Chia sẻ

Tre Làng

TRÂU BÁN RỒI, CÒN ĐÂU MÀ CÀY HẢ CON?

Nhặt được bài này của FB-er Việt Hoàng, đúng là bi hài kịch. Đại học với chả đại heo, nguyện vọng với chả nguyện veo. Khổ!

Tên bài do Tre Làng tự đặt:

Con ơi rút ngay, rút ngay, nghe bố, cao điểm này hỏa lực địch quá mạnh toàn 30 li 7, 29 li 8, hàng khủng này nó nện thì vỡ sọ con ơi. Rút ngay, bây giờ bò theo bố, bám sát để bố cơ động đến cao điểm Nhân Văn. Mày men theo sườn đồi Văn học, thấp người xuống đồ ngu, rồi tiến lên, ôm cho chắc hồ sơ mật. Được rồi, đồi văn học mày thả cho bố quả mìn nguyện vọng 2, thả cho nó khói mù lên để bọn ôm 22li4 đến 26li nó tưởng đông quân nó rút bớt. Đồi này đông lắm, hơn nghìn địch quân à. Kệ mẹ cho chúng nó chiếm ở đấy rồi chúng tự giã nhau.

Được rồi, rút, rút tiếp nhanh lên, bây giờ ôm hồ sơ sang thung lũng Triết học, đừng sợ hâm, cứ chiếm cái thung lũng này đã, cái gì đông quá à, toàn 29li2 tập trung ở đây à. Mẹ kiếp (ấy bố xin lỗi) nhưng chắc toàn nghi binh thôi con, chiếm thung lũng Triết học làm chó gì, sau này cũng đói dài răng, toàn mấy cặp phạm trù vớ vẩn. Mình chỉ dò la ở đây thôi.

À, phải dò kỹ xem ném hồ sơ vào đây có rút ra ngay được không nhé. Được à, rồi mày trấn ở đây, bố đi đái cái, căng quá.

Sao sao, lại bị giữ hồ sơ à, thằng ngu này, được rồi, để bố giả vờ chết lâm sàng, mày khóc ầm lên, bảo phải đưa bố về ngay nhé, bố sẽ sàu bọt mép ra. Đợi lúc nhốn nhào mày ôm hồ sơ chạy ra cổng nhé.

Phù, làm tí xà phòng vào cồn ruột quá, cười cái gì thằng ngu, bố không hy sinh quả ấy thì lấy đâu ra bọt mép mà sàu.

Gần nửa tháng rồi con ơi, cơ động khắp nơi, mà đâu cũng toàn thấy điểm cao mù mịt.

Giờ biết rút đâu, đánh đâu, ôm khẩu 26li mà không dám bắn, dám chốt, chỗ nào cũng sợ.bị bật ra. Thôi mày về đi cày với bố.

Nhưng còn trâu đâu mà cày, thi đại học chục ngày, giờ cơ động khắp thành phố 2 chục ngày nữa đi nộp nộp, rút rút hồ sơ, trâu bán rồi. Còn đâu mà cày hả con. Ối con ơi đỗ hay trượt con ơi.

Nguồn: Bau X Trinh

14 nhận xét:

  1. Tư tưởng cứ phải vào đại học mới thành công khiến nhiều bạn trẻ cũng như gia đình bị áp lực nặng nề. Khổ nhất là đỗ cũng lo, trượt cũng lo. Đỗ thì lo tiền học tiếp, trượt thì lo ôn tiếp.... Bao giờ mới hết cảnh này đây

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:08 13/8/15

    Mong rằng thời gian tới nhà nước, Bộ Giáo dục sẽ có thể đề xuất phương án triển khai thi đại học được hợp lý, đạt hiệu quả cao hơn

    Trả lờiXóa
  3. Gộp hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh đại học tiết kiệm rất nhiều chi phí và việc đi lại của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên cái dở của chính sách này đó là sau khi các e biết điểm rồi lại nộp vào các trường đại học để tiến hành xét đại học, quả thực việc này đã đẩy phụ huynh học sinh và thế bí, không khác gì chơi trò đỏ đen. Nếu như Bộ Giáo dục cho các e đăng ký trước trường thi thì sẽ giản tiện cho các em bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn chứng minh tiết kiệm chi phí hộ cái.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không sớm định hình và ổn định cách thức tổ chức thi tốt nghiệp và đại học quốc gia thì sự nghiệp giáo dục của mình còn rối dài dài. Cứ cải cách mãi, học theo cái này, làm theo cái kia, cuối cùng lại thành chẳng ra đâu vào đâu cả. Chỉ khổ cho con em chúng ta thôi, khổ luôn sang cả phụ huynh và gia đình nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ tính tính toán toán, cải tới cải lùi cuối cùng lại lộn xộn thành một đống, cứ luẩn quẩn như con kiến leo cành đa vậy. Thay vì cải cách hình thức thì nên tập trung vào chất lượng đào tạo ấy.

    Trả lờiXóa
  7. Kỳ thi này thất bại, ngay từ khi khởi xướng nó chứ không phải thi xong như thế này, trường hot thì càng hot, trường thấp thì càng thấp. Sĩ tử thì thấp thỏm, phụ huynh cũng chả yên. Không cái gì mệt mỏi bằng chờ đợi, mà chờ đợi có biết được hay không nó lại là việc khác cơ.

    Trả lờiXóa
  8. Ở quê thì luôn nghĩ chỉ có vào đại học là thoát được nghèo, chứ không biết được rằng, đằng sau cánh cửa đại học ấy thì tương lai các em cũng không khá hơn, bao nhiêu công sức học hành 12 năm lên đại học là vứt gần hết tiếp cận kiến thức mới xong ra trường lại chật vật xin việc vì chưa có kinh nghiệm. Như một cái vòng luẩn quẩn.

    Trả lờiXóa
  9. Lâu lắm rồi nên cũng quên hết các kiến thức cấp 3. Không biết đề thi năm nay dễ hay sao mà các em điểm cao quá. Toàn 25, 26 tới 27, 28. Có cái ảnh chụp kết quả thi của một phòng thi được đăng tải trên mạng mà không em nào dưới 25 điểm. Thế này thì khi các em nộp hồ sơ và các trường thế nào. Đề không phân loại được học sinh thì rất dễ xảy ra việc bỏ phí học sinh giỏi.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ khổ cho các em học sinh và bố mẹ, lo lắng đợi chờ từng ngày, có khi còn mệt mỏi áp lực hơn lúc thi đại học nhiều. Nhưng cũng do năm nay là năm đầu thí điểm nên mọi thứ còn rất rối, chưa vào quy củ nên mọi việc có vẻ hơi chậm, năm sau không biết có nên tiếp tục diễn ra hình thức thì thế này hay không. Nếu có thì chắc sẽ nhanh hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Thiết nghĩ khi có một đề xuất gì đó ta nên định hướng ngay khi các các em vào năm lớp 10. Các em sẽ có thời gian để chuẩn bị, và bộ giáo dục cũng có thời gian để hoàn chỉnh chứ đừng gấp rút thế này. Các em xoay không kịp, đi học mà chả biết thi sẽ thế nào sẽ rất hoang mang. Các công tác chuẩn bị cho kỳ thi của bộ giáo dục cũng chưa hoàn chỉnh, làm mất thời gian chờ đợi của phụ huynh và học sinh. Gây mệt mỏi và tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  12. Năm nay bộ giáo dục có nhiều đổi mới trong thi cử đã làm cho việc thi cử của học sinh không còn nhiều áp lực nữa nhưng đến khâu nộp hồ sơ vào các trường đại học thì vẫn còn những câu chuyện tạo ra nhiều khó khăn cho thí sinh cho nên chúng tôi muốn các cơ quan chức năng hãy cải cách cho hệ thống giáo dục của chúng ta sẽ thật phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho những thí sinh trong các kỳ thi.

    Trả lờiXóa
  13. Mấy năm gần đây công tác tổ chức thi tốt nghiệp và đại học quả thực tồn tại nhiều bất cập làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đầu vào đại học và tâm lý của các thí sinh trước mỗi cuộc thi. Hy vọng vấn đề này nhanh chóng được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  14. giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia. Hy vọng giáo dục Việt Nam trong thời gian ngắn nhất sẽ đi vào ổn định để học sinh trên cả nước tập trung vào học tập và dành được thành tích cao nhất trong các kì thi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog