Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VÀ NHỮNG XUYÊN TẠC

Chủ tịch Hồ Chí Minh và những xuyên tạc.


Hạ bệ hình ảnh Bác Hồ trong lòng dân là một trong những hoạt động "diễn biến hòa bình" then chốt của những kẻ chống đối và những thế lực đứng sau chúng.

Bọn này mà ở Kim Liên quê mình thì ăn tát mỏi tay. Dân quê mình không cần lý lẽ, đơn giản nếu có ai đó nói xấu Bác Hồ thì nó là thằng đáng ăn tát. Vậy thôi.

Mình từ trước giờ cũng ít khi phản biện những thứ dơ bẩn đó, vì không muốn biến "chủ đề không có tranh cãi" thành "chủ đề đang gây tranh cãi". nhưng mà ngó qua ngó lại trên internet này nó nhan nhản, nên không nói không được.

Này nhân kỷ niệm Quốc Khánh, cũng là ngày mất của Người nên mình chấp bút đôi gạch đầu dòng.

1. "Nhật ký trong tù" không phải của Nguyễn Ái Quốc ?

Gặp thằng nào nói cái này, đừng bao giờ nhảy vào nói chuyện câu chữ với nó làm gì.

Chỉ cần biết rằng, tranh chấp tác quyền chỉ xảy ra khi có nhiều hơn 1 người tuyên bố mình là tác giả. Có ai nhận mình là tác giả của "Nhật ký trong tù" không?

Không phải hem? Vậy tác giả của Nhật ký trong tù là Nguyễn Ái Quốc. Không nói nhiều.

2. Nguyễn Ái Quốc thật đã chết ở TQ, người về Việt Nam làm chủ tịch là một người Tàu?

Trong bức ảnh Bác về thăm quê Kim Liên - Nam Đàn các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy Bác khoác vai một người phụ nữ mặc áo xám trắng và đi cùng dân làng.

Người phụ nữ ấy là hàng cố của mình, nhà ngay sát nhà cụ Hoàng Thị Loan mẹ Bác.

Nói thế để các bạn tự hỏi xem có ông TQ nào lại nói giọng Nghệ, thuộc từng hàng cây, ngọn cỏ và con người xứ Nghệ hay không?

Sự thật, khi ở TQ, đã có lần Nguyễn Ái Quốc được báo tử (theo kế của vị luật sư bạn Bác) để tránh sự ráo bắt của giặc.

3. Bác Hồ cũng có vợ?

Cái này đúng, Bác từng làm kết hôn giả với một phụ nữ ở TQ để giả thân phận hoạt động cách mạng.

Ngoài ra Bác không có người vợ đúng nghĩa nào cả.

4. Hồ Chí Minh không phải là "Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới"?

Để tôn vinh những cá nhân kiệt xuất, Unesco sẽ thông qua nghị quyết và có một buổi lễ để tôn vinh những cá nhân này vào các dịp kỷ niệm lớn như 100 năm, 200 năm ngày sinh ...

Trường hợp của Ct HCM, tương tự với việc đã duyệt danh sách học sinh giỏi nhưng buổi lễ tổng kết lại không được diễn ra (Do tình hình chính trị thế giới lúc đó (1990) khiến Unesco bị áp lực trong việc tôn vinh 1 người cộng sản)

Tuy nhiên đã có nghị quyết thông qua, nghĩa là đã công nhận. Trong bối cảnh chiến tranh lạnh mà Unesco dám công nhận một người Cộng Sản chứng tỏ Bác Hồ trong mắt họ cực kỳ kiệt xuất.

Nguyên văn trong nghị quyết, Unesco gọi Bác là "Great man of Culture". Unesco là tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc, nên chúng ta dịch thành "Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới" là không hề sai.

5. Hồ Chí Minh bán nước?

Cái này đã xưa cũ, lịch sử cũng đã trả lời. Đó là luận điệu của các đảng phái chống đối sau CMT8 khi mà trong tình cảnh bị bọn Tưởng Giới Thạch chèn ép, Bác đã đi Pháp và có những thỏa ước để đẩy lùi quân Tưởng.

Sau sự việc này Bác có nói một câu, mình chỉ nhớ mang máng đại ý là "Bác chỉ muốn có một căn nhà nho nhỏ, sớm chiều trông cây nuôi cá, nhưng vì việc nước phải đảm đương".

Có thể nói áp lực dư luận lúc ấy đè lên vai Bác là rất lớn. Mình đọc đến đó cũng ứa nước mắt vì thương Người.

6. Hồ Chí Minh là độc tài tàn ác?

Một số trang mạng xếp Bác nước ngoài, xếp Bác Hồ vào danh sách những kẻ độc tài tàn ác, bên canh những Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông ...

Có thể nói đó là những trang mạng chống Cộng thấy rõ. Một số trẻ trâu copy về ra rả như đúng rồi.

Kỳ thực con số người chết trong thống kê suốt thời gian Bác làm lãnh đạo để nói bác là độc tại là chúng nó thống kê nhưng người chết khi Pháp và Mỹ xâm lược.

7. Nguyễn Ái Quốc lên tàu kiếm sống chứ không phải "ra đi tìm đường cứu nước"?

Bác lên tàu từ cảng Nhà Rồng năm 1911, năm 1912 Bác đến đất Mỹ, trước tượng nữa thần tự do Bác viết: “Ánh sáng trên đầu thần Tự do tỏa khắp trời xanh, còn dưới chân tượng thần Tự do thì người da đen bị chà đạp. Bao giờ người da đen mới được bình đẳng với người da trắng? Bao giờ có sự bình đẳng giữa các dân tộc? Bao giờ người phụ nữ được bình đẳng với nam giới?”.

Lúc đó Bác vẫn chỉ là anh thợ làm bánh ở khách sạn. Một người đi kiếm sống viết những lời đó để làm gì? Những năm tháng bôn ba của Bác, Bác đã từ chối nhiều cơ hội "làm giàu", và chỉ có một hướng duy nhất đó là tìm thấy được phương cách để cứu lấy dân tộc.

8. Nguyễn Ái Quốc là người theo chủ nghĩa dân tộc, chứ không phải là người Cộng Sản?

Luận điệu này không hẳn để bôi nhọ Bác, mà đơn giản là để tách ảnh hưởng của Bác ra khỏi hai chữ Cộng Sản nhằm giảm bớt lòng tin vào chính quyền hiện thời.

Bác Hồ là người theo chủ nghĩa dân tộc. Vì thế người ra đi tìm đường cứu nước và gặp được chủ nghĩa cộng sản, người áp dụng chủ nghĩa đó để giải phóng dân tộc.

Hâu như mọi người cộng sản ở Việt Nam, trước khi là cộng sản, họ đều là người theo chủ nghĩa dân tộc, sau khi đã là người cộng sản họ vẫn là người của chủ nghĩa dân tộc.

Chủ nghĩa cộng sản là lý tưởng là công cụ để họ mang lại lợi ích cho dân tộc. Ngược lại con đường mà họ chọn cho dân tộcc hính là cộng sản.

Hai thứ đó, không bao giờ tách biệt trong con người Bác cũng như Bác Tôn, Bác Duẩn ...

KẾT LẠI:

Bác Hồ một đời vì dân vì nước, và dân cũng chưa thờ sai ai bao giờ. Vì vậy cố bôi nhọ xuyên tạc bằng những luận điệu dơ bẩn chỉ làm các bạn xa rời dòng chảy lịch sử và tương lai của đất nước hơn mà thôi.

Đừng đem những thứ tầm thường của mình mà đo lòng bậc thánh nhân. Bởi đá cuội làm sao biết mặt trời sáng vì đâu.

P/s: Mình xin lỗi tác giả vì không nhớ được tên. Có lẽ là FBer nào đó gốc Nghệ An.

18 nhận xét:

  1. Bài viết vô cùng sâu sắc và lý luận sắc bén đã đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của bè lũ phản động bán nước. Dẫu có bao nhiêu sự bịa đặt đi chăng nữa thì hình tượng Bác Hồ trong lòng dân tộc Việt Nam mãi không bao giờ thay đổi. Bác là vị cha già kính yêu dân tộc được nhân dân ta đời đời kính phục.

    Trả lờiXóa
  2. Một lũ ăn hại! Chẳng làm được gì cho đất nước này nhưng suốt ngày cứ luôn mồm vì nhân dân, vì đất nước. Riêng cái tội Nói xấu lãnh tụ Hồ Chí Minh thì không thể chấp nhận được.Một con người kiệt xuất, một bậc vĩ nhân được cả thế giới suy tôn như thế mà còn dám xuyên tạc được. chúng xúc phạm lòng tôn kính của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; kết hợp với xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh và những cố gắng, nỗ lực hết mình của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngăn chặn đẩy lùi những tiêu cực, tệ tham nhũng trong xã hội; xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng và văn minh. mục đích của chúng là để đòi "đa nguyên, đa đảng", xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với nhà nước và xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Điều ngu dốt nhất của bọn phản động, của các thế lực chống đối, thù địch với Việt Nam đó là bằng mọi cách bôi nhọ hình ảnh Bác Hồ, làm xấu đi hình ảnh của Bác bằng những tuyên truyền, những luận điệu xảo trá, bịa đặt của chúng. Chúng đâu có hiểu rằng Bác Hồ trong mỗi trái tim người Việt Nam là một hình ảnh thiêng liêng, yêu kính như dành cho một vị cha già của chính mình và của cả dân tộc vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Hồ Học lớp Mấy ..??.. Ai Biết Mách Giúp Tớ ...Cám ơn và có Thưởng13:13 5/9/15

    trelangblogspotcom.blogspot

    Trả lờiXóa
  5. Đã bao nhiêu năm, bao nhiêu luận điệu mà những kẻ phản động chống phá đất nước đưa ra để hạ bệ hình ảnh của Người trong lòng nhân dân, nhưng đã bao giờ chúng làm được, trong lòng nhân dân hình ảnh của Người vẫn mãi sáng chói như vầng thái dương, không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện đúng sai thì mình không bàn, chuyện đó lịch sử chứng minh và chắn chắn ai cũng biết và cũng công nhận và kính yêu ông Cụ. Nhưng Kim Liên là cái đách gì mày xưng hùng xưng bá ra đây thế hả thằng chó kia. Kim Liên quê mày tốt lắm à. Nếu tao biết mày là ai và gặp mày ngoài đời chắc tao cũng đấm vỡ mặt mày ra đó. Đừng có giở giọng Kim Liên ra đây mà nói với mọi người. Kim Liên cũng có người tốt người xâu, không phải ai cũng tốt đâu nhé, chứ cỡ như mày chỉ là đồ giẻ rách hoặc là kotet thôi nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Lũ rận vẫn cứ cái luận điệu xuyên tạc lịch sử. Bác Hồ vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta mà chúng cũng cố xuyên tạc nói xấu. Đúng là lũ chó chết.

    Trả lờiXóa
  8. Từ trước đén giờ ucnxg chỉ có lũ rận với lũ phản động mới cố tình xuyên tạc nói xấu Bác mà thôi. Cái lũ ấy cũng chỉ là những con chó sủa cho chủ của chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Tiến sĩ Mô-đa-gát At-mét, Giám đốc UNESCO khu vực châu á-Thái Bình Dương, đại diện đặc biệt của Tổng giám đốc UNESCO nói: “Chỉ có ít nhân vật trong lịch sử trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay khi còn sống và rõ ràng Hồ Chí Minh là một trong số đó. Người sẽ được ghi nhớ không phải chỉ là người giải phóng cho Tổ quốc và nhân dân bị đô hộ, mà còn là một nhà hiền triết hiện đại đã mang lại một viễn cảnh và hi vọng mới cho những người đang đấu tranh không khoan nhượng để loại bỏ bất công, bất bình đẳng khỏi trái đất này”.

    Trả lờiXóa
  10. Tiến sĩ Mô-đa-gát At-mét, Giám đốc UNESCO khu vực châu á-Thái Bình Dương, đại diện đặc biệt của Tổng giám đốc UNESCO nói: “Chỉ có ít nhân vật trong lịch sử trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay khi còn sống và rõ ràng Hồ Chí Minh là một trong số đó. Người sẽ được ghi nhớ không phải chỉ là người giải phóng cho Tổ quốc và nhân dân bị đô hộ, mà còn là một nhà hiền triết hiện đại đã mang lại một viễn cảnh và hi vọng mới cho những người đang đấu tranh không khoan nhượng để loại bỏ bất công, bất bình đẳng khỏi trái đất này”.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hồ luôn ở trong trái tim người Việt Nam. Bất cứ hành động bôi nhọ nào điều đáng khinh bỉ và lũ đó là lũ thiểu năng đạo đức. Dân tộc ta may mắn và hãnh diện có Người, Người được cả thể giới vinh danh và yêu mến.

    Trả lờiXóa
  12. Bác Hồ, một nhân cách lớn của thế giới. Người là bậc thánh nhân được toàn thể nhân dân Việt Nam tôn thờ.

    Trả lờiXóa
  13. Cứ mỗi khi đất nước ta kỷ niệm tưởng nhớ công lao của Bác vào dịp ngày mất của Bác là các thế lực xấu chúng lại tung ra rất nhiều những thông xuyên tạc nói xấu đến hình ảnh của Bác, chúng xuyên tạc làm cho chúng ta dần dần mất đi niềm tin vào Bác chúng tôi những người dân Việt Nam cũng khẳng định luôn cho dù các thế lưc xấu có xuyên tạc như thế nào thì hình ảnh Bác Hồ vẫn luôn sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam vì thế các thế lực xấu đừng có xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363622:16 8/9/15

    Toàn là luận điệu xuyên tạc của lũ phản động, hại nước hại dân, Bác Hồ mãi mãi là bậc cha già kính yêu của dân tộc VN

    Trả lờiXóa
  15. vẫn biết là "Hạ bệ hình ảnh Bác Hồ trong lòng dân là một trong những hoạt động "diễn biến hòa bình" then chốt của những kẻ chống đối và những thế lực đứng sau chúng." thế nhưng chứ thấy chúng nó ngu ngu thế nào ý, đi hạ bệ một lãnh tụ mà cả một dân tộc tin tưởng bằng những luận điệu bẩn thỉu nhất thì chỉ nhận lấy sự phản cảm và phẫn nộ dư luận mà thôi, biến hết thành quả của bọn chúng lừa bịp những chuyện khác thành công cốc hết

    Trả lờiXóa
  16. nếu Bác Hồ là gián điệp của Trung Quốc thì có lẽ Trung Quốc đã làm bá chủ thế giới từ lâu rồi, tại sao tôi nói vậy vì Trung Quốc quá giỏi, cài cắm Bác Hồ vào nước ta từ bé rồi lại tính được rằng Bác sẽ đi tìm đường cứu nước vượt qua bao hoạn nạn rồi về nước làm cách mạng chấn động thế giới, tính được hết những điều khổng tưởng như thế thì có khó gì mà làm bá chủ thế giới chứ

    Trả lờiXóa
  17. Người là đỉnh cao của sự Vĩ Đại
    Không gì làm mờ được.

    Trả lờiXóa
  18. "chúng ta có thể tìm thấy hình ảnh của Người trong từng hơi thở của người dân Việt Nam và cũng có thể tìm thấy số phận của mỗi người dân Việt Nam trong từng ý nghĩ của Người". Xuyên tạc, bôi nhọ Bác là việc làm của đám súc sinh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog