Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT HÀNH ĐỘNG VÔ NHÂN ĐẠO CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI NGƯ DÂN VIỆT NAM

Cuteo@

Chiều ngày 5/5/15, ông Dương Minh Thạnh ở xã An Hải, Lý Sơn, Quảng Ngãi, liên lạc từ ngư trường Trường Sa về cho biết một ngày trước, tàu cá QNg 96293 TS của ông Nguyễn Thành Châu (xã An Hải) với 16 lao động đang khai thác hải sản tại khu vực đá GaVen thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam thì bị hỏng máy.

Trong lúc đang cho tàu cập đá GaVen để sửa chữa thì bị lực lượng Trung Quốc với vũ khí trên tay đi trên một canô ra xua đuổi. Theo ngư dân Thạnh, vì không liên lạc được với đất liền nên các lao động đi trên tàu bị nạn đã liên lạc với tàu của ông (cũng đang hoạt động trên vùng biển này) và hiện tàu QNg 96293 TS vẫn đang bị thả trôi trên biển.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải đã xác nhận thông tin trên và cho hay nghiệp đoàn đã liên hệ với các tàu cá của ngư dân địa phương làm ăn gần đó đến ứng cứu. 

Ông Chinh cũng cho biết: “Hiện nay các tàu cá này đang liên lạc với tàu bị nạn nhưng chưa được”.

Việc không cứu giúp người bị nạn trên biển của phía Trung Quốc là hành động vô nhân đạo cần phải được lên án mạnh mẽ.

14 nhận xét:

  1. Cái bọn mất dạy này, thấy chết không cứu còn dồn người ta vào đường cùng. Khổ thân những ngư dân trên tàu gặp nạn, hi vọng có một phép màu kì diệu, giúp họ trở về đất liền an toàn.

    Trả lờiXóa
  2. Hành động này từ phía Tung cẩu rõ ràng rất vô nhân đạo. Hành động này phải được bạn bè quốc tế biết đến và lên án mạnh mẽ. Chả khác gì giết người. Bức xúc quá.

    Trả lờiXóa
  3. Lại là những hành động đáng khinh bỉ mới đúng, đường đường là một người hàng xóm, người ta có câu bán anh em xa mua láng giềng gần cơ mà, thế mà ông hàng xóm này chỉ nhăm nhăm đánh những người hàng xóm khác mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Toàn những việc làm khiến cho người khác coi thường và khinh bỉ, họ nghĩ gì mà có những hành động như vậy nhỉ. Ai cũng đều biết cái bản chất tham lam của Trung Quốc rồi, chúng ta tuyệt đối không thể coi nhẹ những cái hành động vô nhân đạo này được, không thể để chúng có cơ hội lấn tới.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc đúng là một đất nước sống bằng sự giả tạo, dối trá. Chúng chuyên dùng những hành động sảo quyệt tinh vi hòng đạt được mục đích của mình, gây ảnh hưởng đến nhiều quốc gia trên thế giới. Chắc chắn rằng trong tương lai gần chúng sẽ còn có nhiều hành động đáng khinh khác nữa, vì thế chúng ta phải hết sức cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là những hành động quá đáng, cần phải lên án mạnh mẽ chúng, những hành động của chúng chỉ là để đi xâm lược nước khác. Thực không thể nào chấp nhận được. Chúng ta cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác trước mọi âm mưu, kế hoạch của chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn Trung Quốc này càng quá đáng. Chúng toàn cho tàu đâm vào tàu cá của ngư dân Việt Nam. Hi vọng các thuyền viên trên tàu vẫn an toàn.

    Trả lờiXóa
  9. Không thể để chúng cứ thích làm cái gì là làm cái đấy được, chỉ vì thỏa mãn cái lợi ích của chúng mà chúng đang khiến biết bao người, biết bao quốc gia phải vất vả. Bản chất thích xâm lược của chúng có lẽ sẽ chẳng thay đổi được, nên cứ ngông cuồng đi làm những hành động điên rồ mãi thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Bọn Trung Quốc này tìm mọi cách để khiêu khích Việt Nam. Chúng không từ bỏ thủ đoạn nào cả kể cả xua quân ra với súng ống trên tay truy đuổi các tàu đánh cá ngư dân trên biển.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng luôn muốn cướp trắng biển đông của chúng ta bằng mọi thủ đoạn. Đúng là chúng ta càng nhân nhượng thì chúng lại càng lấn tới, bản chất của chúng không thể nào thay đổi được đâu, suốt ngày chỉ biết viện cớ để nhận lợi về mình. Cái cách mà chúng làm khiến người khác ghê tởm.

    Trả lờiXóa
  12. Hi vọng các thuyền viên trên tàu các không bị gặp nạn gì. Bọn Trung Quốc thật là khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là bọn mất dạy Trung Quốc. Người ta gặp nạn không cứu giúp lại xua quân ra xua đuổi. Không rõ tình hình các bác như dân thế nào rồi không biết?

    Trả lờiXóa
  14. Cũng tại dân ta chưa có điều kiện để trang bị cho tàu thuyền của ngư dân một cách đầy đủ hơn, cũng chẳng ai ngờ tới đi đánh bắt cá lại gặp phải cái những chuyện như vậy, phàm là con người thì cần phải tương thân tương ái, thấy người ta gặp khó khăn phải tương trợ, chứ chẳng phải xua đuổi thế đâu, thử hỏi xem chúng có còn là con người không.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog