Chia sẻ

Tre Làng

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã nói chuyện trực tiếp với Đại tướng Phùng Quang Thanh

Cuteo@

Dư luận vẫn sôi lên với những tin đồn về Đại tướng Phùng Quang Thanh. Điều này nói lê sự quan tâm của người dân đối với không chỉ tính mạng cá nhân Bộ trưởng Phùng Quang Thanh mà còn là sự vững mạnh của chế độ, bởi ông là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. 

Thực tế đã có quá nhiều tin đồn trái chiều được loan tải trên mạng internet của không chỉ các trang mạng mà còn của các cơ quan truyền thông quốc tế. Với những kẻ chống phá chế độ, đây là dịp để chúng tuyên truyền ác ý, chống phá chế độ dưới danh nghĩa tự do báo chí. Trong số đó phải kể đến những trang ở hải ngoại như DPA của Đức, VietPressUsa tịa Mỹ, Đàn Chim Việt, Châu Xuân Nguyễn ở Úc..và các trang tại Việt Nam, như "Việt Nam Thời Báo" của Phạm Chí Dũng, Blo Tễu của Nguyễn Xuân Diện, "Bà Đầm Xòe" của Phạm Thành, Blog của Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy...

Truyền thông nhà nước mặc dù đã có thông tin chính thức từ Trung tướng Võ Văn Tuấn và GS Phạm Gia Khải ở UB chăm sóc sức khỏe TW đã phản bác những tin đồn thất thiệt đó, và khẳng định sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh đang tiến triển tốt, và rằng ông sẽ về nước vào cuối tháng 7 này, nhưng vẫn chưa làm yên lòng dư luận.

Để làm rõ hơn về tình hình sức khỏe Đại tướng, Tre Làng xin được cung cấp thêm, một người nguyên là tư lệnh Quân Khu 4, từng là Thủ trưởng của Đại tướng Phùng Quang Thanh, và mới đây đã nói chuyện cùng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh - Đó là Trung tướng Nguyễn Quốc Thước. 

Ông Nguyễn Quốc Thước hiện nghỉ hưu tại Hà Nội và có cuộc trả lời phỏng vấn Đài Á Châu Tự Do vào tối hôm thứ Ba 21/7/2015. Ông nói nguyên văn như sau:
Sự việc tôi biết được vào ngày 27 và từ ngày mùng 3 mỗi ngày tôi đều trao đổi tình hình với thư ký của Đại tướng như tôi đã nói trên mạng. Riêng ngày mùng 3/7 lúc 8 giờ tối bên mình tức là buổi chiều ở bên kia vì cách nhau 6 tiếng Bộ trưởng có điện thoại trực tiếp cho tôi, tôi nhắc lại ngày mùng 3 đấy nhé.
Bộ trưởng nói thế này, bác rất quan tâm tình hình sức khỏe của tôi anh em thư ký nói lại, hôm nay tôi trực tiếp điện cho bác để bác yên tâm.
Chúng tôi trao đổi với nhau đúng 7 phút đồng hồ, tất cả nôi dung dõng dạc nói rõ giống như chúng tôi ngồi nói chuyện ở Hà Nội vậy thôi.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nhấn mạnh:
Tôi khẳng định rằng, những vấn đề tôi nói trên mạng những vấn đề tôi nói trực tiếp với thư ký của đồng chí Bộ trưởng hàng ngày và riêng ngày mùng 3/7 thì Bộ trưởng trao đổi với tôi trực tiếp chứ không phải qua thư ký thì tôi tin rằng, tất cả những việc người ta đưa lên mấy ngày hôm nay toàn là những việc để gây rắc rối cho đất nước chúng tôi.
Như vậy, thông tin mà Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho biết là phù hợp với thông tin của Trung tướng Võ Văn Tuấn và GS Phạm Gia Khải cung cấp. Điều này cho phép chúng ta khẳng định, Đại tướng Phùng Quang Thanh không bị ám sát, sức khỏe của ông vẫn tiến triển tốt trong khi điều trị bệnh tại Pháp, và Đại tướng sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới.

15 nhận xét:

  1. Bậy giờ độc giả cần thông tin trung thực, khách quan. Thế mà DPA lấy tin bộp chộp đăng bác Thanh không qua khỏi ca phẫu thuật, xong rồi lại dẫn tin từ Hà Nội là bác Thanh ổn định, đang hồi phục. Không biết đăng sau tin thất thiệt này PDA có mưu đồ nham hiểm gì? Định làm loạn thông thông tin chăng? Gây mất đoàn kết nội bộ Việt Nam chăng? Hơi khó rồi. Thất vọng với DPA. Chúc cho bác Thanh sớm khỏe về nước tiếp tục công tác.

    Trả lờiXóa
  2. Rõ ràng một số tờ báo lá cải trong nước cũng như một số đông đảo người dân nhẹ dạ cả tin có, cố ý làm loạn thông tin có, rận chủ có, yêu nước có đã tiếp tay đắc lực cho những sai sót (cố ý) của tờ báo Đức đăng thông tin sai lệch về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh mà trong đó với ý đồ xâu là chủ yếu, gây loạn thông tin trong nước, tạo ra tâm lý nghi kỵ trong nhân dân. Cần xử lý nghiêm tất cả các chủ thể đưa thông tin sai lệch này.

    Trả lờiXóa
  3. Một âm mưu thâm hiểm được tính toán kỹ lưỡng đằng sau thông tin xuyên tạc về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Âm mưu gì? Có lẽ đơn giản người dân Việt Nam nào cũng nhìn ra thôi. Sắp tới Đại hội Đảng rồi. Xuyên tạc đúng thời điểm thế? Chúng muốn làm loạn thông tin trong nước, gây nên chia rẽ nội bộ, nghi kỵ nội bộ lẫn nhau, gây mất đoàn kết nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam, gây mất niềm tin của nhân dân trong nước vào lãnh đạo. Nhưng đâu thực hiện đơn giản như vậy được?

    Trả lờiXóa
  4. Một hãng thông tấn lớn của một nước lại chạy theo những thông tin không có cơ sở như vậy. Có vẻ như họ đã quá tự tin khi đưa ra một tin mà dường như chỉ mang tính chất một tin đồn, có lẽ họ cũng hiểu quá rõ tâm lí người Việt hay tâm lí của một số kẻ dỗi hơi sẽ đón nhận cái thông tin đưa ra một cách tiêu cực nhất có thể. Đúng là khó hiểu

    Trả lờiXóa
  5. Theo mình nghĩ mấy chuyện tung tin đồn thất thiệt vớ vẩn như kiểu thế thì chẳng việc gì phải quan tâm cho mệt đầu óc. Rõ ràng tin về Bộ trưởng Thanh là những tin tức được thêu dệt nên bởi những thế lực thù địch, phản động, muốn lợi dụng quãng thời gian ông Thanh đi chữa bệnh để phao tin rồi gây rối ren, hoang mang trong dư luận mà thôi. Việc gì phải tin vào mấy cái ấy chứ, càng chẳng việc gì phải thanh minh thanh nga với lũ ấy làm gì.

    Trả lờiXóa
  6. Mong cho bộ trưởng chữa bệnh sớm khỏi để về nước. Chứ bọn rận chủ thêu dệt nhiều chuyện lắm. Dư luận chẳng tin đâu những nghe nhiều rác tai quá. Bộ trưởng mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  7. Trong khi nhân dân mọi miền đều mong sức khỏe của Đại tướng mau chóng bình phục, thì những kẻ không có lương tâm đã không cầu nguyện cho sự an lành thì thôi lại dở cái trò trù ẻo người ta đến chết mới được. Tính mạng của một người không phải chuyện đơn giản, không thể mang ra để làm trò đùa, làm công cụ để xuyên tạc .

    Trả lờiXóa
  8. vậy là thông tin chính xác này sẽ giúp cho mọi người dân Việt Nam quan tâm đến tình hình sức khỏe của đại tướng Phùng Quang Thanh bớt đi phần nào hoang mang trước những tin đồn thất thiệt của các báo lá cải và những phần tử quá khích như vậy. Bởi người nắm giữ trọng trách Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng thì thực sự quan trọng với an ninh quốc phòng của nước nhà nên người dân vô cùng quan tâm ông

    Trả lờiXóa
  9. tại sao chúng ta cứ phải mất công đi nghe những tin tức cố tình sai trái của lũ phản động nhỉ, bởi chúng nào có ý định tốt đẹp gì với đất nước chúng ta đâu chứ. Những vấn đề liên quan tới các nhà lãnh đạo của đất nước ta như vậy thì chúng cũng luôn lợi dụng xuyên tạc nhiều lần rồi nên chúng ta khi chưa có tin tức từ các báo đài chính thống thì cứ bình tĩnh và yên tâm cho sức khỏe của đại tướng nhé, tưởng ám sát mà dễ lắm à

    Trả lờiXóa
  10. Mong rằng bác Thanh sớm trị khỏi bệnh, về nước để có thể cống hiến công sức mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, cũng như đập tan những luận điệu xuyên tạc về bác trong thời gian qua

    Trả lờiXóa
  11. Có một niềm tin rằng bác Thanh vẫn khỏe, những gì đọc được trên mạng chẳng qua là lời lẽ của những thằng thối mồm tư thù cá nhân với bác mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Há há há, vui quá là vui, đọc được bài này chắc mấy thằng phản động ức phun máu mõm ra mà chết mất. Mấy nay chúng mày cứ ra rả tin không tốt về bác Thanh, giờ thì cứng lưỡi chưa mấy thằng láo toét!

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh11:05 24/7/15

    Nếu thật sự Phùng Quang Thanh đang trị bệnh tại Pháp, người ta chỉ cần cung cấp một tấm hình hay một cuộc phỏng vấn ngắn của một Bác sĩ nào đó của Bệnh viện Georges Pompidou, ít nhiều xóa tan những nghi vấn của dư luận.

    Vấn đề là tại sao nha nuoc đã không làm như vậy và chỉ giải thích theo kiểu “mọi sự đều tốt đẹp” trong khi thực tế thì mọi người đều thấy là không hề “tốt đẹp”.

    Trả lờiXóa
  14. Nay Đại tướng đã về và khỏe mạnh, xem cái lũ rận nó có câm mồm vào không?

    Trả lờiXóa
  15. lũ rận chó chúng mày vào đây mà đọc cho sáng mắt lên này, bộ trưởng không những không chết mà còn rất khỏe mạnh chờ cho sức khỏe ổn định đại tướng sẽ về nước nhá. Chắc nghe tin đại tướng khỏe hẳn lũ này buồn ghê gớm, vì mưu đồ của chúng bị thất bại thảm hại. Sợ gì mà đại tướng không xuất hiện trước người dân cơ chứ, mà mọi người đi chữa bệnh là một việc hết sức bình thường làm sao phải báo cáo, chỉ những lũ hay chuyện thì mới cần phải nghe báo cáo, lần sau chúng mày nghe bằng hai tai rồi hãy tung tin đồn nhảm nghe chưa, đừng để người dân nước tao hoang mang theo những tin đồn của chúng mày.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog