Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT TÂY LÔNG VÀ CẢNH SÁT TA!

Ở các xứ văn minh bên Âu, Mỹ, Úc, cảnh sát luôn phải đóng hai vai, ông già Noel và quỷ Satan, nếu lệch về bên nào quá thì đều được coi là một cảnh sát tồi.

Bất kể khi nào bạn đi lạc, hay bị hàng xóm quấy rầy (mở nhạc to chẳng hạn), chứ đừng nói đến bị cướp bóc hay hành hung, bạn luôn có thể gọi cảnh sát và họ sẽ có mặt phút mốt. Cảnh sát nước ta kém xa về điểm này nhưng hãy khoan, lần cuối cùng người An Nam Mít các bạn giúp đỡ một cụ già sang đường hay nhường ghế xe bus cho một cô sản phụ mang bầu 9 tháng là khi nào? Giúp đỡ người khác là một nét văn hóa đặc trưng Tây lông chứ không chỉ có riêng ở nhân viên công lực, các dân tộc kém cỏi hơn thì phải chấp nhận những cảnh sát tư chất vừa phải thôi, rau nào sâu nấy đừng có đòi hỏi nhiều.

Cảnh sát Tây lông: Lương cao, đào tạo bài bản để bảo vệ luật pháp và được luật pháp bảo vệ, làm việc trong một đất nước mà nhân dân văn minh, thượng tôn pháp luật.

Nhưng khi cần, cảnh sát Tây lông có thể đeo vào mình mặt nạ ác quỷ để bảo vệ luật pháp đến cùng, nếu họ bảo bạn dừng lại, tức là bạn phải dừng lại. Chống cự à? Hàng tiền đạo của bạn sẽ bị tước đi bằng một cú nện dùi cui sắt, hay tệ hơn là một viên đạn 9mm sẽ giúp bạn thanh thản phiêu diêu về miền cực lạc. Chống cảnh sát tức là tội phạm, mà tội phạm thì làm gì có quà ơ kìa?

Còn cảnh sát ta: Lương thấp, quần chúng manh động mọi rợ sẵn sàng xuống tay giết người vì một cái nhìn đểu, vô pháp vô thiên không coi luật pháp ra gì, và luôn phải đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân của nền báo chí kền kền rác rưởi.

Cách đây không lâu, một đôi nam nữ không mũ bảo hiểm, không bằng lái giấy tờ, phóng xe máy vào đêm khuya trong trạng thái say xỉn đã bỏ chạy khi bị cảnh sát cơ động gọi vào kiểm tra, người nam lạc tay lái khiến cô gái ngồi sau đập đầu vào gốc cây ven đường tử nạn. Với truyền thống 4000 năm đóng khố mới quá độ lên Âu phục chưa lâu, nhân dân Việt Nam đủ thành phần từ già trẻ gái trai đã nhảy vào chửi bới đòi xử tội 2 anh cảnh sát cơ động (vì tội truy đuổi nghi phạm), vậy mới thấy bảo vệ luật pháp ở nước ta không hề đơn giản. 

Cộng đồng bebe lên rằng hai anh cơ động đạp ngã đôi nam nữ kia (còn là nghi vấn) là hành vi không thể chấp nhận được. Tôi thì không nghĩ thế, khi anh bỏ chạy, cảnh sát có quyền nghi anh có gì cần che dấu, có thể là 3kg đá hay tang vật của một vụ cướp ngân hàng, tiệm vàng anh vừa thực hiện, họ có quyền truy đuổi và dừng anh lại bằng mọi biện pháp, kể cả là nổ súng.

Vậy cảnh sát Tây lông dừng phương tiện vi phạm chạy trốn hoặc những nghi phạm tháo chạy, mà đa phần là ô tô, bằng cách nào? Họ dùng cái spike strip này thưa các anh các chị.

Cảnh sát mai phục ven đường, khi xe nghi phạm gần tới nơi, họ bắt đầu "quăng chài"

Đây nữa

Spike strip dài tới vài mét, đủ để phong tỏa một làn đường

Và đây

Gai nhọn 1,5-3 inches bằng thép tôi công nghiệp, lốp xe tăng cũng nát như cám chứ đừng nói đến mấy cái xe du lịch mỏng manh.

Những chiếc xe đang bỏ chạy với vận tốc >100km/h bị nổ tung lốp và mất lái trong khoảng thời gian cực ngắn chỉ 1/10 giây, anh chị nào chuyên lái xe có thể tưởng tượng ra phần còn lại. Ở Úc, spike strip bị cấm dùng từ 2003, mà lý do là người ta lo ngại tội phạm dùng nó chống lại xe cảnh sát.

Tôi cho rằng những biện pháp mạnh để trấn áp tội phạm trên đường phố là cực kỳ cần thiết, nước ta không thích hợp với tuyên truyền, thuyết phục, mà cần chút bạo lực cụ thể minh họa sinh động bằng hình ảnh những anh chị chống đối đang nằm xiêu vẹo, be bét đỏ lòm trong những cỗ quan ngoài Mai Dịch, phương pháp này sẽ hiệu quả hơn, tin tôi đi.

Tôi ủng hộ anh thiếu úy CSGT ở Thanh Hóa mới nổ súng vào tên tội phạm côn đồ cố giằng lại xe tang vật vi phạm khi bị bắt giữ, điều sai sót của anh họa chăng đó là anh dùng đạn cao su và bắn vào bụng, trong khi chính ra phải là đạn thật và bắn vào đầu. Các anh chị anh hùng bàn phím bebe lên rằng cần xử lý bằng biện pháp nhân đạo hơn, how? Đứng chống nạnh chửi thằng tội phạm đang ngang nhiên giằng xe vi phạm để cho nó sợ và dừng lại chăng?

Tất cả không ngoài mục tiêu vì một xã hội sạch sẽ, an toàn trong tương lai nơi con em chúng ta có thể tự do vui đùa, học tập mà không lo tính mạng bị cướp đi bởi lũ trẻ trâu vàng vẩu, du côn Nếp Mới móng chân còn bám màu phèn chua phóng xe bạt mạng, đâm chém cướp giật trên những con phố. Để xây dựng một xã hội văn minh, thì bất kể cái giá nào, phải lấy mạng của bao nhiêu thằng tội phạm, cũng vẫn còn là rẻ.

Nguồn: Chung Nguyễn

4 nhận xét:

  1. tây hay ta thì cũng vậy cả thôi, thằng nào vi phạm pháp luật thì đừng có chửi trời chửi đời chửi cảnh sát. tự chửi chính mình ấy, ai bảo không tuân theo pháp luật? mà cũng nực cười, có những kẻ không biết tý gì cũng hùa vào chửi, có kẻ lại bênh con chằm chặp đến mức đứa sai là con mình cũng bênh chằm chặp rồi bịa đặt để lấy sự đồng cảm của thiên hạ. lại có những kẻ "từ bi hỉ sả" đến mứcthấy thằng tội phạm bị cảnh sát bắt thì kêu các anh nhẹ tay thôi, nó cũng là người, đối xử nhân đạo một tý. nó chống đối bỏ trốn chả có nhẽ để cho nó thoát?

    Trả lờiXóa
  2. cái khác biệt giữa tây lông và ta chẳng qua là về cái ý thức của người dân mà thôi. bên tây lông thì người dân tôn trọng carh sát (đại đa số @@ trừ một số thằng nhũn não say xỉn may ra mới có gan chống đối cảnh sát tây lông, để rồi bị tạm giữ vài ngày kiêm ăn vài cái dùi cui vì tội "dám láo với anh mày" @@). còn ở bên mình, cảnh sát mình còn lích sự chán. dân thóa mạ thì chịu trận cho dân nói chán rồi mới trình bày vấn đề, trong trường hợp dân tiếp tục chống đối nhục mạ thì mới túm lại mời về đồn uống chè nói chuyện. @@ thế mà ối thằng cứ tưởng công an cảnh sát ta vô nhân đạo hơn cảnh sát tây lông ấy @@ xin lỗi đi, nhầm to rồi @@

    Trả lờiXóa
  3. Cảnh sát nước ta còn hiền chán. Một lý do cũng bởi vì bản chất hiền lành của con người Việt Nam. Nhưng có lẽ với tình hình này cần tăng thêm quyền trấn áp cho CS. Tội phạm bây giờ nguy hiểm và manh động hơn nhiều, cứ đứng chỉ trỏ không thì không ăn thua đâu. Xã hội cũng cần có cái nhìn công tâm hơn với lực lượng CS.

    Trả lờiXóa
  4. Sống ở nước ta mới thấy được là cảnh sát nước ta còn hiền chán, cái đám côn đồ thôn cứ thử đặt mình vào nước khác xem, có bị cảnh sát nó đánh cho xanh cỏ từ lâu rồi không, thế mà cứ động cái là cảnh sát thế này, cảnh sát thế nọ, đúng là sống mà không biết điều tí nào hết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog