Chia sẻ

Tre Làng

Nói leo theo Chị Khoai

KhanhKim@

Nói leo theo Chị Khoai

Nghĩ kỹ lại, thấy mà đau chúng nó đang chửi Giáo sư Châu, hàm ý sâu xa chúng nói "Trâu Ráo sư", ví, Giáo sư là Trâu... Cay mũi lắm rồi, xúc phạm Giáo sư thần tài toán học bấy lâu nay, là không để yên đâu.

Bực thiên hạ 1 ghét cái chị "Bê Đê" có cái tên Khoai@ 10, loại người "Nửa nạc, nửa mỡ", "Nửa là đàn ông, nửa là đàn bà", nói cứ như hát hay nó bảo "Chị luôn yêu quý những tài năng của đất nước, trong số những tài năng ấy, phải kể đến Ngô Bảo Châu. Chị đã từng khóc tu hu vì sung sướng khi nghe tin Châu đoạt giải Fields mà trước đó không một ai giải nổi". Nghe nó "Nịnh Đầm" thần tượng, nhưng lại rất đúng, nên sướng cả hai lỗ tai, mát cả ruột lẫn gan, nó còn bảo "với thành tích cá nhân của Châu, chị chẳng những mừng cho Châu, mà còn mừng cho cả Bố, Mẹ Châu. Ông bà ta có câu: "Đẻ được con khôn, mát lồn rười rượi". He, he. Thiếu văn hóa quá. Chẹp, chẹp….thông cảm (Bê Đê khoai@) nó nói đúng, cho qua không chấp câu nói tục có văn hóa ấy.

Khen chán, Bê Đê Khoai@ lại chê, giọng của nó "chua như mẻ".

Nó bảo: "Chị thấy thất vọng về Châu lắm lắm. Lẽ thường, một đứa trẻ được nuông chiều ắt sinh hư đốn. Châu của chị có vẻ không là ngoại lệ". Thật là quá quắt, lẫn cả ngoa ngoắt nó "Rám" ví von Giáo Sư như đứa trẻ Trâu, quá được nuông chiều đâm ra "Có tài sinh nhiều tật". Khen mãi, nghe mãi thành quen, nay thấy thiên hạ ném đá Giáo sư Châu là lộn hết cả ruột, dầu sao Châu vẫn là Giáo sư, mà lại là Giáo sư toán chứ đâu phải dạng vừa.

Chúng khen GS toán giải Fields làm một con tính nhẩm 650 tỉ (đầu tư cho giáo sư) nhỏ hơn 1400 tỉ so với quần thể, trong đó di tích có tượng đài Bác Hồ ở Sơn La. GS tính nhanh như thằng ăn cắp. Sướng thật: He he, gãi đúng chỗ ngứa.

Khoai@ còn chua chát hỏi thêm "Với 650 tỷ đồng kia từ tiền thuế của dân cho Viện toán cao cấp mà ở đó Châu làm Giám đốc, nhưng cho đến nay đã 3 năm đi vào hoạt động Giáo sư đã làm được những gì cho đất nước?

Ha, ha xin được trả lời thay. GS đang làm việc cho nước Mỹ, ăn lương của Mỹ, phục vụ cho nước Mỹ giàu có, lắm tiền, nhiều của nhất thế giới, làm quái gì có thời gian làm việc cho đất nước VN nghèo, mà lại đẻ ra được "tận" GS Châu. Với 650 tỷ tiền thuế của dân đầu tư biệt thự, xe cộ đi lại... cho GS Châu Kiêm Giám đốc Viện toán đã to à? Bé tý nhá. Số tiền đó mới chỉ làm được 1/2 tổng số Trường cùng các Ký túc xá Tỉnh nghèo của Sơn La "xin nhắc lại bằng con số: 1/2" đó nha.

Quả thật, ngẫm lại thấy Chị Khoai @ nó nói đúng, Châu giỏi toán nhưng "ngẫn" về xã hội. "Châu viết, Châu nói vô trách nhiệm như một con "Rận" hạng bét, không ai nhìn thấy Châu có cốt cách của một tri thức khoa học cỡ lớn. Thiếu số liệu, thiếu dẫn chứng, suy nghĩ thiếu chín chắn, dẫn đến hồ đồ của một người có ăn, có học danh tiếng của một GS mà cách ăn cách nói chẳng khác gì đứa trẻ Trâu ngoài xã hội, chứ chưa dám nói như một kẻ vô học vì Châu vẫn đang là GS, khi quy kết, xúc phạm nặng nề những người đang là lãnh đạo khi họ chủ trương xây dựng dự án, xấc ngược bảo họ là "thần kinh và khốn nạn". Khó có thể chấp nhận được lời nói đó ở những người vô học và càng không thể chấp nhận được ở một người có học đã là GS như Ngô Bảo Châu. 

Quả thật là Châu hỗn hào và vô cùng quá đáng. Là nhà toán học Châu cứ như một lão già hà tiện "Đo lọ nước Mắm đếm củ dưa Hành" quy mọi thứ ra bữa ăn cho trẻ em nghèo ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang. Châu đang tự vả vào mồm mình, trong khi Châu đang ăn sung, mặc sướng, nhà lầu xe hơi, cuộc sống xa hoa đế Vương như một ông Hoàng. 

"Châu quen được nuông chiều và chỉ quen trách móc người khác mà không chịu nghĩ đến mình" Châu đã bỏ ra một cắc, một xu nào cho các em nghèo đang sống như lũ thú hoang và châu đã làm được gì cho đất nước này? khi Châu cũng đang sống vì tiền, vì danh vọng ở xứ người mà quên đi đất nước, không chịu về nước để phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân Dân cho cái đất nước nghèo là nơi đã sinh ra Châu Giáo sư. 

Châu ngộ nhận tưởng mình Giáo sư đã là to lắm, to nhất thiên hạ nên có quyền nói văng mạng, nói thiếu suy nghĩ từ có văn hóa đến vô văn hóa, giờ đây cả, vô chính trị, Châu đang làm mọi người thất vọng, Châu có tài nhưng có vẻ thiếu đức. "Có tài mà không có đức" nếu không biết tự điều chỉnh trước hay sau cũng là người vô dụng mà thôi.

20 nhận xét:

  1. Nói Thẳng09:51 31/8/15

    Bài viết rất chính xác,không biết Châu đoc xong bài viết này có biết xấu hổ không nhỉ có lẽ Châu bị bọn đểu nó xui ăn cứt gà nên mới ăn nói mất dạy như vậy. HÃY tỉnh táo trước khi nói Châu nhé kẻo có ngày hối không kịp.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy hôm trước có bạn LusonQuelam lấy bài của chị Ong Bắp Cày viết về Châu giáo sư về rồi rèm pha. Đúng là một lũ ngu ngốc hết đát.
    Một thằng giáo sư mà nói ngu như lợn ấy thì chết đi là vừa. Dám nói leo bọn rận mà xúc phạm HCM.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ rằng GS Châu cơ bản là người tốt, người có tài và mong muốn cống hiến cho quê hương, đất nước. Tuy nhiên, có những chuyện, có những lĩnh vực vị GS này còn nhận thức chưa thực sự đúng đắn nên dẫn tới những tuyên bố hơi quá đáng khiến người khác hiểu nhầm.

    Trả lờiXóa
  4. văn lâm10:40 31/8/15

    Con cái đói khát mà ông bố gom bòn tiền bị bạc đổ vào việc đúc tượng trái ý tổ tiên thì chỉ làm xấu hình tượng Cụ Hồ bởi chính cụ Hồ ,một tấm gương cần kiệm liêm chính chứ không bao giờ tự tiện vung tay quá trán tiền chùa như vậy .

    Hành động trái ý lãnh tụ và vung phí của công như thế không chỉ là thần kinh mà còn là vi phạm đạo đức,vi phạm pháp luật vì làm tổn hại uy tín lãnh tụ.



    Học tập Bác Hồ sao có tí tiền không lo chuyện học hành của con trẻ,chuyện cơm áo của nhân dân Sơn la trước đi, như ước vọng cháy bỏng của Cụ Hồ :mọi người có cơm ăn áo mặc ,trẻ em được học hành...

    Đảng và Chính phủ cũng từ nhân dân mà ra chứ đâu phải là thần thánh gì mà không có lỗi lầm ,trách nhiệm của công dân là phải phản biện phê bình Đảng và Chính phủ khi những quyết sách của Đảng và Chính phủ còn bất cập,thế mới là người yêu nước ,yêu chế độ,thấy sai mà vun vào chỉ là hành vi nịnh hót vụ lợi không hơn không kém chứ anh hùng hảo hớn gì!

    Trả lờiXóa
  5. GS Ngô Bảo Châu gần đây rất hay có những hoạt động tại quê nhà; và một thực tế chúng ta phải thừa nhận rằng GS Ngô Bảo Châu là người có tài năng, xuất sắc. Nếu những người như vậy công hiến cho đất nước thì quả thật đáng quý. Tuy nhiên, những phát biểu của GS Châu có những khi là còn thái quá; thậm chí là chưa đúng đắn

    Trả lờiXóa
  6. Không ai phủ nhận những năng lực và những cống hiến của giáo sư Ngô Bảo Châu đối với sự nghiệp giáo dục, tuy nhiên vấn đề quan điểm chính trị của giáo sư Ngô Bảo Châu theo tôi cần xem xét lại, bởi ít nhất ông cũng là người có tầm ảnh hưởng đến mọi người, nếu cứ cái đà phát ngôn gây sốc về quan điểm chính trị của ông trong thời gian qua thì sớm muộn chính ông sẽ tự làm ô uế hình ảnh của mình trước công chúng

    Trả lờiXóa
  7. Những người có tài, tốt nhất hãy sống, cống hiến cho đất nước, chứ đừng ỉ lại rằng mình có chút tài mọn mà trở thành thánh phán. Ấy là tôi nói chung chứ không chỉ định riêng ai cả. Hy vọng giáo sư Ngô Bảo Châu hãy suy nghĩ kĩ trước mọi phát ngôn của mình và cố gắng cống hiến thực sự nhiều hơn cho đất nước

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:56 31/8/15

    Ở nơi đỉnh cao trí tuệ thì gs Châu chỉ là Trâu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Mang tiếng là giáo sư toán học chứ có phải dạng vừa đâu, tự nhiên nói mấy câu linh tinh rồi để thiên hạ họ chửi cho. Nếu cứ yên thân nghiên cứu cái lĩnh vực của mình thì vẫn còn được mọi người tôn trọng, bây giờ thì nhiều người thay đổi quan điểm về Ngô Bảo Châu lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Đừng có nghĩ là mình là giáo sư, mình giỏi rồi nói gì người khác cũng nghe nha Châu. Đâu phải cái gì cũng hay, cái gì cũng giỏi được chứ. Về toán học thì ít người ngang tầm với Châu thật nhưng nhiều lĩnh vực khác thì còn nhiều người giỏi lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Tài năng của Giáo sư Ngô Bảo Châu là không cần phải bàn cãi (ý nói là tài năng về toán học), điều này đã được những nhà khoa học, toán học danh giá hàng đầu thế giới chứng minh, bản thân GS cũng đã chứng minh bằng việc đạt được giải thương Fields rồi. Nhưng tư duy toán giỏi không đồng nghĩa với việc tư duy về xã hội, về chính trị giỏi. Con người có giá trị nhất khi được đặt đúng vị trí của mình, hi vọng rằng giáo sư Châu hiểu được điều đó.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Giáo sư Ngô Bảo Châu anh có thể tập trung nghiên cứu, làm đúng chuyên môn của mình là được sao lại làm nhiều vụ nổi đình PR cho bản thân vậy. Anh đang đứng sai vị trí của mình nếu như hành động và việc làm của anh ngày càng trở nên thái quá. Tôi hy vọng, là người thông minh, hiểu biết sâu rộng như anh cần có việc làm đúng mực, đừng nên đi quá giới hạn của nó.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh21:57 31/8/15

    Thiết nghĩ xưa nay đức đi đôi với tài. Nếu thiếu một trong hai thứ trên thì chẳng bao giờ có thể thành một người được tôn trọng trong xã hội cả. Tôi tự hỏi bản thân, xưa tự hào bao nhiêu khi có một người Việt Nam đạt giải thưởng Field danh giá thì giờ đây tôi tự hỏi ông có xứng với cái danh giáo sư không khi đến hoàn cảnh hiện tại của quê nhà, của chính bản thân cũng nhầm lẫn được

    Trả lờiXóa
  15. Theo tôi xét dưới góc độ là một người dân thì có lẽ phát ngôn của của Giáo sư Châu có thể chấp nhận được phần nào vì sự kém hiểu biết, thiếu cái nhìn toàn diện và hoàn cảnh của vấn đề. Còn xét dưới tư cách là một giáo sư nổi tiếng thế giới thì cái phát ngôn của giáo sư như một cái tát vào giáo sư. Là một nhận vật của công chúng, là người nổi tiếng thì ăn gì nói gì không thể tùy tiện, lại càng không thể không suy nghĩ. Đấy là chưa kể xem đó có phải là cái mình chuyên sâu, hiểu biết không nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi, đã là một vị giáo sư, đã là một người được cả nước tôn trọng thì từng hành vi cử chỉ của ông đều sẽ được mọi người quan tâm, bàn tán và đôi khi là học làm theo. Thế nên, riêng cá nhân tôi không chấp nhận những điều sai lầm về xã hội Việt Nam của vị giáo sư này, và hơn hết, mong Ông sẽ là một người dân Việt Nam, hiểu về quê hương, hiểu về nguồn cội

    Trả lờiXóa
  17. Nhân vô thập toàn, vẫn biết là như thế nhưng thực sự với một người được phong học hàm Giáo sư thì những phát ngôn thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết của mình, GS Châu đã đánh mất đi chính những điều tốt đẹp trong mắt người dân Việt Nam.Và càng không thể chấp nhận được khi ông càng ngày càng biến mình giống những kẻ rận chủ, bán trí óc, lương tâm vì đồng tiền.

    Trả lờiXóa
  18. Nói thật nghe cái phát ngôn của giáo sư mà thiết nghĩ tôi là 1 người dân bình thường tôi còn nói hay hơn, chuẩn hơn, có học hơn và biết suy nghĩ, nhìn nhận hơn, Không biết là giáo sư nghe ai, có lấy tiền của ai không nữa nhưng là một người có học vị như vậy, lại nổi tiếng vậy thử nghĩ xem giáo sư đã đóng góp được bao nhiêu thứ, bao nhiều điều cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  19. Sao nhiều người lại phàn nàn về giáo sư Châu nhỉ? Tôi rất cảm phục tài năng của giáo sư Châu về lĩnh vực toán học tuy nhiên về mặt xã hội thì hơi thất vọng thật. vì nhiều phát ngôn của giáo sư nó không được tầm giáo sư cho lắm mà mới như học sinh phổ thông thôi ấy. hi vọng giáo sư sẽ có cái nhìn nhận chuẩn xác hơn và tránh bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  20. Thai binh19:37 1/9/15

    Giáo sư là người có tài mà chẳng có tâm, thật đáng tiếc!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog