Chia sẻ

Tre Làng

Bựa: THẮNG CỐ

Bài của anh Pín lừng danh viết về món thắng cố quê em Hằng Béo và em Khanh Cao. Đọc xong cấm nôn!

Món ngon vùng cao: thắng cố

Tiện về món ăn, tôi xin giới thiệu 1 món ăn vùng cao, món này ngon thứ nhì giao chỉ dcm, món ngon thứ nhất mời các anh đoán...

Mà các anh đéo đoán ra đâu, tôi nói cho mà nghe: đó chính là món cà-pháo muối của Cụ.

Đầu tiên, là giết thịt, bò, trâu, ngựa được hết.


Thấy chậu tiết không? Trông thì không được hợp vệ sinh lắm, nhưng bà con vùng cao đéo cần quan tâm tới vệ sinh. bệnh thì bà con cúng, cúng đéo ăn thua theo con ma làng đéo xoắn.

Làm 1 chảo to, tiết này sẽ đổ vào SAU CÙNG, đổ cùng thịt đéo vớt được đâu:


Tất nhiên, đầu tiên bà con đổ mẹ hết thịt vào, nổi lửa lên em, đun xình-xịch, dạ dày lòng mề sương sọ ném hết vào.

Tất nhiên đéo rửa, càng bẩn càng ngọt nước.


Ngon ở vị cứt rửa thì còn vị đéo gì?

Như anh Weet hoy lừng danh đã tham luận, đồ ăn phải có mùi thối mới ngon, ỉa mẹ 1 cục vào cũng được, phải thối thoang thoảng, nhè nhẹ, như chanel5, như versace... thoảng nhẹ.

Thật là: 

Thoáng qua hương lạ mà quen
Bay trong gió sớm, thơm lừng chợ phiên.
(thơ: Pín lừng danh)

Thịt, bà con đổ vào, gia vị gồm lá lồm lá mắc kén lá riêng của bà con đéo ai mà biết, cơ mà tôi biết có muối. 

Đun cả nửa ngày tổ sư, mua thêm được miếng nào ném mẹ vào miếng đó, càng nhiều thịt, nước càng ngọt, váng mỡ nổi lên, sùi bong bóng khói.

Khi chín, thịt được vớt ra và thái nhỏ. Tổ sư thái nhỏ thôi, xương ném lại cho ngọt nước.


Thịt sau khi thái, được ném lại vào nồi, thái tất nhé tổ sư: lòng ruột, bì sụn. Lúc này, món ăn đã hoàn tất dcm, anh chủ thắng cố bắt đầu bán, thàng mua đưa cái bát và tiền, nhiều tiền múc nhiều, ít tiền múc ít.


Đcm cái rổ nhôm trong chảo chính là cái thứ thàng chủ vớt thịt. Những bát nhựa mầu đỏ dành cho bà con, ai ăn thì đưa bát, đưa xèng, nó múc cho, cả nước cả cái. Bát tất nhiên đéo rửa, ngon ở cái bẩn rửa rửa cái đéo gì. Tráng qua nước thắng cố nói thì nói hehe.

Đcm ưng không? 2 vợ chồng chung nhao 1 bát, hoạc cả nhà, cắn xong làm bát nữa.


Mua 1 bát 40 k thì được ít hơn 2 lần 20k, tôi đoán thế hehe, mấy lị ăn ít 1 cho nó nóng.

Tôi cũng đá thử phát, tay tôi cầm là bát diệu, dcm bậc trượng phu, đá diệu trắng, phải chơi bàng bát, mới thể hiện được hào khí, chén da lươn tàm tạm, cơ mà thế là đuối rồi, còn loại hạt mít vứt mẹ nó đi.

(Ảnh: đại cao thủ Pín) 

Có thàng tây nói tiếng Pháp, tôi nhờ nó chụp ảnh hộ, rồi tôi mời nó cắn tháng cố: măng giê thang co mơ si ơ

Cơ mà nó lắc hehe dcm nó, nhẽ thấy thơm quá.

Tý quên mẹ bình luận chi tiết cái ảnh này:

(Ảnh tôi ăn cắp của anh Tung Pham bên Phuot)

Mời anh chị nhìn cái mặt thớt, đó là cứt non trong lòng non lòng già đã chảy tràn trên mặt thớt. nếu lấy dao hớt vào 1 bát và đưa cho ai đó đoán, chắc đến 100% sẽ nói là cứt, nếu húp vào sẽ nôn ra.

Cơ mà ngon khi hòa vào nước, đéo vấn đề gì hehe.

Trước khi được ném vào nồi, lòng non lòng già nó thế nài: 

(Ảnh tôi ăn cắp của anh Tung Pham bên Phuot)

Nguyên cả cứt, cơ mà như đã nói, chả vấn đề đéo gì.

Tôi đã trình bày xong với các anh chị món ngon thứ nhì xứ lừa, còn món ngon nhất?

Chính là tổ sư món Cà pháo muối của Cụ (cơ mà tôi nói rồi hay sao ý nhở)...

À vật liệu đun bếp thì vô cùng, nếu thắng cố được đun bàng gỗ cherry (anh đào), thì có mùi thơm nhì, hoặc gỗ oak (sồi) thì có mùi thơm thứ 3.

Nhưng thắng có mùi thơm và vị ngon nhất, khi được đun bằng gì?

Mời anh chị tự đoán, mà đéo đoán được đâu...

Nếu được đun bàng...xô nhựa rách, đó mới thực là thánh thắng cố.

(Ảnh tôi ăn cắp của anh Tung Pham bên Phuot)

Anh Mông này đang dí xô vào cho mềm ra để đút lọt vào gầm chảo. Anh có vài cái xô rách nữa dự phòng.

Ăn uống, nó phải tinh hoa từ chất cháy, quý anh chị ạ.

Bú xong say nghẹo người ngã ngửa ra hoạc vắt người trên lưng ngựa vợ dẫn về.


(Ảnh: tôi ăn cắp )

Thế là xong phiên chợ vùng cao và món thắng - cố lừng danh.

(Phần sau: món nậm phịa lừng danh tây bắc)

2 nhận xét:

  1. Mỗi ngày đi đăng tin trên các bình luận này, được mấy anh dâm chủ trả cho bao nhiêu thế chú @Nặc danh kia ơi.
    Nói toàn những câu như cái thằng dở người thế. Muốn tranh luận thẳng thắn thì cứ bơi vào đây mà tranh luận nhé

    Trả lờiXóa
  2. Trước kia đi học, nghe mấy thầy giáo dạy lịch sử với địa lý hay nhắc đến mấy món này lắm. Vì mấy thầy thỉnh thoảng cũng đi lên vùng cao có việc hoặc đơn giản là đi chơi thôi.
    Thấy bảo ăn cái này vào mùi cứ thum thủm,nhưng kèm theo vài chén rượu nữa.Thật sự khó quên. Lên đây mà chưa ăn thắng cố, thì là chưa lên đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog