Chia sẻ

Tre Làng

TT NGUYỄN TẤN DŨNG LÊN ÁN TRUNG QUỐC TẠI HỘI NGHỊ MEKONG

Khoai@

Hôm qua, 4/7/2015, trong cuộc họp báo kết thúc hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những phát biểu thẳng khi chỉ trích Trung Quốc xây dựng với quy mô lớn thay đổi nguyên trạng của các đảo đá là hành động vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm tuyên bố ứng xử DOC của các bên ở Biển Đông và trực tiếp xâm hại đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã biểu lộ mối quan ngại sâu sắc về những diễn biến gần đây Trung Quốc gây ra tại Biển Đông. Ông Shinzo Abe cho rằng hành động ồ ạt xây cất đảo nhân tạo của Trung Quốc làm căng thẳng thêm tình hình và dẫn đến sự mất an ninh ổn định của khu vực.

Tại Hội nghị này, Nhật Bản hứa cung cấp 6.1 tỷ đô la cho phát triển Mekong.

Trong khi đó, vấn đề Biển Đông cũng được nhắc tới trước sự hờ hững của Thái Lan và Cambodia. Các chuyên gia phân tích cho rằng, đây là một quyết sách mềm, đầy hiệu quả của Nhật trước đối trọng Trung Quốc ngày một hung hăng hơn trong vùng biển quan trọng của thế giới.

17 nhận xét:

  1. Lên án là cũng đúng thôi, có gì nói đấy thôi chứ có phải là bịa đặt như Trung Quốc đâu, chẳng lẽ nói sự thật mà cũng sợ không dám nói à ? Việc này cần phải được làm thường xuyên hơn nữa, làm nhiều hơn nữa để cho bạn bè quốc tế biết được bộ mặt thật của thằng bạn để Trung Quốc đi, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  2. VN phải nên xem ngoại giao là mặt trận hàng đầu ,theo đó bộ trưởng Ngoại giao phải nên là Ủy viên Bộ chính trị thì Đảng cầm quyền ở VN ta mới mạnh được ,cứ lúng búng mãi ,khó mà ra khỏi được vũng lấy phức tạp trong quan hệ với Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Cộng đồng quốc tế có quyền và cần biết những thông tin chính xác về các hoạt động vi phạm luật biển quốc tế và cố tình thay đổi nguyên trạng các khu vực đang tranh chấp của Trung Quốc ở Biển Đông để và lên án có ứng xử phù hợp.

    Trả lờiXóa
  4. Đấu tranh ngoại giao là một phương thức quan trọng để đảm bảo chủ quyền quốc gia. Muốn người ta hiểu, chia sẻ và cung nhau giải quyết các vấn đề phát sinh thì phải để đối tác hiểu, biết chính xác về những thông tin, hoạt động của TQ chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Hành động của Trung Quốc ngày càng gia tăng nguy hiểm cho Biển Đông, do vậy có nhiều vấn đề không phải chỉ là lợi ích của một quốc gia, mà còn là lợi ích của khu vực, của quốc tế nhất là con đường hàng hải thông thương hàng hóa qua khu vực này...Do vậy cần lên án kịp thời..

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam không bao giờ cho Trung Quốc đạt được những hành động xâm chiếm phi lý của mình. Trên các diễn đàng hợp tác quốc tế Việt Nam có những quan điểm rõ ràng về sự leo thang quá đáng của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  7. Campuchia và Thái Lan là hai nước không có tranh chấp xảy ra trên biển Đông và họ đang bị Trung Quốc giật dây đằng sau nên họ không có phản ứng gì đối với hành động ngang ngược của Trung Quốc và thậm chí họ còn âm thầm ủng hộ Trung Quốc, cần phải phê phán hành động của hai nước này

    Trả lờiXóa
  8. Cần phải làm rõ bộ mặt xấu xa và nham hiểm của Trung Quốc cho các nước trên thế giới biết được. Chúng ta cần phải tận dụng sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để kiềm chế các hoạt động ngang ngược và nham hiểm của Trung Quốc trên biển Đông, nhăn chặn cái âm mưu độc chiếm biển Đông của Tàu,

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải lên án mạnh mẽ hành động ồ ạt xây cất đảo nhân tạo của Trung Quốc làm căng thẳng thêm tình hình và dẫn đến sự mất an ninh ổn định của khu vực. Việt Nam sẽ cương quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, không để cho Trung Quốc có thể ngang ngược mãi vậy được

    Trả lờiXóa
  10. Nhân những diễn đàn đa phương lớn như thế này chúng ta cần nói lên tiếng nói mạnh mẽ của mình. Cộng đồng quốc tế và khu vực cần biết chính xác những gì đang diễn ra ở Biển Đông cũng như thái độ nhất quán của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề tranh chấp. Từ đó kêu gọi các nước trong khu vực và quốc tế ủng hộ lập trường của Việt Nam và có những hành động phù hợp để ngăn chặn những hành động phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ hành động xâm chiếm chủ quyền lãnh thổ biển đảo 1 cách ngang nhiên của Trung Quốc. Không chỉ bắt tay với Mỹ, chúng ta còn cần sự ủng hộ của các bạn bè trên thế giới trong những hội nghị như thế này mới có thể gây sức ép lên Trung Quốc. Bắt chúng phải chấm dứt ngay hành động phi pháp này.

    Trả lờiXóa
  12. Những vụ việc mà Trung Quốc gây ra trên biển đông đối với Việt Nam chúng ta cần thông báo cho dự luận quốc tế biết để các nước hiểu rõ hơn bộ mặt đểu giả của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  13. Những hành động bạo ngược mà Trung Quốc gây ra trên biển đông cần được thông báo rộng rãi trên toàn thế giới để biết sự vi phạm luật quốc tế của chúng để cả thế giới lên án.

    Trả lờiXóa
  14. Việc lên án Trung Quốc trên các hội nghị là điều cần làm để tranh thủ sự ủng hộ các nước trên thế giới đối với Việt Nam về vần đề biển đông.

    Trả lờiXóa
  15. Việc lên án này là rất cần thiết để ta có thể tìm sự ủng hộ của các nước trên thế giới đối với vấn đề Biển Đông. Nhật Bản cũng đang rất quan ngại cho sự bành trướng của Trung Quốc trên các lãnh hải của các nước lân cận. Vụ đảo Điếu Ngư còn chưa ngã ngũ thì tới Trường Sa của Việt Nam ta. Đúng là bọn tham lam, đã ăn cướp còn la làng, cần phải lên án chúng thật nhiều, cần phải cho tất cả các nước trên thế giới biết rõ bộ mặt của chúng.

    Trả lờiXóa
  16. Việc tranh thủ sự ủng hộ của các nước trên thế giới về biển đông là có lợi cho Việt Nam. Do vậy ở các cuộc hội nghị chúng ta cần lên án Trung Quốc mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  17. Phát biểu của Thủ Tướng tại Hội Nghĩ cũng chính là những lời mà người dân Việt Nam muốn nói qua Hội Nghị này Việt Nam yêu câu Trung Quốc chấm rứt ngay những hành vi xâm phạm chủ quyền của Việt Nam và Việt Nam muốn bạn bè quốc tế cùng chung tay với Việt Nam bảo vệ chủ quyền và hòa bình trong khu vực.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog