Chia sẻ

Tre Làng

TRƯỜNG BỎ HOANG...

Trường bỏ hoang.

Vì anh chị, khi đứng trước 1 cái đéo gì to to (thực ra đéo to lắm, cơ mà với lừa là to) thì luôn phản đối, rằng: Ủ ôi xây to thế, tiền đó sao không xây trường xây viện...blah blah..

Về viện, tôi đã có bài rồi, giờ tôi nói đến trường hỡi ôi oan ngiệt.

VN đéo cần trường, anh chị có tin không? học làm đéo gì, ơ kìa ?

Trẻ đẻ ra nhiu đứa thì có sổ rồi, ở các tỉnh hay thành phố, trẻ tung tăng đi học, đéo có chuyện thiếu trường ở đó, đừng nói vớ va vớ vẩn.

Ví như Nông Cống có 1100 trẻ, có 5 cái trường là đẹp, xây thêm làm đéo gì có trẻ nhét vào ơ kìa ? 

Cái đập vào mũi anh chị là vùng cao, ở đó, trường như con cạc, lợp lá, vách gỗ hay đất, tan hoang như lều chợ chiều, ỉu sìu trên đỉnh cột 1 cái cờ bạc màu rách tướp...

Và anh chị nghĩ cần thêm trường. 

Kể thì cũng có lí, cơ mà trường đó là hợp, vì đéo có học sinh đâu.

Đéo tin tôi thì kệ mẹ anh chị, nhưng đéo có học sinh, người vùng cao đấm lồn vào chữ, cô giáo phải đi vào bản nịnh từng nhà để bố mẹ chúng cho chúng đi học.

Có cô đến nói rác tai quá, bố học sinh suỵt chó đuổi cắn cô, cô chạy, chó táp theo phát hỏng cái si líp trai ầm Thâm trấn thị.

Đéo có học trò thì cô mất dạy, mà khai giảng có dăm mống rồi rụng dần đều, càng học, các cháu vùng cao càng chán, gí buồi vào học nữa, chữ đéo no cái bụng phà ơi .

Vùng cao tin rằng, chữ đéo làm no cái bụng, học cho vui người ơi, khi đói, thì trẻ phải kiếm ăn, bắt cá, đào củ, đốt nương.

Thế là bỏ học.

Xây trường, thì bỏ không thôi người ơi, cái dân đen cần là đủ ăn đã , nếu trẻ đi học mà có ăn, có thịt mang về nữa thì kẻ hèn tin xây 1 ngàn cái trường cũng có đầy trẻ đến. 

Chứ chỉ chữ suông, nhất là học toàn 5 điều bác dạy thì đéo no được bụng người ơi..

Vậy phải làm gì?

Phải xây cái gì to to toàn nghìn tỷ, cao tốc, sây bay, cảng biển, kích thích du lịch, tạo công ăn việc làm, thu hút đầu tư từ đó mới tạo đà để nhúc nhắc. Dân đủ ăn mới nghĩ đến cái chữ.

Chứ đùng đùng đi xây trường thì chó nó vào học người ơi.

P/S: ảnh ăn cắp, trường bỏ hoang

Bài chôm của Voong Ngẩu Pín 

5 nhận xét:

  1. Quan trongj chiến lược đầu tư như thế nào để đảm bảo mang lại quyền và lợi ích cho nhân dân nhiều nhất thì nhà nước nên làm

    Trả lờiXóa
  2. Dưới sự kích động, sự điêu toa của đám rận chuyên dựng chuyện thì 1 bộ phận nhỏ người VIêt Nam rất hay tin vào mấy báo lá cải vỡ vẩn

    Trả lờiXóa
  3. Miễn sao các công trình được xây dựng đảm bảo tiến độ, không thất thoát lãng phí là được

    Trả lờiXóa
  4. Tình trạng này hiện này diễn ra khá phổ biến, chỗ thì không có, chỗ thì xây ra rồi lại bỏ hoang không dùng đến, gây thất thoát, lãng phỉ tiền của nhà nước và của nhân dân. Chẳng biết họ quy hoạch xây dựng kiểu gì chứ, cứ xây ra xong bỏ đấy thì xây làm gì, dành tiền ấy để lo việc chính đáng hơn có phải tốt ko.

    Trả lờiXóa
  5. Chính phủ cũng cần phải cân nhắc tính toán sao cho hợp lí, những nơi nào dân cư thưa thớt như vùng sâu, vùng xa thì trường học xây dựng ít đi, tiền để xây dựng trường học chúng ta có thể tập trung để mua sách vở, trang thiết bị cho các em, hơn nữa có thể hỗ trợ các bữa ăn để các e có thể đi học mà không lo cái bụng bị đói. Chúng ta nên tránh tình trạng trường học xây dựng lên bỏ hoang cho cỏ dại mọc, trong khi đó trẻ em vẫn không biết chữ, thật là đáng buồn phải không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog