Chia sẻ

Tre Làng

Tin Không còn nóng: A PHỦ ĐÃ CHUYỂN GIỚI

U hụ hụ... U hụ hụ.. Đkm.. A Phủ bị chuyển giới từ khi nào vậy? Các quan anh? A Phủ trở thành phụ nữ đi làm dâu từ khi nào vậy? Biết chuyện này chắc Cụ Tô Hoài chỉ còn nước uất ức đấm ngực mà chết thêm lần nữa. Bởi vì nhân vật A Phủ kinh điển của ông đã bị hậu sinh mang đi chuyển giới...
Đó không phải là tin vịt. mà được xác nhận trong SGK Ngữ văn 12 - tập 2.. Đây là bộ sgk được hội đồng biên soạn gồm 15 tác giả. Tất nhiên những cô thợ biên làng nhàng tuổi gì mà được đứng tên biên soạn trong cuốn sgk đó. Dĩ nhiên phải là những cây đa cây đề trong giới về chuyên môn, chuyên ngành. Nên cái sự chuyển giới này không phải là kiến thức mà là do cẩu thả. Nhưng điều đáng nói ở đây là sách được tái bản đến tận 7 lần. A Phủ vẫn cứ đi làm dâu cho nhà Thống Lý Pá Tra.

Bữa cũng có chuyện tương tự, câu chuyện về bài thơ "Thương Ông" của Nhà thơ Tú Mỡ người ta đã thêm, rồi bớt để cho nó vẻ như là đổi mới. Rồi đến bài thơ Quê Hương của Nhà thơ Đỗ Trung Quân thì lại dị bản một cách đáng ghê sợ "Quê hương là con diều biếc/ Tuổi thơ con thả trên đồng.. lại thành ra "Quê hương là cánh diều biếc// Chiều chiều con thả trên đồng" ..

Gợm hẵng kể tiếp, để Chị chửi thề phát cho đỡ ức.. Đkm... bỏn.. thay đủi thế à? Đổi mới thế à? Chị bỏ đi dư con điên trong trạng thái vô cùng buồn thảm, nhẽ Chị cứ buồn muôn thuở.

Chị Chũm

9 nhận xét:

  1. Tại sao lại xuất hiện sự cẩu thả như vậy chứ, thật là đáng buồn khi chúng ta tìm thấy vô số những hạt sạn trong cuốn sách giáo khoa do chính NXB giáo dục xuất bản. Các vị viết sách như vậy bảo sao học sinh không hiểu sai vấn đề, không xuyên tạc này nọ. Để xuất bản ra một cuốn sách với hàm lượng kiến thức cao đòi hỏi các nhà biên tập phải nghiên cứu, tìm tòi rất nhiều, chúng ta không phủ nhận những công sức đó, nhưng chúng ta cũng không nên cẩu thả quá mức mà đánh mất đi thành quả lao động của mình. Mong rằng NXB sớm hiệu đính để cuốn sách được hoàn mỹ hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Sách bây giờ viết cũng đoảng lắm. Đoảng là vì viết sai mà không kiểm tra lại để sửa, viết sai mà không kịp thu hồi. Bán cho học sinh học như vậy có quá nguy hiểm không

    Trả lờiXóa
  3. Đù má. Cứ phát triển thế này sẽ có lúc A Phủ đi xe lếch xù, dùng iphone đi đón Mị Nương. Ha ha ha. Phát triển + cải biên.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi có quen một người cũng có bộ răng của Đức Osin, suốt ngày chỉ nghĩ đến Vàng và USD, thấy người ta nói về Kiều(ND) cũng phán: Kiều chẳng qua là truyện dịch. Ý tôi muốn nói thời buổi bây giờ là thế đó, tâm tầm thì đi xuống, tham sân si lông hành.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có quen một người cũng có bộ răng của Đức Osin, suốt ngày chỉ nghĩ đến Vàng và USD, thấy người ta nói về Kiều(ND) cũng phán: Kiều chẳng qua là truyện dịch. Ý tôi muốn nói thời buổi bây giờ là thế đó, tâm tầm thì đi xuống, tham sân si lông hành.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có quen một người cũng có bộ răng của Đức Osin, suốt ngày chỉ nghĩ đến Vàng và USD, thấy người ta nói về Kiều(ND) cũng phán: Kiều chẳng qua là truyện dịch. Ý tôi muốn nói thời buổi bây giờ là thế đó, tâm tầm thì đi xuống, tham sân si lông hành.

    Trả lờiXóa
  7. Đáng buồn thay khi một quyển sách giáo khoa nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân lại có thể có một cái lỗi không thể tha thứ đc thế này. Buồn thay cho một tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam, bây giờ bị những con người thiếu trách nhiệm, thiếu hiểu biết xuyên tạc nội dung lệch lạc như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Thật buồn khi mà cứ phải chứng kiến những sự việc phán ánh sự xuống cấp trong lối sống và tri thức của một bộ phận những cá nhân "có vai trò" thế này. Mong rằng đây là một bài học để bộ phận kiểm duyệt kiểm tra và đôn đốc lại tác phong, thái độ làm việc của mình. Đừng bao giờ để những sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Thật là làm ăn thất trách quá. Kiến thức phục vụ cho thế hệ tương lai của đất nước mà cứ xem như trò đùa thế à. Đất nước luôn cần những người tài nhưng cũng rất cần những người có tâm và cả yêu nghề nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog