Chia sẻ

Tre Làng

VÌ MỘT VIỆT NAM KHÔNG CÓ ĂN VẠ, XIN ĐỂU

Cuteo@

Đọc bài "Ngăn cản thi công Quốc lộ 1, bị chôn sống" trên Người Lao Động, tôi đã linh cảm và hình dung ra kịch bản của vụ việc.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ngan-can-thi-cong-quoc-lo-1-bi-chon-song-20150404200243417.htm

Tôi không ủng hộ việc đổ đất để lấp người dù với danh nghĩa nào, nhưng cũng sẽ không dung túng cho việc ăn vạ để vòi vĩnh tiền của nhà nước (là tiền của nhân dân).

Thật không đáng để đánh đổi mạng sống của mình để kiếm chác vài chục triệu. Con người với lòng tham vô đáy, lại thiếu hiểu biết pháp luật thì hậu quả tất nhiên sẽ là như thế.

Nếu đúng như báo đăng, thì có lẽ không nên xót thương những người như thế này. Tôi có xót thương là xót thương anh lái xe và ngay cả nhà thầu vướng vòng lao lý.

Đất nước sẽ mãi mãi không thể phát triển nếu còn loại ăn vạ như thế này.

Bài tham khảo sau đây sẽ phần nào nói lên điều đó: 

http://danchuonline.com/tram-su-tai-cai-toi-tham/

Hãy lên tiếng bảo vệ anh lái xe tội nghiệp và nhà thầu xui xẻo gặp phải quân cướp ngày đòi lấn đất của nhà nước rồi tống tiền các doanh nghiệp thi công công trình huyết mạch của quốc gia. Vì một Việt Nam không có ăn vạ, xin đểu, ngân sách của chúng ta dẫu có thừa cũng không thể đem chia cho loại Chí Phèo mạt hạng này.

———————

Xưa Bạch Khởi một tay chôn sống 40 vạn quân Triệu mà giúp Tần nhất thống được thiên hạ, người sau coi ông là bậc kỳ tướng vậy.

Tôi cảm thông với anh bạn tôi – người đã lái con Chiến Thắng 5 tấn 2 cầu thần thánh trong bài báo, cùng với chủ thầu đã thuê xe của anh để làm đường, họ bị ném đá chỉ vì đang thực hiện công việc của mình một cách bình thường, cần mẫn.

Bạn đã từng ngồi trong cabin xe ben chưa? Tôi khẳng định anh lái xe không thể nhìn thấy anh Thạnh đang chống nạnh tốc quần chửi bới đằng sau thùng xe, không ai có trí tuệ ở mức trung bình trở lên mà đứng sau thùng xe chở vật liệu xây dựng cả. Kể cả là xi nhan tay cho xe lùi, cũng phải giữ khoảng cách 3 mét trở lên, ngay cái hơi nén xì ra lúc đạp phanh xe tải thôi, cũng đủ thổi bay 3 thằng siêu-mỏng-cánh như anh Thạnh nếu đứng ở cự ly gần, tin không?

Ta kết luận được chưa? Anh Thạnh bị đổ 3 khối đất cấp phối lên người vì ngu, chứ không phải lỗi của anh lái xe chủ chôn sống anh Thạnh.

Ngu, bản thân nó là một tội rất nặng.

Giờ chuyển sang chuyện đền bù, trăm sự tại cái tội tham lam, gian vặt tiểu nông lúa nước.

Tôi trích: "Theo thông tin từ bà Huỳnh Thị Thảo (60 tuổi, vợ ông Thạnh) cung cấp, gia đình bà có 2 mảnh đất phía trước nhà giáp với quốc lộ 1. Trong đó, có một mảnh đất có bìa đỏ, một mảnh chưa có giấy tờ nhưng gia đình đã sử dụng vài chục năm nay". Hết trích dẫn.

Anh có 2 mảnh giáp quốc lộ 1, tuyến đường huyết mạch của quốc gia, việc mở rộng là bắt buộc và phục vụ quyền lợi cho cả trăm triệu con người, một anh Thạnh chứ 1000 anh Thạnh cũng chưa phải tầm cỡ có thể cản trở, nói thế cho nhanh.

Cơ mà anh tham, họ đã đền bù cho anh thửa hợp pháp kia rồi, anh lại đòi nó đền bù cả thửa đất không-sổ-đỏ kia, và còn phải xì tiền ra để giúp anh san lấp, làm sổ đỏ, tức là giúp anh chiếm đất công.

Mảnh đất đó, cùng lắm chỉ phải đền bù hoa màu, vật kiến trúc trên đất, chứ mặt bằng có phải của anh đâu mà đòi đền bù ô hay?

Anh tham lam, đòi vặt thêm mấy củ của nhà thầu, thằng nhà thầu chắc nó cũng chả muốn rắc rối nên ừ hữ để anh chim cút cho nó kịp tiến độ lấy khối lượng, lúc được thanh toán tiền sẽ hỗ trợ cho anh tí chút. Anh không hiểu rằng nếu đoạn đường được mở rộng, trải nhựa asphalt mịn như nhung, thì cái mảnh đất chó ỉa của anh sẽ tăng giá gấp 5-10 lần.

Dân ta luôn ra rả chửi bộ giao thông tại sao giá xây cầu đường nước ta cao nhất thế giới, mà không nhìn ra lẽ đơn giản là nhân dân các nước văn minh không bẩn tính, cù nhây, gian vặt, đòi đền bù cái không-phải-của-mình như dân ta. Họ nằm ra ăn vạ trước máy ủi, đêm mang chuối ra cắm dọc con đường để cào cấu tiền đền bù. Điều này đội giá công trình lên gấp 5, 10 lần là thường.

Thương ngành giao thông một, thương các nhà thầu ở Việt Nam mười.

@Chung Nguyen

36 nhận xét:

  1. Nặc danh22:40 5/4/15

    Bài trên Zing:

    Nguyễn Văn Thanh cho biết, ông ở cùng xã với nạn nhân và hai bên không thù oán. Ông Thanh là tài xế xe tải chở đất đá trong vụ nghi "chôn sống" người ngăn cản thi công quốc lộ 1A.
    Sáng 5/4, ông Nguyễn Thạnh đã xuất viện. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thăng Bình cho biết, ông Thạnh bị xây xát nhẹ do đất đá vùi lấp hôm 4/4.

    Do vết thương không nghiêm trọng bệnh viện cho bệnh nhân xuất viện trong ngày. Tuy nhiên, người nhà ông Thạnh đề nghị ở lại để theo dõi nên ngày 5/4 mới xuất viện.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:41 5/4/15

    Lái xe và nạn nhân là người cùng xã Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an xác định, người điều khiển xe tải BKS 92K - 9850 là ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Ông Thanh cho biết: "Xe của tôi có tải trọng hơn 2 tấn, chở cấp phối đá dăm thi công dự án quốc lộ 1A. Khi xe đang đổ đất đá thì bất ngờ có người lao tới. Sự việc xảy ra quá đột ngột nên tôi không kịp ngăn lại". Tài xế này cũng nói rằng, ông và nạn nhân sống cùng xã và không có thù oán với nhau. "Bản thân tôi đi làm cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo, làm sao dám đổ vùi ông Thạnh", ông Thanh nói và phản bác thông tin "giang hồ" ra lệnh cho mình đổ đất "chôn sống" ông Thạnh. Thượng tá Trần Văn Xuân, trưởng công an huyện Thăng Bình, cho biết: gia đình nạn nhân khai báo có “giang hồ” hành hung và trong lúc giằng co, bà Thảo bị mất một sợi dây chuyền vàng. "Vấn đề này, chúng tôi sẽ điều tra", ông Xuân nói. "Theo lời khai ban đầu của các bên liên quan thì đây chỉ là hiểu nhầm. Nguyên nhân có phần từ bức xúc thái quá của gia đình ông Thạnh. Còn về lái xe, tôi nghĩ họ không dại đến mức đổ đất 'chôn' ông Thạnh để dính vào vòng lao lý. Còn đúng sai thế nào thì chúng tôi sẽ điều tra", ông Xuân nói.

    Bài viết: http://news.zing.vn/Lai-xe-len-tieng-vu-nghi-chon-song-nguoi-ngan-can-thi-cong-post527474.html

    Nguồn Zing News

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:41 5/4/15

    Lời khai khác nhau về "giang hồ" trấn áp Tuy nhiên, bà Huỳnh Thị Thảo (60 tuổi, vợ ông Thạnh) khẳng định, việc "giang hồ" bảo kê và lệnh cho tài xế xe tải đổ đất lên chồng mình là sự thật. Nguyên nhân là gia đình bà không đồng ý với cách giải quyết của chính quyền địa phương và ngăn cản đơn vị thi công san lấp dự án ở quốc lộ 1A. Theo bà Thảo, gia đình có một miếng đất đã có sổ đỏ, một miếng đất chưa được cấp. Khi thi công dự án nhà bà chưa nhận đủ đền bù. Vài hôm trước, hai người đến nhà xưng là cán bộ của Công ty cổ phần Xây dựng công trình 545 (đơn vị thi công quốc lộ 1A, đoạn qua qua xã Bình Phục, huyện Thăng Bình- PV). Họ đề nghị cho phép thi công và đưa gia đình 65 triệu đồng.

    Bài viết: http://news.zing.vn/Lai-xe-len-tieng-vu-nghi-chon-song-nguoi-ngan-can-thi-cong-post527474.html

    Nguồn Zing News

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:42 5/4/15

    "Đại diện công ty này còn hứa đổ đất cho 2 cái ao trước mặt nhà. Chính quyền cũng hứa sẽ làm sổ đỏ miếng đất còn lại cho gia đình tôi", bà Thảo kể. Phụ nữ này cho biết, đơn vị thi công và chính quyền địa phương hẹn nhiều lần nhưng đến ngày 3/4 mới đổ được 6 xe đất. Với sổ đỏ, chính quyền chưa làm xong. Sáng ngày 4/4, công an, chủ tịch và phó chủ tịch xã Bình Phục vào hỏi thì gia đình bà Thảo yêu cầu đổ đất xong mới cho thi công. Những cán bộ này hứa sẽ đổ đất trong buổi sáng. Khi họ vừa ra khỏi thì có hơn 10 người lạ mặt vào trấn áp, đòi lại 65 triệu đồng. “Thấy họ đòi lại tiền quá vô lý, chúng tôi không đồng ý nên giữa hai bên xảy ra giằng co. Lập tức, một người xăm trổ đầy mình, mặt bặm trợn lao đến bóp cổ tui", bà Thảo kể. Ông Thạnh cho biết không chứng kiến việc vợ mình bị "giang hồ" bóp cổ. "Khi đó, tôi đã ra bên ngoài để ngăn việc thi công. Thấy tôi cản trở, một người lạ mặt nói với tài xế xe tải chở đất: 'Đổ đất lấp luôn nó đi'. Liền lúc đó, một xe tải đất đổ xuống khiến tôi không kịp thoát thân. Khi tỉnh lại, tôi thấy mọi người đang vây xung quanh", ông Thạnh kể. Về việc ngăn cản lực lượng chức năng đưa ông Thạnh đi cấp cứu, bà Thảo cho biết, vì họ không lập biên bản nên gia đình không đồng ý. Một người dân chứng kiến cho hay, gia đình ông Thạnh mâu thuẫn với chính quyền xã trong việc đền bù là có thật. Cũng vì hai bên chưa thống nhất được phương án giải quyết nên gia đình ông Thạnh mới cản trở đơn vị thi công. "Chiếc xe tải chở 6 m3 đất thì khoảng 3 m3 đổ vào vị trí ông Thạnh, khiến ông bị vùi khoảng hơn 10 phút và bất tỉnh. Sau đó, hàng chục người dân chạy đến, bới lên, đưa ông Thạnh ra ngoài nằm", người này kể.

    Bài viết: http://news.zing.vn/Lai-xe-len-tieng-vu-nghi-chon-song-nguoi-ngan-can-thi-cong-post527474.html

    Nguồn Zing News

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:43 5/4/15

    Đại diện công ty 545 cho biết, lực lượng tư vấn, các bên liên quan lúc đó cũng có mặt tại hiện trường để giám sát thi công. Tuy nhiên, do ông Thạnh lao vào xe quá nhanh nên không kịp phản ứng. Công ty cũng không thuê "giang hồ" đến đe dọa, hành hung hay trấn áp. Sổ đỏ chưa được cấp Trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình cho biết, hiện còn hơn 10 trường hợp có hành vi cản trở thi công do chưa đồng ý với khoản tiền đền bù. Riêng trường hợp ông Thạnh, gia đình này có 2 mảnh đất phía trước nhà, giáp với quốc lộ 1A. Trong đó, một mảnh có sổ đỏ, phần còn lại chưa có giầy tờ, thuộc đất hành lang an toàn giao thông (không thuộc diện đền bù theo quy định). Trước đây, ông Thạnh nhiều lần cản trở thi công vì cho rằng không được đền bù thỏa đáng. Gia đình này yêu cầu huyện Thăng Bình sớm cấp sổ đỏ cho mảnh đất còn lại. Sau nhiều lần vận động, huyện Thăng Bình chấp nhận hoàn thành sổ đỏ sớm và hỗ trợ gia đình ông Thạnh 65 triệu đồng. Gần 10 ngày trước, ông Thạnh đồng ý ký giấy cam kết bàn giao mặt bằng cho địa phương, nhà đầu tư. Đơn vị thi công tiến hành hoàn thành công tác đổ đất, cấp phối đá dăm các vị trí. Nhưng đến sáng 4/4, khi công ty 545 cho xe tải nhỏ loại 2,5 tấn đổ cấp phối đá dăm, ông Thạnh bất ngờ tái cản trở. Sông Hàn - Đoàn Nguyên

    Bài viết: http://news.zing.vn/Lai-xe-len-tieng-vu-nghi-chon-song-nguoi-ngan-can-thi-cong-post527474.html

    Nguồn Zing News

    Trả lờiXóa
  6. Nếu thi công đường mà nhà nào cũng có những người như ông này thì dự án còn trễ dài dài nữa.Vì sao công an gọi xe cấp cứu tới mà chưa chịu đi, còn ăn vạ? Vì sao xe đổ đất lại chui vô nằm dưới? Nếu là 1 người có đầu óc bình thường thì không ai có ý tưởng đứng sau xe như vậy cả

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng một người lái xe nào nỡ nhẫn tâm vùi người khác trong đống đất cả. Xét cả trên công việc cũng như đạo đức thì khả năng lái xe cố tình là không có. Điều này chỉ có thể khẳng định ông Thạnh và gia đình cố tình ăn vạ.

    Trả lờiXóa
  8. Cái thói ăn vạ đã ăn sâu vào tiềm thức rồi. Được một thì sẽ đòi hai. Chả bao h có thể nghĩ tới cái lợi ích lâu dài cả. Khi con đường xong thì sẽ mở ra cho người dân bao nhiêu cơ hội làm ăn, chứ tính miếng đất mà các ông hiện có cũng sẽ tăng giá lên bao nhiêu lần.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh10:31 6/4/15

    Ông Thanh kể lại: "Sáng hôm qua, tôi lái xe của nhà đi chở thuê đất đá đổ thi công QL1A cho đơn vị thi công.

    Đến khoảng 10 giờ 40 trưa là chuyến xe cuối cùng đổ tại phần làn đường không phải trước nhà ông Thạnh mà trước nhà hàng xóm của ông Thạnh. Khi xe chạy đến địa điểm này, lúc này phía sau đuôi xe có người của đơn vị thi công dùng tay ra hiệu để giúp tôi đánh tay lái cho xe cố định để nâng thùng sau lên đổ đất đá xuống đường.
    Lúc này, chẳng thấy ai ngăn cản hay cãi cọ gì hết. Người của đơn vị thi công giơ tay ra hiệu cho tôi nâng thùng lên đổ đất đá xuống đường.

    Tôi bắt đầu nâng thùng xe lên từ từ. Sau khi sự việc xảy ra, tôi được anh em đơn vị thi công đứng gần kể lại là lúc khi tôi nâng thùng xe lên thì ông Thạnh đang đứng chỗ khác cách xa chiếc xe chứ không có đứng sau đuôi xe.

    Ông Thạnh bất ngờ chạy lại sau đuôi xe nằm lên phần đất đá ít này. Do vì quán tính thùng xe nâng lên làm đất đá trên thùng đổ xuống lấp ông Thạnh một lớp mỏng. Tôi nghe mọi người la lên: có ông Thạnh nằm sau đuôi xe bị lấp rồi, phải hạ thùng xe xuống nhanh lên.

    Tôi đang ngồi trong cabin, nghe vậy là cho hạ thùng xe xuống liền. Lúc này đất đá không đổ xuống nữa. Chiếc xe chở khoảng 6m3 đất đá, nhưng chỉ đổ xuống được gần 1m3, vì bề ngang thùng xe rộng 2,2m nên phần đất đá đổ xuống đường cũng trải rộng ra nên đất đá đè lên người ông Thạnh là một lớp mỏng”.

    "Có cho vàng cũng không dám nâng thùng xe lên đổ lấp ông Thạnh"

    “Tôi mở cửa xe bước nhanh xuống chạy lại phía sau. Khi chạy lại đã thấy mọi người xúm lại dùng tay moi lớp đất đá đè lên người ông Thạnh ra. Chỉ mất có hơn 5 phút là mọi người moi hết lớp đất đá đè lên người ông”.

    Về lời tố của vợ nạn nhân cho rằng khi ông chạy xe đến chuẩn bị đổ thì gia đình ông Thạnh có ngăn cản nhưng “một số người lạ mặt” cứ kêu ông đổ đất đá xuống, ông Thanh phân trần:

    “Tôi chỉ là người được đơn vị thi công thuê dùng xe của mình để chở đất đá. Nếu khi xe chở đất đá chạy đến mà bị gia đình ông Thạnh ngăn cản, không cho đổ, còn dọa nằm sau đuôi xe của tôi thì đơn vị thi công hoặc “nhóm người lạ mặt” đó có cho vàng, cho bạc tôi thì tôi cũng không dại mà đánh đổi tính mạng và tài sản của mình để giết chết ông Thạnh.

    Trong khi một chuyến xe chở đất đá được đơn vị thi công trả cho 80.000 đồng”.

    Trả lờiXóa
  10. Các bố ăn vạ toàn nhảy vào những lúc đổ vật liệu ấy, lại đứng khuất sau thùng xe thì đố bác tài nào mà biết được. Ăn vạ như thế may mà chưa đi đấy. Chỉ nghĩ được cái lợi ích trước mắt của mình. Chả bao h mở mắt lên mà nhìn xa được.

    Trả lờiXóa
  11. Đức tính chia ngọt sẻ bùi của dân tộc ta, tinh thần đoàn kết, vì cộng đồng dân tộc của ông cha ta đâu rồi. con người VN tự hào đánh bại đội quân hùng mạnh nhất thế giới từ những phẩm chất ấy. Vậy mà giờ đây, hãy nhìn xem, một số con người có thể vì những đồng tiền mà có thể làm nên những trò không thể chấp nhận được, thật đáng xấu hổ với tổ tông

    Trả lờiXóa
  12. Xưa kia ông cha ta hiến vàng để đấu tranh chống xâm lược khi đất nước trong thế ngàn cân treo sợi tóc, giờ đây làm đường xây dựng đất nước, phát triển xã hội , có người cũng hiến đất để làm đường công, vậy mà có những người lại tham lam vô độ , cố tình ăn vạ, không hiểu họ suy nghĩ gì mà làm như vậy

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi tin điều này hoàn toàn sai sự thật "Tài xế biết chồng tôi đang nằm sau xe nhưng vẫn cố tình đổ đất đá để vùi lấp ông ấy". Người tài xế được hưởng lợi gì khi cố tình vùi lấp ông Thanhj chứ. Tính mạng con người chứ có phải là trò đùa đâu. Chẳng ai dại gì làm thế để rồi phải vào tù cả

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là đã ăn cướp lại còn la làng. rõ ràng trường hợp ông Thạnh có 2 mảnh đất phía trước nhà, giáp với quốc lộ 1A, trong đó, một mảnh có sổ đỏ, phần còn lại chưa có giấy tờ, thuộc đất hành lang an toàn giao thông (không thuộc diện đền bù theo quy định), thế nên không được đền bù là đúng luật. Gia đình ông đã không giúp đỡ quá trình xây dựng thì thôi, lại ra sức cản trở công trình, không hiểu tham lam đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  16. Ngày xưa người ta dồn hết tất cả những gì có thể của cá nhân để phục vụ mục đich của tập thể. Giờ thì ngược lại. Con người ta tìm mọi cách để bòn rút cái chung về cho bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  17. cũng có một số gia đình không muốn hợp tác và thường vòi vĩnh thêm cho nên đã xảy ra cớ sự ngày hôm nay. Chỉ cần vì cái chung, vì cộng đồng một chút một chút thì xã hội này mới có thể tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Trong cuộc sống cứ kiếm tiền bằng sức lao động của mình là đúng nhất, đừng làm mấy trò xấu để vòi vĩnh thì cuối cùng cũng của thiên trả địa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh19:56 6/4/15

    Bà Năm ở TN cũng cúng hàng trăm cây vàng cho nhà nước.. Thế mà xử bắn vẫn hoàn xử bắn ...!




















    Bà Năm ở TN đã cúng hàng trăm cây vàng cho nhà nước ,nuôi cán bộ TƯ thế mà xử bắn vẫn hoàn xử bắn ...!


    Trả lờiXóa
  20. chỉ cần đọc câu đầu tiên "không ủng hộ việc đổ đất để lấp người dù với danh nghĩa nào, nhưng cũng sẽ không dung túng cho việc ăn vạ để vòi vĩnh tiền của nhà nước " là đủ biết sự việc rồi, thì ra là vẫn nói về báo không phản ánh sự thật mà ngược lại còn dung túng cho việc sai trái thành việc đúng đắn, thất vọng thật

    Trả lờiXóa
  21. đọc bài "Ngăn cản thi công Quốc lộ 1, bị chôn sống" trên Người Lao Động tôi cảm thấy rất bức bối, tôi tức cái thằng ăn vạ 1 thì tức cái thằng viết báo trăm lần, thằng ăn vạ nó sai thì mình nó chịu, không ảnh hưởng đến ai mấy, nhưng thằng viết báo sai liệu nó có bị phạt nặng không trong khi không biết bao nhiêu người bị lừa tình bởi bài báo đó

    Trả lờiXóa
  22. đất đai là cái thứ tai hại đối với những người nông dân không hiểu pháp luật nhất, họ bám vào những cái đất mà họ nghĩ rằng mình cứ chầy cối sống chục năm ở đấy mà không ai đụng vào thì dĩ nhiên nó sẽ thuộc về mình, thế nhưng ra pháp luật thì làm gì có cái lệ làng thắng luật nước được cơ chứ

    Trả lờiXóa
  23. dân mình nên thay đổi thói quen ứng xử xã hội đi là vừa, nhất là tầng lớp nông dân hay người dân lao động tự do, việc học bây giờ phổ thông rồi, nhưng cái học ngoài đời vẫn còn nhiều người mù lắm, dù có vì lợi ích của mình những cũng phải biết ứng xử tối thiếu chứ, như ông trên làm gì còn sức, còn mạng mà ửng tiền đền bù nữa

    Trả lờiXóa
  24. Như vậy có thể thấy đây là một tai nạn mà nạn nhân chính là người đáng trách nhất. Vì đó là nơi đang thi công rất nguy hiểm nhưng nạn nhân lại đi vào là la mắng rồi không may bị tai nạn.

    Trả lờiXóa
  25. Chẳng có ai nhẫn tâm đi đổ vùi một mạng người, hơn nữa lại không thù oán gì. Nhất lại là người cùng xã. Càng không bao giờ dám cả gan làm chuyện như vậy. Sự việc xảy ra lỗi ở nạn nhân, bởi biết nguy hiểm mà vẫn lao đầu vào.

    Trả lờiXóa
  26. Đọc các thông tin như này thì rõ ràng thấy chết mà nạn nhân vẫn lao đầu vào. Tất cả mọi việc, phải có trước sau, sao phải liều mạng khổ đau như vậy? Ảnh hưởng đâu chỉ chính quyền, ảnh hưởng đến cả nhà thầu và lái xe nữa. Rõ ràng nơi thi công không phận sự miễn vào, đâm đầu vào chết rồi còn kêu ai

    Trả lờiXóa
  27. Chỗ người ta thi công lại đi lao đầu vào. Chuyện xảy ra rồi lại đổ lỗi cho nhà thầu và lái xe là chôn sống người, rồi thì lại dựa vào đấy để phá rối, gây sức ép. Tất cả những người dân có nhận thức chính trị kém, trước sau gì lại bị bọn rận lợi dụng, và cuối cùng cũng chỉ thiệt thân thôi

    Trả lờiXóa
  28. Ăn vạ thì ở đâu cũng có và thời nào cũng có. Nhưng ăn vạ thì cũng phải chọn chỗ mà ăn vạ. Thấy quan tài rồi mà vẫn không nhỏ lệ thì ấy là ăn vạ ngu. Vốn không muốn nói đến những vụ liên quan đến tính mạng, nhưng thực sự bức xúc với kiểu ăn vạ của anh Thạnh này.

    Trả lờiXóa
  29. Yêu quê hương đất nước thật đấy, nhưng cũng phải nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề con người với con người sống với nhau trong xã hội như thế nào, toàn dân mình làm khó dân mình, dân mình hại dân mình, đơn cử những vụ buôn lậu, buôn hàng giả, hàng nhái, thuốc kích thích..... tất cả cũng chỉ là hám lợi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  30. Và cũng chính vì những kẻ như thế này mà mọi công trình đường sá, giao thông, cầu cống các kiểu rất khó để hoàn thiện đúng tiến độ. Và với cái kiểu ăn vạ viên như thế này chả mấy chôc các nhà đầu tư, nhà thầu sợ ko dám đến VN nữa mất

    Trả lờiXóa
  31. Dân ta luôn ra rả chửi bộ giao thông tại sao giá xây cầu đường nước ta cao nhất thế giới, mà không nhìn ra lẽ đơn giản là nhân dân các nước văn minh không bẩn tính, cù nhây, gian vặt, đòi đền bù cái không-phải-của-mình như dân ta. Họ nằm ra ăn vạ trước máy ủi, đêm mang chuối ra cắm dọc con đường để cào cấu tiền đền bù. Điều này đội giá công trình lên gấp 5, 10 lần là thường.

    Trả lờiXóa
  32. Nếu mỗi người nghĩ cho đất nước một ít, đặt lợi ích của xã hội lên trên thì sẽ không có những chuyện đau lòng như thế sảy ra, nếu như anh Thạnh không vì cái lợi ích của mình, vì cái tham trước mắt thì đâu có phải như vậy.

    Trả lờiXóa
  33. đúng là một số người chẳng hiểu họ nghĩ gì mà lại đi làm những chuyện dại dột như thế,tính mạng của mình mà xem thường như thế thì chết cũng đáng đời mà thôi,sự việc vừa qua cũng chính là một bài học cho chúng ta,hãy vì một đất nước không có ăn vạ và xin đểu đi,

    Trả lờiXóa
  34. vụ việc trên một lần nữa cho chúng ta thấy được rằng,đã làm một người thì hãy coi trọng tính mạng của chính bản thân mình,dù thế nào đi nữa thì tính mạng và sức khỏe là thứ quan trọng nhất,người nông dân trên cũng không vì lòng tham mà đi làm cái chuyện như vậy chứ,thật chẳng ra làm sao cả,

    Trả lờiXóa
  35. Chưa cần biết ai đúng, ai sai, nhưng việc như vậy mà người nhà ngăn cản không cho đưa đi cấp cứu, thì cũng đủ biết gia đình muốn ăn vạ như thế nào rồi. Mà nhìn ảnh hiện trường thì thấy rõ là người đàn ông nằm trên đống đất đá, như vậy có nghĩa là khi xe đã đổ ben rồi thì người đàn ông đó mới đi vào để cố tình cho đất lấp lên, người lái xe tự dưng bị tai bay vạ gió. Thật khổ sở cho người này.

    Trả lờiXóa
  36. Đọc qua bài báo này tôi mới hiểu rõ vụ việc này tôi không ngờ đất nước chúng ta lại có những người như thế này vì lòng tham vì đồng tiền mà lại bất chấp tính mạng của mình đáng lẽ ông Thạnh này nên ủng hộ việc thi hành dự án đằng này ông lại có những hành động chống đối để bảo vệ mảnh đất của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog