Chia sẻ

Tre Làng

MẢ CỤ MỘT BỘ PHẬN CỘNG ĐỒNG MẠNG.

Ấy là tiêu đề bài viết dưới đây của một người bạn tôi đang sống ở Nga, giáo sư mỹ học và đạo đức học Nikolai Nhai-quai-dép. Anh không chơi mạng nên nhờ tôi đăng bài.

Mả cụ các bạn, các bạn thật dị dạng và quái đản. Mới đây các bạn chửi đoàn Chữ Thập Đỏ hèn nhát vì bỏ chạy khỏi nơi bị động đất. Bây giờ các bạn lại chửi sự dũng cảm và nhiệt huyết của các em thanh niên tình nguyện (TNTN).

Não các bạn bị cái căn bệnh củ cặc gì vậy? Mả cụ các bạn.

Thay vì chửi bọn bò tót xông ra đường bất chấp luật lệ làm ùn tắc giao thông và gây nguy hiểm, sao các bạn lại chửi những người dũng cảm lùa đàn bò đi đúng làn? Sao lại chửi TNTN vì họ đổ mồ hôi dưới cái nắng 4 chục độ để hạn chế nguy hiểm giúp các thí sinh và người tử tế đi đường?

Các bạn so sánh với Tây với Nhật, nhưng các bạn quên con mẹ nó một điều căn bản then chốt bản lề mấu chốt bản chất của vấn đề, đó là ở Tây ở Nhật, tham gia giao thông thì là những người biết tuân thủ luật lệ và có ý thức, còn ở ta thì là quá đông những con bò tót hung hăng chả biết luật lệ là cái củ cặc gì cả.

Thay vì tuyên truyền ý thức tham gia giao thông, sao các bạn lại chửi những người giúp bọn bò tót tiến hóa? Thật là đau đầu với các bạn quá đi.

Các bạn gào lên xót xa cho TNTN vì họ đứng nắng vài chục phút và có thể chết vì say nắng. Mả cụ các bạn, sao các bạn không nghĩ rằng, với đám bò tót hỗn độn hung hăng xông đến vào lúc tan buổi thi sẽ làm tắc đường hàng giờ, sẽ làm rất nhiều người trong đó có thí sinh bị say nắng và gặp nguy hiểm.

Các bạn gào lên chửi cách dùng người làm dải phân cách để phân luồng giao thông. Nhưng mả cụ các bạn, các bạn có nghĩ ra được cách nào hay hơn không?

Dải phân cách cứng à? Ồ, rất mất diện tích, và với ý thức của bọn bò tót, nó sẽ nhẩy sang làn ngược chiều để phi, và đường sẽ lại tắc. Các bạn còn nhớ vụ trèo rào để vào công viên nước chứ? Đặc công Mỹ còn vãi cả đái à nha. Mặt khác, dải phân cách cứng sẽ không biết uyển chuyển chạy lệch sang một bên để ưu tiên cho một làn đường khi cần thiết.

Căng dây à??? Ồ, bọn bò tót nó sẽ vén dây lên, đè dây xuống, thậm chí cắt con mẹ nó dây ra để lồng cùng cục sang làn ngược chiều. Và lại tắc đường

Với hiện trạng đường xá như vậy, với ý thức tham gia giao thông của những con bò như thế, các bạn có giải pháp nào hay hơn mà cứ gào lên???

Các bạn chửi TNTN là bọn dở hơi, bọn hấp, bọn điên, không ở nhà giúp bố mẹ mà ra đường đứng nắng để làm màu. Các bạn chửi TNTN vì họ ra đường giúp người khác, trong khi các bạn ở nhà ngồi phòng lạnh.

Cứ cái đà này, được sự mớm lời của bọn báo lá cải ngu dốt và độc ác, các bạn sẽ lại chửi các bác sỹ dũng cảm dám xông vào vùng dịch bệnh để dập dịch cứu người cho mà xem. Mả cụ các bạn, lũ một bộ phận cộng đồng mạng dị dạng quái thai ngâm dấm.

Các bạn rên xiết, đau đớn kêu lên Việt Nam không có tự do ngôn luận, nhưng được nói, thì các bạn toàn nói những điều ngu dốt, láo toét và độc ác. Mả cụ các bạn.

Hỡi các bạn Thanh Niên Tình Nguyện nhiệt tình và dũng cảm, hãy cứ giúp đời bằng nhiệt huyết trái tim mình, kệ con cụ bọn đạo đức dởm ngu dốt độc ác kia. Các bạn không cần chửi chúng nó, việc chửi cứ để anh.

Nếu gặp đứa nào chửi ở ngoài đường, các bạn chỉ việc từ tốn táng vào mồm nó một nửa viên gạch đặc Hải Dương loại A1, hoặc nhân tiện đang viêm họng vì đứng nắng, hãy dịu dàng khạc thật mạnh vào mặt chúng nó một cục đờm thật to, xanh lét và đặc quánh.

Nguồn: Hà Văn Vinh

17 nhận xét:

  1. Mình đọc trên mạng cũng có mấy bài viết nói về cái "dải phân cách sống" này mà điên hết cả người, xưa đi làm tình nguyện, cũng mùa thi, đường thì chật, người thì đông, đi đâm ngang đâm dọc, loạn hết cả. Đáng nhẽ mà nhường nhau mà đi thì cũng không tắc đâu, nhưng chả ai nhường ai, chả ai có cái ý thức chờ 1 lát, tới lượt rồi đi, mà cứ cố lấn làn, xiên lên vỉa hè mà đi. Thế là thành tắc đường, không có tình nguyện viên thế này thì có mà giải tỏa đc đám đông sớm cho các em đi thi đúng giờ hay thì xong về nhà sớm nghỉ ngơi rồi lấy sức đi thi tiếp á. Không giúp được người ta cái gì thì thôi, lại còn ngồi đấy mà anh hùng bán phím. Rõ là bới móc.

    Trả lờiXóa
  2. Mình đọc mà ức chế thay cho các bạn làm sinh viên tình nguyện, chúng nó cứ ăn xong mà ngồi điều hòa rồi bới móc ra đủ thứ chuyện, thử cho chúng mày ra đứng nắng 5 phút xem có hả mồm ra không mà cứ ngồi ở đấy mà nói này nói nọ. Những hôm kỳ thi phổ thông quốc gia diễn ra dưới cái nắng gay gắt hơn 40 độ, nhưng những thanh niên tình nguyện vẫn nhiệt tình chỉ dẫn cho các phụ huynh học sinh, vẫn đứng dưới làn đường phối hợp cùng cảnh sát giao thông phân luồng cho các e kịp giờ thì, cần lắm những tấm lòng và sự nhiệt huyết của các bạn thanh niên tình nguyện. Chúng ta hi vọng rằng trong mỗi bản thân chúng ta luôn có ý thức để xã hội ta tốt đẹp hơn, văn minh hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Thanh thiếu niên luôn cần có chỗ cho họ giải phóng năng lượng,tổ chức cho các cháu làm việc tập thể,có ích dù ít dù nhiều đều là cần thiết .Cái được quan trọng nhất là gắn bó thanh thiếu niên lại bằng những hoạt động có ý nghĩa xã hội thay vì để họ chen lấn khóc lóc hôn ghế mấy thần tượng chị k-pop .

    Trả lờiXóa
  4. Em thì em đồng ý với những điều mà bác Nikolai Nhai-quai-dép bác ý nói, đùng thật là nhiều kẻ trên cộng đồng mạng hiện nay đầu chả có tí nếp nhăn nào hay sao ý, việc tốt cũng đem ra để nói thành xấu được, chẳng biết phải làm sao để cái bọn ý nó có tí nếp nhăn cho xã hội được nhờ.

    Trả lờiXóa
  5. ĐKM chúng nó! Những người không ngại nắng mưa, không ngại vất vả, phi thân ra đường giúp đỡ người khác mà lại bị chúng chửi là những kẻ điên!! Nếu tao mà gặp thằng nào nói câu đấy, tao cho triệt sản luôn!

    Trả lờiXóa
  6. Chửi hay lắm bác Nikolai Nhai-quai-dép. Bác chửi đúng những gì mà em đang muốn chửi. Định mệnh cái bọn anh hùng bàn phím, cả đời chúng nó biết cái quái gì về tình nguyện mà cứ to mồm. Ăn no rồi ngồi điều hòa mà phán cứ như thánh. Em là em hâm mộ các bạn sinh viên tình nguyện này. Ngày xưa đã từng làm SVTN, cũng chỉ muốn chia sẻ vất vả với thí sinh và gia đình thí sinh thôi nên cố gắng. Ấy thế mà có những thể loại não ngắn đéo biết suy nghĩ cứ muốn thể hiện mình. Mả cụ chúng nó.

    Trả lờiXóa
  7. Ui, cái bọn chửi đổng ấy thì chấp gì, ngon thì cứ thử ra đứng đường 30 phút dưới cái nắng trên đầu và cái nóng dưới chân để cảm nhận xem, chúng nó chỉ chửi đổng thôi, chấp làm gì giáo sư,..

    Trả lờiXóa
  8. Một vệc làm tốt và hiệu quả trong thực tế nhưng lại bị lũ hoang tưởng ngồi sau bàn phím phán bừa, phán bậy, có lẽ là nói gì cũng được và nói cho sướng mồm mới thôi hay sao...

    Trả lờiXóa
  9. Thật đáng buồn cho một bộ phận cộng đồng mạng khi cũng được ăn học đàng hoàng mà không biết nhìn ra ý nghĩa của hành động đẹp của cá sinh viên tình nguyện, rồi ngồi 1 chỗ sủa bậy lăng nhăng

    Trả lờiXóa
  10. Tặng bác 1000 like vì bài chửi quá đỉnh này, thâm thúy lắm bác ah, nhưng với lũ đầu bò này có khi bác chửi thâm quá nó lại đêch hiểu, thôi thì nếu gặp trực tiếp bác cứ tục cho nó sướng mồm, còn ở đẩy thì cứ thanh thanh tục tục cho nó hấp dẫn :))

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là lũ khốn nạn. Toàn bọn bầy đàn theo đám đông còn chả hiểu cái sất gì. Chỉ ngồi chém gió là giỏi.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh18:43 7/7/15

    Ai noi đúng thì nghe, còn đứa nào ngu mà còn tinh tướng thì các bác cứ việc cho nó xơi vài thúng cặc cho nó đã!

    Trả lờiXóa
  13. Thật chả hiểu các cụ ấy nghĩ gì mà thốt ra được như thế, giữa trời nắng chang chang như thế, phải có tấm lòng như thế nào, phải có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ như thế nào thì người ta mới có thể làm được những việc như thế. Các cụ chỉ ở nhà ngồi điều hòa thôi thì có quyền gì mà phán xét người ta.

    Trả lờiXóa
  14. Những việc làm tốt đẹp như thế mà lại bị cái bọn không biết xấu hổ là gì này bôi thành ra như thế này đây, chúng nó ngồi trong điều hòa mát lạnh thì hiểu làm sao được những điều tốt đẹp đấy. Cái gọi là cộng đồng mạng nó còn đáng sợ đến như thế nào nữa trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  15. Ngồi nhà điều hòa mát lạnh nên rảnh rỗi quá à, lại còn anh hùng bàn phím một cách quá đáng nữa, bản thân đã không làm được cái việc gì tốt cho đời rồi lại còn đi phán xét người ta, khi nào mà dưới cái nắng 40 độ ấy mi cũng ra ngoài đường làm việc có ích ấy, thì hãy mở mồm ra mà nói nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Đội Thanh niên tình nguyện đã phải ra đứng chịu nắng gió để phân làn giao thông mùa thi vậy mà cái lũ ăn không ngồi rồi chém gió được.

    Trả lờiXóa
  17. Các bạn TNTN đã phải đội trời nắng 40 độ để làm giải phân cách thế mà còn có những kẻ xuyên tạc phủ nhận công lao các bạn TNTN nếu những kẻ xuyên tạc không biết thì hãy ra đường vào đúng giờ này thì những kẻ này mới hiểu được chứ không nên ở nhà mà xuyên tạc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog