Chia sẻ

Tre Làng

BÀNH TRƯỚNG, BÁ QUYỀN - HÀNH ĐỘNG CỦA VIỆT NAM

KhanhKim@

Bành trướng, bá quyền - Hành động của Việt Nam

Lịch sử bang giao giữa Việt Nam với Trung Quốc là một trường hợp có một không hai trong lịch sử nhân loại, nó đã được minh chứng từ thế kỷ thứ 10 cho đến tận ngày nay, Việt nam luôn là nạn nhân của các cuộc xâm lăng và âm mưu Hán hóa người Việt của TQ, không dưới 10 lần với 1000 năm người Việt nam phải chịu đựng áp bức và đô hộ của các triều đại phong kiến phương Bắc. Lịch sử đã từng ghi rõ chiến công hiển hách của người Việt chống giặc ngoại xâm: Năm 938 Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng. Cho đến năm 981, Lê Hoàn phá tan quân Tống. Sang thế kỷ thứ 11, Lý Thường Kiệt mang quân đại phá Ung Châu và lui về đắp lũy, dựng thành trên sông Như Nguyệt. Chiến thắng vang dội này của nhà Lý đã giúp mang lại hoà bình lâu dài cho Việt Nam đến tận thế kỷ thứ 13. Thế nhưng từ năm 1258 đến 1288, một thời gian quá ngắn ngủi so với chiều dài lịch sử của dân tộc chỉ có 30 năm mà dân tộc Việt Nam phải hứng chịu ba cuộc xâm lăng và đô hộ tàn bạo tiếp theo đến từ Trung Quốc. Đạo quân xâm lược từ phương Bắc năm 1404 lại hướng Nam và lần này phải mất 23 năm, đến năm 1427 người Việt nam dưới sự lãnh đạo của Lê Lợi mới giành lại được độc lập và đây cũng là lần xâm lược để lại hậu quả đau thương, tàn phá nhất cho văn minh người Việt, khi người Trung hoa thực hiện việc đốt phá kinh sách, đập phá văn bia, miếu mạo, chùa chiền, xóa bỏ tập tục của văn hóa người Việt cổ đã có hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, nhằm đồng hoá Việt Nam. Sang thế kỷ thứ 18, triều đình Mãn Thanh lại đưa 20 vạn quân sang xâm lược VN Chỉ trong vòng 5 ngày đêm (từ ngày 30 tháng 12 đến 5 tháng 1 năm Kỷ Dậu tức từ ngày 25 đến 30 tháng 1 năm 1789), dân tộc ta dưới sự lãnh đạo tài tình của Quang Trung – Nguyễn Huệ đã vùng lên quét sạch 20 vạn quân xâm lược Mãn Thanh ra khỏi đất nước, giải phóng kinh thành Thăng Long, giải phóng tổ quốc – Đó là một trong những chiến công vĩ đại và hiển hách vào bậc nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta. Chỉ đến khi Thực dân Pháp xâm lược VN năm 1858 đến 1955 và từ 1956 đến năm 1975 Đế quốc Mỹ hất cẳng thực dân pháp xâm lược VN khiến các đạo quân xâm lăng phương Bắc không có cơ hội nhòm ngó và bành trướng về phương Nam. Thế nhưng năm 1972 cái bắt tay của Mao trạch Đông với Ních Xơn đã làm chảy máu người Việt, bởi cơ hội ngàn năm sau cái bắt tay bẩn thỉu này là TQ đã cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của VN năm 1974. Năm 1979 Trung Quốc với 60 vạn quân tràn xuống 6 tỉnh biên giới phía Bắc với cái cớ “Dạy cho VN một bài học”, nhưng quân xâm lược TQ đã nhận được một bài học nhớ đời, bị đánh cho tơi tả và phải ôm đầu máu tháo chạy, nhưng chúng vẫn không quyên được giấc mộng Đại Hán, bành trướng, bá quyền. Năm 1988, Trung Quốc xua hải quân chiếm đóng đảo Gạc ma một phần của Trường Sa thuộc chủ quyền của VN và cái gì đến nó đã đến, tháng 5/ 2014, Trung Quốc một lần nữa đưa giàn khoan cắm sâu vào lãnh hải Việt Nam, trong một mưu đồ xâm lăng không hề che dấu với tham vọng bá quyền, giấc mơ Trung hoa Đại Hán của mình.

Sự kiện Hoàng sa năm 1974, Gac ma 1988,“Biến cố giàn khoan HD981”2014 và hiện nay TQ đang tiến hành xây dựng trái phép các chuỗi đảo chìm của VN ở Trường sa, Dư luận Việt Nam đang bức xúc, phẫn nộ với những hành động cải tạo bãi đá, đảo với qui mô lớn. thì mới đây, chính quyền Thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam đưa ra lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông bao gồm các vùng biển thuộc vịnh Bắc Bộ và quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thật sự đã khiến cho mọi người dân Việt Nam yêu nước lo ngại. Rõ ràng đây tiếp tục là một hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, những vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, đó là Hoàng sa, Trường sa là những Ngư trường truyền thống hàng trăm năm nay Ngư dân Việt thường xuyên đánh bắt cá ở Ngư trường này. Nay Ngư dân Việt hoàn toàn có quyền đánh bắt cá đó là công việc làm ăn bình thường của nhân dân VN. Vậy TQ lấy tư cách gì tự cho mình cái quyền cấm đoán.

Vì thế Việt Nam đã kiên quyết phản đối cách hành xử và những yêu sách, những đòi hỏi vô cùng phi lý của Trung Quốc. Ngày 16/5, người phát ngôn của Việt Nam Lê Hải Bình nói: “Chúng tôi kiên quyết phản đối quyết định vô giá trị này.” Bởi“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình, phù hợp với các quy định trong Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.”

Hành động ngang ngược, ăn cướp của chính quyền TQ, nó nằm trong một chuỗi các hành động ngang ngược, có tính toán vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 của Trung Quốc. Những hành động trên của Trung Quốc chỉ càng khiến tình hình Biển Đông thêm phức tạp và càng khiến dư luận thế giới thấy được bộ mặt thật của quốc gia này.

Trắng trợn và kèm theo đó là một thách thức khi thông báo trên của Trung Quốc được đưa ra đúng lúc Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang có chuyến thăm và có cuộc gặp riêng với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Tại cuộc gặp này, vấn đề Biển Đông được đưa ra bàn thảo. Trong khi Ngoại trưởng Kerry cho biết Mỹ rất lo ngại về quy mô cũng như tốc độ của hoạt động cải tạo mà Trung Quốc đang ráo riết thực hiện trên Biển Đông. Đồng thời nhấn mạnh luật pháp quốc tế không cho phép hay công nhận việc "tạo ra" chủ quyền bằng cách xây dựng trên những rạn san hô. Trong khi đó Theo Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 30 tháng 5 năm 2015 phát biểu tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La ở Singapore rằng“Chỉ trong vòng 18 tháng"Trung Quốc đã cải tạo hơn 8 km2, nhiều hơn tất cả những nước khác gộp lại, "Hiện chưa rõ Trung Quốc còn định tiến xa bao nhiêu". Và ông Carter cho biết Mỹ "quan ngại sâu sắc" về quy mô cải tạo đất và khả năng Trung Quốc quân sự hóa chúng các đảo đang bồi đắp. Những động thái này chỉ làm "gia tăng tính toán sai lầm hoặc xung đột".

Sự vi phạm luật pháp quốc tế của TQ đã rõ ràng, cướp đất, cướp biển đã quá rõ ràng đã bị nhân dân VN và cộng đồng quốc tế lên án. Đáp lại các chỉ trích của Mỹ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị lại già mồm khi khẳng định "Việc xây dựng trên quần đảo Nam Sa (Trường sa) và cải tạo các bãi đá hoàn toàn nằm trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc". Điều đó cho thấy, Trung Quốc đang phớt lờ tất cả để thực hiện mưu đồ “độc chiếm Biển Đông” của mình."Ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông là hoàn toàn vô giá trị. Họ không có quyền ra thông báo phi pháp này. Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, Ngư trường Hoàng Sa là Ngư trường truyền thống của Việt Nam. Đó là sự thật lịch sử không thể chối cãi.

Hơn lúc nào hết, các lực lượng chức năng thực thi hành nhiệm vụ trên biển (Kiểm Ngư, Cảnh sát biển) cần phải có biện pháp để bảo vệ và hỗ trợ ngư dân khi tiến hành đánh bắt cá trên Biển Đông, nhất là khu vực quần đảo Hoàng Sa. Nhà cầm quyền Trung Quốc sẽ làm mọi cách để thực hiện tuyên bố nói trên, không loại trừ họ sẽ bắt giữ trái phép các tàu cá, ngư dân Việt Nam, thậm chí dùng vũ lực để tấn công Ngư dân. Bởi vậy, các lực lượng chức năng cần phải tăng cường bảo vệ ngư dân để ngăn chặn các hành động ngang ngược của Trung Quốc và sẵn sàng đối phó trong tình huống xấu nhất có thể xảy ra.


Lẽ phải, chính nghĩa đang thuộc về chúng ta. Nếu chúng ta nhu nhược, chúng ta càng nhân nhượng thì chúng được thể càng lấn tới, vì chúng âm mưu muốn cướp biển Đông của chúng ta. Sự thật mất đảo, mất biển ngày càng rõ, càng thể hiện dã tâm bành trướng, bá quyền của nhà cầm quyền Trung quốc…..đó là sự thực, đó nỗi đau của toàn dân tộc khi từng tấc đất biển đảo của tổ quốc từng ngày từng giờ bị xâm phạm, bị gậm nhấm. Giờ đây lòng yêu nước và lòng quyết tâm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của người dân Việt nam đang bị thách thức nghiêm trọng.

Sự việc xẩy không ngờ nhưng cũng không quá bất ngờ với Nhân dân VN và cộng đồng quốc tế bởi dã tâm không thay đổi, đã biến thành cái gọi là “lợi ích cốt lõi” của nhà cầm quyền BK. không chóng thì chầy, không sớm thì muộn việc cướp biển, cướp đảo chắc chắn sẽ sẩy ra. Có thể nói, ý đồ bành trướng xuống phương Nam của Trung Quốc là không bao giờ phai nhạt trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại của nó, gần như là một mục tiêu xuyên suốt và luôn được kế thừa như một thứ “Gien” xâm lược, bành trướng, bá quyền đã ngấm vào máu, vào xương vào tủy của các triều đại nắm quyền tại Bắc Kinh. Ở đây người ta có một liên tưởng lịch sử khá khôi hài là Trung Quốc đã từng là nạn nhân (một lần) xâm lược của phát xít Nhật bản, cuộc chiến đã lùi xa hơn 60 năm nhưng người TQ vẫn còn nhớ “Dai như đỉa đói” bởi mỗi lần có“ Va chạm” với Nhật về một sự kiện nào đó, là mỗi lần TQ lại lớn tiếng kích động Nhân dân biểu tình chống Nhật, họ lại đòi Nhật Bản phải hối lỗi về quá khứ xâm lăng trong thế chiến thứ hai của Nhật. Trong khi nếu nhìn chiều dài của lịch sử 1000 năm với 10 cuộc xâm lược của các đế chế Trung Quốc tiến hành với Việt Nam, có thể nói VN có tư cách và có quyền đòi hỏi người TQ phải xin lỗi vì những đau khổ họ đã từng gây ra cho Nhân dân VN. Nhưng với lòng vị tha, tính nhân văn và lòng độ lượng của người Việt, chưa bao giờ VN yêu cầu người TQ phải làm điều đó, thế nhưng người TQ đâu có biết điều, họ chưa một lần cảnh tỉnh và cảm thấy hối lỗi về những tội lỗi của mình gây ra với Nhân dân VN, giờ đây chính họ đã làm cho Nhân dân VN buộc nhớ lại quá khứ đau thương của 1000 năm Bắc thuộc bởi nhà cầm quyền TQ vẫn tiếp bước tổ tiên, vẫn giấc mơ bành trướng, bá quyền và Đại Hán đã và đang từng bước gậm nhấm dần lãnh thổ, lãnh hải, biển đảo của VN

Người Việt Nam hàng ngàn năm nay, kể từ khi lập nước, đã sống bên cạnh người Tàu, đã quen với những trò bẩn thỉu như “Ném đá giấu tay”, “Vừa đánh trống vừa ăn cướp”, “Vừa ăn cướp, vừa la làng”, luôn “Gắp lửa bỏ tay người”…đã được đưa vào binh pháp của họ. Giờ đây TQ thay chiếc “Lá nho” bằng cái mặt nạ đạo đức giả đã bị bóc trần, đánh thức những ai đó còn đang mơ hồ, ảo tưởng viển vông vào “Mười sáu chữ vàng” và tinh thần “Bốn tốt”, để người Việt ta quên đi những chuyện nhọc nhằn thường ngày, cùng nỗi đau buồn của quá khứ, hãy bỏ qua những điều còn khác biệt để đoàn kết tạo sức mạnh nội lực của riêng mình. Hãy vì “Tổ quốc trên hết”, lời dạy của các bậc tiền nhân vẫn còn đó “Không có gì quý hơn độc lập-Tự do”. Để chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc là thiêng liêng, nên “Nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”, như lời người đứng đầu Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dõng dạc tuyên bố tại Diễn đàn Kinh tế Đông Á ở Manila ngay trong những ngày Trung quốc bất chấp đạo lý xâm phạm chủ quyền lãnh hải của VN trên biển Đông. 

Thế giới ngày nay hình như đang bị xáo trộn, bởi Luật pháp quốc tế đang bị coi thường, ai muốn làm gì, muốn lấy gì, muốn cướp gì cũng được, mạnh ai nấy làm, “Lẽ phải hình như đang thuộc vào kẻ mạnh” bởi những hành vi xâm lược, bành trướng, bá quyền đã không bị trừng phạt thì còn đâu là trật tự của thế giới mới, của một thế giới văn minh và hòa bình? từ vụ Putin và Ukraine không lâu, nay lại đến Việt nam đang là nạn nhân của một Ukraine thứ 2 được lặp lại ở Châu Á. Thật đáng buồn thay. Thế nhưng trong họa có cái may, lần này Việt Nam càng thấy rõ ai là bạn, ai là thù trên bình diện quốc tế khi chiếc mặt nạ đạo đức giả “Đồng chí tốt”…đã bị vạch trần. Chú gấu Nga ngày nay cũng vì “Quyền lợi dân tộc” mà phải “Há miệng mắc quai” vì hành động thôn tính lãnh thổ …nay buộc phải làm ngơ trước hành động bá quyền và bành trướng của TQ, đắng cay thay, người Nga đành phải “Ngậm bồ hòn làm ngọt” “Nhắm mắt đưa chân”, bất nghĩa quên người bạn chung thủy là VN của mình. Giờ đây VN đang bị dồn đến chân tường về chủ quyền lãnh thổ, khi không thể “Hòa hiếu” nhưng cũng không thể nhu nhược mãi, để dẫn tới yếu hèn sinh khí của một Quốc gia, “Người Việt nam chúng ta sẵn sàng cầm súng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của mình, nhưng trước hết phải ưu tiên cho những giải pháp hòa bình”.

Việt Nam không thể so sánh với Trung quốc về tiềm lực kinh tế và quân sự, song VN luôn “Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn, Lấy chí nhân thay cường bạo…”. Với lịch sử ngàn năm và kinh nghiệm nhiều năm trong những thế kỷ qua, đã từng đương đầu với những kẻ xâm lăng từ phương Bắc và các cuộc xâm lược của Thực dân, Đế quốc mạnh hơn Trung quốc rất nhiều lần, thế nhưng người Việt nam luôn có chính nghĩa và có “Gien” chiến thắng, chúng ta có quyền hãnh diện và tự hào vì điều đó…Tuy nhiên, chọn con đường chiến tranh để giải quyết vấn đề biển Đông là “Hạ sách”

Nhân dân VN trong nước cũng như người Việt ở nước ngoài hãy tin tưởng vào Bộ chính trị, Chính phủ với cách xử lý khôn ngoan “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, đầy bản lĩnh, bình tĩnh, tỉnh táo và cảnh giác để VN có cơ hội giành lại và bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc bằng con đường hòa bình đó mới là “Thượng sách”.

Thế giới ngày nay không có dân tộc nào như dân tộc Việt Nam, thấu hiểu thế nào là chiến tranh và những hậu quả còn thấm sâu vẫn còn đó, chính vì vậy mà càng trân trọng giá trị của mỗi ngày có hòa bình. Vì thế trong lịch sử dựng nước và giữ nước, người Việt luôn là nạn nhân của các cuộc xâm lăng, nên người VN không bao giờ là người “khơi mào” đầu tiên trong các cuộc chiến, chỉ cầm vũ khí khi buộc phải tự vệ và “Việt Nam không bao giờ là người tuốt gươm ra trước nhưng sẽ là người sau cùng tra gươm vào vỏ”. Người TQ hãy coi chừng

Ngày 30 tháng 5 năm 2015

25 nhận xét:

  1. Nặc danh14:39 30/5/15

    BÀI TRÊN BBC:
    Trung Quốc vượt ngoài khuôn khổ luật pháp'
    Hồng Nga
    tường thuật từ Đối thoại Shangri-La, Singapore
    Diễn đàn An ninh khu vực Đối thoại Shangri-La lần thứ 14 vừa chính thức bắt đầu tại Singapore.
    Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ash Carter có bài phát biểu quan trọng, trong đó ông khẳng định Hoa Kỳ và các nước trong khu vực hết sức quan ngại về kế hoạch xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông.
    Ông kêu gọi các quốc gia cùng nỗ lực bảo đảm hoà bình và tự do hàng hải trong khu vực.
    Đặc biệt Bộ trưởng Carter cho hay sau Đối thoại Shangri-La ông sẽ đi Việt Nam, nơi ông cùng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sẽ ký một thoả thuận đầu tiên về thúc đẩy hợp tác quốc phòng một cách thực chất.
    Thỏa thuận có tên “Thông cáo chung về viễn cảnh” hợp tác quốc phòng sẽ tạo tiền đề cho các hoạt động hợp tác trong tương lai gần.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:40 30/5/15

    Pháo trên Đá Gạc Ma?
    Lần đầu tiên người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ chỉ trích Trung Quốc rất nặng nề, rằng nước này đã vượt quá khuôn khổ luật lệ quốc tế.
    Ông gọi các hoạt động cải tạo đảo của Bắc Kinh là “chưa từng có tiền lệ”.
    Ông nói trước cử tọa của diễn đàn an ninh lớn thuộc loại hàng đầu thế giới: “Với hành động của mình ở Biển Đông, Trung Quốc đã vượt khỏi khuôn khổ luật lệ quốc tế vốn làm nền cho kiến trúc an ninh châu Á-Thái Bình Dương, cũng như quan điểm đồng thuận trong khu vực là nghiêng về ngoại giao mà chống ép buộc bằng sức mạnh”.
    Tờ Wall Street Journal hôm 29/5 cho hay máy bay do thám của quân đội Hoa Kỳ phát hiện ra Trung Quốc đã đặt pháo trên một hòn đảo tranh chấp ở Biển Đông mà nước này đang tiến hành cơi nới cải tạo.
    Nguồn tin của BBC nói rằng đây chính là đảo Gạc Ma, mà Trung Quốc chiếm của Việt Nam từ năm 1988 sau trận hải chiến đẫm máu làm hơn 60 thủy thủ Việt Nam thiệt mạng.
    Đảo này nằm ngay cạnh các đảo mà Việt Nam hiện đang kiểm soát, có nghĩa là đảo của Việt Nam nằm trong tầm đạn pháo của Trung Quốc.
    Tuy khả năng tấn công bằng hỏa lực theo các đánh giá là chưa lớn, việc mang pháo binh đặt tại đây mang ý nghĩa quan trọng và chắc chắn sẽ gây quan ngại cho giới chức Hà Nội.
    Bộ trưởng Ash Carter cho hay Hạ viện Hoa Kỳ đã chuẩn thuận cấp tới 425 triệu đôla (trong 5 năm) cho Sáng kiến an ninh hàng hải mà nước này vừa đưa ra nhằm giúp các quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam, nâng cao năng lực tự vệ trên biển.
    Ông cũng nhận định “không thể có giải pháp quân sự cho Biển Đông” và kêu gọi các nước đoàn kết để giải quyết căng thẳng một cách hòa bình.
    Bộ trưởng Carter tái khẳng định Hoa Kỳ sẽ tiếp tục “bay, đi biển và hoạt động” ở Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:40 30/5/15

    Nới lỏng cấm vận vũ khí
    Quan điểm này của ông Ash Carter được Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ, Thượng Nghị sỹ John McCain, đồng thuận.
    Ông McCain nói tuy đối đầu bao giờ cũng là một khả năng, Trung Quốc “không có lợi ích gì trong việc đối đầu bằng quân sự”.
    Ông nói lịch sử cho thấy Trung Quốc luôn kiếm lợi trong các hoàn cảnh căng thẳng nhưng lại khôn khéo tránh đối đầu.
    “Có thể sẽ có những tình huống căng thẳng, nhưng nếu các nước trong khu vực đoàn kết với nhau, điều đó sẽ khiến Trung Quốc chùn bước.”
    Tình hình cấp bách trên khiến Hoa Kỳ sẽ cần “nới lỏng cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam sớm nhất có thể được”, theo ông thượng nghị sỹ.
    Thượng nghị sỹ John McCain nói với các nhà báo tại Đối thoại Shangri-La đang diễn ra ở Singapore rằng đề xuất về nới lỏng cấm vận sẽ được mang ra Thượng viện vào tuần tới và một số loại vũ khí phải được bỏ cấm vận 'càng sớm càng tốt'.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:41 30/5/15

    Tuy nhiên, ông McCain cho biết Hoa Kỳ sẽ không bỏ cấm vận đối với các loại vũ khí có thể gây hại cho các cá nhân và bị sử dụng để lạm dụng nhân quyền ở Việt Nam.
    “Các vũ khí có thể được cung cấp sẽ chủ yếu mang tính phòng vệ, nâng cao năng lực bảo vệ biển cho Việt Nam trước các thách thức của Trung Quốc.”
    Diễn đàn Đối thoại Shangri-La sẽ tiếp tục hai ngày và kết thúc vào Chủ nhật 31/5 với sự tham gia của hơn 450 đại biểu.
    Đoàn Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng, dẫn đầu.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ đợi mà xem thế giới nghĩ gì về bọn Tung Cẩu đi, những hành động của chúng chỉ càng khiến tình hình Biển Đông thêm phức tạp và càng khiến dư luận thế giới thấy được bộ mặt thật của quốc gia này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam không thể so sánh với Trung quốc về tiềm lực kinh tế và quân sự, song VN luôn “Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn, Lấy chí nhân thay cường bạo…”.chúng ta có quyền hãnh diện và tự hào vì điều đó…Tuy nhiên, nếu bị nước bạn chơi bẩn khiến chúng ta phải chọn con đường chiến tranh để giải quyết vấn đề biển Đông là “Hạ sách”.

    Trả lờiXóa
  7. Tiên sư cái lũ mặt dày
    Quanh đi quẩn lại cắt dây nhà bà
    Bay đừng cậy thế chua ngoa
    To mồm lớn tiếng mà qua dở trò.

    Tiền sư cái lũ Tàu ô
    Tham lam vỗn dĩ là đồ bất lương
    Xưa kia tràn xuống biên cương
    Nướng bao nhiêu phận dân thường nơi đây.

    Máu xương đổ xuống đất này
    Ươm mầm dũng khí mỗi ngày thêm xanh
    Nếu bay còn muốn tung hoành
    Thì choa lại quyết đồng thanh diệt thù.

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc trong thời gian vừa qua luôn nói mình đang "trỗi dậy hòa bình". Tuy nhiên, những việc làm của họ không khác gì tự tay tát vào mặt mình. Trung Quốc không chỉ có âm mưu bành trướng lãnh thổ mà họ còn liên tục gây hấn với Việt Nam. Vì vậy chúng ta nên tỉnh táo để có thể có cách thức giải quyết phù hợp với anh bạn láng giềng này

    Trả lờiXóa
  9. Đã đến lúc Việt nam cần thảo luận và ký Hiệp định song hoặc đa phương chia sẻ quyền lợi trách nhiệm đảm bảo an ninh toàn ven lãnh hải,lãnh thổ biển đảo ,đảm báo an toàn hàng hải quốc tế với các bên có liên quan như Philipin,Malaisia,Inđônésia ,singgapor,Thái lan, Hoa Kỳ,Nhật bản,Hàn quốc,Úc,Ấn độ để tập trung vào mà lo làm ăn ,...Đơn phương anh hùng hảo hớn tuyên chiến với TQ là hạ sách.

    Trả lờiXóa
  10. Lịch sử đã chứng minh, hành động ngang ngược, ăn cướp đã trở thành bản chất, ăn sâu vào máu của Trung Quốc. Người Việt Nam đã quá quen với sự tàn ác và những trò bẩn thỉu của TQ. Tuy Việt Nam không thể sánh được với TQ về nhiều mặt, nhưng phải vì thế mà chúng ta ngán gã hàng xóm xấu tính này. Chúng ta có lẽ phải, có sự ủng hộ của quốc tế và trên hết là tinh thần dân tộc được đúc kết từ ngàn năm.

    Trả lờiXóa
  11. Không bao giờ Việt Nam chịu khuất phục trước giặc ngoại xâm!

    Trả lờiXóa
  12. Quân ăn cướp không khi nào có thể yên, nhất định sẽ bị quả báo. Hơn nữa, dân Việt sẽ đoàn kết lại để chống đến cùng, không bao giờ chịu thua.

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc không nhớ những bài học lịch sử ư?

    Trả lờiXóa
  14. Thế giới bây giờ khác xưa, các nước khác cũng không để cho Trung Quốc có thể lộng hành, muốn làm gì thì làm

    Trả lờiXóa
  15. Không thể trông mong vào các nước khác, phải tự lực bằng chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  16. Không thể trông mong vào các nước khác, phải tự lực bằng chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  17. Trung Quốc luôn mong muốn đươc thế giới công nhận là nước lớn, nhưng không nước nào công nhận vì cách hành xử kém cỏi quá.

    Trả lờiXóa
  18. Trung Quốc cùn chấy, mạt hạng.

    Trả lờiXóa
  19. Đánh chết mệ nó đi, cứ nhún nhường nó lại tưởng sợ

    Trả lờiXóa
  20. Cả thế giới bức xúc với Trung Quốc, đó là một thuận lợi cho ta.

    Trả lờiXóa
  21. Ta phải khôn khéo vận dụng

    Trả lờiXóa
  22. Thực sự là một vấn đề chính trị hết sức nhạy cảm, đâu đầu đối với những nhà cầm quân. Cứng rắn, mềm dẻo? Không dễ gì có những nước đi phù hợp với anh Chí Phèo Trung Quốc. Phải nói thực là chuyện gươm đao, thương kiếm lúc này là điều không ai muốn. Trung Quốc đang nghĩ rằng chúng ta sẽ không dám và không muốn vùng lên bằng vũ trang... Chúng tung hoành ngang dọc, cướp đảo, cướp đất, đau xót quá.

    Trả lờiXóa
  23. Thực sự là một vấn đề chính trị hết sức nhạy cảm, đâu đầu đối với những nhà cầm quân. Cứng rắn, mềm dẻo? Không dễ gì có những nước đi phù hợp với anh Chí Phèo Trung Quốc. Phải nói thực là chuyện gươm đao, thương kiếm lúc này là điều không ai muốn. Trung Quốc đang nghĩ rằng chúng ta sẽ không dám và không muốn vùng lên bằng vũ trang... Chúng tung hoành ngang dọc, cướp đảo, cướp đất, đau xót quá.

    Trả lờiXóa
  24. biển đông rồi tàu khựa hay là mỹ với phương tây sẽ rút lui đây, trung quốc sẽ lợi dụng được bá quyền của nước lớn để hiếp yếu thế nhưng đối địch với nó là nhiều quốc giá có quyền lợi chung là biển đông, liệu sẽ có đánh nhau không hay rồi đâu sẽ vào đó như vùng nhận dang phòng không ở nhật bản

    Trả lờiXóa
  25. Lẽ phải, chính nghĩa đang thuộc về chúng ta. Chúng ta, Nhân dân ta, Dân tộc ta kiên quyết đấu tranh gìn giữ chủ quyền mà ông cha ta đã gìn giữ cho chúng ta. Dân tộc ta đoàn kết một lòng chống lại giặc xâm lăng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog