Chia sẻ

Tre Làng

NỔ LỚN RUNG CHUYỂN MIỀN ĐÔNG TRUNG QUỐC

Nổ lớn rung chuyển miền đông Trung Quốc

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc vào đêm qua (31/8), chỉ hơn 2 tuần sau vụ nổ kinh hoàng ở thành phố Thiên Tân, khiến 145 người thiệt mạng.

Hình ảnh về vụ nổ được đài phát thanh quốc gia Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: DM.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đưa tin về vụ nổ tại tỉnh Sơn Đông, nhưng hiện chưa rõ có thương vong hay không.

Vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy hoá chất thuộc khu công nghiệp Lijin ở thành phố Đông Dinh ngay trước lúc 11h30 giờ địa phương. Lửa và khói đã được nhìn thấy bốc lên từ hiện trường trong đêm.

Nhật báo People's Daily của đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa tin về vụ nổ. Đài phát thanh quốc gia cho biết trên tài khoản chính thức trên mạng xã hội Weibo rằng một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở Đông Dinh ngay trước lúc nửa đêm. Đài này đăng tải các hình ảnh về vụ nổ tại một khu công nghiệp tương đối hẻo lánh.

Hồi tháng trước, 1 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất cũng ở Sơn Đông.

Vụ nổ đêm qua xảy ra chỉ hơn 2 tuần sau các vụ nổ kinh hoàng tại khu công nghiệp ở thành phố Thiên Tân, làm ít nhất 145 người thiệt mạng.

Vụ việc mới nhất sẽ đặt ra thêm nhiều câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn tại Trung Quốc, nơi các tai nạn công nghiệp xảy ra quá thường xuyên sau 3 thập niên phát triển nóng. Một vụ nổ tại một nhà máy phụ tùng ô tô đã khiến 75 người chết hồi năm ngoái.

Theo Dân Trí

5 nhận xét:

  1. Trong những ngày vừa qua tại Trung Quốc liên tiếp xảy ra các vụ nổ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Do thiếu sự kiểm soát nghiêm trọng trong khâu kiểm tra giám sát nên mới để xảy ra liên tiếp các vụ nổ như vậy. Thiệt hại về của thì có thể khắc phục được chứ những hậu quả để lại là quá nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng về môi trường, những di chứng sẽ còn để lại cho những thế hệ sau.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng phải thôi, đồ Trung Quốc đa phần là hàng dởm, tưởng rằng chi dúi kiểu hàng đó ra nước ngoài, ai ngờ lại dính ngay trong nước, đúng là ai hay hết được chữ ngờ chứ. Chẳng phải hả hê gì vì nếu có thương vong thì đó cũng là con người cả, nhưng đúng thật là gậy ông đập lưng ông, mấy cụ to bên Tàu không biết có sáng mắt ra không.

    Trả lờiXóa
  3. Liên tiếp xảy ra các vụ nổ hóa chất tại Trung Quốc, gây thiệt hại lớn cho đất nước này cả về người và của. Rất nhiều người chết và bị thương, nhiều công ty, nhà máy lớn bị phá hủy trong giây lát. Hậu quả của việc xảy ra những vụ nổ lớn đó chính là do sự bất cẩn trong công tác kiểm tra, giám sát. Thật đúng là gieo nhân nào gặt quả ý, gieo gió ắt gặp bão. Qua những vụ việc này Trung quốc cần gấp rút phòng ngừa những vấn đề liên quan đến môi trường, tránh những hậu quả khôn lường mà các vụ nổ để lại.

    Trả lờiXóa
  4. Đã đến lúc lộ ra những mặt trái của 3 thập niên phát triển nóng.

    Trả lờiXóa
  5. Việc liên tiếp xảy ra những vụ nổ công nghiệp trả lời cho câu hỏi “Liệu đây có phái là giá phải trả sau thời kỳ phát triển quá nóng.”

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog