Chia sẻ

Tre Làng

"THIÊN THẦN MŨ ĐỎ" CỦA VNCH

Đây là bài viết của một người cũng đang chống phá chế độ này. Nhưng đây là một bài viết của anh ta về Quân đội VNCH dưới góc nhìn khá khách quan. Bởi vậy, Tre Làng chép lại để bạn đọc tham khảo.

"Thiên thần mũ đỏ"

Sau khi Mỹ thua đau trên chiến trường và trên mặt trận ngoại giao, trong nước bị dân phản kháng, Quốc hội Mỹ yêu cầu Tổng thống rút quân theo lộ trình cắt quân phí, bọn "thiên thần" mũ đỏ là đám lính đánh thuê người Việt được Mỹ tin tưởng nhất, động viên làm nguỵ quân nòng cốt chống Cộng, thực ra là chống lại ý nguyện thống nhất hai miền, phong trào "lùng nguỵ mà diệt" của quân dân cả nước nói chung, của đồng bào, chiến sĩ miền nam nói riêng.

Chúng được cả Mỹ lẫn nguỵ ca ngợi là "có số má nhất". Năm 1972 ở An Lộc và Quảng Trị, đám sĩ quan nguỵ đã cho thấy lũ người này lợi hại thế nào. Vừa đánh lớn với Sư đoàn 9 Đồng Dù ở An Lộc, chúng bốc toàn bộ Sư đoàn 1 nhảy dù ra Quảng Trị đánh với các sư đoàn bộ đội chủ lực của ta là Sư đoàn 308, 304, 312, 320, 325.

Ý đồ của nguỵ là đâu trong 11 sư đoàn bộ binh của chúng gồm 1, 2, 3, 5, 7, 9, 18, 21, 22, 23, 25 bị đuối trước sự tấn công vũ bão của quân dân miền nam thì đưa bọn này đến tiếp ứng. Chúng là sư đoàn trù bị chiến lược của nguỵ.

Bọn này dù thiện chiến hơn các lực lượng khác nhưng ở trận Đường 9 nam Lào năm 1971 đã bị Sư đoàn 320 Đồng Bằng giết nguyên một lữ ở Bản Đông, bắt sống Đại tá nguỵ Nguyễn Văn Thọ, đánh thiệt hại nặng các đơn vị còn lại.

Năm 1974, với tinh thần không để nguỵ xây dựng truyền thống "nơi đâu có lính mũ đỏ, nơi đó phá vây", Sư đoàn 304 giết một nửa bọn khỉ mũ đỏ này ở Thượng Đức. Từ khoảng khắc đó, các danh tướng của Quân đội Nhân dân biết chủ lực ta đã mạnh hơn địch. Trên cơ sở đó, Bộ Chính trị và Bộ Thống soái Tối cao hạ quyết tâm giải phóng miền nam trong mùa khô 1975 hoặc chậm nhất là năm 1976.

Trong khi xây dựng thế trận đánh đòn "điểm huyệt", lựa 1 sư đoàn nguỵ giết hết xem chúng phản ứng sao rồi đánh tiếp, Quân đội Nhân dân đã sử dụng Sư đoàn 304 và Sư đoàn 2 Nguyễn Chơn uy hiếp Vùng chiến thuật 1 của địch đến mức địch dẫu có đến 5 sư đoàn gồm 3 sư đoàn 1, 2, 3 bộ binh và 2 sư đoàn trù bị chiến lược là Sư đoàn 1 dù và Sư đoàn 1 thuỷ quân lục chiến và gần 10 Liên đoàn Biệt Động quân, chưa kể bọn bảo an, nghĩa binh nhung nhúc, thì cũng không có một tên lính dù nào dám chi viện nơi khác.

Nói cách khác, Sư đoàn 304 và Sư đoàn 2 đã chôn chân thành công bầy khỉ mũ đỏ nguỵ để rảnh tay tập trung sức mạnh các đơn vị Sư đoàn 3 Sao Vàng, Sư đoàn 320 Đồng Bằng, Sư đoàn 316, Sư đoàn 10 Đắc Tô vây diệt gọn từng phần đến khi giết hết Sư đoàn 23 nguỵ và toàn bộ lũ ruồi bâu gồm 7 Liên đoàn Biệt Động quân nguỵ trên Tây Nguyên.

Ngày Quân đoàn 2 nguỵ bị tiêu diệt, nguỵ quyền mới sáng mắt, chúng hiểu: đã phán đoán sai hướng tấn công của ta. Lúc này giặc mới cho một lữ đoàn khỉ mũ đỏ đến chặn Sư đoàn 10 Đắc Tô ở đèo Phụng Hoàng. Một lữ khỉ mũ đỏ không phải là đối thủ của Sư đoàn 10 Đắc Tô thiện chiến nên bị diệt sạch.

Một lữ khỉ mũ đỏ tham chiến ở Xuân Lộc cùng Sư đoàn 18 và bị Sư đoàn 7 Bến Tre giết sạch. Lữ còn lại của chúng điên cuồng chống trả Sư đoàn 325 Bình Trị Thiên trên đường đánh vào Sài Gòn và bị tiêu diệt. Những tên còn sống điên dại giữ cổng Dinh Độc lập và bị Lữ đoàn tăng của Sư đoàn 304 nghiền thành bụi.

Các lực lượng của ta đã buộc từng thằng khỉ mũ đỏ, lũ lính thiện chiến nhất của Mỹ nguỵ phải đền tội cho cuộc đời chó săn theo gót lính Mỹ đi khắp miền nam tàn sát đồng bào, chiến sĩ như thế.

Trong bầy lính Mỹ nguỵ, phải nói rằng lũ người hồn chó săn cho tây này là bọn ghê gớm nhất, chúng có mặt khắp nơi, điên dại chống lại quân dân cả nước kháng Mỹ diệt nguỵ. Từ đường 9 nam Lào, Quân khu 5 của ta, trên Tây Nguyên và Quân khu 7 của ta, chúng di chuyển khắp nơi để đánh lại các lực lượng của ta đang tấn công.

Vào 55 ngày cuối cùng của chế độ nguỵ, chúng vẫn vậy, di chuyển khắp nhưng đến chậm, chúng có mặt ở đâu thì nơi đó đã bị quân ta diệt không sạch thì cũng gần sạch.

Từ phát đạn đầu tiên Sư đoàn 304 nã vào đầu lũ ngợm này ở Vùng 1 chiến thuật nguỵ đầu năm 1975 để trói không cho chúng chi viện Tây Nguyên, cho đến ngày xe tăng của Sư đoàn 304 nghiền nát chúng chiếm Dinh Độc Lập xô đổ cái chế độ mặt người hồn nguỵ.

Trong khi các đơn vị chủ lực của nguỵ chạy tán loạn khắp các chiến trường thì chỉ có 3 đơn vị ngoan cố chống cự gồm Sư đoàn 23 nguỵ vì bị giết sạch trước khi có ý định bỏ chạy, Sư đoàn 18 nguỵ ở Xuân Lộc và lũ lính dù này.

Ngày hôm nay, những tên giặc mũ đỏ còn sống đang sống nốt phần đời dơ bẩn còn lại ở Mỹ trong nhục nhã, uất hận. Nước Việt Nam không dung chúng, loại người như chúng, thái độ sống của chúng.

Đây là gương mặt kẻ thù dù chúng có nguồn gốc là người Việt. Dù sao ta cũng phải cảm ơn bọn chúng vì đời chúng có dơ bẩn, ác ôn, nợ máu với đồng bào, quốc gia, dân tộc thì cũng là nhờ chúng, lũ mặt người dạ thú, cả bầy thực dân, đế quốc, phỉ Vàng Pao, Fulro, Khmer đỏ và bọn bành trướng mà có chúng ta hôm nay. Là kẻ thù của chúng ta đã tạo nên chúng ta, rèn đúc chúng ta.

Bọn khỉ mũ đỏ sắp chết cả nhưng còn con cháu chúng, còn biểu tượng thù địch của chúng. Được lắm, vắng kẻ thù là chúng, ta cũng cô đơn.

Vương Quế Phương - Hà Nội, 29/08/2015


13 nhận xét:

  1. Một kẻ trong lực lượng địch càng được lũ bán nước ca ngợi bao nhiêu càng cho thấy sự tàn bạo, tội lỗi của chúng với dân tộc cao bấy nhiêu. Trước kia chống lại dân tộc, khi bị đánh bại vẫn không chịu tỉnh ngộ còn chạy ra nước ngoài tiếp tục chống phá, đúng là một lũ khỉ không biết suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  2. Đất đỏ Miền Đông22:14 1/9/15

    Pháp có lính khố đỏ thì Mỹ có lính mũ đỏ. Tây xâm lược ta thì sẽ có bọn tay sai để đánh ta ở trên xứ ta. Thủ đoạn âm mưu dùng người Việt đanh người Việt. Nhưng kẻ cầm lái luôn là bọn ngoại xâm.

    Trả lờiXóa
  3. Dù có được rèn luyện, thiện chiến và tinh nhuệ đến đâu thì cũng không thể chống lại được lực lượng của cả dân tộc ta. Chúng ta chiến đấu vì lý tưởng, vì muốn bảo vể mỗi tấc đất quê hương, trên đó có ngôi nhà, mảnh vườn, có gia đình, người thân của mỗi người chiến sĩ cầm súng nơi chiến tuyến. Những kẻ như lũ chó săn bám sát gót chủ sẽ không bao giờ chiến thắng được.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23400:09 2/9/15

    Chân dung của những kẻ phản bội! Nhưng dù chúng có thiện chiến đến đâu cũng không thể chống lại được sức mạnh của cả dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Dân tộc Việt Nam ta luôn có một ý chí quật cường, lòng yêu nước mạnh mẽ, tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Những kẻ phản bội Tổ quốc, dù chúng có được rèn luyện trở thành những đội quân tinh nhuệ đến đâu chăng nữa thì không một thế lực nào có thể chống phá được sức mạnh của khối đại đoàn kết, của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Khách quan? Khách quan cái l... lông con Mệ mày !!!
    Đụ Mạ Việt Cộng, Đụ Mạ HCMinh, Đụ Mạ Tre Làng; Đụ Mạ cái l... lông con Mệ Nội
    Ngoại tên Vương Quế Phương !!!

    VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM, VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM. ..

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là gây chiến tranh phi nghĩa thì chỉ chuốc lấy thất bại thảm hại. Giờ đây người yêu nước chân chính cũng phải tỉnh táo phát hiện ra những âm mưu chống phá mới để kiên quyết diệt trừ tận gốc bảo vệ và phát huy tinh thần chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  8. Đã là lính đánh thuê, đi tàn sát chính đồng bào mình thì ko thể có lý tưởng gì tốt đẹp nên có phong là “thiên thần” đi nữa thì cũng ko thể xóa bỏ được phần đời dơ bẩn của chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Đã là lính đánh thuê, đi tàn sát chính đồng bào mình thì ko thể có lý tưởng gì tốt đẹp nên có phong là “thiên thần” đi nữa thì cũng ko thể xóa bỏ được phần đời dơ bẩn của chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Đạt Hải10:32 14/9/15

    Tôi thì nhìn nhận họ hơi khác và tôi tôn trọng lính Khố đỏ hơn lính Mũ đỏ nhiều vì ít nhất lính khố đỏ vẫn là lính triều đình nhà Nguyễn. Nhà Nguyễn không phải do Pháp dựng lên dù sau này là thời thuộc địa với các vị vua bù nhìn tay sai thuộc địa sau thời Tự Đức như Thành Thái, Khải Định, Bảo Đại.

    Còn lũ 3 que là Pháp dựng lên trong thời chúng xâm lược nước ta lần thứ 2. Rồi sau Mỹ vào dựng lên chính quyền Ngô Đình Diệm với nòng cốt là lũ 3 que của Pháp. Chính quyền Diệm tàn sát chặt đầu bằng máy chém bất cứ ai chống Mỹ rồi gán cho họ mũ cộng sản. Chúng sát sư diệt Phật, khi sư diệt tổ chỉ vì cuồng tín Vatican Công giáo cực đoan rồi gán cho sư sãi mũ cộng sản, sư VC, con Xuân bảo sẽ nướng sư.

    Mỹ thì không có lý do gì diệt Phật. Cho nên Mỹ thấy lũ tay sai không nghe lời mình nên Mỹ giết Diệm để bảo vệ chế độ thực dân mới rồi đưa Thiệu lên. Mỹ thay ngựa giữa dòng là vì cả thế giới kêu quá về các vụ giết người giết hại sư sãi tăng ni ở miền Nam. Cộng đồng Phật giáo trên thế giới rất lớn mạnh. Mỹ phải ngán nên muốn ngăn lại tình trạng tàn sát sư sãi chặt đầu tăng ni và nhân dân yêu nước và chụp mũ cộng sản, cộng sản đâu mà lắm thế, đến hàng triệu lúc đó? Đâu đâu cũng là cộng sản? Chúng nó chụp mũ riết nên sau này cũng mắc bệnh hoang tưởng nên ở Mỹ sau này đi đâu chúng nó cũng bảo là cộng sản. Ca sỹ sang hát cũng là ca nô cộng sản. Cái chi chi cũng là cộng sản hết.

    Sở dĩ chúng nó loạn trí, mất trí hoang tưởng thần kinh như thế là xuất phát từ các nhồi sọ thời mà bọn Diệm tàn sát nhân dân và người có đạo rồi để chạy tội, chúng cứ tuyên truyền ầm lên trên báo chí là chúng không giết dân, không giết ai yêu nước mà chỉ giết cộng sản thôi. Từ sự nhồi sọ đó nhiều thằng ngu tin vào lây nhiễm niềm tin nhồi sọ đó đến giờ.

    Cái trò nhìn thấy hình ảnh bất kỳ anh du kích quèn, cô giao liên hay cụ dân quân nào đấy thời chiến tranh cũng bảo họ là 'cộng sản' rồi bảo là 'giai cấp ', 'ý thức hệ ' để xuyên tạc cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc là cái trò của Diễn biến hòa bình Bạo loạn lật đổ.

    Thiệu ngoan nghe lời Mỹ nhưng bất tài không làm gì ra trò nên Mỹ phải hiện nguyên hình đưa quân đội chính thức vào đánh trận. Cho nên lính Mũ Đỏ do Pháp dựng lên và Mỹ nuôi và gây tội ác dã man rùng rợn với dân, thảm sát dân lành. Chúng rải chất độc DC và thảm sát nhiều đến nỗi chúng phải cấm phóng viên rồi dàn dựng vụ 'chôn sống' ở Huế để chứng tỏ phía kháng chiến cũng ác như chúng nó. Lính Khố Đỏ và triều đình thì đã có sẵn từ lâu không phải do Pháp dựng lên và không gây thảm sát tội ác như lính Mũ Đỏ.

    Trả lờiXóa
  11. Nguyệt Quang21:12 14/9/15

    Bài viết khách quan, trung thực, nói đúng vấn đề, nói chuẩn về bản chất lính ngụy đu càng . Lính Khố đỏ là lính quí tộc, lính Mũ đỏ là lính ăn mày, lính chó săn, lính Bẹcgiê (lính chó bẹcgiê), 1 bộ phận là lính chó kiểng, lính bám càng . Bọn lính này giỏi nghề đu càng trực thăng Mỹ và chạy loạn ai cũng biết qua các bức ảnh người nước ngoài chụp ảnh. Nên khó so sánh. Không biết ông này ghét chế độ bao nhiêu nhưng ít ra ông ta không đốt đền. Đỗ Hùng tư cách nhân phẩm không xứng đáng được như tác giả bài này . Cũng như lính Mũ đỏ không có tư cách nhân phẩm xứng đáng bằng lính Khố đỏ mặc dù lính Khố đỏ cũng là lính thuộc địa.

    Trả lờiXóa
  12. dinhtungvn22:28 14/9/15

    Xem ảnh thấy lính Khố Đỏ ăn mặc sang hơn cả lính Mũ Đỏ . Lính Mũ Đỏ ô hợp bệ rạc đội quân rách rưới năm 1975 lột quân phục quẳng đầy đường phố cả thế giới đều biết qua các bức ảnh pv Mỹ chụp. Báo chí nước ngoài gọi lính ngụy thời Mỹ là bọn lính khố rách áo ôm, "nổi tiếng hiếp dâm dân chúng và ăn cướp" và "ngu chính danh, bọn chúng là tay sai Pháp chống lại nền độc lập quốc gia", trộm cướp giỏi hơn đánh trận. Khố Đỏ là khố áo không phải khố như người vùng Cao Nguyên hay Da Đỏ, người dân tộc. Thật ra llính Khố Đỏ ăn mặc đẹp không khác lính Lê Dương là bao. Lính Khố Đỏ tuy là tay sai nhưng là tay sai quý tộc nhà Nguyễn, còn lính Mũ Đỏ là bọn nhà quê mùa khố rách áo ôm thôi.

    Trả lờiXóa
  13. hãy so sánh nam hàn-bắc hàn,tây đức - đông đức.tre làng đúng là tre làng chỉ biết sủa bậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog