạn ngoại xâm trở thành mối đe doạ thường xuyên và nguy hiểm nhất đối với sự sống của dân tộc. Nhưng giặc ngoài dễ đề phòng hơn thù trong, những kẻ luôn vỗ ngực kêu yêu nước nhưng lại luôn tìm cách xuyên tạc lịch sử và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân mới là những kẻ chúng ta cần đề phòng và bài trừ

    Trả lờiXóa
  41. Nên xử lý đích đáng vụ này ,đem nỗi đau của nhân dân để làm trò kệch cỡm xuyên tạc lịch sử ,súng đạn Mỹ mà biến thành hoa được à chẵng khác nào nói vui khi bị như thế .Đề nghị cơ quan nhà nước điều tra xử lý luôn những tờ báo đăng tin trước đó gián tiếp hoan nghênh quản cáo cho showroom này mà ko phản ánh báo cho cơ quan chính quyền giải quyết .

    Trả lờiXóa
  42. Hoan nghênh việc làm kịp thời của chính quyền vì cuộc triển lãm là núp bóng vấn đề nhân đạo, ủng hộ nạn nhân chiến tranh để kinh doanh; lố bịch, kệch cỡm; không am hiểu, không tôn trọng lịch sử; trò đùa tai hại với lịch sử dân tộc…

    Trả lờiXóa
  43. Thuận Lê đang lợi dụng để kinh doanh, kiếm lợi nhuận, chứ không một người dân Việt Nam nào có thể chấp nhận một cuộc triển lãm ảnh hồ đồ đến như vậy,

    Trả lờiXóa
  44. một triển lãm vô nghĩa và sặc mùi chống phá.làm sao mà có thể chấp nhận được điều đó cơ chứ.nên nhớ một điều rằng chiến tranh đã qua đi rồi,người dân chẳng muốn nhắc lại chuyện đó làm gì.còn họ thừa biết nước mỹ đã có những âm mưu và thủ đoạn gì đối với VIệt Nam rồi.đừng xuyên tạc lịch sử nữa các người ạ.

    Trả lờiXóa
  45. Cả một lũ phản động .chúng mày có biết chủ trương hhhg dân tộc ko.bọn mày chống chủ trương là cực phản động. Cho chúng mày vào tù là nhân đạo lắm rồi

    Trả lờiXóa
  46. cần có cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm sáng tỏ mục đích, tôn chỉ của buổi triển lãm này là gì, ai đứng đầu mà lại có thể nghĩ ra cái trò nhố nhăng, xuyên tạc lịch sử đến vậy. Cần thiết phải xử lý thật nghiêm khắc để những kẻ có tư tưởng bậy bạ này một bài học thích đáng, làm gương cho những kẻ còn thích làm bây để bày ra một buổi triển lãm xuyên tạc sự thật đến vậy

    Trả lờiXóa
  47. nhìn vào những bức hình photoshop trước khi đưa ra triển lãm này thì chúng ta chả thấy nó có bất kì một giá trị lịch sử, giá trị thẩm mĩ hay nhân văn ở đây gì cả. Mà nó chỉ làm cho người xem thêm phần bức xúc, như bị xúc phạm về lịch sử mà thôi. không biết nếu gặp phải những quan nhân cũ, những con người có nhân nhân hi sinh trong chiến tranh thì họ sẽ nghĩ gì cơ chứ

    Trả lờiXóa
  48. một cách sửa dụng nghệ thuận trá hình nhằm xuyên tạc trắng trợn về lịch sử cuộc đấu tranh của nhân dân việt nam ta, qua cuộc triển lãnh ảnh này chúng ta có thể nhận thấy được rằng thủ đoạn chính của lũ này là thông qua đấy để nói xấu xuyên tạc sai sự thật về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc việt nam ta điều đó là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  49. Thật không thể chấp nhận nổi cái cuộc triển lãm xuyên tạc sự thật này. Đế quốc Mỹ đã gây ra bao tội ác đối với nhân dân Việt Nam. Những tội ác mà bọn chúng gây ra không bao h người dân có thể quen được. Nên xử lý đích đáng vụ này ,đem nỗi đau của nhân dân để làm trò kệch cỡm xuyên tạc lịch sử ,súng đạn Mỹ mà biến thành hoa được à chẵng khác nào nói vui khi bị như thế .Đề nghị cơ quan nhà nước điều tra xử lý luôn những tờ báo đăng tin trước đó gián tiếp hoan nghênh quản cáo cho showroom này mà ko phản ánh báo cho cơ quan chính quyền giải quyết .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog