Chia sẻ

Tre Làng

Cực nóng: 6 QUAN CHỨC FIFA BỊ BẮT GIỮ KHẨN CẤP VÌ NHẬN HỐI LỘ

Hàng loạt quan chức của FIFA, bao gồm cả Phó chủ tịch Jeffrey Webb đã bị bắt do có hành vi nhận hối lộ khoản tiền lên tới 65 triệu bảng.

Phó chủ tịch FIFA Jeffey Webb cùng 5 nhân vật cấp cao khác bị bắt khẩn cấp

Mới đây, một vụ việc gây chấn động làng túc cầu thế giới đã diễn ra ở Thụy Sỹ khi 6 quan chức cấp cao của FIFA đã bị bắt do những hành vi nhận hối lộ của mình. Những nhân vật này được cho là có mặt ở Thụy Sỹ để chuẩn bị cho hội nghị của FIFA và lễ bầu cử chức vị chủ tịch cho nhiệm kỳ mới. Cả 6 người đã bị cảnh sát Thụy Sỹ bắt giữ tại một khách sạn xa xỉ và đáng nói là trong số này có cả phó chủ tịch của FIFA, ông Jeffrey Webb.

Theo những thông tin rò rỉ ban đầu, 6 nhân vật cấp cao của FIFA bị buộc tội nhận hối lộ với khoản tiền lên tới 100 triệu đô la, tức là tương đương 65 triệu bảng. Những khoản hối lộ của 6 quan chức này được co là có liên quan tới những sự kiện bóng đá diễn ra vào thập niên 90 của thế kỷ trước được tổ chức ở Mỹ và các nước Mỹ Latinh. Trong số những cái tên của FIFA “nhúng chàm” được tờ New York Times công bố, ngoài phó chủ tịch Webb còn có những nhân vật khác khá nổi tiếng. Ví dụ như Eugenio Figueredo, một quan chức cấp cao của LĐBĐ Uruguay, đồng thời là cựu chủ tịch của LĐBĐ các nước Mỹ Latinh (CONMEBOL), hay như Eduardo Li, chủ tịch LĐBĐ Costa Rica và hiện đang ứng cử cho một suất trong Ban điều hành của FIFA.

Ngoài ra, 3 gương mặt còn lại cũng là đều là những người có “máu mặt”, cụ thể là Julio Rocha, chủ tịch của LĐBĐ Nicaragua; Rafael Esquivel, chủ tịch LĐBĐ Venezuela từ năm 1998 và Jose Maria Marin, phó chủ tịch LĐBĐ Brazil và trước đây cũng từng là chủ tịch của LĐBĐ quốc gia Nam Mỹ này. Bên cạnh đó, còn có 3 cựu quan chức cấp cao khác đã nghỉ hưu cũng dính líu vào bê bối này, đó là Jack Warner, cựu phó chủ tịch FIFA, cựu chủ tịch LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Carribean; Costas Takkas, cựu thư ký của chủ tịch LĐBĐ quần đảo Cayman (thuộc địa của Anh ở Carribean) và Nicolas Leoz, cựu chủ tịch của LĐBĐ các nước Mỹ Latinh (CONMEBOL) giai đoạn 1986-2013.

Theo bản danh sách của tờ New York Times, ngoài 6 quan chức của FIFA và những người đã về hưu, danh sách bị bắt giữ còn có những người phụ trách mảng marketing thể thao có tiếng như Alejandro Burzaco, Aaron Davidson, Hugo Jinkis và Mariano Jinkis. Được biết, các nghi can sẽ bị FBI dẫn độ về Mỹ và xét xử trong thời gian tới. Sự kiện này đang gây xôn xao trong làng túc cầu thế giới, và chắc chắn chủ tịch FIFA, Sepp Blatter sẽ phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi chất vấn từ dư luận cũng như những người có thẩm quyền trong thời gian sắp tới.

Thế Hưng

7 nhận xét:

  1. Tin buồn nhất là Blatter ko bị bắt

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới thấy các nhà dân chủ suốt ngày chỉ kêu Việt Nam toàn là tham ô tham nhũng mà chẳng bao giờ thấy nói đến các nước tư bản cũng có điều đó, phải chăng đó là hình tượng, là mẫu quốc mà họ tôn thờ nên họ bưng bít đi, chỉ khen thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Các thánh sính Mẽo đâu mau hiển linh đọc giùm em cái tin này. Các thánh suy nghĩ lại việc đất nước dân chủ, nhân quyền ko tham ô tham nhũng giúp em cái nhé. Lòng tham thì ở đâu cũng có, nên đừng có dựa vào mấy cái trong phim viễn tưởng về Mẽo mà mơ mộng nhé

    Trả lờiXóa
  4. Bảo sao mà suốt ngày cá độ với các kiểu. Đâu chỉ cá độ trong nước mà cá độ xuyên quốc gia, xuyên châu lục. Các thím cứ tham ô, tham nhũng kiểu này, rồi rằng thì là mà một cơ số những kẻ ham hố ngu si các cũng theo các thím ra đảo ở cả

    Trả lờiXóa
  5. hi hi... chính những kẻ này ngoài việc tham ô, tham nhũng, họ còn kiếm bội tiền bởi các khoản cá độ khổng lồ. Bảo sao đội mạnh vẫn thua, đội yếu vẫn thắng. Hẳn những fan hâm mộ làng túc cầu sẽ được mở to đôi mắt nhé

    Trả lờiXóa
  6. Cho chết mie mấy cái thằng tham lam này đi. Kiểu này khéo giải thể luôn cái FIFA này đi khối người mừng. Bóng với bánh, bao nhiu kẻ khóc người cười vì bóng với bánh rồi đấy

    Trả lờiXóa
  7. Chia buồn với Duyblog.com nhé. Sepp Blatter không dính dáng gì đến vụ này. Dù bạn không thích ông ta, nhưng cũng đừng quên những cống hiến của ông ấy cho nền bóng đá thế giới. Không nên để tình cam và báo chí dẫn dắt tâm lý của mình :)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog