Chia sẻ

Tre Làng

CON TRAI NGUYỄN TƯỜNG THỤY BỊ DỪNG XUẤT CẢNH

Khoai@

Hôm  nay, con trai của nhà zân chủ cuội Nguyễn Tường Thụy là Nguyễn Tường Trung đã bị Đồn công an cửa khẩu dừng xuất cảnh. 

Lý do ghi trong biên bản dừng xuất cảnh ghi: "Theo yêu cầu của công an TP Hà Nội (PA88).".

Nguyễn Tường Thụy mỉa mai trên FB của mình rằng: "Con mình bị cấm xuất cảnh, chẳng lý do gì. Chắc can tội là con ông Thụy". 

Tất nhiên, Thụy không quan trọng đến thế.

Lý do được giới phân tích cho là những mối liên hệ của cho con Nguyễn Tường Thụy với Việt Tân ở Manila mới là vẫn đề khiến Nguyễn Tường Trung phải dừng xuất cảnh.

Nghị định 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 của Chính Phủ về xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam, cụ thể như sau:
Điều 21. Công dân Việt Nam ở trong nước chưa được xuất cảnh nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:
1. Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc có liên quan đến công tác điều tra tội phạm.
2. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự.
3. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án dân sự, kinh tế; đang chờ để giải quyết tranh chấp về dân sự, kinh tế.
4. Đang có nghĩa vụ chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nghĩa vụ nộp thuế và những nghĩa vụ khác về tài chính trừ trường hợp có đặt tiền, đặt tài sản hoặc có biện pháp bảo đảm khác để thực hiện nghĩa vụ đó.
5. Vì lý do ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm lây lan.
6. Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
7. Có hành vi vi phạm hành chính về xuất nhập cảnh theo quy định của Chính phủ.
Với yêu cầu của PA88, có thể phán đoán, Nguyễn Tường Trung bị dừng xuất cảnh "vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội".

Điều đáng nói, vụ buộc dừng xuất cảnh này không chỉ được tiến hành đối với Nguyễn Tường Trung, trong bối cảnh cuộc Đối thoại Nhân quyền Việt Mỹ đang diễn ra. Điều này cho thấy, cơ quan an ninh không hề ngại con ngoáo ộp "Hoa Kỳ" khi đụng chạm tới an ninh trật tự của đất nước.

6 nhận xét:

  1. sao phải ngại nhỉ? vì đất nước, vì an ninh tổ quốc chúng ta, chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để bảo vệ vững chắc đất nước này. mà cũng nói thẳng, nguyễn tường thụy đã là cái thá gì? nói thẳng, lão đơn giản chỉ là cái thằng phản bội chống đối chính quyền, chuyên môn phá hoại trật tự xã hội. con lão thì ai biết được có đi theo vết xe đổ của lão không? mỗi liên hệ giữa cha con hắn với đám việt tân ở manila mới là vấn đề khiến chúng ta chú ý. thế nên đừng có tự thẩm du tinh thần nữa nguyễn tường thụy @@

    Trả lờiXóa
  2. Đáng đời lắm,người xưa thật sự nói chẳng sai chút nào cả,đời cha ăn mặn thì đời con khát nước mà thôi.vậy nên có lẽ bây giờ Nguyễn Tường Trung chỉ còn biết trách chính người cha Nguyễn Tường Thụy của mình đã làm quá nhiều việc xấu xa nên bây giờ phải trả giá mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. giờ thì không biết nguyễn tường trung đang nghĩ gì.có lẽ đang rất trách người cha của mình đây.còn đối với nguyễn tường thụy thì ông ta bây giờ bắt đầu nếm trải những hậu quả từ những việc làm xấu xa mà ông ta đã làm trong thời gian qua rồi.có trách thì chỉ có trách bản thân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ có thể gây ảnh hưởng đến nền an ninh quốc gia thì cho bố con nó ở nhà với nhau. Thằng con rồi lại tiếp bước thằng cha thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan công an có quyền yêu cầu người dân ngừng xuất cảnh nếu như người đó có thể gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Mà thằng bố thì quá xâu xa rồi, thằng con lãnh chịu thay thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Cha nào thì con như thế thôi Nguyễn Tường Thụy là một con rận thì chắc chăn Nguyễn Tường Trung cũng là một tên chống đối Đảng Nhà Nước ta và cơ quan công an đã có đầy đủ chứng cứ hoạt động phạm tội của tên này nên cơ quan công an đã có yêu biên bản cấm xuất nhập cảnh với tên này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog