Chia sẻ

Tre Làng

KHIẾP, BÀ GIÀ 68 MÀ HAM THẾ?

Tên bài do tre làng tự đặt. Đây là bài gốc trên báo Đất Việt:

Vợ U70 đuổi chồng ra chuồng bò ngủ vì... thận yếu

(Kỳ án) - Hai vợ chồng đều đã U70 nhưng người vợ vẫn rất xung mãn. Người chồng không đáp ứng được liền bị vợ bắt ôm lư hương bố mẹ ra chuồng bò ngủ

Sống với nhau đến đầu bạc răng long vẫn ly hôn

Câu chuyện hi hữu này xảy ra ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh giữa cặp vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải 70 tuổi và bà Trần Thị Lan 68 tuổi. Hai vợ chồng này đã từng chung sống với nhau gần 50 năm khá hạnh phúc và vui vẻ, kinh tế tương đối khá giả. Con cái đều đã thành đạt, xây dựng ra đình riêng.

Những tưởng hai ông bà này chỉ rời xa nhau khi một trong hai người về thế giới bên kia. Nhưng đột nhiên ông Hải lại làm đơn xin ly hôn gửi ra tòa khiến ai cũng bất ngờ.

Chị Lễ Thị Gẫm - Thẩm phán, Phó chánh án TAND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh là người trực tiếp thụ lý giải quyết vụ việc này. Với kinh nghiệm trong nghề của mình, chị Gẫm cho rằng hai vợ chồng này phải có điều gì đó mâu thuẫn ghê gớm lắm mới quyết định cắt đứt với nhau như vậy.

Chị Lê Thị Gẫm - Thẩm phán, phóng chánh án TAND huyện Châu Thành chia sẻ câu chuyện với PV

Tuy nhiên trong đơn ly hôn và ở cả hai buổi hòa giải ông Hải chỉ đưa ra một lý do duy nhất là do hai vợ chồng không hợp nhau trong quan điểm sống. Còn bà Lan thì khẳng định hai vợ chồng không có chuyện gì và cũng không muốn lýy hôn.

Lý do ly hôn của ông Hải không được thẩm phán chấp nhận vì không thuyết phục. Thẩm phán yêu cầu ông Hải phải đưa ra được lý do chính xác và thuyết phục thì mới giải quyết cho hai người ly hôn. Lúc này ông Hải chịu nói ra lý do thực sự của mình.

Đuổi chồng ra chuồng bò ngủ, ghen với con dâu

Ông Hải cho rằng bao năm qua hai vợ chồng ông sống hạnh phúc vì hòa hợp về mọi chuyện. Tuy nhiên mấy năm gần đây do đã già nên sức khỏe giảm sút. Hơn nữa ông lại mắc bệnh thận nên việc sinh hoạt tình dục đối với ông chẳng khác nào là một cực hình. Trong khi đó bà Lan - vợ ông lại vẫn còn rất sung mãn, biết chồng không thể nhưng bà này vẫn muốn chồng “phục vụ”.

Khi ông Hải không thể “chiều” vợ thì lập tức bị bà Lan nổi cáu, nhiều khi đang đêm bà này bắt chồng ôm lư hương của bố mẹ ra chuồng bò ngủ. Chưa dừng lại, khi người con trai út xây dựng ra đình thì bà Lan còn nghi ngờ chồng “tòm tem” với con dâu nên mới không còn đủ sức để “phục vụ” vợ chỉ vì hay thấy con dâu hay pha cà phê cho bố chồng uống.

Bà Lan không chỉ ghen với con dâu một cách ra mặt ở trong gia đình mà bà còn mang chuyện này ra kể lể với nhiều người trong làng xóm. Mặc dù không có chuyện ông “tòm tem” gì với con dâu nhưng khi bị vợ lu loa lên như vậy cũng khiến ông Hải không còn mặt mũi nào mà nhìn bà con làng xóm từ đó ông mới quết định ly hôn.

Sau khi nghe ông Hải trình bày, để kiểm chứng thông tin Thẩm phán đã hỏi lại bà Lan và bà này thẳng thắn xác nhận lời ông Hải nói là đúng.

Chỉ xin vợ chia cho cái tủ thờ cũng khó khăn

Xét thấy lý do ly hôn của ông Hải là chính đáng và cuộc hôn nhân của hai vợ chồng này không thể hàn gắn được nên thẩm phán quyết định cho hai vợ chồng ly hôn. Bà Lan cũng bị thẩm phán nhắc nhở, cảnh cáo vì hành động đuổi chồng ra ngủ ở chuồng bò cùng với lư hương của bố mẹ.

Về tài sản chung ông Hải quyết định để cho bà Lan và vợ chồng người con trai út sở hữu hết. Bản thân ông sẽ về sống với một người con trai cả, ông chỉ xin bà Lan chia cho duy nhất một cái tủ thờ gia đình đang sử dụng để tiếp đặt lư hương của cha mẹ ông khi mang về nhà người con trai cả thờ cúng. Ông Hải muốn rằng tủ thờ đó là của mình để không ai có thể bắt ông bê lư hương của bố mẹ ra chuồng bò nữa.

Vậy nhưng yêu cầu tối thiểu này của ông Hải cũng không được bà Lan chấp nhận vì cho rằng chiếc tủ thờ này là do đích thân bà đi mua nên bà không cho ông Hải mang đi. 

Cuối cùng ông Hải đành xuống nước trả tiền cho bà Lan đi mua một chiếc tủ thờ khác đắt hơn để ông được chuyển cả tủ thờ lẫn lư hương của cha mẹ mình đi nơi khác tiếp tục thờ cúng. Phải như vậy bà Lan mới chịu đồng ý.

Sau khi đã giải quyết ly hôn và phân chia tài sản xong, ông Hải vẫn sợ vợ mình kháng án nên ông lấy trong túi ra một tập giấy tờ của bệnh viện chứng nhận rằng ông bị bệnh thận và yêu cầu thẩm phán kẹp chung vào hồ sơ vụ việc của mình.

Nhật Quang

10 nhận xét:

  1. thế này thì chính người phụ nữ trong gia đình này mới là gia trưởng đây. Khi bà ta lúc nào cũng làm cho ông chồng sợ sệt như vậy. Già đến U70 rồi mà vẫn ham, khiến ông chồng yếu đuối không chịu đựng nổi mà phải ly hôn ở cái tuổi đầu bạc răng long như vậy. Đã thế khi ly hôn ông cũng chỉ mong bà vợ chia cho cái tủ thờ và rất sợ bà vợ kháng án

    Trả lờiXóa
  2. Khiếp thật, bảo sao giờ ngày càng nhiều phi công trẻ lái máy bay bà già. Những chuyện như thế này quả thật hi hữu nhưng vô cùng nực cười. Hơn nữa đọc hết nội dung bài thì thấy bà già này quá quắt quá, quá quắt trong mọi chuyện bảo sao chồng hờn chồng xin li hôn

    Trả lờiXóa
  3. Khổ thân ông Hải khi phải sống chung bao năm với một người phụ nữ gia trưởng như thế này. Báo chí mới chỉ nói đến vấn đề gia trưởng của đàn ông mà ít đề cập đến vấn đề gia trưởng của phụ nữ, điển hình gần đây rất nhiều vụ thiêu chồng, cắt phăng của quý của chồng..... Thật kinh hãi

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là kẻ ăn không hết người lần chẳng ra, Trước đây khi đám cưới chỉ chúc nhau sống đến đầu bạc răng long có nghĩa sống với nhau trọn đời, nhưng trương hợp này 70 tuổi, có khi đầu bạc hết và răng cũng bắt đầu long rồi mà lại còn phải chia tay nhau vì những lý do mất mặt như thế thật chẳng ra sao

    Trả lờiXóa
  5. Người phụ nữ trước kia giả sử có xảy ra chuyện như này thật thì chắc cũng ngậm bồ hòn làm ngọt, nhưng có vẻ bây giờ ngày càng thoáng, nên các bà lành làm gáo vỡ làm muôi luôn. Khổ những người con, phải chịu tai tiếng thay

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc sống khi những giá trị cá nhân và sự ích kỷ cá nhân được đặt lên trên hết nó đã phá vỡ những giá trị tập thể và gia đình cũng như danh dự của gia đình này..

    Trả lờiXóa
  7. Đừng để một xã hội có nhiều vụ việc như vậy, cần đề cao hơn nữa giá trị gia đình, văn hóa truyền thống gia đình, không để nhu cầu, dục vọng cá nhân lấn át..

    Trả lờiXóa
  8. câu chuyện ảo nhất mà tôi từng được nghe "Người chồng không đáp ứng được liền bị vợ bắt ôm lư hương bố mẹ ra chuồng bò ngủ" đúng là bác tre làng nhà ta cũng có cái phong thái giật tít vô cùng ấn tượng của mấy trang báo lá cải có tiếng đấy, câu chuyện có vẻ được nâng lên một mức độ gây cười mất rồi, vì thế vô tình chúng ta hiểu sai mức độ vấn đề đi, không còn xem xét một cách nghiêm túc nữa, thế thì làm sao mà đưa ra nhận xét chính xác được

    Trả lờiXóa
  9. đây chỉ là một khía cạnh của cuộc sống thôi, và còn rất hiếm khi người vợ lại nắm nhiều quyền hành với một ông chồng sợ vợ như thế, tuy nhiên từ góc độ này ta mới thấy được người phụ nữ khổ thế nào, tôi không nói bà trong này mà những người khác, họ có thể không thỏa mãn nhưng chẳng có mấy ai thể hiện ra được, xả ra thoải mái như bà vợ trong này được, họ đều nhẫn nhịn coi như không cả nên ta thấy bình thường đó thôi

    Trả lờiXóa
  10. Thật là một chuyện bi hài. Sống với nhau già nửa đời người, sắp xuống lỗ đến nơi rồi mà còn lôi nhau ra tòa ly hôn, lại còn với lý do trái ngoe đến vậy nữa. Cuộc sống vợ chồng quả thật là không hề đơn giản, khi thì đầu gối tay ấp, mặn nồng tình cảm, bỗng dưng quay ngoăt lại đối xử với nhau tệ bạc còn thua người dưng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog