Chia sẻ

Tre Làng

Còn nhiều đối tượng chuyên vu khống chưa bị bắt

Khoai@

Hôm nay báo chí đưa tin, cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Tất Thắng, về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Đinh Tất Thắng là đối tượng lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để xúc phạm, vu khống các lãnh đạo từ Trung ương, đến tỉnh Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân cũng như các cơ quan, tổ chức khác. Từ tháng 6/2015 đến nay, Đinh Tất Thắng đã liên tiếp gửi đơn, thư tố cáo vu khống, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân một số lãnh đạo Trung ương, tỉnh Thanh Hóa và tập thể Huyện ủy, UBND huyện và Công an huyện Thọ Xuân. Hành vi của Đinh Tất Thắng đã phạm vào điều 258 Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và dư luận xã hội. Vì vậy, CQ ANĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đinh Tất Thắng về tội danh nêu trên.

Việc khởi tố bắt tạm giam để điều tra đối với Đinh Tất Thắng là cần thiết và đúng đắn. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều đối tượng có hành vi tương tự chưa bị bắt.

Đơn cử là trường hợp của TS Nguyễn Xuân Diện, chủ trang blog Tễu (Xem ảnh trên đầu trang).

Nếu chỉ tính từ năm 2013 đến nay, Nguyễn Xuân Diện đã có hàng trăm bài tự viết, và hàng ngàn bài lấy từ những nguồn khác nhau đăng trên blog Tễu. Những bài viết trên blog của Nguyễn Xuân Diện hầu hết mang những nội dung:(1) bôi nhọ lãnh đạo, danh nhân Việt Nam, thậm chí là bôi nhọ cả Chủ tịch Hồ Chí Minh; (2) kích động người dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng; (3) vu khống, bôi nhọ cơ quan công an; (4) xuyên tạc các chủ trương đường lối của đảng và nhà nước Việt Nam; (5) tung tin thất thiệt gây hoang mang trong xã hội.

Những bài viết trên, cơ quan công an có thể kiểm chứng ngay và luôn tại blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện theo địa chỉ: 
http://xuandienhannom.blogspot.com/

Hoặc Facebook của y là Chú Tễu:

https://www.facebook.com/nguyenxuan.dien.1

Nếu so sánh, thì hành vi của Nguyễn Xuân Diện nguy hiểm hơn hành vi của Đinh Tất Thắng rất nhiều.


Vẫn còn nhiều đối tượng có hành vi tương tự nhưng chưa bị bắt, ví như: Nguyễn Văn Đài, Huỳnh Ngọc Chênh, Ngô Nhật Đăng, Trần Thị Nga...

Thiết nghĩ việc thực thi pháp luật đòi hỏi sự công bằng và với những hành vi của Nguyễn Xuân Diện, rất cần sự vào cuộc của công an TP Hà Nội.

41 nhận xét:

  1. Nhất trí với tác giả. So với Đinh Tất Thắng thì tên tiến sĩ rận Nguyễn Xuân Diện còn nguy hiểm hơn nhiều. Thật không hiểu tại sao con người như hắn làm bao chuyện phá hoại đất nước mà vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật. Cái ngày mà hắn nhập trại em thề sẽ tuyệt thực nguyên ngày hôm đó.

    Trả lờiXóa
  2. So sánh về độ nguy hiểm thì tên Nguyễn Xuân Diện háng nôm này không thua gì những kẻ đã gây ra thảm sát tại Bình Phước, Nghệ An hay Yên Bái. Một kẻ đóng góp tích cực vào việc phá hoại đất nước như hắn mà không bị bắt thì lạ quá.

    Trả lờiXóa
  3. Đây chỉ là một trong số rất nhiều kẻ đã và đang có hành vi vu khống, lăng mạ nhân phẩm danh dự các vị lãnh đạo nhà nước, các cơ quan tổ chức đoàn thể khác, còn nhiều kẻ vẫn được tự do ngoài vòng pháp luật, nhưng sớm muộn gì họ cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà tiến xí Hán Nôm đây mà, chắc không kiếm được tiền từ cái bằng cấp rởm chuyển nghề sang phe chuyên mô kích với vu khống. Lời lẽ có vẻ ngông cuồng lắm. Cái thói đặt điều, vu khống và thậm chí còn tỏ ra vẻ người thông thạo Luật pháp lắm nhưng thực ra lại không hiểu cái đếch gì. Xã hội nên cảnh giác với các thành phần này.

    Trả lờiXóa
  5. Mình tin là chả chóng thì chày rồi thằng Diện này cũng bị Pháp luật sờ gáy.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ bắt hết những thằng ăn nói tầm bậy kiểu này vào cho xã hội đã chật chỗ. Nghe nói thằng cha này là tiến sĩ Hán Nôm mà, chả hiểu tiến sĩ cái kiểu gì nhưng mỗi người mỗi nghề, đừng tỏ ra mình am hiểu pháp luật mà bênh người này bênh người kia khi chưa thực sự hiểu về pháp luật. Thằng cha này bị bắt chắc bị đưa vào nhiều tội lắm, toàn vu khống không.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ như thế này đến lúc bị bắt lại đòi nhân quyền. Tự do ngôn luận thì ở đâu cũng có nhưng nói sai, đặt điều, vu khống thì hỏi tự do ở đâu ra, cho tự do đấy mà có làm được đâu. Pháp luật nên vào cuộc sớm để ngăn chặn những hành vi này làm trong sạch xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Cứ y luật mà làm thôi. Sai phạm thì phải xử lý cho đúng người đúng tội. Huống hồ những kẻ mà mắc tội phá hoại đất nước cũng chả khác quái gì tội phản quốc cả, với lũ này thì càng cần phải nghiêm trị chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn Lý, Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Nguyễn Hữu Vinh. Tất cả những cái tên đó há chẳng ghê gớm hơn cả Diện ấy chứ. Nhưng rồi chúng đều bị cho tay vào còng cả rồi. Nên thằng Diện cũng run đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  10. Vâng các anh nói thì hay lắm, dùng lời lẽ có vẻ đanh thép lắm mà toàn lời lẽ bịa đặt, vu khống thì ai tin được??? Chắc chỉ có phe rận mới đứng về phía các anh để làm càn. Lúc nào cũng tưởng đang đứng về phía nhân dân, bảo vệ lợi ích nhân dân nhưng thực chất là đang kích động và phản động thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Dần dần rồi cũng vào dọ, chỉ là vấn đề thời gian.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy anh chệ zân chủ hãy coi đó mà làm gương nha!

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả những người lợi dụng tự do ngôn luận gây mất trật tự, gây rối xã hội đều cần phải xử lý nghiêm khác. Không nên để chúng lôi kéo theo những người khác.

    Trả lờiXóa
  14. Diện hán cho nhập kho cho biết, cũng xứng đáng rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Tọng hết giống zâm chủ vào kho cho nó biết bộ mặt của nhà đầu tư nước ngoài. Hết tác dụng là hết được săn đón ngay.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh22:50 16/8/15

    Bây giờ phát ngôn cái gì cũng phải cẩn thận nhé mấy chú, thời buổi công nghệ rồi, không phải thích nói gì là nói được đâu, chỉ một cú click chuột là thông tin có thể bay cao bay xa đấy. Có thể bây giờ chưa có bằng chứng rõ ràng thôi, các chú cứ chờ đấy, sớm muộn gì cũng sẽ có ngày trả giá.

    Trả lờiXóa
  17. Còn ối nhưng công an phải nghiên cứu kỹ, đủ căn cứ mới hốt vào được.

    Trả lờiXóa
  18. Những kẻ như Chênh, như Diện rồi cũng sẽ nối gót các đàn anh trong làng rận sĩ. Rồi sẽ tìm cách để bôn ba hải ngoại tìm đường kíu nước bằng ba cái mớ lý luận lố lăng. Rồi một ngày gặp lại Bùi Tín mà ngậm ngùi chia sẻ cảnh ngộ nhá.

    Trả lờiXóa
  19. Xuân Diện ngông nga ngông nghênh, ghét lắm rồi

    Trả lờiXóa
  20. Vấn đề là đã bắt thì phải đầy đủ căn cứ, đối tượng phải tâm phục khẩu phục.

    Trả lờiXóa
  21. Những tên này kiểu gì chả vào rọ. Cần phải thu thập hết tội của chúng nó đã. Càng ngông cuồng, tội danh càng lớn. Tội càng nặng thì xộ khám càng lâu.

    Trả lờiXóa
  22. Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A... bắt hết là đáng lắm.

    Trả lờiXóa
  23. Chênh với lệch, vi phạm là bắt. Là ai cũng vậy, trước pháp luật đều bình đẳng.

    Trả lờiXóa
  24. Đối với những kẻ chuyên tìm đủ mọi cách chống phá Đảng, nhà nước ta hiện nay thông qua các trang blog, bài báo, đăng tải trên mạng xã hội cần bị trừng trị nghiêm khắc. Những hậu quả mà chúng gây ra là không hề nhỏ nhưng chúng vẫn nhởn nhơ coi thường luật pháp và tiếp tục phạm tội. Vậy thì chúng ta cần phải quyết liệt và mạnh tay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  25. Cái ket cua Xuan Dien Han nom la trai giam thoi, ngay do k xa dau, cac ban hay cho xem

    Trả lờiXóa
  26. Cái ket cua Xuan Dien Han nom la trai giam thoi, ngay do k xa dau, cac ban hay cho xem

    Trả lờiXóa
  27. Cái ket cua Xuan Dien Han nom la trai giam thoi, ngay do k xa dau, cac ban hay cho xem

    Trả lờiXóa
  28. việc còn nhiều đối tượng chống đối, xuyên tạc, bịa đặt mà vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật chắc chắn là có lý do của cơ quan an ninh. Đưa ra quyết định bắt một đối tượng như thế cũng cần phải cân nhắc nhiều vấn đề có liên quan, ở Thủ đô thì càng phải chú ý hơn. Nhưng tôi tin là những kẻ này sẽ sớm được cơ quan an ninh đưa ra truy tố trước pháp luật. Mặc dù với những kẻ này chi có cái chết thì mới khiến chúng im mồm được.

    Trả lờiXóa
  29. Chính xác. Còn không ít kẻ cần phải được truy tố với tội danh tương tự, trong đó tên Diện là xứng đáng sớm được nhập kho.

    Trả lờiXóa
  30. Chính xác. Còn không ít kẻ cần phải được truy tố với tội danh tương tự, trong đó tên Diện là xứng đáng sớm được nhập kho.

    Trả lờiXóa
  31. những kẻ chuyên vu khống, chống đối đảng, nhà nước ta cần được trừng trị thích đáng, để làm gương cho những kẻ đang có ý định này, bảo vệ sự bình yên của đất nước.

    Trả lờiXóa
  32. Đảng và Nhà nước luôn ủng hộ việc nhân dân giám sát, kiểm tra các hoạt động thực thi nhiệm vụ của các cơ quan ban ngành nhưng phải đúng với quy định của pháp luật. Mọi hành vi làm trái pháp luật đều sẽ bị nghiêm trị xử lý!

    Trả lờiXóa
  33. Hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". thì gàn như đứa rận chủ nào cũng dính cả. Xem mà cho cả lũ chúng nó đi tù một thể luôn.

    Trả lờiXóa
  34. Rất rất nhiều đối tượng hiện nay đều đang vị phạm pháp luật khi chúng làm cái nghề gọi là rận chủ, chúng chuyên đi kích động nhân dân biểu tình, chống phá chính quyền nhà nước. Pháp luật cần chặt chẽ hơn để lũ này nó hết sủa.

    Trả lờiXóa
  35. Hiện nay có rất nhiều các đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ để có những phát ngôn nói xấu chính quyền Đảng Nhà Nước ta vì vậy chúng ta cần kiểm soát các hành vi này của bọn chúng và nghiêm khắc xử lý những hành vi vi phạm pháp luật của chúng.

    Trả lờiXóa
  36. Rất nhiều đối tượng lợi dụng việc tự do dân chủ để khiếu kiện nói xấu chính quyền,xuyên tạc bịa đặt mà chúng vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Với những người này cần phải có biện pháp mạnh thì chúng mới không gây loạn được nữa.

    Trả lờiXóa
  37. Mình thấy cũng lạ, tại sao còn rất nhiều những kẻ chuyên xuyên tạc, vu khống như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Tường Thụy... chưa bị bắt nhỉ?

    Trả lờiXóa
  38. Hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" cần được xử lí một cách triệt để, nghiêm khắc.Nhất là đối với những tay mang danh "rân chủ"

    Trả lờiXóa
  39. Đúng rồi còn thằng Diện mặt dày nữa. cho nó xộ khám đi để nó hết huyênh hoang.

    Trả lờiXóa
  40. Ngoài thằng Diện mặt lợn này còn rất nhiều đứa trong đám rận chủ cũng thi nhau vu khống nói xấu chính quyền. Nên gom một thể chúng lại cho vào trại.

    Trả lờiXóa
  41. Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Cái này mà áp dụng với lũ rận thì chả đứa nào không vào trại cả, không ít thì nhiều chúng đều có bài viết hoặc hành động vu khống chính quyền nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog