Chia sẻ

Tre Làng

KHIỂN TRÁCH BGĐ TRUNG TÂM PHÁT THANH & TRUYỀN HÌNH QUÂN ĐỘI

Khoai@

Sai sót thuộc về Trung tâm Phát thanh & Truyền hình Quân đội hay thuộc về VTV1?


Mới chỉ kỉ luật Ban giám đốc Trung tâm Phát thanh & Truyền hình Quân đội, thế còn Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 và các cơ quan chức năng thẩm định chương trình thì sao nhỉ, chả nhẽ họ không phải chịu hình thức kỷ luật nào hay sao?

Mà thôi, làm ăn tắc trách, trình độ tầm thường bị kỷ luật là đáng lắm!

Còn nhớ, chương trình đặc biệt kỷ niệm 68 năm ngày TBLS 27/7/2015, có mặt nhiều lãnh đạo cấp cao của nhà nước và được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. 

Chương trình này đặc biệt có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, thu hút khán giả trong và ngoài nước bởi sự có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng quang Thanh sau khi có dư luận không hay về tình hình sức khỏe của ông.

Ngay khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên sân khấu để đọc diễn văn khai mạc thì một đoạn nhạc “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Quốc được “tấu” lên. Thật là vô cùng phản cảm khi bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng, nhất là sau khi Trung Quốc tiến hành các hoạt động bồi đắp và hiện tại đang tổ chức tập trận quy mô lớn có bắn đạn thật ở Biển Đông đang vi phạm chủ quyền biển đảo của nước ta. 

Nhiều người đã tự hỏi: Có phải Việt Nam ta thiếu bài hát, thiếu nhạc nền cho Chương trình nghệ thuật lớn mang tên “Khát vọng đoàn tụ” nhân 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ đến nỗi phải sử dụng một bài hát của Trung Quốc với cái tên là "Ca ngợi tổ quốc" hay không, hay vì lý do nào khác?

Ngay sau khi chương trình kết thúc, một loạt trang mạng của những kẻ chống phá đất nước như Tễu (của Nguyễn Xuân Diện), Việt Nam Thời Báo (Phạm Chí Dũng), Bà Đầm Xòe (Phạm Thành), Bauxite (Nguyễn Huệ Chi), Châu Xuân Nguyễn (của Châu Xuân Nguyễn), Đàn Chim Việt (Hải ngoại).. cùng các trang như RFA, BBC, VOA và một số bất khác đã lên tiếng chửi bới chính quyền, reo rắc tư tưởng hoài nghi đối với đảng và nhà nước. Có thể nói, hậu quả về mặt chính trị là rất lớn.

Người dân cũng đang tự đặt câu hỏi: Điều gì đã và đang xảy ra với VTV trong thời gian gần đây?

Được biết, đây không phải lần đầu VTV mắc những lỗi như thế này. Ngay sau đây là tin đăng trên báo Quân đội Nhân dân sáng nay, ngày 2 tháng 8 năm 2015.
Xử lý sai sót về đoạn nhạc trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ” 
Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (gọi tắt là Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237) đã chỉ đạo Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Khát vọng đoàn tụ” được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1/Đài Truyền hình Việt Nam. Kịch bản chương trình đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 và các cơ quan chức năng thẩm định, thông qua và được tiến hành sơ duyệt, tổng duyệt. Đây là chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc mang đậm tính nhân văn, khơi dậy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Chương trình được tổ chức công phu, gây xúc động đối với khán giả xem truyền hình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp đã không kiểm soát được nội dung để xảy ra sai sót là sử dụng một đoạn nhạc nước ngoài vào trong chương trình. Cơ quan cấp trên có thẩm quyền đã tiến hành kỷ luật: Khiển trách đối với Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội và chỉ đạo xử lý nghiêm túc kíp thực hiện chương trình.

THÔNG TẤN QUÂN SỰ
Việc kỉ luật các cán bộ tắc trách là cần thiết, nhưng không nên làm kiểu hình thức và cũng không nên chỉ giới hạn trong phạm vi những cán bộ có sai sót trực tiếp, bởi chương trình sẽ không được thực hiện nếu như không có sự cho phép của các các nhân và các cơ quan có thẩm quyền.

19 nhận xét:

  1. Lại đéo ai chịu trách nhiệm.
    đọc lại đi lũ lừa, đó là kỉ luật Ban giám đốc, tức là tập thể chứ không kỉ luật cá nhân nào hết.
    Ăn cứt hết cả lũ.
    BỊ lừa rồi

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:27 2/8/15

    Lỗi tập thể , thành tích cá nhân nếu bị truy tới cùng thì lôi ngay một thằng Hdld ra đuổi việc. Cái nước mình nó thế đúng là xứ lừa.

    Trả lờiXóa
  3. tôi thấy đây chỉ là một sự việc điển hình thôi, còn lầm như thế trong các chương trình quan trọng tôi thấy nhiều rồi, và cũng bảo xử rồi rút kinh nghiệm rồi mà cũng vẫn phạm lại, mà hình như cách xử lý cũng có vấn đề, giống như đưa người ra đứng mũi sào chịu trận mà thôi, còn cả tập thể sai thì không sao cả, làm thế sao mà công bằng sao mà tiến bộ được, phải xử hết, quy trách nhiệm hết, đầu tiên là mấy ông đứng đầu các cơ quan đó

    Trả lờiXóa
  4. “Cơ quan cấp trên có thẩm quyền đã tiến hành kỷ luật: Khiển trách đối với Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội và chỉ đạo xử lý nghiêm túc kíp thực hiện chương trình”. Xin hỏi cơ quan cấp trên này là ai vậy, cơ quan cấp trên này cũng phải bị xử lí kỉ luật, chứ không giỡn được đâu, nên nhớ hôm đó có người đứng đầu, cao nhất của Nhà nước nước CHXHCN Việt Nam dự đó nghe. Sớm có hình thức kỉ luật như thế này là tốt, nhưng sao nhẹ hều vậy, chả ăn nhằm gì. Có biết rằng, những người làm việc sai phạm này đã bất kính, xúc phạm nặng đến các hương hồn liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và gia đình người có công không? Thôi thì người đang còn sống thì có thể hỉ xã cho qua, nhưng hương hồn các liệt sĩ thì không được đâu. Đời sống tâm linh, biết ghi công, đời đời nhớ ơn những người có công với đất nước là truyền thống, nét đẹp văn hóa của dân tộc ta, không bậy bạ được đâu. Tôi đề nghị Bộ Quốc phòng, những người có trách nhiệm tổ chức “Chương trình Khát vọng đoàn tụ” này sớm tự sám hối, thành kính xin lỗi các hương hồn liệt sĩ và phải có một hình thức phù hợp để tạ lỗi các hương hồn liệt sĩ vì những việc làm ngu dốt của mình. Luật nhân quả ghê lắm đó, nếu không sẽ gặp hậu quả, tai ương dài dài, khó lường đó.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15:02 2/8/15

    Kỷ luật là đúng thôi, làm ăn mà thiếu trách nhiệm. Nhưng tôi nghĩ sự thật là do trình độ hiểu biết của khâu thực hiện quá kém. Chắc chỉ lên google search tên bài hát thật ý nghĩa rồi tương vào chứ ko biết lai lịch bài hát thế nào. "Ca ngợi tổ quốc" - cái tên hay đấy chứ? nếu như không biết nguồn gốc của nó.

    Trả lờiXóa
  6. “Cơ quan cấp trên có thẩm quyền đã tiến hành kỷ luật: Khiển trách đối với Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội và chỉ đạo xử lý nghiêm túc kíp thực hiện chương trình”. Xin hỏi cơ quan cấp trên này là ai vậy, cơ quan cấp trên này cũng phải bị xử lí kỉ luật, chứ không giỡn được đâu, nên nhớ hôm đó có người đứng đầu, cao nhất của Nhà nước nước CHXHCN Việt Nam dự đó nghe. Sớm có hình thức kỉ luật như thế này là tốt, nhưng sao nhẹ hều vậy, chả ăn nhằm gì. Có biết rằng, những người làm việc sai phạm này đã bất kính, xúc phạm nặng đến các hương hồn liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và gia đình người có công không? Thôi thì người đang còn sống thì có thể hỉ xã cho qua, nhưng hương hồn các liệt sĩ thì không được đâu. Đời sống tâm linh, biết ghi công, đời đời nhớ ơn những người có công với đất nước là truyền thống, nét đẹp văn hóa của dân tộc ta, không bậy bạ được đâu. Tôi đề nghị Bộ Quốc phòng, những người có trách nhiệm tổ chức “Chương trình Khát vọng đoàn tụ” này sớm tự sám hối, thành kính xin lỗi các hương hồn liệt sĩ và phải có một hình thức phù hợp để tạ lỗi các hương hồn liệt sĩ vì những việc làm ngu dốt của mình. Luật nhân quả ghê lắm đó, nếu không sẽ gặp hậu quả, tai ương dài dài, khó lường đó.

    Trả lờiXóa
  7. lỗi này do nhiều yêu tố cấu thành cơ chứ, không chỉ là một vài cá nhân được, thử hỏi trước khi buổi kỷ niệm này diễn ra thì phải có duyệt qua một lượt đã chứ, và lúc đó chắc chắn sẽ có những người đứng đầu các cơ quan tổ chức buổi lễ, và hàng loạt cá nhân có trách nhiệm khác vậy sao không thấy lỗi đó mà sửa đi, giờ định đổ trách nhiệm cho cá nhân thôi ak, làm thế thì sao mà có thể tiến bộ lên được cơ chứ

    Trả lờiXóa
  8. Đọc xong ngồi nghĩ không biết mấy ông biên soạn chương trình mà đang ở Triều Tiên thì thế nào không biết. Đến nuôi rùa bị gầy còn bị xử tử thì bật nhầm nhạc nước khác thế này thì có khi tru di cửu tộc cũng nên?!

    Trả lờiXóa
  9. nước ta có cái lạ thế đấy, lỗi rõ ràng là lỗi của tật thể nhưng cứ lôi cá nhân ra để chịu rồi cho qua chuyện, vấn đề mà lỗi chương trình thế này tôi thấy nhiều lần rồi chứ không phải chỉ là lần đầu, nhưng xử lý vẫn thế, một vài người chịu mà thôi, thế tôi hỏi cả hệ thống các cơ quan chức năng đứng ra làm chương trình đi đâu hết rồi nhỉ, phải xử hết đi chứ, xử mà rút kinh nghiệm chứ, phải làm mạnh tay vào

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:16 2/8/15

    Hô hô: NSND Lê Hùng, tổng đạo diễn chương trình “Khát vọng đoàn tụ” nói rằng: “Đoạn nhạc đó chỉ có mười mấy giây, và không có lời, dùng làm nhạc hiệu để Chủ tịch nước đi lên bục phát biểu thôi và đã được chỉnh sửa ở những lần phát lại sau đó”.
    Mấy giây thì sao?
    Ngu thì nhận mẹ đy.

    Trả lờiXóa
  11. Xảy ra những sự việc như thế này thì thực sự không ai muốn, thế nhưng, vẫn cần có người chịu trách nhiệm không chỉ kỉ luật Ban giám đốc Trung tâm Phát thanh & Truyền hình Quân đội. Mong rằng, những sự việc thế này không xảy ra trong bất kì chương trình nào nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Trong tình hình nhạy cảm này thì những sai sót kiểu như thế là không đáng có, trách nhiệm thuộc về đội ngũ dàn dựng chương trình và cả thành phần kiểm duyệt. Cần phải có sự kiểm điểm và hình thức xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  13. Chương trình trực tiếp mà lại mắc những lỗi cơ bản thế này đúng là không chấp nhận được.
    Nhưng đừng có tiêu cực mà suy từ một cá nhân, một ban cho cả một tập thể lớn như VTV, bởi vì sống trong ngành mới biết, mỗi một chương trình do một ê kíp riêng thực hiện, chứ ban điều hành của VTV không thể quản lý tất cả cùng một lúc được.

    Trả lờiXóa
  14. Bài hát này từ lâu đã không lưu hành, nhưng tại sao nó lại có mặt trong đĩa dữ liệu của chương trình? Hơn nữa đây lại là một chương trình cực kì quan trọng mang tầm quốc gia, được thẩm định rất kỹ lưỡng, duyệt đi duyệt lại bởi những chuyên gia về tuyên giáo, về chính trị. Bởi vậy liệu đây chỉ có thể là một sự "tắc trách" hay là một hành động phá hoại chính trị (hoặc một âm mưu nhằm tạo cơn sốt xuyên tạc sỉ vả hạ uy tín một vài yếu nhân ) được TÍNH TOÁN TINH VI VÀ ĐƯỢC CHỐNG LƯNG CHỈ ĐẠO NGẤM NGẦM TỪ MỘT NHÓM QUYỀN LỰC ĐEN nào đó??!! VTV đã quá nhiều lần có những "nhầm lẫn" kiểu này .Thậm chí VTV Từng có tiền lệ mời một "chuyên gia chống cộng" vốn đang vô danh từ hải ngoại về làm khách mời để biến tên này thành một kẻ nổi danh.Vụ việc đó 2 năm nay vẫn "chìm xuồng" không có một ai chịu trách nhiệm hay bị xử lý gì cả. VTV càng ngày càng đi sai hướng mà toàn đi về những hướng có hại cho Đảng cho dân!

    Trả lờiXóa
  15. Đây là một sai lầm không đáng có đặc biệt là nó đang được truyền hình trực tiếp trên cả nước. Qua sự việc lần này chúng ta thấy cần làm tốt hơn nữa công tác rà soát, thẩm định nội dung chương trình trước khi phát sóng trên truyền hình, không để bọn xấu vu cáo, xuyên tạc, chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  16. Sau vụ việc trên thì cơ quan chức năng đã tiến hành kỷ luật khiển trách đối với Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội và chỉ đạo xử lý nghiêm túc kíp thực hiện chương trình. Qua đó, chúng ta có thể thấy được khâu giám sát, chỉ đạo chương trình cần phải chú trọng hơn nữa để không để tình trạng này xảy ra lần nữa

    Trả lờiXóa
  17. Đã là trực tiếp rồi thì phải chau chuốt chương trình, kiểm soát, biên tập như thế nào chứ sao lại để cái sự việc sai xót như thế này xảy ra cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  18. Kỷ luật là đúng! Sự việc mang tính bản sắc quốc gia sao cho phép sai sót như vậy. Khâu chuẩn bị, sắp xếp, tổng duyệt....phải dự tính được rồi chứ. Còn nếu đây là hành động phá hoại cần điều tra sâu để tìm ra chứ không nên chỉ mang tính hình thức

    Trả lờiXóa
  19. Cái đài VTV giờ như cái lũ hề ấy. Giở đủ chiêu trò để câu view, làm ăn thì tắc trách.
    Đáng lẽ nên đuổi việc cả lũ, từ lãnh đạo cho đến nhân viên từ lâu rồi.
    Tự thân là 1 cái đài truyền hình của quốc gia, có thể coi là bộ mặt truyền thông của quốc gia. Mà đi làm những cái trò như mấy thằng vô liêm sỉ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog