Chia sẻ

Tre Làng

SINGAPORE VÀ GÁI ĐIẾM

Ong Bắp Cày

Tất nhiên singapore không phải là con điếm như Cờ pờ chờ, nhưng họ cũng cơ hội không kém. 

Ảnh: một góc khu đèn đỏ Geylang ở Singapore

Thực tế đã chứng minh rằng, đôi khi kẻ được cho là thông minh nhất cũng vẫn có thể mắc những lỗi ngớ ngẩn. Một xứ sở được coi là văn minh nhất thì cách hành xử của họ cũng có khi không bằng một ả cave hạng ruồi, và Singapore là một ví dụ điển hình.

Trên trang Zing la liệt các bài viết về chuyện Singapore từ chối cho khách du lịch nữ Việt Nam nhập cảnh. Chưa có tuyên bố về lý do chính thức từ phía Singapore, nhưng ngay lập tức, các trang mạng chống phá đất nước và những kẻ  bệnh hoạn đã vội vã rêu rao rằng, đó là động thái của chính quyền singapore nhằm ngăn chặn nạn gái điếm ở xứ sở này.

Theo chị nếu như cách hành xử của Singapore bị coi là thiếu khôn ngoan và khó hiểu, thì cách hành xử của những người phát ngôn hoặc tiếp tay cho những phát ngôn rằng phụ nữ Việt Nam sang đó làm gái điếm là thậm ngu, bởi chính họ đang làm xấu mặt mẹ, chị, em gái và cả con gái của chính họ nữa.

Trong khi chờ giải thích từ phía Singapore theo yêu cầu bảo vệ công dân của nhà nước Việt Nam, chị tìm hiểu và được biết, ở Singapore, dịch vụ mại dâm được coi là ngành nghề hợp pháp. Tại quốc đảo bé xíu này có rất nhiều khu đèn đỏ với hàng trăm nhà thổ được cấp phép hoạt động, và điều đặc biệt cần nhấn mạnh là số gái bán dâm có quốc tịch Trung Quốc tại đây là nhiều nhất, tiếp đến là Thái Lan rồi mới đến Việt Nam. Vậy nếu nó là ngành nghề hợp pháp và dân Singapore cũng không phản đối việc này thì làm sao mà chính quyền Singapore lại có thể từ chối cho phụ nữ Việt Nam nhập cảnh mà không phải là Trung Quốc hay Thái Lan? Từ suy nghĩ này, chị thấy những kẻ đạo đức giả kia đưa ra lý do "vì sợ phụ nữ Việt sang đó làm điếm" là không thuyết phục.

Thực tế cũng cho thấy, tại Singapore, ngoài những nhà thổ được cấp phép thì vẫn còn những nhà thổ trá hình, tức bất hợp pháp. Những nơi như thế này thường thu hút được đông khách hơn những nơi hợp pháp, và điều này làm ảnh hưởng đến thu nhập của chính quyền. Theo những con số thống kê, phụ nữ tới quốc đảo này hành nghề mại dâm bất hợp pháp chủ yếu xuất phát từ các nước được miễn thị thực nhập cảnh. Điều này rất có thể dẫn đến việc Singapore xiết chặt thủ tục nhập cảnh với khách nữ từ các quốc gia này, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy phụ nữ Việt Nam nhập cảnh để hành nghề mại dâm bất hợp pháp chiếm đa số hay phổ biến nhất tới mức mà chính quyền phải từ chối cho nhập cảnh.

Một blogger nổi tiếng đã bàn đến chuyện này khi xem xét nó dưới góc độ kinh tế, ông cho rằng, sự xuất hiện của những phụ nữ đến từ các quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh tới singapore làm gái mại dâm bất hợp pháp đã làm giảm thu nhập của chính quyền, và vì thế để bảo đảm nguồn thu, chính quyền Singapore "xiết chặt thủ tục xét nhập cảnh, theo kiểu giết nhầm còn hơn bỏ sót" và phụ nữ Việt Nam là một nạn nhân. 

Cách hành xử này của phía Singapore đã vô tình hay hữu ý chà đạp lên nhân phẩm người phụ nữ Việt Nam. Từ góc nhìn khác, những người bị từ chối nhập cảnh sẽ lại là người phải chịu gánh nặng kinh tế phát sinh cùng những tổn thương về tinh thần hay sức khỏe. Từ những lý do trên, nhà nước Việt Nam đã lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cũng như phẩm giá công dân của mình. Nếu như Singapore không đưa ra được những lý do chính đáng, rất có thể một số hành động "có đi có lại" sẽ được áp dụng.

Một điều nữa chị muốn nói ở đây là trong câu chuyện này, phía Singapore chưa đưa ra câu trả lời chính thức thì không hiểu sao các phóng viên báo chí, các nhà dân chủ nhân quyền tự phong lại vội vã kết luận rằng, phụ nữ Việt Nam sang Singapore để làm điếm nên bị khước từ nhập cảnh và rồi la toáng lên rằng nhục quốc thể. 

Nực cười hơn nữa, những kẻ chống phá đất nước cùng đám vong nô thối miệng kia leo lẻo đổi lỗi cho tình trạng ăn cắp vặt, hay đi làm điếm là do lỗi của hệ thống, lỗi của chính quyền.

Theo chị, đó là lối suy nghĩ và hành động của lũ cơ hội chính trị bẩn thỉu, rất đáng bị úp ba ba vào mặt.

19 nhận xét:

  1. chưa có câu trả lời chính thức của nước bạn thì mọi thông tin đưa ra đều là thất thiệt và phỏng đoán. Nhưng cái thông tin của đám phản động cho rằng phụ nữ Việt Nam sang làm gái điếm, rồi vu cáo cho rằng đó là do sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản mới ra như thế, thì quả thực khó mà chấp nhận.
    chính những vu cáo đó đã chà đạp lên giá trị của những người phụ nữ Việt, trong đó có mẹ chúng, vợ chúng, con gái chúng.
    một sự suy nghĩ ngu ngốc và phá hoại.

    Trả lờiXóa
  2. Người ta còn chưa nói gì mà các con rận đã nhảy dựng lên rồi. Chờ câu trả lời chính xác đi rồi hãy nói gì thì nói nhé, chả hiểu ở đâu cái kiểu cứ điên điên khùng khùng thích nói gì thì nói như thế, trăm nghe không bằng một thấy, mà trăm thấy không bằng một sờ nhé, chưa biết thực hư thế nào thì đừng nói linh tinh.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa có câu trả lời chính thức cho vấn đề này thì chúng ta đừng nói gì cả. Tôi thấy thật khó chịu cho những kẻ đã nói ra câu nói này: "đó là động thái của chính quyền singapore nhằm ngăn chặn nạn gái điếm ở xứ sở này". Không biết chúng nó mang dòng máu của dân tộc nào mà chúng nó phát ngôn ra cái câu nó thiếu chất xám như thế. Chúng nó là người Việt Nam thì con mẹ, con bà, con chị chúng nó cũng là gái điếm ah. không thấy nhục nhã hay sao mà phát ngôn ra những câu nói đây. Bản thân tôi cũng là người phụ nữ Việt Nam, tôi luôn tự hào mình là người Việt Nam, là người phụ nữ hội tụ 4 đức công, dung, ngôn, hạnh. Chúng mày cứ mở mồm ra nói câu nào là người ta thấy khó chịu và chỉ muốn chốt vào mồm chúng mày thôi, lũ phá hoại.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:08 24/7/15

    Rất tiếc là việc chính quyền Singapore hạn chế du khách nữ nhập cảnh vì lý do bán dâm bất hợp pháp lại là sự thật, các con chó Dư Luận Viên ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Một hành động cần được giải thích thỏa đáng, mọi phỏng đoán đều chưa có căn cứ rõ ràng..

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng hiểu sao ngày nay vẫn có những kẻ rảnh rỗi quá đáng, chỉ giỏi ngồi nhà phán xét người khác. Phán xét những sự việc mà chẳng biết đầu biết cuối thế nào, vẫn phán như thánh được. Ra vẻ ta đây hiểu biết lắm, ta đây có quyền phán xét mọi chuyện nhưng thực ra thì chả biết cái quái gì cả. Anh hùng bán phím.

    Trả lờiXóa
  7. Chính quyền Singapore còn chưa nói gì, chưa biết chính xác được lý do là gì nhưng các bác chim lợn này đã xồn xồn lên rồi, tự bịa ra những cái lý do không khác nào tự vả vào mặt mình, chờ đến khi sự việc sáng tỏ rồi hãng nói nhé, bạ đâu nói đấy là phải đeo rọ mõm vào đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Singapore cảnh báo biển Đông là "một tại nạn sắp xảy ra". Khi mà các nước đang có tranh chấp đều mang tàu thuyền của mình ra bảo vệ lãnh thổ thì chắc chắn sẽ gây thêm nhiều căng thẳng tại khu vực này.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc này đã giúp cho mấy tên rận chủ có thêm việc để làm. Bọn chúng còn xuyên tạc bảo là các du khách kia ra nước bạn ăn cắp nên họ không cho nhập cảnh chứ. Chưa có trả lời chính thức từ Singapore cho nên mọi thứ đều không đúng, bị đặt.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có thể là phát ngôn cuả những kẻ muốn gây rối, muốn phá hoại. Cho dù đó là sự thật thì nên động não một chút để lên tiếng bảo vệ cho quốc gia, dân tộc. Vì đâu người mẹ, chị, em lại phải làm cái nghề đấy kiếm sống. Vì xã hội còn qquá nhiều kẻ ngồi rồi ăn xàm nói bậy. Hơn nữa đây là vấn đề cần được giải thích, và nhìn nhận thấu đáo

    Trả lờiXóa
  11. Nói thật là quốc gia nào chẳng có gái điếm, văn minh hiện đại đến mấy thì cái nghề đó vẫn cứ tồn tại, có cung thì có cầu. Nên không chỉ có số ít phụ nữ VN sang Sing làm nghề đó mà nhiều quốc gia khác, chẳng qua Sinh chưa kiếm soát hết thôi

    Trả lờiXóa
  12. Bên mình và bên sing chưa lên tiếng về vấn đề này thì đừng có suy diễn, nước họ còn chưa nói mà nước ta đã tự vơ vào mình là do dân ta thế này dân ta thế nọ, phụ nữ nước ta sang đó bán dâm, vớ vẩn, toàn tự mình dìm mình. Cái chuyện kia nếu có đúng thì cũng chỉ là do cá nhân, đừng có vơ đũa cả nắm.

    Trả lờiXóa
  13. Đến nay vẫn hoàn toàn chưa có bằng chứng nào cho thấy phụ nữ VN nhập cảnh Singapore để hành nghề mại dâm bất hợp pháp phổ biến hay chiếm đa số. Đó hoàn toàn không phải là lí do của việc cấm nhập cảnh kia. Đừng có gán ghép và suy luận một cách hoang tưởng, hão huyền như vậy chứ các bác.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh15:13 25/7/15

    Mại dâm là hợp pháp ở Sing nhưng phải đăng kí hành nghề và nộp thuế, chưa kể phải có chỗ ở ổn định chị Ong ạ, Bướm e nghĩ rằng các bạn nhà mình làm chui, bị bắt nhiều nên giờ nó hạn chế nhập cảnh thui chứ có gì đâu mà tích phân nhiều thía.

    Trả lờiXóa
  15. Giống như vụ đại tướng PQT đi chữa bệnh thôi, đám rận được thể chém gió, mấy bữa nữa bên SIng có câu trả lời chính thức thì lại như cái tát trời giáng vào mồm bọn đoán mò phán bừa bậy bạ thôi

    Trả lờiXóa
  16. Cũng tại bên SIng chưa có văn bản trả lời chính thức về vấn đề này nên đám phản động đang thừa nước đục thả câu tung tin bậy bạ

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh23:44 27/7/15

    Người Việt không lo làm đẹp hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế đi, có mỗi chuyện cỏn con vớ vẩn mà cứ tự nói xấu người Việt là sao

    Trả lờiXóa
  18. Singngapor lẽ ra khi đưa ra văn bản như thế này cần nêu lý do chính đánh, tránh để vì những chuyện nhỏ ntn mà làm ảnh hưởng quan hệ ngoại giao 2 nước chứ nhể

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là lũ rận chủ xuyên tạc không biết xấu hổ singapore không cho một số phụ nữa Viêt Nam nhập cảnh là do một số phụ nữ Việt Nam không đủ giấy tờ tùy thân nên tạm thời không được làm thủ tục nhập cảnh vì vậy lũ rận chủ không biết thì đừng có ở nhà xuyên tạc nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog