Chia sẻ

Tre Làng

SỰ ĐÊ TIỆN CỦA BBC TIẾNG VIỆT

KhanhKim@

Sự đê tiện của BBC tiếng Việt

Trong những ngày tháng 8 lịch sử này, khắp nơi trên cả nước, các cấp chính quyền, người dân hân hoan tiến hành các hoạt động kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh mùng 2/9, một sự kiện trọng đại trong lịch sử, thì đâu đó vẫn có những kẻ lạc lõng, mang dã tâm thâm độc, muốn xuyên tạc, bóp méo sự kiện lịch sử này. Điển hình trong hành vi này là báo BBC tiếng Việt. Ai cũng biết BBC tiếng Việt một tờ báo lá cải bỉ ổi nhất trong làng báo tiếng Việt ở nước ngoài. Từ khi ra đời cho đến nay, hàng chục năm trên các trang báo hàng ngày của mình BBC tiếng Việt chưa bao giờ có một bài viết khách quan, đúng đắn về xã hội, con người VN. Toàn nhìn Việt nam bằng lăng kính màu xám, đầy rẫy những định kiến, ác cảm với lời văn châm biếm, hằn học như một kẻ tiểu nhân,

Bất hạnh thay cho dân tộc Việt, những nhân viên của báo BBC tiếng Việt lại là đa số người Việt, máu đỏ da vàng, nhưng thật nhục nhã, họ đang ăn bơ sữa ngoại bang để chống lại dân tộc. Cả cuộc đời đớn đau, bẩn thỉu, nhục nhã của mình BBC tiếng Việt chuyên nhìn về VN tổ quốc cội nguồn đất Việt là tổ tiên, quê hương của họ với con mắt cú vọ đầy xoi mói, theo kiểu “Bới lông tìm vết”, để rồi họ “Bới bèo ra Bọ”, tìm mọi cách “Chọc gậy bánh xe” để “Đâm bị thóc chọc bị gạo” theo kiểu “Không ưa thì dưa có Dòi” chống phá chính quyền VN bằng những bài viết, những buổi Hội luận “bàn vuông, đến bàn tròn”, những bài viết của những kẻ vô lương tâm gửi BBC tiếng Việt đăng tải. Đồng sàng nhưng dị mộng chúng đến với nhau cứ như “Ngưu tầm Ngưu, Mã tầm Mã”, ‘Kẻ tung, người hứng’, một lũ bất lương chúng xúm nhau vào theo kiểu hội chứng bầy đàn, không từ thủ đoạn đê tiện nào để bôi xấu hình ảnh đất nước, con người VN.

Khi Nhân dân cả nước tưng bừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Ngày tết Độc lập của dân tộc, Năm nay là năm chẵn Đảng, Nhà nước đã quyết định sẽ tổ chức lễ diễu binh, diễu hành lớn vào sáng ngày 2/9/2015 tại thủ đô Hà Nội. Người dân cả nước đang phấn khởi chào đón sự kiện lịch sử trọng đại này. Càng gần đến ngày lễ BBC tiếng Việt cho đăng hàng loạt bài viết phủ nhận CM tháng 8 và quốc khánh 2/9, phủ nhận công lao của đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 30/8/2015 BBC tiếng Việt giật tít một bài viết “Tranh cãi về cuộc diễu binh ngày 2/9/2015” lại với giọng “Chọc ngoáy” quen thuộc để kích động người dân.

Bê ba xu viết. Hôm 29/8, báo Người Lao Động đưa tin việc cấm xe diễn ra ‘ở 40 tuyến phố . Báo này tiết lộ dự kiến sẽ có 30.000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành vào sáng 2/9. Hàng nghìn cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm công an Hà Nội cùng nhiều tổ công tác trấn áp tội phạm khủng bố, đua xe...cũng được huy động. Rồi 12/8, VnExpress cho biết 21 phát đại bác sẽ được bắn ở Hoàng thành Thăng Long ngày 2/9. Tuy nhiên bổn cũ soạn lại BBC tiếng Việt chua đểu rằng VnExpress cũng cho hay ‘đến nay chưa tính được tổng kinh phí đầu tư cho sự kiện này’. Theo cách viết, cách đặt vấn đề người ta thấy ngay sự đê tiện, đểu cáng của BBC.

Để ra vẻ khách quan hôm 31/8, BBC Tiếng Việt lại “Đâm bị thóc chọc bị gạo” phỏng vấn bà Nguyễn Ngọc Phương, giáo viên của một trung tâm Yoga trên đường Láng Hạ, Hà Nội, bà này cho biết ‘rất háo hức chờ diễu binh vì đó là sự kiện khơi dậy lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc’.“Tôi nghĩ có nhiều người giống như mình, trông đợi tận mắt thấy diễu binh. Việc sự kiện này quy tụ 30.000 người và 21 phát đại bác được bắn, là hoàn toàn xứng đáng”. nhưng BBC lại mớm lời, đưa ra cái gọi là những bất tiện mà người dân Hà Nội gặp phải trong ngày cấm đường 29/8 là ngày tổng duyệt và ngày 2/9 lễ diễu binh chính thức, bà Phương có phần gay gắt: “Chỉ có những người lười lao động, ích kỷ mới thấy phiền khi bị cấm đường. Để tổ chức một sự kiện ý nghĩa như vậy, cấm đường là chuyện bình thường”. Tuy nhiên không dừng ở đó sự đểu cáng của BBC ở chỗ, khai thác một khía cạnh nhạy cảm khác mà BBC cần, để kích động người dân đó là: Trích dẫn vài facebook vô thưởng vô phạt có nick Biên Nguyễn ở Hà Nội, Từ Philippines, blogger Nguyễn Anh Tuấn lên tiếng trên Facebook: tỏ vẻ bức xúc về chuyện cấm đường, Chi phí tốn kém của cuộc diễu binh, diễu hành:

BBC cần phải hiểu rằng diễu binh, diễu hành mừng ngày độc lập 2/9/2015 là một sự kiện lớn, cần phải làm để khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào và tự tôn dân tộc, để thế hệ muôn đời con cháu mai sau luôn nhớ về những trang sử hào hùng nhất của dân tộc mình, đất nước mình. Diễu binh, diễu hành cũng là một cách thể hiện vị thế, sự lớn mạnh của Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế, Diễu binh, diễu hành cũng là hoạt động thường thấy ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới để kỷ niệm ngày độc lập của mình. Vậy cớ sao BBC tiếng Việt đê tiện cho ra một lời khuyên như một kẻ vong nô, những kẻ suốt đời chỉ muốn làm nô lệ cho ngoại bang, mà chính những kẻ người Việt khoác áo BBC, là những kẻ vong bản, vô ơn, bạc nghĩa không muốn Nhân dân mình, đất nước mình kỷ niệm ngày Độc lập và sâu xa hơn nữa là không có ngày Độc lập cho dân tộc mình, cái khốn nạn nhất của BBC tiếng Việt là như vậy?

Cái xấu xa, đê tiện nữa của BBC tiếng Việt, chỉ nhăm nhăm phỏng vấn một vài kẻ có nhận thức ấu trĩ về chính trị, hay vài con “rận chủ” trong nước, cùng với những kẻ phản động nước ngoài, để có một vài tiếng nói lạc lõng, cô đơn coi đó là đại diện cho đại đa số người dân VN là vô cùng phi lý và xảo quyệt của BBC tiếng Việt. Vong nô BBC tiếng Việt đâu có hiểu, Nhân dân VN đã phải chịu nhiều gian khổ, hy sinh, mất mát trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, để có ngày độc lập như ngày hôm nay. Khi đã giành được độc lập, Nhân dân có quyền được hưởng tự do, độc lập, hạnh phúc, tự hào được kỷ niệm ngày độc lập, được diễu binh, diễu hành trên đường phố Thủ đô Hà Nội trái tim của cả nước, nơi cách đây 70 năm Chủ tịch Hồ chí Minh đã long trọng đọc tuyên ngôn độc lập trước quốc dân đồng bào tuyên bố khai sinh ra nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nhân dân Thủ đô có quyền tự hào, hãnh diện về điều đó, thì việc cấm đường một thời gian ngắn dù có ảnh hưởng một chút trong sinh hoạt, người dân Thủ đô vẫn sẵn sàng khắc phục để đảm bảo an toàn, thành công của buổi diễu binh, diễu hành, cớ sao BBC tiếng Việt hồ đồ trích dẫn “có được mấy dòng tự do, hạnh phúc trên khẩu hiệu thì phải đổi bằng tự do thật (đi lại) và hạnh phúc thật (về sớm với gia đình). Ai cho phép làm rối loạn giao thông thế này? Căn cứ pháp luật nào để bạ đâu cấm đấy thế này? Những người nắm quyền đang coi thủ đô như mảnh đất trong vườn nhà họ hay sao mà tùy tiện như vậy? Đã thử hỏi ý kiến người dân xem họ đồng thuận không? Hay thực ra đang muốn chứng tỏ quyền lực? Ảo tưởng quyền lực?” BBC tiếng Việt cứ như một kẻ tiểu nhân, mượn tay người khác, mượn lời người khác theo kiểu ném đá dấu tay, để thể hiện cái ngu dốt, cái đê tiện, bỉ ổi không quang minh, chính đại của mình.

Với đôi mắt cú vọ, BBC tiếng Việt Cứ như một chuyên gia chọc ngoáy. Bỏ qua đại sự lớn, BBC tiếng Việt lại quan tâm đến vài tiểu tiết vụn vặt về việc cấm đường, hay tiết kiệm để giúp người dân thoát nghèo. BBC tiếng Việt cố tình nâng quan điểm, để bôi nhọ chính quyền, kích động người dân. BBC tiếng Việt cứ như đứa trẻ con mới lớn, chưa đủ trưởng thành, chuên hờn dỗi, đòi hỏi ở người lớn những điều không thể. BBC tiếng Việt chuyên định kiến, nên thiếu tầm suy nghĩ, chưa đủ tầm nhìn để nhận thức những vấn đề lớn của XH. Vì thế không ngoa mà nói rằng “BBC tiếng Việt chưa đủ tâm, lẫn cả tầm để có những suy nghĩ nghiêm túc, chín chắn như một người lớn thực thụ”.

BBC tiếng Việt hãy nghĩ đến đạo đức truyền thông, lương tâm của người làm báo chân chính, đừng giở thói đạo đức giả mà nói rằng: “Theo truyền thông báo chí, có khoảng 30.000 người luyện tập từ bốn tháng nay để phục vụ ‘ngày hội lớn’ 2/9. BBC tiếng Việt tính nhanh như thằng ăn cắp, nhưng lại hồ đồ như một lão già lẩm cẩm, keo kiệt “Đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”. Nếu tính đổ đầu thu nhập của mỗi người là 5 triệu đồng/tháng, thì bốn tháng, thu nhập của 30.000 người sẽ là 600 tỷ đồng. 50 triệu là một ‘cần câu’ cho một hộ nghèo để thoát nghèo. 600 tỷ đồng sẽ là 12.000 cần câu giúp 12.000 hộ nghèo thoát nghèo. Nếu trung bình mỗi hộ có bốn nhân khẩu thì sẽ có 48.000 người được thoát nghèo.”

Không thể lấy lí do xã hội còn có người nghèo thì không bao giờ được tổ chức các lễ kỷ niệm, Nhân dân không được hưởng các nguồn vui là các hoạt động văn hóa, xã hội. Nhân dân VN sau 20 năm đổi mới không đến nỗi nghèo, nghèo đến nỗi không có quyền hưởng thụ thành quả CM là các ngày lễ lớn của dân tộc. Nếu làm những điều không thể như BBC đòi hỏi thì đất nước VN sẽ đi về đâu, Nhân dân VN sẽ nghĩ gì về đất nước mình, dân tộc mình, Còn đâu nguyên khí Quốc gia, còn đâu tinh thần yêu nước và lòng tự tôn dân tộc và còn đâu hình ảnh VN đất nước anh hùng trong con mắt ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế.

Hỡi BBC, đừng giở thói đạo đức giả, đừng nhân danh người nghèo, đừng nhân danh vì dân, vì nước để kích động phá hoại, để chống đối chính quyền VN, BBC tiếng Việt là một lũ vong nô, các người không phải là người dân Việt nữa, thì đừng bao giờ chõ mõm vào công việc của người dân Việt nam.

Ngày 2/9/2015

8 nhận xét:

  1. Ra ngoài đường nhìn thấy vẻ hân hoan trên nét mặt của người dân ta thấy được sự vui mừng khôn xiết khi đón chào ngày tết độc lập. Tôi đi lên bờ hồ thấy mọi người dân từ nam nữ thanh niên, trẻ e, phụ nữ cho đến những người trạc tuổi trung niên họ để nô nức, đổ ra đường để được hưởng trọn cái không khí của ngày Tết độc lập. Có người ở xa còn mang theo cả bánh mỳ, nước uống ngồi ở bờ hồ để xem diễu binh, chỉ nhìn thấy hình ảnh đó thôi là tôi đã thấy hừng hực khí thế. Yêu và tự hào lắm quê hương đất nước của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363620:33 3/9/15

    Đây là sự kiện quan trọng, ghi dấu mốc đáng tự hào của dân tộc, việc tổ chức diễu binh, diễu hành là hết sức cần thiết, BBC cố gắng xuyên tạc, bóp méo cũng chỉ vì một chữ Tiền mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Phỏng vấn vài kẻ thiếu học thức rồi quy chụp đó là dư luận của toàn xã hội là thói đểu cáng của đám BBC Tiếng việt. Nước ta có thể còn nghèo đói, dân ta còn có người không đủ ăn, đủ mặc nhưng sự kiện trọng đại của dân tộc thì vẫn phải kỉ niệm, đó sẽ là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của dân tộc ta sau 70 năm giành được độc lập, sẽ là nguồn động lực to lớn thúc đẩy toàn quân, toàn dân ta tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. BBC là một tờ báo lá cải mà chúng ta đã biết mục đích của chúng là gì rồi.chúng luôn tìm cách giả nhân giả nghĩa để xuyên tạc bịa đặt nhằm hạ bệ uy tín của các vị lãnh đạo cấp cao cũng như là chống phá nước ta.nhưng bản chất của chúng đã bị vạch trần từ lâu và chắc chắn rằng chẳng có ai tin vào những lời xuyên tạc đó cả.cái báo BBC tiếng việt nên bị đóng cửa sớm thôi.

    Trả lờiXóa
  5. lại bài nhân danh người nghèo để kích động phá hoại, kích động. bài này cũ rồi nhé. Toàn thể nhân dân Việt Nam có quyền hưởng thụ thành quả CM là các ngày lễ lớn của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh16:03 5/9/15

    Ngày nào cùng vào BBC Việt ít nhất 1 lần.

    Trả lờiXóa
  7. Không làm gì được thì hằn học, tức tối, lồng lộn, chửi bới bất chấp sự thật và lẽ phải. Đó là bản chất của những kẻ không có chính nghĩa. Trong đó có BBC tiếng Việt! Nhưng nhân dân Việt Nam nào ai tin chúng nó. Dân ghét bọn tham nhũng, hai nước, hại dân, nhưng không phải vì thế mà nhắm mắt tin vào miệng lươn lưỡi rắn của lũ phản động!

    Trả lờiXóa
  8. Không làm gì được thì hằn học, tức tối, lồng lộn, chửi bới bất chấp sự thật và lẽ phải. Đó là bản chất của những kẻ không có chính nghĩa. Trong đó có BBC tiếng Việt! Nhưng nhân dân Việt Nam nào ai tin chúng nó. Dân ghét bọn tham nhũng, hai nước, hại dân, nhưng không phải vì thế mà nhắm mắt tin vào miệng lươn lưỡi rắn của lũ phản động!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog