Chia sẻ

Tre Làng

BỆNH GÌ ĐÂY?

Khoai@

Làm sạch môi trường thì hẳn nhiên là đáng hoan nghênh. Nhưng làm như thế nào và làm ở đâu cho thiết thực lại là câu chuyện khác.


Vào sáng ngày 26/7/25, Đoàn thanh niên trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM đã huy động 200 đoàn viên đi quét rác… trên đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Kết quả, sau màn múa chổi, đã có 4km đường rất sạch.

Thật tuyệt vời, và không thể tin nổi, vì các đoàn viên đã biến 4 km đường quá sạch thành rất sạch.

P/s: Bác Thợ Cạo đã bình ảnh này: Cả người chụp và người được chụp đều bệnh não....

15 nhận xét:

  1. Chịu rồi, sáng ban ngày ban mặt rủ nhau đi lên đường cao tốc quét rác thì quá đánh đi với thành chết. Đùa giỡn với mạng sống của mình, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Việc quét rác, làm sạch là tốt nhưng cũng cần đúng lúc, đúng chỗ, cần phải suy nghĩ trước khi làm...haizzz

    Trả lờiXóa
  2. Đcm, đó là bênh hình thức, bệnh thành tích.
    Quét cái đéo j ở đơi hả lũ bại não?
    Lão Cạo phát biểu thế còn nhẹ.
    Đó là lũ lừa ngu ngốc vì đã tạo ra sự phản cảm làm mồi cho bọn kền kền dân chủ.

    Trả lờiXóa
  3. Làm tình nguyện thì cũng nên có tổ chức, sắp xếp, tính toán hợp lý một chút. Làm ăn vớ vẩn như thế này thì làm trò cười cho thiên hạ xem còn hơn. Thôi thì các bạn thanh niên cũng chỉ thích tham gia các hoạt động tập thể thôi, còn ở đâu, làm như thế nào là do ban tổ chức chương trình. Xấu hổ bộ mặt của các cán bộ, sinh viên trường đại học này quá, không biết họ có nhận ra mình đang trở thành trò hề hay không?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:55 29/7/15

    @Minh Tran,
    Chính xác.
    Họ đang trở thành trò hề trên đường.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là bệnh thành tích chứ sao. Nhìn hành động của các em này lên hình có khi là đẹp nếu biết bố trí, chứ thực tế thì....khó chấp nhận

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng từng tham gia các phong trào tình nguyện và tại đó có những người tình nguyện thật, nhưng có những người chỉ tham gia lấy thành tích, chụp ảnh khoe mình đi tình nguyện thôi, cái kiểu này chắc cũng rứa

    Trả lờiXóa
  7. Vãi thật. QUét vậy chả quét còn hơn, quét vậy là tung bụi ra đường thì đúng hơn. ĐÚng là không làm thì thôi, làm thì tới nơi tới chốn khỏi mang tiếng

    Trả lờiXóa
  8. Về xem lại ảnh không biết các cô ấy có cảm thấy xấu hổ không ta???

    Trả lờiXóa
  9. Lên đường cao tốc để quét dọn vệ sinh môi trường là câu chuyện hài hước hai là gì đây. Vừa nguy hiểm lại không có ích gì. Bởi đường cao tốc vố dĩ nó đã sạch sẵn rồi. Đường cần làm trong khu dân phố, ngõ xóm chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Dù sao thì đây cũng xuất phát từ tinh thần tốt, nhưng đúng là trường hợp này phù hợp với câu "nhiệt tình cộng ngu dốt thì thành phá hoại". Đường cao tốc dành cho những phương tiện giao thông lưu hành với tốc độ cao mà lại cho người đi quét đường thì đúng là dại quá, đùa với tính mạng chứ chả chơi.

    Trả lờiXóa
  11. Thật khổ cho những tài xế nào phải chạy qua đoạn đường CAO TỐC này trong thời gian diễn ra hoạt động quét rác này. Đang nhiên lại phải vi phạm giao thông bắt buộc (chạy tốc độ dưới mức cho phép để trách tai nạn).

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là không thiếu gì cách để bảo vệ môi trường Xanh Sạch Đẹp. Những dòng sông lâu ngày không được dọn dẹp, những nơi sau trận bão, những nơi công cộng... cần được làm sạch thì không thấy mặt. Quét rác trên đường cao tốc chắc là chuyện xưa nay hiếm có. Thật là quá rảnh rỗi mà.

    Trả lờiXóa
  14. Em cứ thấy nó hình thức kiểu gì ấy. Thiếu gì cách thể hiện tinh thần tình nguyện và bảo vệ môi trường, đâu cứ phải giỡn với tử thần dư lày. Cá nhân em là không đồng ý với cách làm này.

    Trả lờiXóa
  15. Bệnh thành tích chăng, đi lao động để chụp ảnh lên mặt báo à, để chụp ảnh đăng facebook à, chứ làm là phải làm cho tới, mất công tổ chức hẳn một buổi như vậy thì cũng nên làm cái gì cho nó có ý nghĩa một chút chứ, cớ sao phải chọn đoạn đường sạch nhất rồi lao vào mà quét làm gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog