Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI TANG

Trước cổng cơ quan, một bác nông dân thập thò, nghiêng ngó. Thấy vậy, anh bảo vệ quát to:

- Ông kia! Tới có chuyện gì?

- Tôi muốn gặp giám đốc xin cái giấy xác nhận!

- Hôm nay giám đốc nghỉ lo đám tang. Bố giám đốc vừa mất!
- Vậy cho tôi gặp phó giám đốc được không?

- Cũng không được! Vì bố phó giám đốc cũng vừa mất!

Vẻ thất vọng lộ rõ trên gương mặt bác nông dân, nhưng bác vẫn cố hỏi thêm:

- Vậy cho tôi gặp trưởng phòng được không?

- Không được! Bố chồng của trưởng phòng vừa mất.

- Vậy cho tôi gặp phó phòng!

- Không được! Hôm nay phó phòng nghỉ lo đám tang. Ông nội phó phòng vừa mất!

- ĐKM! Anh đùa tôi đấy à? Chết đéo gì mà lắm thế?

- ĐKM! Ông chửi ai đấy hả? Đã không biết thì im mồm đi! Chết mỗi người chứ lấy đéo đâu ra mà lắm! Bố của giám đốc thì cũng là bố của phó giám đốc, thì cũng là bố chồng của trưởng phòng và là ông nội của phó phòng. Vì giám đốc là anh ruột của phó giám đốc, là chồng của trưởng phòng và là bố đẻ của phó phòng. Ông dù chỉ chửi một người nhưng lại là chửi cả cái cơ quan này đó! Ông biết chưa hả? Thôi, về đi cho tôi đóng cổng cơ quan!

- Vẫn sớm mà! Sao đóng vội thế?

- Tôi phải về lo đám tang. Bác tôi vừa mất!

Tác giả: Võ Tòng Đánh Mèo (copy từ Fb Chu Cuoi)

Nguồn: Chép từ Beo

14 nhận xét:

  1. Bài viết nói về những thủ tục hành chính nhiêu khê và phức tạp ở Việt Nam, người ta thường nói "hành là chính" quả không sai. Người dân có muốn gặp các ông ý thì có mà chờ dài cả cổ, chờ hết ngày này qua ngày khác. Các ông ý thì bận nhiều lắm, nay giỗ chạp, mai lại đám cưới đám xin, bài báo phản ánh tình trạng chung của các cơ quan hành chính bây giờ, bảo sao người dân họ không bức xúc. Hơn nữa, khi lên gặp các quan còn tỏ thái độ hống hách, xách nhiễu, gây khó khăn cho họ. Thử hỏi người dân còn muốn gần các quan.

    Trả lờiXóa
  2. Một câu chuyện cười nhưng nó phản ánh tệ nạn tham nhũng chức vụ hiện nay, một người làm quan cả họ được nhờ là thế đấy. Hôm trước tôi có đọc một bài báo nói một ông làm chức quan huyện mà ông kéo cả nhà vào làm quan, từ họ hàng hang hốc bắn đại bác chả tới cho tới con cháu nhà ông thông gia ông cũng cân nhắc tất. Bân cạnh đó, cũng phản ánh thủ tục hành chính cồng kềnh, vô trách nhiệm của những người nắm quyền, họ gây khó khăn cho người dân, bắt họ đi hết lần này tới lần khác để làm một thủ tục bé cỏn con. Vậy đấy họ làm to họ có quyền hạch sách người khác.

    Trả lờiXóa
  3. mình thấy câu chuyện này chả có gì là phản ánh vấn đề tệ nạn tham nhũng hay thủ tục hành chính rườm rà như 2 bạn Tường Minh và PHương Dung nói cả.
    vấn đề rất đơn giản, ví như nhiều gia đình có điều kiện tự lập công ty thì việc đưa những thành viên trong gia đình ra giữ chức vụ quan trọng là điều vốn rất bình thường!
    nhưng bài viết cũng không phải dạng vừa đâu :v

    Trả lờiXóa
  4. vưa bi, vừa hài.
    thực ra, nếu câu chuyenej diễn ra ở công ty, tập đoàn không phải thuộc nhà nước thì những điều trê diễ ra là hết sức bình thường. cơ bản là, "cha truyền, con nối" vốn dĩ có thể lí giải được
    cơ mà nếu như câu chuyện này là của một doanh nghiệp nhà nước, thì cần ngẫm....

    Trả lờiXóa
  5. đúng là cả 1 gia đình làm lãnh đạo
    câu chuyện hài, nhưng lại không hẳn là hài.
    đúng là bài viết nào lên tre làng cũng phải làm cho người ta xoay qua, lật lại, mới mong có thể hiểu được hết nội dung ngôn từ mà bài viết muốn nói!
    quá thâm thúy, quá sâu xa!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:34 2/10/15

    Vậy là đám nhân viên chỉ mất có một lần bi phòng.
    Kể ra thì cái tệ "cả nhà làm quan" như ở huyện Mỹ gì đấy cũng có cái hay.
    ..hề hề ... hay nhưng mà cay.

    Trả lờiXóa
  7. ĐM, bài viết hay vãi chưởng. Ngắn thôi mà sức châm biếm đến dễ sợ.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ là 1 câu chuyện ngắn thôi, nhưng ta thấy rõ được bản chất bên trong câu chuyện, phản ánh rõ được người thực, việc thực. Đúng là 1 người làm quan cả họ được nhờ. Xã hội bây giờ nhiều cơ quan, xí nghiệp hách dịch người dân 1 cách kinh khủng, làm hành chính nhưng thực chất là hành là chính. Người dân chỉ lên trình bày việc cỏn con, xin cái dấu thôi nhưng cũng phải mất và lượt đi đi, về về mới xong chuyện, thủ tục hành chính quá lằng nhằng, rắc rối, đôi khi qua bài bản dẫn đến phức tạp, hách dịch người dân. Thiết nghĩ cần phải có những biện pháp để khắc phục tình trạng con quan rồi lại làm quan như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  9. Mọi người thường nói với nhau rằng thủ tục hành chính ở Việt Nam nhiêu khê, phức tạp quá. bộ máy cồng kềnh, trì trệ, hết thủ tục nọ đến thủ tục kia, chủ yếu "hành là chính". Những người dân chân lấm tay bùn có lến trên huyện giải quyết công việc thì bị các quan hành cho cứ gọi là chóng mặt. Tôi thử hỏi rằng nếu như bạn là người thực hiện nhiệm vụ tiếp dân, hướng dẫn cho họ làm thủ tục chỉ cần nói cho họ là thiếu những giấy tờ gì và yêu cầu họ phải chuẩn bị đủ, nhưng hôm nay lên thiếu giấy này, mai lên thiếu giấy khác. Mà gặp các quan thì nào đâu có dễ, các quan bận trăm công nghìn việc, nay cưới hỏi, mai đám ma, mà các quan quan hệ rộng nữa thì bao giờ cho hết việc. Một câu chuyện cười àm ẩn chứa rất nhiều chua xót trong đó. không biết đến bao giờ các quan mới thực sự thấu hiểu nỗi khổ người dân???.

    Trả lờiXóa
  10. nói thật là nhiều nơi ở cơ sở làm việc tắc trách, gây khó dễ cho nhân dân, khiên nhân dân mất dần niềm tin vào Đảng. Còn cho dù cả họ làm quan có là ngẫu nhiên đi chăng nữa thì chỉ có dân mới biết sự thật mà thôi. Cứ thế này là lũ chúng nó đang phá Đảng, phá chế độ mất. Mất dân là mất nước, Đảng chẳng là gì nếu không có nhân dân. Thanh tra thì chỉ thanh tra ở trên, không thấy một đoàn nào thanh tra xuống tận xã, tận phường gì cả. Làm quan, trên hết dù thế nào cũng phải vì nhân dân mà phục vụ, Đọc bài viết này mà thấy xót xa quá.

    Trả lờiXóa
  11. văn lâm10:28 5/10/15

    Cả họ làm quan thì đã sao nếu những ông quan ấy thanh liêm và làm đúng luật ,làm tốt chức trách nhiệm vụ ,kinh tế phát triển ,trật tự an ninh xã hội tốt,nhân dân bình an hạnh phúc??????

    Sao các bác không sang Mỹ ,sang Sing mà cười vào mũi người Mỹ người Sing vì cha con ông Bút,cha con ông Lý thay phiên nhau là Tổng thống,làm Thủ tướng????

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết thâm thúy theo kiểu hài hước. Cám ơn bạn đã chia sẻ với mọi người.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog