Chia sẻ

Tre Làng

"CẬU THỦY", HÀI CỐT LIỆT SĨ GIẢ VÀ CÁI KẾT

Khoai@

Chuyện táng tận lương tâm, làm giả hài cốt lừa đảo các gia đình liệt sĩ, thậm chí lừa đảo cả các cơ quan như Ngân hàng, ban chỉ huy QS huyện, nhiều người đã biết từ lâu. Nhưng quy mô, mức độ thiệt hại thì phải nói đến vụ "Cậu Thủy" và đồng bọn.

Báo hôm nay đã đăng, CA Quảng Trị vừa hoàn tất điều tra vụ án Nguyễn Văn Thúy cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản; xâm phạm mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản. Theo đó, CA Quảng Trị cũng đề nghị truy tố 5 bị can là, Nguyễn Văn Thúy - tức "cậu Thủy", 56 tuổi, ngụ tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh;  Mẫn Thị Duyên - vợ "cậu Thủy", 53 tuổi; Mẫn Đức Phương - em ruột Duyên, 37 tuổi, ngụ tại thị trấn Chờ; Nguyễn Trường Sơn - con rể Duyên, 28 tuổi, ngụ xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; Nguyễn Anh Chiều - con rể Duyên, 32 tuổi, ngụ xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội về 2 tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", và tội "Xâm phạm mồ mả hài cốt". Riêng em ruột của "cậu Thủy" là Nguyễn Văn Hoành bị đề nghị truy tố 3 tội, là: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Xâm phạm mồ mả hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”. Vũ Đức Chung, làm quản trang nghĩa trang liệt sĩ huyện ĐăkTô, tỉnh Kon Tum cũng bị truy tố về tội “Xâm phạm mồ mả, hài cốt”. 

Đây là vụ án mà hầu hết các đối tượng tham gia đều có quan hệ gia đình với nhau.

Thủ đoạn phạm tội.

Biết có nhiều gia đình muốn tìm lại hài cốt người thân đã hi sinh, vào năm 2008, sau khi ra tù, vợ chồng Thúy, Duyên hành nghề lừa tìm kiếm mồ mả, hài cốt và sau này, chúng chuyển sang "nghề" tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, nhưng với thủ đoạn làm giả các hài cốt.

Theo như cáo trạng, tất cả những lần "tìm mộ liệt sĩ" của Thuý đều có "kịch bản" chuẩn bị sẵn, được chia thành các công đoạn liên hoàn, từ làm giả di vật, hài cốt, chọn thời gian, địa điểm cất bốc cho đến các tiểu xảo bốc mộ. 

Để làm được các hài cốt giả "mà thật", vợ chồng Thúy hoặc đồng bọn đến khu các liệt sĩ vô danh tại các nghĩa trang liệt sĩ tìm hiểu, thu thập thông tin, sau đó cử người đến đào trộm vào ban đêm. Sau khi cạy nắp mộ, chúng lấy phần xương cốt cho vào bao nilon, rồi xóa dấu vết. Tất cả những lần đi đào trộm hài cốt của các liệt sĩ vô danh, Thúy luôn mang theo hai tấm bằng Tổ quốc ghi công của hai anh trai để nếu bị phát hiện sẽ bịa chuyện rằng đang đi tìm hài cốt người thân. Bên cạnh việc lấy trộm hài cốt, vợ chồng Thúy cử tay chân đi khắp nơi, lùng mua các di vật mà bộ đội ta hay sử dụng trong chiến tranh như bi đông, dép cao su, mũ cối, ngôi sao, cúc áo bộ đội… rồi giao cho Phương khắc tên làm giả thành những di vật, sau đó sẽ chôn sẵn cùng xương cốt để có căn cứ bịa đặt hài cốt là liệt sĩ, củng cố niềm tin của các nạn nhân. Chuẩn bị xong mộ giả, Thúy gọi điện cho những người nhờ tìm kiếm thân nhân liệt sĩ thông báo đã tìm ra. Trong lễ cất bốc, Thúy làm lễ để “nhập vong”, Duyên đi sau dìu đến vị trí chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, chỉ đến tối nhóm này mới thực hiện việc cất bốc "hài cốt liệt sĩ" để hạn chế việc bị phát hiện trò lừa đảo.

Bằng thủ đoạn trên, vợ chồng "cậu Thủy" và đồng bọn đã làm giả mộ liệt sĩ ở nhiều tỉnh như Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Bình Phước, Đăk Lăk… Chỉ riêng 3 đợt cất bốc năm 2012 - 2013 thực hiện cho một ngân hàng, nhóm này đã trộm khoảng 60 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang ở 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Với mỗi hài cốt "tìm được", chúng lấy khoảng hơn 100 triệu đồng từ các gia đình liệt sĩ và 75 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội. 

Theo cáo trạng, với những thủ đoạn lừa đảo trên, nhóm của "Cậu Thủy" đã chiếm đoạt được hơn 8 tỷ đồng.

Có lẽ, khi lừa đảo, "cậu Thủy" đã không tính được cái kết như thế này. Đúng thôi, gieo nhân nào thì gặp quả nấy, những tội ác mà chúng gây ra sẽ phải được trả giá bới pháp luật.

20 nhận xét:

  1. Mồ mã là nhưng nơi linh thiêng. Bọn này đụng đến thì sẽ không có kết cục đẹp. Sẽ bị quả báo thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Sao chúng có thể nghĩ ra cách lừa đảo táng tận lương tâm đến thế. Đồng tiền đã che mờ hết mắt chúng, sai khiến chúng hành động như kẻ mất hết nhân tính. Thế này thì lấy đâu phúc đức cho con cháu. Chúng sẽ bị quả báo thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Một hành vi táng tận lương tâm, lợi dung danh nghĩa một hoạt động có ý nghĩa tâm linh và nhân văn sâu sắc để trục lợi, đề nghị phạt tù thật nặng các đối tượng này để có thòi gian sám hối...

    Trả lờiXóa
  4. Một thủ đoạn táng tận lương tâm, lợi dụng sự quan tâm của xã hội, sự tin tưởng của thân nhân các liệt sỹ để trục lợi, không thể tưởng tượng được, có lẽ sẽ có bản án lương tâm không bao giờ xóa được vì hành vi này

    Trả lờiXóa
  5. Lũ khốn nạn, chỉ khổ con cháu đời sau của chúng phải lãnh hậu quả bởi những nghiệp chướng mà chúng gây ra. Thật không thể tưởng tượng nổi có những kẻ lợi dụng cả cái chết của người khác, niềm tin của người khác để trục lợi cho bản thân

    Trả lờiXóa
  6. Càng đọc càng thấy ức thay cho các thân nhân gia đình các liệt sĩ, họ phải thất vọng biết bao nhiêu khi bị lừa 1 cách trắng trợn như thế này, Yêu tố tâm linh rất quan trọng, vậy mà chúng dám....

    Trả lờiXóa
  7. Mồ mả của các anh hùng liệt sĩ mà chúng cũng dám lợi dụng kiếm tiền sao. Lừa gạt sự tin tưởng của người dân. Xã hội sẽ tẩy chay bọn chúng, pháp luật sẽ trừng trị thích đáng. Quả báo cho những hành động vô nhân đạo là đây.

    Trả lờiXóa
  8. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, chuyện gì lừa đảo nhau thì còn nghĩ được, chứ chuyện lừa đảo tâm linh thì đúng là táng tận lương tâm. Người có căn có cơ, không bao giờ họ hành động dễ dãi, làm màu như mấy thể loại này. Nhìn qua thôi cũng biết là lừa đảo rồi. Chỉ tội người thân của các liệt sĩ, ai cũng mong tìm được người thân mong được đáp trong chữ hiếu chữ lễ mà không quản công sức, tiền tài, vậy mà. Đúng là thất đức, rồi sau này những thể loại này không nhận báo ứng mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải phạt nặng lãnh đạo ngân hàng CSXH vè tội NGU

    Trả lờiXóa
  10. Một phần sự thật việc đẻ ra những vụ lừa đảo tìm hài cốt liệt sĩ bằng tâm linh này có thể xuất phát điểm chỉ là tham vọng mong muốn gia đình liệt sĩ sớm được an ủi khi nhận được di cốt người thân . Nhà nước vì thế đã cho cái Viện nghiên cứu khả năng con người của cái ông TS tên Khanh gì đó tham gia thử nghiệm tìm hài cốt .Thứ cơ quan Nhà nước đã không lường hết hậu quả là việc này dễ bị lợi dụng bởi lòng tham của con người ,đặc biệt người ta đã không tính đến khả năng kiểm tra hài cốt bằng phương pháp ADN.

    Vậy sao cái Viện nghiên cứu khả năng con người sau bao vụ toàn phán vớ vẩn ,đẻ ra bao nhiêu nhà ngoại cảm lừa mà vẫn còn để họ tiếp tục tồn tại,hay là chính quyền thích được lừa???????

    Trả lờiXóa
  11. Kiếm tiền trên các hài cốt của các anh hùng liệt sỹ thì lũ này rồi cũng sẽ bị quả báo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Những việc làm táng tận lương tâm, giả hài cốt liệt sỹ mà đám cậu Thủy cũng có thể làm được thì không còn lời nào diễn tả nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Kiếm tiền, lừa đảo trên anh linh người đã mất là một hành vi vô đạo đức, tán tận lương tâm, những kẻ này phải được trừng trị thật nghiêm minh trước pháp luật, mà không chỉ thế một bản án lương tâm, một bản án mà xã hội xét xử sẽ chờ họ phía trước.

    Trả lờiXóa
  14. Những việc làm bất nhân bất nghĩa của đám cậu Thủy sẽ phải trả giá rất đắt trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Thật không thể nghĩ ra nổi là đám cậu thủy này dám lừa dối để giả hài cốt các anh hùng liệt sỹ. Đúng là đồng tiền có thể làm người ta làm những việc không ai có thể nghĩ ra.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn này nó lên kịch bản kín kẽ như thế trách gì nó lừa được bao người. Nhưng làm việc thất đưc như bọn chúng thì sẽ gặp quả báo.

    Trả lờiXóa
  17. Thật không dám tin là bọn cậu thủy nó dám làm cả những việc liên quan đến những anh hùng liệt sỹ này. Rồi con cháu chúng sẽ lại gánh hộ bố mẹ thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Làm những việc thất đức báng bổ thế này thì muôn đời muôn kiếp lũ này phải trả giá đắt. Thật không thể tưởng tượng được là chúng dám làm giả hài cốt liệt sỹ.

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ có đám bói toán mới có thể nghĩ ra cái việc làm giả hài cốt liệt sỹ thế này. Thật là đáng kinh tởm với lũ này.

    Trả lờiXóa
  20. " Cậu Thủy " đúng là một tên không có lương tâm các anh hùng Liệt Sỹ đã anh dũng hi sinh sương máu của mình để bảo vệ tổ quốc mà tên này lại vì mấy đồng tiền bẩn thỉu của hắn ta đi làm những việc tán tận lương tâm chúng ta cần có những hình thức xử lý tên này cho nghiêm khắc để dăn đe những kẻ có ý định có hành động này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog