Chia sẻ

Tre Làng

CHÚA ĐẢO TUẦN CHÂU, ÔNG LÀ AI?

KhanhKim@

Chúa Đảo Tuần Châu ông là ai?

"Thưa chúa đảo! Dân vùng lũ không cần siêu xe, khách sạn 5 sao.."được đăng trên báo PetroTimes mới đây. Quả thật đọc qua hàng chữ được“giật tít”, “Câu viu” này của báo và nội dung bài viết của tác giả LT, nhiều người hỏi “Chúa đảo” Tuần Châu ông là ai mà ông cho dân vùng lũ đi siêu xe và khách sạn những 5 sao? thế mới biết nhãn quan chính trị cùng với cách suy diễn bậy bạ của nhà báo thời nay nó đỉnh cao như thế nào? Sự thật đâu có phải như vậy. Thật đáng buồn thay;

Mấy ai đã biết Chúa đảo Tuần châu Đào Hồng Tuyển thời trai trẻ lúc 15 tuổi, đã là chiến sỹ Hải quân Nhân dân VN của Đoàn tàu Không số, làm nhiệm vụ đặc biệt chuyên chở hàng hóa, vũ khí từ miền Bắc vào chi viện cho chiến trường miền Nam theo tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển, chàng trai trẻ mang tên Đào Hồng Tuyển đã cống hiến tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của mình cho đất nước….. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vô cùng khốc liệt bởi sự tàn phá của chiến tranh, hàng triệu người con ưu tú của đất Việt đã anh dũng hy sinh vì tổ quốc nhưng hình như mũi tên hòn đạn của quân thù đã “tránh”, nên khi đất nước thống nhất, Đào Hồng Tuyển vẫn còn được cái may mắn thoát chết để trở về.

Sau chiến tranh về với cuộc sống đời thường ông thấy gia đình, Nhân dân, đất nước còn đầy rẫy những khó khăn, nghèo đói và sự thiếu thốn. Nhưng ở ông một người chiến binh một thời đã từng vào sinh ra tử, nghị lực phi thường của người lính, phát huy truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, vượt qua mọi khó khăn thử thách, bươn trải đủ ngành, đủ nghề để kiếm sống, quyết chí để thoát nghèo, để làm giàu bằng chính bàn tay khối óc của mình. Thành công rồi thất bại, thất bại rồi thành công, từ con người bình thường…… nay ông đã thành đại gia nổi tiếng. Ông Chúa đảo Tuần Châu của Vịnh Hạ Long thuộc Tỉnh Quảng Ninh. Một doanh nhân nổi tiếng của cả nước, được nhiều người trong nước và thế giới biết đến với lòng kính phục và cả sự ngưỡng mộ. Sự nổi tiếng của ông bởi những đồng tiền ông làm ra đã được sử dụng vào việc kinh doanh, đầu tư để tiếp tục sinh lời, doanh nghiệp của ông cùng với các doanh nghiệp khác trong cả nước đã góp phần không nhỏ vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và của cả nước nói chung. Sự nổi tiếng nữa của ông bởi những việc làm hào hiệp, nghĩa cả, mang nhiều ý nghĩa khác, có những điều ít ai biết về Chúa đảo Đào Hồng Tuyển bởi ông còn là người luôn tiên phong đi đầu trong các dự án, các quỹ bảo trợ xã hội chuyên làm những việc từ thiện.

Chúng ta vẫn còn nhớ đầu tháng 10.2005, ông Đào Hồng Tuyển hiến tặng. căn biệt thự rộng 1.245 m2, trị giá 12 tỷ đồng qua đấu giá Số tiền thu được đã xây dựng 800 căn nhà cho nạn nhân bị ảnh hưởng bão trong năm 2005. Nghĩa cử cao đẹp của ông còn vượt qua khỏi biên giới lãnh thổ quốc gia khi ông quyên góp 1 triệu USD cho những nạn nhân chịu ảnh hưởng từ sóng thần khủng khiếp ở Nhật Bản năm 2011. Bởi lẽ, theo suy nghĩ của ông cùng với suy nghĩ của hàng chục triệu người dân Việt, đất nước và Nhân Dân Nhật Bản, là nước, là người Có công, đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Việt Nam. Vì thế, ông đã tiếp tục đề nghị được hỗ trợ thêm 50.000 USD tiền học phí cho những em học sinh cấp 2 bị mất Cha Mẹ do sóng thần ở thành phố Ishinomaki. Ôi một nghĩa cử cao đẹp……..Đặc biệt vừa qua tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Một số tỉnh miền Bắc đã bị mưa lũ tàn phá nặng nề. Tỉnh Quảng Ninh kêu gọi trợ giúp người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, ngay lập tức, chiều ngày 29.7.2015, đại gia Đào Hồng Tuyển đã đến báo Quảng Ninh tuyên bố ủng hộ, thông qua quỹ xã hội - từ thiện của báo. Tặng chiếc siêu xe Fantom trị giá lúc mua là gần 40 tỉ đồng để tỉnh bán đấu giá, theo tin mới nhất chiếc xe Fantom đã được đấu giá với giá 9 tỷ đồng với số tiền lớn này cùng với sự ủng hộ hơn 2 tỉ bằng tiền mặt khác đã được sử dụng để giúp đỡ bà con chịu thiệt hại trong lúc khó khăn do lũ lụt lịch sử được cho là lớn nhất trong 50 năm qua; Đồng thời, ông cũng tuyên bố sẵn sàng dành toàn bộ số phòng của Khách sạn 5 sao, với sức chứa gần 10.000 người để đón nhận bà con chưa có chỗ ở vào trú ngụ nếu mưa lũ còn kéo dài. Nghĩa cử rất tình người, rất cao đẹp đó rất đáng được hoan nghênh, rất đáng được trân trọng và rất đáng để nhiều người chúng ta cùng suy nghĩ

Thế nhưng duy nhất có một Nhà báo, ở một Tòa báo duy nhất trong nước mang tên PetroTimes lại viết báo nói ngược với nghĩa cả cao đẹp của ông. Tại sao họ lại làm vậy? nhà báo mang tên L.T của PetroTimes kia, anh ta là ai mà tư duy ngắn, với cách làm báo cùng với lối suy diễn tiểu nhân, thiển cận đến như vậy? nhà báo mang tên LT “ngu” đã đành. nhưng trình độ của ông Tổng biên tập tòa soạn này xem ra cũng có vấn đề …..theo kiểu “Tướng nào quân ấy”, bởi lẽ ông đã là TBT mà lại hồ đồ cho ra “lò” một sản phẩm rất thiểu năng, thiếu tính nhân văn, nhưng lại thừa thói vô trách nhiệm của người quản lý, đậm chất tiểu nhân, nhưng lại thiếu lòng quân tử theo kiểu bon chen “gen ăn, tức ở” của một con người thừa hiểu biết nhưng lại thiếu nhân tâm.

Ai chẳng biết cái tên Petro mang danh tập đoàn dầu khí VN, một tờ báo cũng mang cái tên PetroTimes, một cái loa tuyên truyền cho tập đoàn dầu khí chuyên “hút dầu để bán, buôn dầu để bán”, nộp ngân sách khủng, cũng kèm theo “lợi nhuận” khủng, nhưng lúc nào cũng kêu lỗ. Thương lắm thay, xin được hỏi ông TBT đến lúc này đã có bao nhiêu tiền của Ngành dầu khí giúp đỡ người dân bị lũ lụt ở tỉnh Quảng Ninh? Cả nước đã quá ‘nhàm tai” về cái loa tuyên truyền như một thứ báo lá cải của ngành dầu khí mang tên PetroTimes, một kênh thông tin tuyên truyền có rất nhiều khuyết tật về cách đưa tin, cách tuyên truyền theo xu hướng vụn vặt “Câu viu” và không xứng tầm, bởi nó không đúng sự thật ở một tòa báo mà ông đang là TBT

Thích nâng quan điểm, thích suy diễn nhưng lại với lối suy diễn thiển cận, ngu dốt của người viết báo. Không biết thì dựa cột mà nghe, này nhé: Người ta tặng siêu xe bán lấy tiền(9 tỷ) để cứu giúp đồng bào vùng lũ, người ta cho người dân tránh lũ ở khách sạn 5 sao( tiền tỷ )chứ không phải. "Thưa chúa đảo! Dân vùng lũ không cần siêu xe, khách sạn 5 sao……" như cách suy diễn thiểu năng, bậy bạ của người làm báo PetroTimes. Đừng khua môi múa mép, đừng viết báo nữa để lòi cái ngu, cái dốt của người làm báo các vị.

Ngày 10/8/2015

43 nhận xét:

  1. Một con người dám nghĩ dám làm, quả quyết và biết đối nhân xử thế. Một số lều báo chĩa mũi nhọn vào ông, viết bài, giật tít, câu view có thể là được sự hậu thuẫn từ những kẻ có hiềm khích, đối thủ cạnh tranh.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn KimKhanh@. Bài chưởi đúng quá. Mình ủng hộ tuyệt đối quan điểm của bạn. cần phải như thế cho bọn Petro Times khai thông trí hóa qua khỏi tầm nhìn chỉ dưới váy đàn bà

    Trả lờiXóa
  3. Các lều báo ở PetroTimes thì kinh rồi, bao nhiêu bài báo giật tít, câu view không thể chấp nhận được. Mình là một người trẻ, nhưng đã biết đến danh tiếng của ông Đào Hồng Tuyển từ lâu, qua những đợt từ thiện cho các chương trình "Nối vòng tay lớn" trên VTV3 những dịp cuối năm, chưa kể ông còn giúp đỡ bản thân những người dân ở quê hương Quảng Ninh của ông rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Tấm lòng của người tốt bị thành phần thiếu hiểu biết nhân danh Nhà báo mang ra mổ xẻ. Đợt trước có thấy nhiều người nói về Tờ Petrôtimes này lắm, toàn những bài báo lởm khởm, thử hỏi đạo đức nhà báo còn đâu??? Nếu bạ gì cũng viết thế này thì chết. Đúng như quan điểm của bài viết trên, bài báo kia có cách suy diễn hết sức thiểu năng!!!

    Trả lờiXóa
  5. Không biết Chúa đảo Tuần châu thì chớ nói linh tinh nhé các thánh, viết gì cũng phải suy nghĩ kỹ rồi hãy viết nhé, đừng có nói bùa, nói bậy để bị ném đá. Trước khi viết thì chịu khó tìm đọc về người ta đã, đừng vì đồng tiền làm mờ mắt mà bôi nhọ mà làm xấu đi cái lòng tốt của người ta. Ủng hộ quan điểm bài báo trên lắm!

    Trả lờiXóa
  6. Những nghĩa cử cao đẹp của ông với nhân dân vùng lũ đáng nhẽ ra phải được người ta ca ngợi, báo đài phải lên tiếng ủng hộ, để biết đâu còn có thêm ai đó như ông nữa. Ấy vậy mà mấy cái kẻ nhà báo rởm đời lại thích làm những trò lố ngược đời, tốt thì chê , mà xấu thì lại khen, thật chẳng hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  7. Đọc các bài báo nói về ông Tuyển, thực sự cảm thấy khâm phục con người đầy tài năng này. Con người đi lên từ hai bàn tay trắng và đã trải qua nhiều vất vả nên thấm hiểu nỗi khổ của người nghèo. KHi đọc bài báo bị ném đá này của Petrotimes thật sự thấy bất bình thay.

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu mấy nhà báo thời nay họ có trình độ hay không mà họ có thể tung tin, giật tít đến như vậy. Một nghĩa cử cao đẹp của người ta mà họ đã biến nó thành một trò cười, một hành động lố bịch. Đọc bài báo này ta mới thấy được tấm lòng bao dung, tinh thần lá lành đùm lá rách của ông. Ông không như những con người khác chỉ biết hưởng thụ, chỉ biết an nhàn, ông kiếm tiền bằng mồ hôi, bằng trí tuệ và bằng thực lực của mình. Không tham ô, không hối lộ, không lừa đảo, rất chân tình, ủng hộ bằng cả cái tâm của mình. Vậy mà tại sao người ta lại có thể biến những nghĩa cử cao đẹp đấy thành trò lố bịch, những kẻ tung tin, giật tít không thấy xấu hổ hay sao mà chúng còn đưa tin như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:13 11/8/15

    Lại câu view, tạo sự chú ý đây. Tờ báo đưa tin nhiều vụ kiểu thế này rồi, rởm đời không chịu được. Không biết bản thân ngươi viết bài có nghĩ đến việc làm như thế sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của người ta không? Viết kiểu này thì chết. Về Chúa đảo Tuần Châu thì đã nổi danh từ lâu, ông làm từ thiện nhiều chứ có phải mỗi việc này đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có những người không biết không suy nghĩ mới phát ngôn ra được những câu như vạy, người ta đấu giá xe lấy tiền mua thức ăn tiếp tế, cho ng dân chỗ ở, tránh bão. Bao tiền của của người ta, một đồng cũng là công sức người ta làm ra mà cứ nói như người ta ăn cướp được ý.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi nghĩ sau bài báo này thì cái tay nhà báo kia tốt nhất là nên tự kiểm điểm lại mình, xem có còn có tư cách nhà báo hay không, được ăn được học tử tế thì cũng nên làm cái gì có ích cho xã hội, đừng có vì mấy cái view mà bán rẻ đi đạo đức của mình. Viết báo sâu bít thì thế nào cũng được chứ đừng bôi nhọ những con người đáng quý như kia.

    Trả lờiXóa
  12. Người như ông, từng trải qua bao nhiêu khó khăn, vật lôn với cuộc sống thương trường, chắc chắn không vì những lời nói này mà không tiếp tục ủng hộ, hay làm những việc tốt, làm việc tốt, phúc đức mình hưởng, con cháu mình hưởng, chứ đâu như cái lũ ruồi bay vo ve xung quanh chỉ biết đố kỵ. Chỉ là nghĩ chạnh lòng cho người dân Việt Nam. Làm việc tốt đã không được vinh danh thì thôi, lại còn bị mũi dùi dư luận chĩa vào.

    Trả lờiXóa
  13. Trước mình không biết cứ nghĩ ông là cha truyền con nối, con quan rồi lại làm quan, đọc bài này mới biết ông từ tay trắng làm nên, gây dựng được cơ ngơi, tiếng tăm như hiện tại chắc hẳn ông phải là người vô cùng giỏi giang và biết nắm bắt cơ hội chính xác. Người như ông quả là hiếm, có tài mà có cả đức độ và lòng thương người, vậy mà lại có lắm kẻ ghen ăn tức ở.

    Trả lờiXóa
  14. Mình lần đầu mới nghe thấy cái tên báo lá cải này đấy, lại toàn cái bọn vớ vẩn ham tiền bán rẻ lương tâm vào đó viết bậy viết bậy viết bạ chứ đâu phải báo chân chính gì. Tốt nhất là mọi người không nên quan tâm hay theo dõi những bài đọc trên mấy cái thể loại báo này, cứ dân trí, vietnamnet mà đọc, hay nghe tin thời sự là đúng nhất.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh04:19 12/8/15

    ĐÔNG LA:
    NHÂN VỤ “QUẢNG TRƯỜNG 1.400 TỶ”, BÀN VỀ VĂN HÓA VÀ PHẢN VĂN HÓA

    1.400 TỶ ĐỒNG cho Tượng đài Bác Hồ??? Nếu to mà đẹp thì quá tốt, ngược lại, to vật vã mà xấu thì vất đi !
    ***
    Hiện dư luận đang ồn ào chuyện xây “Tượng đài Bác Hồ” ở Sơn La 1.400 tỷ. Phe “đểu” thì lại được dịp công kích chế độ thối nát, khoa trương hình thức, không nghĩ đến đời sống nhân dân lam lũ, bầy việc để dự toán kinh phí khủng chia nhau, tham nhũng một cách hợp pháp; phe “Dư Luận Viên'', ''cờ đỏ” thì phản pháo, cho là bọn xuyên tạc, 1.400 tỷ dùng làm nhiều công trình trong cả quần thể quảng trường chứ đâu chỉ có làm Tượng đài Bác Hồ thôi…

    ... Có điều không phải tất cả những điều bọn chúng (rận trủ) nói đều sai cả, có những chuyện chúng nói đúng vì xã hội chúng ta đúng là còn nhiều cái yếu kém và tệ nạn thật. Nên các “đồng chí” Dư Luận Viên (DLV) công kích tất cả là không khách quan, đối phương sẽ không phục.

    "Vụ Sơn La” rõ ràng là “có chuyện” nên Chính phủ mới “hỏi thăm”, .... Tôi đồng tình với ý nhiều người, với vị trí, tầm vóc của Sơn La, cuộc sống của người dân Sơn La hiện tại, mà bỏ ra số tiền lớn đến 1.400 TỶ để xây Quảng trường là KHÔNG PHÙ HỢP. Ví von không chuẩn lắm nhưng cũng có nét giống như chuyện sửa soạn áo vest và áo dài cho người dân đi cuốc rẫy vậy. Một trong các tính chất của văn hóa là sự phù hợp, đa phần dân đói lo cuốc rẫy kiếm miếng ăn thì lấy đâu thời gian mà tụ tập ở quảng trường sinh hoạt văn hóa???

    *. Tượng đài VN: XẤU xí
    - Sự lặp lại là cái tối kỵ đối với chuyện sáng tác. Vậy có gì đó thật buồn cười nếu cả nước tỉnh nào cũng có quảng trường, xây dựng với motif giống nhau, đều có hình Bác Hồ đứng, thậm chí giơ tay giống nhau. Cứ như Bác bị cô giáo phạt í, chắc Bác mỏi tay lắm nhỉ ??

    - Điêu khắc khó nhất ở chỗ thể hiện sự mềm mại của vải. Ở trên, cả hai công trình (tượng đài Chiến thắng Điện Biên và tượng đài khởi nghĩa ở Thái Bình) tạo lá cờ đều không đạt, cứng quèo, làm hai lá cờ trông như hai miếng thép cong queo với hình dạng kỳ dị. Cờ = 2 miếng thép cong queo, cờ gì mà lạ đời thế, xấu tệ!!!

    - Vừa rồi ở Tam Kỳ, Quảng Nam, sau gần 7 năm thi công, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (với nguyên mẫu là mẹ Thứ) ... với kinh phí xây dựng lên đến 411 TỶ đồng..... Nhưng nếu cho tôi nói cảm giác thật thì tôi thấy là XẤU,.... nhìn thoáng thấy (xin lỗi mẹ Thứ), Bà mẹ Anh hùng của chúng ta như một BÀ PHÙ THỦY đang dang cánh bay?! Bààà... MẸẸ..(nó), anh hùng = Bà PHÙ THỦY???!

    *. Tượng đài của Mỹ: ĐẸP như... Mỹ.

    - Nhóm tượng khổng lồ tạc những tổng thống Mỹ trên núi Rushmore ở Black Hills, Nam Dakota.... Cái khác giữa tác phẩm vĩ đại của Mỹ với bức tượng ở Quảng Nam là gương mặt các tổng thống Mỹ được tạc chính xác như đổ khuôn,...vì thế mà nó TUYỆT ĐẸP!

    - Nước Mỹ cũng có một tượng đài phụ nữ TUYỆT ĐẸP, đó chính là Tượng Nữ thần Tự do đặt trên Đảo Liberty tại cảng New York.

    - Nước Mỹ thật kỳ lạ, ... Có những tượng đài thật đơn giản nhưng lại TUYỆT ĐẸP. Đó là Ðài Kỷ Niệm Washington với tháp cao kiểu Ai Cập, đầu nhọn trông giống cái bút chì nên còn được gọi là Tháp bút chì.

    - Đài Tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam. Nó cũng chỉ đơn giản là bức tường bằng đá đen hình chữ V, cũng TUYỆT ĐẸP vì nó phù hợp, trông như một bia mộ có khắc tên của hơn 58.000 người lính Mỹ đã chết hoặc mất tích trong chiến tranh Việt Nam.

    Như vậy, so với nước người ta, những tượng đài và công trình văn hóa của mình thua kém quá. Không phải do chúng ta không dám chi mà ngược lại, như dự toán xây Quảng trường Sơn La đến cả 1.400 TỶ ĐỒNG kia mà (quá hoang phí!!), mà cái chính là do tài năng của các tác giả Việt Nam và cả tầm văn hóa của các nhà quản lý văn hóa nữa. Mà đã là khả năng thì không thể ép và cũng không cố được. Như mọi lĩnh vực khoa học công nghệ, cả thể thao, chúng ta đều học và thuê chuyên gia nước ngoài, lĩnh vực văn hóa chúng ta cũng kém thì sao không thuê ?

    Kết luận: Để xây tượng đài Bác Hồ 1.400 TỶ ĐỒNG, chúng ta nên thuê nước Mỹ làm hộ. Bởi vì: Nếu to mà đẹp thì quá tốt, ngược lại, to vật vã mà xấu thì vất đi, vất đi!
    ***
    Các bạn vào blog nhà văn Đông la để xem thêm nhé.
    http://donglasg.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  16. BỌn lá cải này ngu hết thuốc chữa, chả có lẽ bác Tuyển tặng xe cho đồng bào đi? Bán xe lấy tiền hỗ trợ đồng bào cơ mà, sao cái đầu óc ngu si của chúng không nghĩ ra được vấn đề ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  17. Cái bọn Petro time này toàn giật tít câu view vớ vẩn, kiểu không nói ra sợ tờ báo của mình chết rồi hay sao ý. Càng đọc càng bực mình

    Trả lờiXóa
  18. Khoan hãy bàn là họ có động cơ mục đích PR tên tuổi gì đó trong các cuộc làm từ thiện. Mà điều đáng nói ở đây là ông Tuyển đã làm từ thiện. Giúp người đã là điều rất đáng quý lắm rồi. Còn có những kẻ không bao giờ dám đứng lên vì những điều nhân ái trong cuộc sống, nhưng mồm lúc nào cũng ra rả về đạo đức, thích chọc ngoáy, thích phán xét. Những kẻ như thế là những kẻ vứt đi. Cuộc sống cũng sẽ không ưu ái cho những kẻ như vậy.

    Trả lờiXóa
  19. chúa đảo tuần châu như thế nào thì ai cũng rõ, con xe hót của ông trị giá 40 tỉ nhưng ông vẫn tặng để đấu gái tặng cho nhân dân quảng ninh, ông cũng có văn bản chỉ đạo mờ khách sạn với 2000 phòng cho người dân và cơm nước miễn phí, đó là cái điều tốt nhất và cần thiết nhất lúc này, ông ấy tặng cho người dân vậy mà bọn lều báo vẫn thóa mạ ông ấy là sao

    Trả lờiXóa
  20. Chúng tôi chỉ quan tâm và biết ơn đối với những người có tấm lòng vì dân vì nước như Chua Đảo. Còn không cần biết cái bọn bại não kia viết những gì chúng chỉ làm cho mọi người thấy được cái sự lố bịch của chúng. Hãy làm những việc có ích cho người dân, xã hội như Chua Đảo đi đã rồi hãy bình phẩm hành động của người khác.

    Trả lờiXóa
  21. Báo chí mà còn dung túng cho những kẻ lều báo như thế này thì thử hỏi còn ai tâm huyết và nhiệt thành đi làm từ thiện như ông Tuyển nữa chứ? Người ta làm vì lương tâm, vì lòng thương người chứ không phải vì háo danh, muốn được nổi tiếng, nhưng có những kẻ làm báo như thế này sẽ làm người khác hiểu sai, nhìn sai về những nghĩa cử cao đẹp của ông. Đáng buồn thay.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh thối tha, l àm gì có tượng đài 1,4 tỷ?

    Trả lờiXóa
  23. Báo chí đang dần mất đi tính tuyên truyền của mình, nhất là báo mạng. Giờ những kẻ ngu hay là những kẻ giả danh làm báo nhiều quá. Báo chí đâu mất rồi những tấm gương người tốt việc tốt, khi mà suốt ngày chỉ đăng tin sao lộ hàng, trộm cặp, hiếp dâm...phê phán ông này, lật mặt ông nọ hay chính quyền nơi này sai phạm này, chỗ kia làm sai thế nọ... Mục đích của không ít báo bây giờ chỉ là tiền, tiền, tiền mà thôi...

    Trả lờiXóa
  24. Thích nâng quan điểm, thích suy diễn nhưng lại với lối suy diễn thiển cận, ngu dốt của tay nhà báo láo. Đọc kiểu bài thế này chỉ thấy khinh những kẻ xấu tính đa nghhi hay ganh ghét đố kị trước sự thành công của người khác.

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Anh Petro times cậy nhà có tí tiền lại lên mặt khệnh khạng. Thích phán xét thì học hỏi cách người ta làm đã rồi hẵng phán xét. Một lũ ếch ngồi đáy giếng.

    Trả lờiXóa
  27. Đọc tiểu sử bác này mới thấy những con người thành công thực sự là những cá nhân xuất sắc. Được tôi luyện từ những ngày khói lửa chiến tranh với tinh thần chiến sĩ hải quân trên tàu Không số, nay trong thời bình thì vững vàng trên thương trường, mặc cho lũ kền kền bọ xít đưa bài bôi nhọ. Hành động của bác chứng tỏ vị thế của chúa đảo Tuần Châu không cần bàn cãi

    Trả lờiXóa
  28. Bị ngưỡng mộ hành động từ thiện của bác này. Có tiền mà không có tâm sẽ chỉ bo bo giữ lấy làm của riêng. Hôm nay đọc được tiểu sử bác này từng là chiến sĩ hải quân tàu không số lại càng ngưỡng mộ. Tên mạo danh nhà báo của Petrotimes viết bài câu view xấu xa chắc ghen tức lắm với sự thành công của bác nên mới viết bài kiểu này.

    Trả lờiXóa
  29. Có những phóng viên viết báo ngu xuẩn như thằng cha đó là một sỉ nhục lớn đối với ngành báo chí Việt Nam, còn đau đớn hơn nữa khi có thêm một ông Tổng biên tập không có đầu óc và nhân cách, đạo đức làm báo như báo Pê trô tham. Chẳng có nhẽ Pê tro tham lại thay tập đoàn dầu khí đi nói xấu và hạ bệ ông Tuyển, liệu có gì đó ẩn khuất đằng sau bài viết này, nó có đơn thuần là bài viết của một thằng ngu không. Tôi nghĩ, cần có biện pháp để xử lý mấy thằng cha ngu ngốc này, để cho nền báo chí Việt Nam được trong sạch.

    Trả lờiXóa
  30. Nhân dân vùng lũ hay ai nói với phóng viên Petro Times như vậy, thử chỉ mặt rõ tên xem. Đúng là nói láo. Người ta có lòng, có tâm, bằng tuổi ấy rồi cũng chả cần danh tiếng vậy mà có kẻ lại chà đạp lên tấm chân tình, tinh thần lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no của Chúa đảo. Mong là Chúa đảo để ngoài tai những lời bậy bạ ấy để tiếp tục giúp đỡ người hoạn nạn.

    Trả lờiXóa
  31. Tại sao có những người luôn có cái nhìn ác cảm với người giàu người thành đạt. Đó hẳn là xuất phát từ sự ganh ghét đố kị. Tôi nhìn vào hành động và lợi ích mà nó đem lại chứ không suy diễn viển vông kiểu hành động đó có mục đích gì có đúng là xuất phát từ tâm hay không? Những người xuất sắc như vậy tôi muốn học hỏi từ họ

    Trả lờiXóa
  32. Chúa đảo Tuần Châu với những nghĩa cử cao đẹp thật đáng kính nể. Nể phục hơn khi ông chính là người lính biển năm xưa, phục vụ đất nước, đến khi hòa bình trở về ông lại tiếp tục "yêu nước" bằng sự sẻ chia, giúp đỡ những người không may mắn. Liệu có mấy ai làm được như vậy mà vị nhà báo kia lại có thể kết luận những câu không thể chấp nhận như thế

    Trả lờiXóa
  33. Tờ Petrotimes thì ai chảng biết. Đó là tờ báo của những phóng viên làm báo cùng với lối suy diễn tiểu nhân, thiển cận. Tờ báo của một ông tổng biên tập vừa điếc vừa mù. Trình độ văn hóa bằng 0. Tôi không hiểu tại sao tờ báo này vẫn còn có thể hoạt động đến thời điểm này

    Trả lờiXóa
  34. thật sự cái ông phóng viên và cả tờ báo Pê Chơ Tham kia đã trà đạp lên đạo đức và nhân cách của người khác, tệ hại hơn lại là người dang tay ra để cứu đồng bào mình, hỗ trợ đồng bào mình. Có lẽ bài báo đó có sự giật dây ở đằng sau, bởi suy nhất 1 bài báo của suy nhất tờ báo này dám viết như thế về ông Tuyển. Hy vọng rằng cơ quan chức năng, cơ quan quản lý sẽ xác minh làm rõ về mục đích và ý đồ đằng sau của bài báo đó, đề nghị phải công khai xin lỗi ông Tuyển, không thể có kiểu muốn viết gì thì viết được.

    Trả lờiXóa
  35. Cám ơn tác giả đã cho tôi thêm thông tin về con người Đào Hồng Tuyển. Cảm phục bác Tuyển bao nhiêu thì tôi lại càng thấy ức chế với cái báo lá cải PetroTimes bấy nhiêu. Nhà báo LT ấy và cả cái tòa báo PetroTimes ấy đã làm gì đóng góp được cho nhân dân vùng lũ, hay chỉ biết ngồi một chỗ đánh giá người khác một cách thiếu khách quan theo kiểu ghen ăn tức ở như thế.

    Trả lờiXóa
  36. Bác nhắc đến cái tay L.T ấy với cái báo PetroTimes lại làm em lộn hết cả ruột. Một lũ đố kỵ, ghen ghét với những việc người khác làm được. Mà không chỉ bài này đâu, trước đây em đọc trên tờ này còn có nhiều bài viết sai sự thật, không kiểm chứng thông tin gì cả. Vậy mà cũng mang danh tờ báo của tập đoàn dầu khí Việt Nam sao.

    Trả lờiXóa
  37. Trong cuộc sống này, đâu đó vẫn còn những người có tấm lòng nghĩa hiệp, sẵn sàng giúp đỡ ủng hộ đồng bào khi gặp khó khăn như bác Tuyển, và tất nhiên là bên cạnh đó vẫn còn những đứa ghen ăn tức ở, chống đối chống phá như đám lều báo vô lương tâm này

    Trả lờiXóa
  38. Một tờ báo đúng ra để định hướng dư luận cho người đọc, vậy mà lại đặt một cái tiêu đề với nội dung quá một chiều.
    Việc như vậy, một tờ báo lớn như PetroTime lẽ ra phải rút kinh nghiệm cho các bài viết sau.
    Còn việc ông ấy thích chơi nổi, thì kệ ông ấy!

    Trả lờiXóa
  39. Trong lúc người dân Quảng Ninh chịu hậu quả của thiên tai ông Đào Hồng Tuyển đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái là lành đùm lá rách đã hỗ trợ những người dân chịu thiệt hại thế mà tờ báo petro times không hiểu hết ý nghĩa cao đẹp của hành động đó lại đi có những lời nói không đúng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà từ thiện này.

    Trả lờiXóa
  40. tôi là một người dân Quảng Ninh, tôi không cần biết rõ ông "Chúa Đảo" hiến tặng những khối lượng tài sản lớn cho những người dân khó khăn, hoạn nạn với mục đích như mấy ông báo nói, nhưng thực sự tôi thấy từ khi ông "Chúa Đảo" đầu tư vào Tuần Châu, Quảng Ninh thực sự thay đổi, một suy nghĩ chiến lước mới, hợp lý, thiết thực đối với Quảng Ninh

    Trả lờiXóa
  41. những bài báo nào sai bản chất, cố ý lệch lạc về tư tưởng hay đơn thuần là cố ý giật tít câu viu mà không màng đến hậu quả gây ra cho dư luận thì nên được xử lý nghiêm khắc hơn, có thể đùng đến biện pháp tẩy chay để cảnh tĩnh cho những tờ bào có tí uy tín mà lại chạy theo lợi nhuận, hoặc rất có thể bị mua chuộc để trở thành một con chấy rận trong lòng thông tin hiện nay

    Trả lờiXóa
  42. những con người làm giầu từ bàn tay trắng tôi rất khâm phục, những con người từ bàn tay trắng lập nghiệp sau khi đất nước hòa bình còn muôn vàn khó khăn tôi lại càng kính nể, và khâp phục hơn nữa là những con người ấy từ quân dân xuất ngũ mà làm lên, họ không mệt mọi, họ tự thừa hưởng cái hòa bình mà mình góp sức vào tạo lên để làm giàu là điều quá tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  43. toàn là những tờ báo dựa trên danh nghĩa của những thành phần khủng trong đất nước thế mà phát ngôn chẳng khác nào ông nông dân chém gió chính trị vậy, lại còn pha thêm tí tục tĩu của trẻ châu và sự hư cấu ghen ghét người tài củng bọn chấy rận dân chủ, đọc những bài như thế này tôi lại thất vọng và lo lắng đến một lúc nào đấy mình cũng tin theo những lời lẽ này chỉ vì thấy uy tín của cái danh nghĩa đứng đằng sau không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog