Chia sẻ

Tre Làng

Chuyến đi Mỹ của cụ Tổng: OBAMA ĐÃ HẠ NHỤC LŨ RẬN

LâmTrực@

Chả có gì là lạ khi lũ rận không khoái chuyện TT Obama mời TBT Nguyễn Phú Trọng tới Mỹ. Đã thế cụ Tổng lại còn được tiếp đón với nghi lễ cấp cao mới hận.

Với lũ rận, dù công khai chống cộng, hay núp dưới danh nghĩa "nhà hoạt động dân chủ", hoặc "nhà phản biện chính trị xã hội", tất thảy, chúng đều không thể kiềm chế nổi bản thân. Vậy nên, rất dễ hiểu khi chúng soi mói từng chi tiết của cụ Tổng từ khi xuống sân bay tới các hoạt động của cụ tại Mỹ.

Chuyện cụ xuống sân bay, chúng soi cái thảm, và thật thảm thương cho lũ não giòi. Chính cái "nhanh nhảu đoảng" đã phản lại chúng khi cả lũ cả lĩ rống lên như bò đái nồi đình, rằng không có thảm đỏ lót chân cụ Tổng.

Chúng trích dẫn báo Việt dùng tiêu đề "Mỹ trải thảm đỏ đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" để nhạo báng truyền thông nước nhà, nhưng không biết rằng những báo Việt này cũng chỉ dịch lại tựa của bài báo của hãng thông tấn Mỹ AP đăng ngày 5/7/15, trước khi cụ Tổng đặt chân xuống sân bay Andrew.

Thực tế là nước Mỹ cũng đã trải thảm đỏ để đón cụ Tổng. Video dưới đây là của những người Việt tại Mỹ ghi lại, nó cho thấy sự thật lũ rận chỉ là đám thối mồm không hơn, và chính cái thảm màu đỏ kia đã làm chúng nhục mặt.



Chiếc thảm đỏ, dù dài hay ngắn cũng chỉ chứng tỏ sự tôn trọng của nước chủ nhà đối với thượng khách, đồng thời thể hiện sự tinh tế của Mỹ khi xử lý tình huống không hề có trong quy định Lễ nghi nhà nước. Nói cho đúng, chuyện TT Obama đón tiếp riêng cụ Tổng, một người không nắm một chức vụ nhà nước trong Phòng Bầu dục cũng là một chuyện hiếm xảy ra đối với Mỹ.

Nói nghi thức đón cụ Tổng, hầu hết đám rận đã không đủ hàm lượng chất xám chứa trong cái đầu lâu của mình để quan sát được cái gì lớn hơn ngoài cái thảm người ta đạp dưới chân rồi sủa đổng.

Thật ra, lũ rận chỉ mong sao cho Việt Nam không có được mối quan hệ tốt với Mỹ, không vào được TPP, và chính thể bị sụp đổ mà thôi. Vì thế, chúng muốn thấy cụ Tổng Trọng đến Mỹ mà không được tiếp đón trọng thị, muốn thấy cụ thất bại trong giao tiếp ngoại giao, và mong muốn phía Mỹ gây khó dễ cho cụ trong đàm phán, thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước.  


Nhưng, những gì chúng mong muốn đã không được đáp ứng. Nhìn phong thái đường hoàng đĩnh đạc, tự tin, nói năng lưu loát không thừa một câu, một chữ; những ứng xử linh hoạt trong xử lý tình huống ngoại giao; và quan trọng hơn sau mỗi buổi làm việc, nhiều văn bản quan trọng cùng nhiều thỏa thuận đã được kí kết (xem ở đây). Kết quả ấy chính là cái tát chí mạng vào mặt lũ rận với những đòi hỏi bệnh hoạn và hoang tưởng. 


Người ta không thể nói gì khác ngoài từ: Nhục!


Ngay ông Nguyễn Quang A, trong bài trả lời phỏng vấn của Trà Mi VOA, đã phải thú nhận thế này: "Tôi không hy vọng quá nhiều vào chuyến đi này, nhưng dẫu sao chuyến thăm của ông Nguyễn Phú Trọng cũng làm cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tiến lên một bước mới. Thời gian gần đây, quan hệ Việt-Mỹ đã trở nên nồng ấm một cách rất đặc biệt. Tôi nghĩ ở đây không phải là sự ve vãn mà là lợi ích của hai nước gặp nhau nên mối quan hệ này nồng ấm lên. Mối quan hệ đối tác toàn diện theo cách gọi bây giờ, nếu dấn lên một bước nữa về an ninh và quân sự thì có thể nói sẽ có mối quan hệ ‘chiến lược’ tuy người ta không dùng từ đó. Và như thế khá là thắm thiết, không còn ở mức thăm dò. Việt Nam sẽ không ngã theo một bên nào cả mà sẽ phải tự lực của mình là chính, tìm các lợi ích tương đồng với các bên. Việt Nam vẫn phải có một mối quan hệ tốt với Trung Quốc, khó có thể khác được".


Đến ngay cả ông Nguyễn Quang A, một nhân vật thường xuyên có những hoạt động đả phá chính quyền cũng còn phải nói như vậy, thì thử hỏi, lũ rận mong chờ được gì?

Luật sư Vũ Đức Khanh đến từ Canada thì: "Tôi tin chắc ông Trọng sẽ mang về Hà Nội một thông điệp rất vui về TPP vì nếu Mỹ không muốn Việt Nam có mặt trong TPP thì ngay từ đầu đã không mời". Ông Khanh cũng nói: "Một vấn đề quan trọng nữa mà tôi nghĩ ông Trọng sẽ đạt được là hợp tác quốc phòng giữa Việt-Mỹ. Hoa Kỳ sẽ nới lỏng hơn nữa cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam và có những hợp tác lớn với Việt Nam trong tương lai, đặc biệt là sự tiếp cận của hải quân Mỹ ở Vịnh Cam Ranh".


Ngay chính những luật sư sống tại nước ngoài, không mấy thiện cảm với chính thể Việt Nam hiện nay cũng đã phải thừa nhận những cuộc gặp lịch sử giữa TT Obama và cụ Tổng là quan trọng, mở ra những lợi thế lớn cho Việt Nam, thì lũ rận cũng chả có cái vẹo gì để mà sủa. Lại một lần nữa, nhục mặt cho đám vong nô!


Thực tâm mà nói, lũ rận không có lực và tất thảy đều dựa hơi Mỹ, kể cả lũ chống cộng cực đoan. Hiển nhiên, dù mơ hồ thì điều đó cũng cho thấy vị thế của chúng đối với ông chủ Mỹ chưa là cái đinh gỉ gì. Một khi ông chủ Mỹ của chúng chấp nhận và đón rước cộng sản, chúng cũng không thể làm gì được ngoài việc sủa dăm bảy câu và hờn dỗi kiểu "kỳ tới tôi không bỏ phiếu cho ông nữa". Ngoài ra, chấm hết.


Rõ ràng và minh bạch, những chi tiết trong việc TT Obama đón tiếp cụ Tổng Trọng, và những gì đã được Mỹ và Việt Nam thỏa thuận, kí kết là sự hạ nhục lớn nhất đối với lũ rận.

15 nhận xét:

  1. Những con rận hiện nay đều chỉ là lũ vặt vãnh. Không có tâm chính trị tốt - tức là thực sự vì sự hoà bình, thịnh vượng trong nước. Nên hẳn nhiên tầm nhìn của chúng chỉ hạn chế được đến cái thảm dưới chân thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Obama đón Mr Tổng Trọng có thể nói là lịch sự, tôn trọng. Có thể vẫn còn một chút dè dặt, thăm dò. Nhưng nhìn chung, nó như là một bước ngoặt trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Mĩ.

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc gặp lịch sử dẹp tan mọi cái nhìn nghi ngờ. Đồng thời làm lũ rận tím mặt. Cho dù còn nhiều trăm mối phải lo, nhưng cuộc gặp gỡ này đã cho thấy nước ta đã có tiếng nói mạnh mẽ hơn trước. Cần phải phát huy nó, tránh để bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  4. Những gì mà nhân dân ta kì vọng là những điều mà lũ rận không mong muốn. Vậy nên, khi nhân dân ta vui mừng về chuyến đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ khá thành công thì đây chính là nỗi nhục của bọn chúng. Dù lũ rận có ra sức chống đối như thế nào thì chuyến thăm cấp cao cũng đã thành công, chúng không thể làm trái ý trời.

    Trả lờiXóa
  5. Hành động của Obama và chính quyền Mỹ thời gian qua đúng là một cái tát quá lớn và quá đau đối với bọn phản động trong và ngoài nước. Chúng đã vỡ mộng khi hy vọng sẽ có những gì đó để có thể lợi dụng xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  6. Bấy lâu nay lũ rận sống dựa vào Mỹ mà. Ở một góc độ nào đó Mỹ đã và đang đứng đằng sau hậu thuẫn cho lũ rận chống phá Việt Nam. Chính vì thế việc Tổng Bí thư được Mỹ đón tiếp một cách trọng thể và bước đầu đạt được những thành công trong quan hệ 2 nước không khác gì một cái tát đau vào sự hoang tưởng của rận.

    Trả lờiXóa
  7. Quan trọng là TÂM THẾ VIỆT NAM đã được khẳng định.

    Trả lờiXóa
  8. Lũ rận luôn ca ngợi nước Mỹ là thiên đường, là những công dân Việt Nam nhưng sẵn sàng phỉ báng đất nước ta một cách trơ trẽn nhất. những tưởng sẽ dựa dẫm vào nước Mỹ để chống đối Việt Nam nhưng không ngờ mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ lại ngày càng tốt đẹp hơn thế. Vậy là chúng tức điên lên, ra sức bới móc, chửi rủa nhưng càng chửi thì chúng càng lộ rõ bản chất xấu xa, tư tưởng chống đối nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  9. Hoặc là lũ rận không đủ hàm lượng chất xám để quan sát được cái gì lớn hơn ngoài cái thảm đỏ, hoặc là chúng không khoái chuyện ô Obama mời cụ Tổng tới Mỹ và lo sợ ảnh hưởng từ chuyến đi này của cụ Tổng sẽ hoàn toàn không có lợi cho chúng nên mới rối rắm tìm mọi cách bôi nhọ và xuyên tạc. Thật đáng khinh!

    Trả lờiXóa
  10. Cái lũ ấy chỉ được cái tọc mạnh và chọc ngoáy là giỏi cồn chả được cái nước gì nữa cả. Nhưng lại buồn ở chỗ chúng chọc toàn chỗ chả chọc được, ngoáy toàn cái chả ngoáy được, đâm ra toàn bị làm trò cười cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  11. Chuyến đi thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Thông qua chuyến đi này, Việt Nam muốn gửi gắm đến toàn thế giới thông điệp hòa bình, ổn định và phát triển. Ngoài ra, đấy cũng là minh chứng phản bác những gì bọn zận chủ đã xuyên tạc, vu cáo về mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa
  12. Lại là rận chủ ah? Ăn quả đắng rồi! Từ trước tới giờ chúng luôn dựa vào Mỹ, sự ủng hộ của Mỹ, hình mẫu của Mỹ để phê phán Việt Nam. Giời quan hệ Việt - Mỹ thế này rồi. Gay nhỉ. Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử rồi. Thù hằn, chiến tranh có, bạn bè có và hôm nay là "bạn bè toàn diện - bạn bè thân". Chuyến thăm của Tổng bí thư ta tới Hoa Kỳ nói rõ lên điều đó. Từ sự đón tiếp nồng hậu phía Hoa Kỳ tới sự hợp tác, ký kết giữa 2 nước trước, trong và sau chuyến thăm này. Mong rằng mối quan hệ này sẽ bền vững. Thêm bạn, bớt thù là chiến lược rất đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là bọn rận chủ lúc nào cũng to mồm rêu rao Mỹ phản đối Việt Nam cái này, phản đối cái khác nhưng chính Tổng thống Obama người đứng đầu Hoa Kỳ đã ca ngợi Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, ca ngợi thành công mà nước ta đã đạt được, thật tự hào biết bao. Lũ rận, chúng mày nhìn thấy chưa hả con

    Trả lờiXóa
  14. thôi rồi rận ơi! nhục nhã chưa, ê chề chưa hả rận. mọi thứ chúng bây rêu rao, mọi điều chúng mày xuyên tạc giờ lại là cái gậy đập vào mặt chúng bây đó. cơm nhà không ăn lại đi ăn chực, ăn xin qua bữa. giờ thì bọn bây thấy, đám bọn bây chả là gì trên đất Mỹ cả nhé. càng đừng bao giờ nghĩ rằng bọn bây làm gì được cộng sản và Việt Nam. với cái thứ não ngắn thì yên phận mà sống đi nhé, sủa ít thôi, thỉnh thoảng sủa để cho nó có tí gọi là màu sắc. Nhé rận!

    Trả lờiXóa
  15. "Rõ ràng và minh bạch, những chi tiết trong việc TT Obama đón tiếp cụ Tổng Trọng, và những gì đã được Mỹ và Việt Nam thỏa thuận, kí kết là sự hạ nhục lớn nhất đối với lũ rận" Lú rận nó sắp hết thời rồi. Khi mà lũ phản động ở nước ngoài mà Mỹ không đoái hoài gì đến nữa thì đám rận trong nước tự khắc tan rã thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog