Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN CAO KỲ DUYÊN VÀ TÂM SỰ TRỞ VỀ SAU 40 NĂM

Nguyễn Cao Kỳ Duyên và tâm sự trở về sau 40 năm

L.H.L 

MTG - Ngày 19.4, nhật báo Financial Times đăng tải bài viết Vietnam: Profitable return của ký giả Michael Peel (tạm dịch: Việt Nam: ích lợi của sự trở về), trích dẫn tâm sự của nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong những ngày đầu “phân vân trở lại Việt Nam”.

Bài viết nhận định rằng, Kỳ Duyên trong vai trò đồng MC của chương trình Paris By Night không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở Mỹ hay Pháp mà ngay chính trong nước (Việt Nam), cô cũng trở nên quá thân thuộc.

Cách đây 40 năm, Kỳ Duyên chỉ là một cô bé, theo cha rời khỏi Sài Gòn trong những ngày chuẩn bị chuyển giao chế độ. Financial Times nhận định rằng, gia đình Kỳ Duyên thuộc diện nhạy cảm chính trị nhất.

Cha cô là ông Nguyễn Cao Kỳ, phi công lái máy bay chiến đấu, nguyên cựu thủ tướng Việt Nam Cộng hòa được Mỹ hậu thuẫn. Ông Kỳ đã thoát khỏi Sài Gòn bằng cách lái trực thăng ra biển đậu trên chiến hạm Mỹ. Phải mất gần 30 năm sau, ông mới có dịp quay trở lại Việt Nam, và khuyến khích con gái cùng trở lại.

“Cha bảo tôi rằng – con nên trở về Việt Nam. Đó là nơi của tương lai, vì Việt Nam là một quốc gia đang phát triển” – tờ báo dẫn lời Kỳ Duyên trả lời phỏng vấn trong một nhà hàng ven sông Sài Gòn.

“Nhưng tôi không biết phải bắt đầu về như thế nào. Tôi không còn người bạn nào ở Việt Nam cả” – Kỳ Duyên cho biết.

Khi Việt Nam chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, 30.4.1975, Kỳ Duyên tự xem mình là một trong những “trẻ em chiến tranh” trở về, với những câu chuyện về sự thay đổi của đất nước.

Nhiều người trở về, cầm lái chiếc Honda trong một thị trường rộng lớn 90 triệu dân, theo Financial Times, đã nghĩ ra không ích ý tưởng cho công việc làm ăn, kiếm tiền.

“Trước khi tôi về nước, nhiều người bảo tôi rằng mày mà muốn làm ăn ở đó thế nào cũng bị nhà cầm quyền cấm”, - ông Sieng Van Tran, một doanh nhân công nghệ sống ở Anh hơn 30 năm hồi tưởng. “Nhưng thực sự là khi chính quyền biết anh đến đây để làm ăn, họ luôn để anh thoải mái”.

Cụm từ Việt kiều trở thành một phần của nền kinh tế mở kể từ khi bắt đầu từ thập niên 1980 và tiến mạnh khi Mỹ chấm dứt cấm vận Việt Nam năm 1994.

Cùng trở về là Henry Nguyen, con trai của một quan chức chế độ sài Gòn, chưa đến 2 tuổi khi phải cùng gia đình rời Sài Gòn đến Virginia định cư. Nguyễn hiện đang điều hành IDG Việt Nam và năm ngoái đã thành công khi đưa McDonald về TPHCM.

Nguyễn cho biết ông “tò mò nhiều hơn là nghi ngờ” khi về VN lần đầu tiên năm 2001, vấp phải rào cản lớn trước khi trở thành doanh nhân nổi tiếng. “Tôi lớn lên, rất ít nói tiếng Việt” – Nguyễn nói. “Điều tôi ân hận nhất, và thậm chí xấu hổ, là khi lần đầu trở về VN rất khó khăn vì tiếng Việt của tôi gần như là con số 0” – doanh nhân tốt nghiệp Harvard cho biết.

Thế nhưng, với những show diễn trên Paris By Night, Kỳ Duyên được biết đến rất nhiều và đó chính là điều giúp cô có ngày trở về dễ dàng. Thoạt đầu, cô vẫn sống phần lớn thời gian bên Mỹ. Và luôn có những người nhắc nhở Kỳ Duyên rằng: trước đây Paris By Night cũng đã có những show làm phật lòng Hà Nội.

Nhưng, 40 năm sau ngày Sài Gòn sụp đổ, những thay đổi lớn và, như Financial Times nhận định, những cơ hội lớn đã lôi kéo Kỳ Duyên trở lại Sài Gòn. “Trong khi ở Mỹ mọi chuyện đã đâu vào đấy rồi thì Việt Nam vẫn còn khát khao nhiều thứ lắm” – Kỳ Duyên cho biết. “Từ đó tôi bắt đầu trở về VN thường xuyên hơn. Tôi nhìn quanh thị trường ở đây, sự tăng trưởng và tôi nghĩ: Wow, có rất nhiều tiềm năng”.

35 nhận xét:

  1. Tâm tiền thôi ! Đám nghệ sĩ trong nước ra nước ngoài diễn để lấy số má cuốc tế, đám ở nước ngoài, người xem đã chán, về nước hốt hụi chót, giải nghệ là vừa.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam là một đất nước phát triển và rất giàu tiềm năng để đầu tư. Theo nhân định của một số tổ chức quốc tế thì Việt Nam sẽ là con hổ châu Á, với tốc độ phát triển nhanh từ 2015 tới 2050. Một môi trường hòa bình, ổn định là điều kiện thuận lợi để những người con ở hải ngoại đầu tư. Những người Việt Nam ở Hải ngoại vẫn ngày đêm hướng về tổ quốc mình, đây là một tín hiệu đáng mừng. Việt Nam đang có nhưng bước chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai, chúng ta hay cùng đóng góp sức lực vào công cuộc đổi mới đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Để VN có được những thành tựu và kết quả tốt đẹp như ngày hnay, chính là nhờ vào sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực, tinh thần tự tôn dân tộc của toàn thể nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cũng chính điều này đã khẳng định và làm cho nhân dân ta ngày càng vững tin đi theo con đường mà Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.

    Trả lờiXóa
  4. Một nước Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh theo con đường Xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, có chính sách đối ngoại “ muốn làm bạn với tất cả các nước”,vì hòa bình, hợp tác và phát triển, chúng ta nhất định sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp của dân tộc để chiến thắng nghèo nàn và lạc hậu, vượt qua những khó khăn, thách thức đặt ra trong tình hình mới. Nên cha của NCKD nhận định con nên trở về Việt Nam. Đó là nơi của tương lai, vì Việt Nam là một quốc gia đang phát triển” là quá chuẩn

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam luôn chào đón những người có tài và có tâm, chiến tranh là quá khứ, còn hiện tại là cùng nhau thi đua xây dựng, phát triển đất nước, không có chế độ phân biệt.

    Trả lờiXóa
  6. Cha của NCKD nói đúng chỉ có về với Việt Nam, với cội nguồn thì mới tìm được chỗ đứng cho mình và cảm nhận được tình yêu thương, đoàn kết gắn bó của con người nơi đây.

    Trả lờiXóa
  7. Chiến tranh là quá khứ, trở về là hiện tại, Việt Nam hôm nay luôn chào đón những con người như vậy. Không chỉ có NCKD và những người khác, rất nhiều người muốn quay về nơi mình sinh ra. Quê hương là chùm khế ngọt.

    Trả lờiXóa
  8. cô kỳ duyên này tôi biết qua chường trình hải ngoại, thực ra tôi không thích cô này cho lắm bởi chất giọng dẫn chương trình không cao, không truyền cảm cho lắm, nói chuyện hài cũng không có duyên, chẳng qua ghép với ông ngọc ngạn thì bù đắp cho nhau tí, khuyên cô nên giải nghệ chuyển sang viết văn thì được

    Trả lờiXóa
  9. bà này nhìn tướng sát chồng thật, gò má cao, mắt sắc như dao cạo, cười chẳng thấy tự nhiên tí nào, đúng là MC hay diễn viên thì luôn có một cái mặt lạ thì phải, lên sân khấu và đằng sau sân khấu không biết có khác nhau một trời một vực không nữa, tươi cười thế nhưng ai dám đảm bảo đây là con người tốt đẹp mà công chúng nên yêu mến

    Trả lờiXóa
  10. cô kỳ duyên đã cống hiến hết tuổi thanh xuân ở hải ngoại mất rồi, và cô đã thành công qua rất nhiều đêm diễn khắp mọi nơi và tôi chắc chắn rằng tài sản kiếm được đủ để cô sống sung sướng nếu về việt nam ở, thế nhưng nếu muốn ăn chơi ở nước ngoài thì không biết bao nhiêu cho đủ, nên tôi khuyên cô về việt nam hưởng thụ hoặc cống hiến được cái gì thì càng tốt

    Trả lờiXóa
  11. tôi thấy rằng đối với người việt nam thì cô kỳ duyên bị hình bóng của người cha là Nguyễn Cao Kỳ cựu thủ tướng Việt Nam Cộng hòa được Mỹ hậu thuẫn che khuất quá lâu rồi, cô cũng hình như không cố gắng xóa đi cái bóng tối ấy, có lẽ cô không thiết tha với quê hương cho lắm thì phải, nếu số phận đưa đẩy thì may ra cô mới trở lại quên hương sinh sống

    Trả lờiXóa
  12. cô Kỳ Duyên là một minh chứng cho việc gỡ bỏ những thù hằn không đáng có sau 40 năm giải phóng miền nam, là thế hệ con cháu của những cựa lính vnch hòa thì không khó để gỡ bỏ mối thù gián tiếp với mình, tương lai là cái mà nên hướng đến chứ để quá khứ trong lòng thì thiệt mình mà thôi, chúc cô Kỳ Duyên thành công trong cuộc sống

    Trả lờiXóa
  13. nếu mà bố cô kỳ duyên là ông cao kỳ không thoát khỏi Sài Gòn bằng cách lái trực thăng ra biển đậu trên chiến hạm Mỹ mà hy sinh trong cái thời ấy thì sẽ không có chuyện đơn giản như trên đâu, khả năng rất cao là cái tên kỳ duyên được nhắc đến nhiều hơn là một người chống đối cực đoan đấy, nhẹ nhất là cô không bao giờ công nhận quê hương nữa

    Trả lờiXóa
  14. Chiến tranh đã lùi xa 40 năm rồi. Chúng ta cũng nên rộng cửa đón những người con Việt xa xứ trở về đóng góp xây dựng đất nước.

    Trả lờiXóa
  15. không biết mọi người nghĩ thế nào nhưng sau bao nhiêu năm chiến tranh đến nước Mỹ, Pháp... nước đã đem đến bai đau thương khiến người dân nước ta đổ bao nhiêu máu chúng ta còn mở rộng cửa đón chào thì sau chính người dân Việt Nam ta lại không chòa đón hon trở về chứ, họ về để phát triển đất nước mà, đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại

    Trả lờiXóa
  16. Đối với những người đã ra đi nhưng luôn hướng về Tổ quốc, luôn giàng cho tổ quốc một tình yêu thánh thiện thì Việt Nam sẽ mở rộng cánh tay chào đón, tạo cho họ điều kiện tốt để trờ về và trở thành những người con đất Việt.

    Trả lờiXóa
  17. Quí vị có xem chương trình pbn kỷ niệm 30 năm viễn xứ ko?nếu xem rồi thì có cái giọng đãi bôi đó. Đúng là miệng lưỡi ko xương.chẳng qua có chút tiền đầu tư về việt nam là mở giọng nịnh bợ ra nào là "giang tay chào đón"."hướng về quê hương".nếu xét theo tiêu chí phản động thì nckd là phản động cấp độ 1

    Trả lờiXóa
  18. “Cha bảo tôi rằng – con nên trở về Việt Nam. Đó là nơi của tương lai, vì Việt Nam là một quốc gia đang phát triển” - Quả là một nhận xét, lời dặn dò có tầm nhìn của ông Nguyễn Cao Kỳ.

    Trả lờiXóa
  19. đất nước Việt Nam mở cửa hội nhập, mở rộng quan hệ với nhiều nước, thậm chí là cả những nước thù địch với nước ta bao lâu nay, vậy con cháu, người Việt sao lại không chào đón chứ, sao lại phải vùi lấp họ khi mà họ có thể góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh hơn

    Trả lờiXóa
  20. về nước để phát triển đất nước là đúng rồi, với sự nổi tiếng như Nguyễn Cao Kỳ Duyên thì sợ gì không có đất chứa, nhất là ở Việt Nam, bao nhiêu người biết đến. Việt Nam thì lúc nào cũng đón chào, có thể bước đầu sẽ khó khăn nhưng đâu sẽ vào đấy thôi, vạn sự khởi đầu nan mà

    Trả lờiXóa
  21. trước đây không về là sợ đã phản bội tổ quốc đi theo nước ngoài nhưng Việt Nam mình nhân văn và thoảng hơn nhiều rồi, nên việc Nguyễn Cao Kỳ Duyên có về nước cũng không bị ảnh hưởng gì bởi việc đã theo cha đi, ở Việt Nam thì Kỳ Duyên vẫn được tạo điều kiện phát triển bình thường thôi

    Trả lờiXóa
  22. Hôm trước tôi có xem một đoạn video clip bài phát biểu của Nguyễn Cao Kỳ. Quả nhiên những con người giỏi luôn nhìn nhận sự việc một cách sáng suốt. Cha con nhà Cao Kỳ là một điển hình. Còn chỉ có mấy cái thằng ngu hay ăn lười làm thì mới cố gắng bấu víu vào Mỹ sống tha hương rồi nói năng lung tung. Thật đáng thương cho những con người ngu dốt.

    Trả lờiXóa
  23. Chẳng cần nói nhiều tôi thấy cô bé Kỳ Duyên này rất xinh và cũng rất thông minh. Xem Thuý Nga Paris cũng hay ra phết. Mà con người thông mình thì họ sẽ có tầm nhìn xa hơn mấy cái thằng ngu nhiều. Hình như cả nhà cô bé này đều về nước rồi hay sao mà. Còn thấy bảo mở quán ăn ở Sài Gòn nữa mà. Chỉ có cái bọn ngu mới bám váy phương tây thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Mình thấy nước mình quá nhân đạo. Vả lại tất cả đều anh em một nhà. Còn chuyện chia cắt hai miền thì do thằng Mỹ thôi. Tóm lại cái đó là lịch sử rồi. Các cụ có câu đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại bao giờ.

    Trả lờiXóa
  25. Ông Bùi Tín thách thức ....Học viện chính trị Mác – Lenin mang tên Hồ Chí Minh tranh luận tay đôi với ông về Hồ sơ Tội ác của đảng CSVN của ông đã phác họa dưới, nếu ĐCSVN đọc được những lời nầy của ông Bùi Tín mà câm như hến thì đúng là một đảng "ẳng ẳng" chui vào một xó !!!! Hi hi hi

    --------------------
    VỀ NGÀY 30/4: CHỖ ĐỨNG CỦA ĐẢNG CS PHẢI LÀ VÀNH MÓNG NGỰA
    27-04-2015
    Bùi Tín

    Chiến cuộc hơn 30 năm trên đất nước Việt Nam đã được nhận định, tranh luận, mổ xẻ trong một thời gian dài, đến nay những ý kiến trái ngược nhau vẫn còn tồn tại dai dẳng.

    Một bên cho đó là “sự nghiệp chống ngoại xâm vẻ vang của dân tộc VN”, một dân tộc anh hùng đã đánh bại phát xít Nhật, thực dân Pháp, đế quốc Mỹ thuộc ba lục địa Á, Âu, Mỹ, đánh bại hoàn toàn «ngụy quân và ngụy quyền Sài Gòn, tay sai đế quốc Mỹ», thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên «xã hội chủ nghĩa cho cả nước». Công đầu thuộc về «Đảng CSVN quang vinh». Do đó ngày 30/4/1975 là ngày «lịch sử oai hùng» của dân tộc. Năm nay kỷ niệm 40 năm ngày «chiến thắng vẻ vang» đó, Bộ Chính trị đảng CS quyết định tổ chức kỷ niệm long trọng trong cả nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn: Hà Nội, Sài Gòn, Huế, Hải Phòng, Cần Thơ…có mit-tinh, duyệt binh, bắn pháo hoa, mở hội liên hoan quần chúng.

    Ngược lại, một bộ phận không ít người Việt coi đây là ngày «quốc hận».

    Suốt 40 năm nay, tôi đã suy nghĩ, tìm hiểu, đắn đo, đọc không biết bao nhiêu tài liệu, tranh luận với hàng trăm bạn bè trong và ngoài nước, với gần một trăm nhà báo nước ngoài – Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản,Trung Quốc – để rồi cố gắng độc lập suy nghĩ bằng đầu óc tỉnh táo của chính mình, không theo đuôi số đông, không dựa dẫm, lập dị, chỉ lấy sự thật và lẽ phải làm mục tiêu.

    Từ đó tôi hoàn toàn tự tin để kết luận trong dịp này là trong 70 năm qua Đảng CSVN đã liên tiếp phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác:

    - đã chọn sai lầm học thuyết chính trị Mác – Lênin và chế độ toàn trị độc đảng cực kỳ tệ hại,

    - đã phạm tôị ác chồng chất trong việc chủ trương bạo lực vũ trang, chủ động gây nên cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn với hàng mấy triệu sinh mạng nhân dân, chủ yếu là thanh niên ưu tú thuộc cả 2 bên chiến tuyến,

    - đã tàn phá vô kể sức lao động và của cải xã hội trong thời gian dài, trong các cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc, cải tạo công thương nghiệp trong cả nước, đã vi phạm những hiệp định đã long trọng ký kết tại các Hội nghị Geneve năm 1954 và Hội nghị Paris năm 1973, đặc biệt là các điều khoản về «tôn trọng quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam», «không đe dọa dùng vũ lực và không dùng vũ lực», «thực hiện hòa hợp và hòa giải dân tộc», «không trả thù những người đã hợp tác với đối phương».

    – đã đày đọa, trả thù hàng chục vạn viên chức và sỹ quan VN Cộng hòa trong hệ thống nhà tù mang nhãn hiệu «các lớp học cải tạo» để đánh lừa dư luận thế giói..

    Có thể nói trên đây là những tội ác hiển nhiên có suy tính theo hệ thống, không thể chối cãi của đảng CSVN, của Ban Chấp hành Trung ương, của Bộ Chính trị, bằng chứng là các nghị quyết của Trung ương và Bộ Chính trị, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 15 khóa II đầu năm 1959 chủ trương đồng khởi và khởi nghĩa ở miền Nam, xây dựng đường mòn Hồ Chí Minh từ Bắc vào Nam qua đất Lào và Campuchia, rồi Nghị quyết Trung ương 9 khóa III cuối năm 1963 chủ trương tăng cường chi viện quân sự quy mô của miền Bắc cho miền Nam, các quyết định về chiến lược của Bộ Chính trị năm 1974 và đầu năm 1975 dốc toàn bộ lực lượng để giải phóng miền Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  26. Các văn kiện trên chứng tỏ Bộ Chính trị đảng CSVN đã sớm xé bỏ triệt để các Hiệp định Geneve và Paris, công khai vi phạm sự cam kết và phản bội chữ ký của chính mình, chà đạp thô bạo «quyền tự quyết của nhân dân miền Nam VN được tự do lựa chọn chế độ của mình», 2 lần gây nên thảm họa di cư quy mô lớn năm 1954-1955 từ Bắc vào Nam và thảm kịch thuyền nhân từ 1975 đến 1980, với biết bao sinh mạng bị biển cả cuốn đi, bộ máy công an còn thu cơ man nào là vàng của hàng triệu người vượt biên.

    Tất cả những điều kể trên là tội ác đối với toàn dân tộc, đặc biệt là đối với nhân dân miền Nam Việt Nam đã bị thôn tính bằng vũ lực công khai, phi pháp, trắng trợn, cũng là tội ác chống nhân loại, vi phạm Hiến chương của Liên Hiệp Quốc chủ trương quyền Tự quyết của các dân tộc là bất khả xâm phạm. Do đó ngày 30/4 có thể gọi là ngày Đen Tối , ngày Tội Ác, từ đó cũng là ngày Ô Nhục của Đảng CSVN.

    Nếu như nhân dân Việt Nam được sống dưới một chế độ pháp quyền đầy đủ thì Bộ Chính trị đảng CSVN tự nhận là cơ quan lãnh đạo thường xuyên, liên tục và toàn diện đất nước phải bị đưa ra vành móng ngựa của Tòa án Nhân dân và của Tòa án Quốc tế về những Tội ác chồng chất trên đây.

    Nhân dân Việt Nam vào thời điểm hiện tại số đông không còn ngu ngơ để đảng CS lừa dối bằng những thủ đoạn gian manh như Mặt trận Tổ Quốc (do chính đảng CS dựng lên), Mặt trận Dân tộc Giải phóng và Chính phủ Cách mạng lâm thời (cũng do đảng CS tổ chức), tự giải tán đảng CS Đông dương tháng 11/1945 (thật ra chỉ là rút vào bí mật), đổi tên đảng Lao động VN từ 1952 đến 1976 (vẫn là bản chất Cộng sản, luôn theo lệnh từ Moscow), đế quốc Mỹ xâm lược (là một kiểu vu khống), ngụy quân ngụy quyền (cũng là vu cáo bỉ ổi vì chính CS mới tự nguyện làm ngụy quân ngụy quyền cho CS Quốc tế). Họ cho trên đây là những nét sáng tạo cao tay, thật ra là trò bịp rẻ tiền.

    Trống kèn ầm ỹ, pháo hoa khắp nơi, duyệt binh hoành tráng chỉ còn là màn khói mỏng che đậy những sai lầm và tội ác chồng chất cùng những bất công kinh khủng mà xã hội không còn có thể chịu đựng nổi.

    Đến nay mọi sự sai lầm, giả dối, lừa lọc, mỵ dân của các khóa Bộ Chính trị đều đã và đang phá sản, nhiều đảng viên CS có công tâm, trọng danh dự đã lên tiếng đòi đảng phải từ bỏ cái tên CS tội lỗi, thực hiện chế độ đa nguyên để có kiểm tra, tranh đua, thay thế cùng với các đảng khác trên cơ sở bình đẳng, tạ tội với toàn dân. Nếu Bộ Chính trị vẫn cứ chủ quan ngang ngược, họ sẽ vấp phải sự phẫn nộ của toàn dân được thế giới dân chủ hỗ trợ, họ sẽ ngày càng bị cô lập, và họ sẽ không trách khỏi là những kẻ phạm tội ác bị toàn dân hỏi tội trước vành móng ngựa của luật pháp công minh.

    Hồ sơ tội phạm đã đầy đủ đến thừa thãi.

    Tôi xin thách nhân dịp này, Học viện chính trị Mác – Lenin mang tên Hồ Chí Minh tranh luận tay đôi với tôi về Hồ sơ Tội ác của đảng CSVN tôi phác họa trên đây. Tôi là một nhà báo tự do đang sống ở nước ngoài, từng ở trong đảng CS 44 năm, am hiểu không ít về chế độ CS, cuộc tranh luận công khai này sẽ lấy dư luận xã hội làm trọng tài.

    Bùi Tín

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh13:59 27/4/15

    Các bạn hãy nhìn xem sự chia cắt 2 miền Triều Tiên là một sự thật đau lòng. Lợi ích của cá nhân nó quá cao. Thật may mắn cho Việt Nam sau 30/4/75 đất nước thu về một mối và kẻ thù phải cao chạy xa bay. Vậy tại sao chính những người đang chảy trong mình là dòng máu Việt không quay lại với cội nguồn, tìm về cội nguồn như gia đinh Tướng Nguyễn Cao Kỳ mà vẫn cố gắng lôi kéo, bôi nhọ, xuyên tạc sự thật. Phải chằng sự nhận thức của họ còn yếu kém chăng? Giá như ai cũng thông mình như bố con cô bé này thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh14:03 27/4/15

    "Tôi xin thách nhân dịp này, Học viện chính trị Mác – Lenin mang tên Hồ Chí Minh tranh luận tay đôi với tôi về Hồ sơ Tội ác của đảng CSVN tôi phác họa trên đây. Tôi là một nhà báo tự do đang sống ở nước ngoài, từng ở trong đảng CS 44 năm, am hiểu không ít về chế độ CS, cuộc tranh luận công khai này sẽ lấy dư luận xã hội làm trọng tài." Đọc bài của Loa đầu phố là đủ thấy cái nick này có cái mồm thối rồi. Mình chẳng rõ Bùi Tín là ông nào mà mồm to thế. Các bác công an đâu sao không xích lại cho đỡ to mồm. Cứ mỗi dịp một sự kiện lớn của đất nước đang diễn ra thì mấy con chó săn lại lồng lộn cắn sủa lung tung.

    Trả lờiXóa
  29. Các bác công an đầu xích cổ mấy thằng miệng lưỡi ko xương lại. Bọn nó chạy theo bơ thừa sữa cặn của để quốc, giờ trở cờ ca ngợi cha con họ là sao???

    Trả lờiXóa
  30. Kỳ Duyên là một trong nhiều nhân chứng sống sau bao nhiêu năm tị nàn trở về nước được chào đón và công nhận là một công dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  31. Rất nhiều người xem và thích chương trình của Nguyễn Cao Kỳ Duyên, nếu về thì không sợ không có đất dụng đâu, về cống hiến cho đất nước, xây dựng đất nước. Bố của cô ông Nguyễn Cao Kỳ đúng là có tầm nhìn xa

    Trả lờiXóa
  32. Chẳng có lý do gì để từ chối một người như Nguyễn Cao Kỳ Duyên nếu như cô muốn về nước cống hiến cả, nước ta cần thay đổi để thu hút chất xám trở lại Việt Nam để cống hiến, để phát triển đất nước, để thay đổi đất nước

    Trả lờiXóa
  33. Có gì đâu, cứ về để xây dựng thì mừng, ai cũng khuyến khích, về mà phá hoại thì mới không ai tiếp đón thôi

    Trả lờiXóa
  34. đó là những lời nói từ đấy lòng của những người việt nam ở nước ngoài, mặc dù gia đình có quá trình không theo VNCH những giờ đây khi thây được những thay đổi to lớn của đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản việt nam và chế độ xã hội chủ nghĩa thì những người này đã quay trở về cùng xây dựng đất nước, chứ không như lũ mụn nhọ, ung thư trong nước và đang ở ngoài kia còn cố gắng chống phá nước ta

    Trả lờiXóa
  35. Trở về là điều ai cũng mong muốn khi đi xa, dù sớm hay muộn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog