Chia sẻ

Tre Làng

NGHE ĐỒN BÁC SĨ VIỆN C, THẤY CÔ "NHÀ BÁO" LIỀN CHÊ, LẮC ĐẦU...

Dương Tiêu

Chuyện anh đọc trên báo, đúng sai, anh biết d’ đâu, chờ báo viết bài 2. Dưng mà, anh chỉ băn khoăn tí tị tì ti thôi, là đi chữa bệnh thì “kể” chuyện làm thêm, viết báo làm gì cho khổ dư lày?

Chợt nhớ câu “nghề báo là nghề cao quý trong các nghề cao quý” của một vĩ nhân nói trong cơn say bia ở Tạ Hiện. Anh thật!

Thôi thì lại có vè (kệ u xơ mới lị tử cung. Mà "tử cung" đúng là có nghĩa là "nơi vua ở" thật, hóa ra từ điển Vũ Chất cũng có chỗ đúng đấy các mẹ ạ. TS ông Vũ Chất chứ).

Nghe đồn bác sĩ viện C
Thấy cô “nhà báo” liền chê, lắc đầu
Cô này cũng dạng vừa đâu
Gọi ngay cho báo, kêu cầu tứ phương

Cô rằng: Bác sĩ bất lương
biết cô viết báo, chẳng thương lại còn
đuổi ra, la mắng om xòm
Cô bèn bực bội, dí tay vào C

Chuyển sang viện khác đề huề
Rồi cho lên báo, “ra đê phen này”
Case nè kể rất là hay
Quyền lực thứ bốn, dư lày, vui không?

18 nhận xét:

  1. Ẻm mới là công tác viên báo người tung tin mà đã ti toe, cỡ bác chả phải sợ chích chòe, dù có xiền nhiều đi nữa, đéch thèm mổ cho bỏ ghét, coi thử làm gì nhau.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:26 3/4/15

    Hố hố, lão Thợ Cạo chỉ thuê bác sĩ cạo cho sạch thôi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Ai cũng có lúc phải một điều bác, hai điều bác. Như thánh Ba đà nẽng đi lúc nào là do bác quyết định, ngay cả anh Ba tể tướng giả như cần bác đầu ngành thì vợ con cũng phải dạ tía lia, hách dịch hả, bác bảo đầu óc căng thẳng không mổ được thì mợ bộ chưởng y tế cũng bó phép.

    Trả lờiXóa
  4. Hơn xã hội loài vật vì xã hội loài người có sự phân công anh nọ phục vụ anh kia.

    Ai chả có quyền ,anh nào cũng cậy quyền cả là xã hội vô chính phủ à?

    Trả lờiXóa
  5. Bệnh của phóng viên trẻ. Đi đâu cũng thích khoe mình làm báo để gây áp lực cho người khác để đạt mục đích của mình. Vậy nên bị ghét là chuyện quá bình thường

    Trả lờiXóa
  6. Bác sĩ cũng vớ vỉn và cô này cũng vớ vỉn. Bác sĩ đã thề lời thề Hypo gì gì đó thì chữa bệnh cứu người là nhiệm vụ đầu tiên. Cô ấy sắp sinh, cô ấy có thể bị stress, có thể quá khích. Bác sĩ già đời, kinh nghiệm lâu niên thì phải có cách trấn án bệnh nhân chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc sống thì ở đâu cũng có người tốt người xấu, chúng ta cũng không nên kỳ thị người này người nọ, cũng như kỳ thị quá mức nghề này nghề này nghề nọ.

    Trả lờiXóa
  8. Có rằng: bệnh vái tứ phương!
    Có rằng: khốn nạn, không "chường" mặt ai!
    Em đây nhà "báo", nhà đài,
    Anh không sửa được, dài dài anh hư?
    Ai ơi làm báo mà ngu
    Xứng câu: có học mà ngu hơn bò.

    Trả lờiXóa
  9. Nên đưa: Mặt mũi con này!
    Để cho thiên hạ phơi bày "con điên"
    Từ Nam, tới Bắc mọi miền
    Tẩy chay con đĩ kiếm tiền vì 'U"!

    Trả lờiXóa
  10. TIÊN SƯ MÔT LŨ MẮT MÙ
    THU VỀ MỘT LŨ VỪA NGU VỪA ĐẦN!

    Trả lờiXóa
  11. Phường Điện Biên18:52 3/4/15

    Nguồn VKL:
    "Dư luận người dân đa phần ủng hộ bác sỹ Quyết. Câu nói thể hiện “lương quyền” của bác sỹ “Báo chí các người có quyền viết, còn tôi có quyền không mổ. Mổ rồi, dây dưa báo chí rắc rối lắm” được xem như lời tuyên bố đanh thép đáp trả sự suy thoái đạo đức đến mức báo động của truyền thông khiến cả xã hội tẩy chay, khinh miệt. Anh là kẻ lật lọng, tráo trở và điêu ngoa tất nhiên tôi sẽ không chơi với anh !!!.
    Dư luận đều xoáy vào tình tiết không được báo chí “phản ánh”, đó là trong vụ việc này, cô nhà báo tương lai kia đã có sẵn ý đồ cài bẫy ông Giám đốc bệnh viện khi vừa đề nghị ông mổ vừa bí mật ghi âm làm bằng chứng tạo scadal về “y đức” của ông. Có thể cô ta biết tỏng thái độ của ông bác sỹ với đám bồi bút này nên cố tình giăng bẫy ông khi biết ông từ chối mổ cho mình. Sau khi bị ông Quyết từ chối mổ, cô này cố ý khơi ra mình chính là CTV tờ báo mà ông đã từng bị phóng viên giả dạng bệnh nhân bẫy để ông buông ra những lời “bộc trực” và cô ta chớp lấy tạo “phóng sự”, đốt dư luận, lấy nguồn viết báo.
    Ai cũng biết, nghề bác sỹ, công an, giáo viên, viên chức chính quyền…đều là những công việc nhạy cảm, là nguồn đào bới thông tin nuôi dưỡng hàng trăm tờ báo thị trường. Chính cơ chế thị trường là động lực làm biến thái khi nhà báo lại biến mình trở thành “con mồi” giăng bẫy, lấy tư liệu viết bài tạo sự kiện nuôi dưỡng báo chí. Vụ án một phóng viên chuyên nghiệp của tờ báo nổi tiếng bẫy cảnh sát giao thông nhận hối lộ, rồi quay phim, chụp ảnh làm “phóng sự” đã trở thành kinh điển, bị ngành công an xử lý nghiêm khắc.
    Trong vụ việc cô CTV tên Trang kia, thiết nghĩ ngành công an cũng nên vào cuộc, xác định rõ động cơ của cô ta, không thể để họ hãm hại những bác sỹ giỏi bằng cách làm bì ổi, vô liêm sỷ như vậy."

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nghĩ trong chuyện này cả hai người đều có lỗi người bác sỹ thì không tận tâm cứu giúp bệnh nhân của mình mà nhiệm vụ là phải giúp đỡ người bệnh, người phóng viên thì lợi dụng cơ họi này để viết ra những thông tin không đúng nên qua chuyện này tôi muốn nói cho các bạn là nếu muốn ai giúp mình thì hãy giúp người ta trước.

    Trả lờiXóa
  13. Bác sỹ có quyền từ chối mổ mà, vì công tác ở bệnh viện thì sẽ có sự sắp xếp công việc. Không phải vào viện cứ muốn chỉ định ai mổ cũng được cả. H lều báo nhiều lắm. Hơi tí là viết thế này thế kia. Toàn viết sai bóp méo sự thật cả.

    Trả lờiXóa
  14. Bác sỹ với cô nhà báo đúng là dạng đều không phải vừa cả. Bác sỹ trước tiên bao h cũng phải cứu chữa bệnh nhân , tuy nhiên cô nhà báo này cũng lợi dụng báo chí để viết không đúng sự thật. Bên tám lạng bên nửa cân cả.

    Trả lờiXóa
  15. Túm lại bài này bác lên tiếng bênh ai???? Tôi đọc một số trang có nói về vụ này. Cái bọn báo chí nghĩ rằng mình viết bôi nhọ người khác là người đó đi đời nhà ma hay sao ấy nhỉ? Thật không may cho PV này bác sĩ Quyết đã không mổ và cũng chẳng sợ gì. Vì bác sĩ náy có nhiều lý do chứ không phải vì cô này là PV mà bác sợ. ĐỪNG CÓ MÀ NHẦM NHỌT. Không biết bao nhiêu bạn đã chửi cô PV này rồi đó không biết có biết xấu hổ mà viết bài xin lỗi bác sĩ nữa hay không? Hay tư cách nhà báo chỉ có vậy, quen bịa đặt kiếm tiền.

    Trả lờiXóa
  16. Chắc con phóng viên này nghĩ mình làm báo là thiên hạ nó sợ mình. Lại nhầm hàng đời này chẳng thằng nào phải sợ thằng nào. Quan trọng là phải làm gì để họ nể mình mới là cái điều đáng quý. Minh đọc báo thấy mọi người chửi con này ghê lắm mà không rõ đâu đuôi cái vụ này thế nào? Đúng kiểu con sâu làm giầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  17. Đây cũng chỉ làm bài viết mang tính giải trí thôi mà, làm gì có thật mà mọi người bàn tán khốc liệt vậy cơ chứ, bài viết của tác giả là để mọi người xả strees đi chứ có cái gì đâu cô phóng viên và anh bác sĩ , nghe hay hơn và có nhiều ý nghĩa hơn đó tác giả ak.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog