Chia sẻ

Tre Làng

KỀ KỀN VỚI THỊT LỢN SỀ GIẢ THỊT BÒ

Bọn kền kền lá cải rất giỏi trong việc dựng ngược lên những thông tin kỳ khôi khiến cần lao tột cùng hoang mang. Một số tờ báo mạng đã vượt qua cái ngưỡng tầm thường bằng cách đưa ra những tin đồn đánh thẳng vào đường mõm của nhân dân - tức là liên quan đến thực phẩm. Quần chúng đã đủ khốn khổ khốn nạn rồi giờ đến gắp miếng cơm bỏ vào mồm cũng vừa nuốt vừa run, thì sống thế nào đây Phà ơi?

Một trong những huyền thoại kinh dị nhất ever của kền kền: Thịt lợn sề giả thịt bò.


Các bạn thợ bếp hay chuyên gia dinh dưỡng hãy khoan lên tiếng ở đây, tôi không nói về mặt kỹ thuật có thể làm giả thịt bò từ thịt lợn sề hay không, vấn đề là, họ - tức tiểu thương, chẳng việc gì phải làm giả bằng thịt lợn sề, thế mới tài.

Tôi xin trích từ anh Dân Trí: "Những tiểu thương này tiết lộ, họ thu mua thịt lợn sề thải loại ở các lò mổ với giá rất rẻ và yêu cầu giết mổ bằng cách chích điện chứ không chọc tiết như bình thường để thịt còn giữ được màu đỏ giống thịt bò."

Giá rẻ là bao nhiêu? Theo thông tin ở ngay video trong bài thì thịt lợn sề được mua về với giá chừng 150k/kg sau đó tẩm ướp "hương bò" + huyết bò, mỡ bò.... để lừa khách hàng, tôi thì cho rằng chả cần phải kỳ công vậy. Tiểu thương hoàn toàn có thể (và thực tế là họ đang) bán một loại thịt y-hệt-thịt-bò mà chẳng phải tẩm ướp gì cho rách việc, đó là thịt trâu đông lạnh của Ấn Độ.


Về hương vị hay giá trị dinh dưỡng thì thịt trâu không kém thịt bò, lý do nó rẻ là vì không được ưa chuộng, không phổ biến, ngay tại Việt Nam, người ta quan niệm thịt trâu không thích hợp cho trẻ con hay người ốm ăn, đấy là nói thế, chứ ăn cũng chẳng sao hết.

Quan trọng là giá thịt trâu chỉ tương đương với giá thịt lợn sề các tiểu thương nhập về, khoảng 150k/kg, ăn giống y hệt, trừ khi cực sành ăn, bằng không không có cách nào phân biệt được.

Vậy nên hãy yên tâm mà đánh chén, cùng lắm, các bạn cũng chỉ đang ăn thịt trâu hay thịt ngựa thôi, chứ tẩm ướp mà lợn sề ăn giống được thịt bò, thì chắc bố của quán quân Masterchef cũng phải quỳ xuống vái làm sư tổ.

Nguồn: Chung Nguyen

9 nhận xét:

  1. Cũng có rất nhiều thông tin nói về an toàn thực phẩm, tuy nhiên vẫn chưa được xác thực, không biết đâu là đúng, sai, phải trái, có điều là cũng hơi hoang mang khi ăn thịt lợn, tốt nhất chúng ta nên ăn cá và những con vật ít chân hoặc không chân có lẽ an toàn hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ - Báo chí bà tám bán dưa xôn xao "gạo giả":
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/05/bao-chi-ba-tam-ban-dua-xon-xao-gao-gia.html

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều thông tin về an toàn thực phẩm được đăng nhiều trên các báo hiện nay, họ còn đăng cả video quá trình biến thịt lợn thối thành thịt lợn tươi trong vòng 3 phút, điều này thực sự gây hoang mang cho người dân, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ tránh gây tâm lý lo lắng cho người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  4. Nền kinh tế của Việt Nam có kém phát triển, Đất nước chậm đi lên cũng do một trong những nguyên nhân này, tâm lý người dân Việt Nam rất hay giao động, sợ chết, tuy nhiên lại có những người bán hàng sử dụng hóa chất vào chính thực phẩm mình bán, chỉ cần không phải của nhà ăn thì không suy nghĩ gì nữa, cũng vì lý do đó mà gây hoang mang cho người mua, sức mua giảm thì người bán bán cho ai?

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều khi chính những người bán hàng đã làm mất uy tín của chính mình, bán hàng cũng cần có cái tâm, làm việc thất đức sẽ gặp quả báo thôi, cơ quan chức năng cần làm rõ những thông tin kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng những người bán hàng cũng nên có cái tâm, như thế thì khách sẽ tự tìm đến mình

    Trả lờiXóa
  6. Ăn thì cứ ăn chứ biết đường nào mà tránh, thời buổi này uống nước lã, hít khí trời còn bị ô nhiễm nữa là, sống chết nó có số mệnh hết rồi, cứ kiêng cái này rồi biết đâu lại chết vì cái khác

    Trả lờiXóa
  7. Lên mạng hoặc xem báo chí ngày nay thì bố bảo cũng chẳng dám ăn cái gì ấy chứ. Nhìn đâu cũng thấy mất vệ sinh, rồi thịt bẩn, rau bẩn, hoa quả bẩn...vân vân và vân vân... Có những cái chỉ là chuyện rỉ tai nhau kiểu câu chuyện làm quà, không có căn cứ, không có xác minh, kiểm duyệt cũng đã tung hê lên mạng, lên báo, gây hoang mang cho người dân. Dân thì đi đâu cũng truyền nhau bảo sợ này sợ nọ, cái này không ăn được đâu, cái kia không ăn được đâu. Xin mấy bố nhà báo, nhà mạng gì đó làm ăn có trách nhiệm vào với.

    Trả lờiXóa
  8. Thông tin trên báo đài thì cũng không hẳn tin nào cũng đúng, đặtc biệt là báo lá cải. Nhiều khi cứ phải bơ đi mà sống, đằng nào thì chẳng phải về với các cụ hết. Chứ còn mà lúc nào cũng lo cái này, lo cái khác, sợ cái này độc, sợ cái kia tẩm hóa chất thì cũng chết vị đói, chết vì suy nhược cơ thể mất thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Đây không phải là đưa ra những tin đồn đánh thẳng vào đường mõm của người dân mà đánh vào tương lai và cuộc sống của những tiểu thương. Giờ tung tin đồn thất thiệt cũng trở thành một nghề được xã hội công nhận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog