Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ VIỆC CSGT ĐÁNH NGƯỜI VI PHẠM

Không có việc CSGT đánh người vi phạm

ANTĐ - Liên quan đến đoạn clip trên mạng Internet cho rằng CSGT Hà Nội đánh người dân khi vi phạm Luật Giao thông, hôm nay 2-10, anh Nguyễn Giang Nam, là người vi phạm Luật Giao thông được nêu trong clip đã khẳng định: không bị CSGT hay bất cứ ai đe dọa, đánh.

Trước thông tin phản ánh trên mạng Internet, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội cùng với các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với anh Nguyễn Giang Nam (22 tuổi) ở Ninh Bình để làm rõ việc có hay không CSGT đánh người vi phạm. Tại buổi làm việc sáng 2-10, anh Nam đã thừa nhận hành vi vi phạm Luật Giao thông.

Theo đó, khi anh Nam điều khiển phương tiện rẽ phải từ đường Giải Phóng qua hướng Đại Cồ Việt vượt đèn đỏ đã bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Khi CSGT cương quyết lập biên bản xử lý vi phạm, anh Nam đã sử dụng điện thoại ra ghi hình. 

“Trong lúc quay điện thoại có một đồng chí CSGT đi tới. Do sợ hãi và muốn bảo vệ mình nên tôi có hét lên để nhận được sự giúp đỡ. Một lúc sau tôi đưa điện thoại cho một người bạn quen qua mạng xã hội và rời khỏi hiện trường. Sau khi CSGT lập biên bản vi phạm, tôi đã điều khiển xe đi về nhà. Tôi xin khẳng định không có chuyện CSGT đánh tôi như trên mạng viết”-anh Nam viết trong bản tường trình.

​Về nguồn gốc đoạn video clip xuất hiện trên mạng, anh Nam cũng khẳng định bản thân không hề biết, và không đưa lên mạng. Khoảng 21h cùng ngày, anh Nam về nhà thì phát hiện đoạn clip mình đã quay khi tranh luận với CSGT xuất hiện trên mạng kèm theo những lời bình luận thiếu văn hóa, vu cho CSGT đánh người. Khi lấy lại điện thoại từ người bạn, anh Nam kiểm tra điện thoại của mình nhưng không thấy đoạn video clip trên. Bản thân anh Nam cũng khẳng định những lời lẽ trên mạng không phải của mình, đó hoàn toàn là của những cá nhân không quen biết viết ra.

Bản tường trình anh Nam viết tại Phòng CSGT sáng 2-10 nêu rõ không có việc bị CSGT đánh

​Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt cho biết: “Mặc dù người vi phạm đã ký vào biên bản thừa nhận hành vi vi phạm Luật Giao thông, song trên tinh thần khách quan, đúng nguyên tắc, chúng tôi vẫn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ sự việc. Chúng tôi cũng yêu cầu tổ công tác Đội CSGT số 4 viết tường trình toàn bộ sự việc xảy ra.

Trong sáng nay 2-10, anh Nam khi làm việc với các đơn vị chức năng cũng khẳng định không có chuyện bị CSGT hay bất cứ ai hành hung. Chúng tôi luôn mong nhận được sự góp ý, xây dựng của người dân để lực lượng CSGT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, những hành vi cản trở, chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ cũng như vu khống, bôi nhọ hình ảnh người CAND đều phải kiên quyết bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

​Trước đó, chiều 30-9, trên một số diễn đàn mạng xã hội, trong đó có diễn đàn otofun xuất hiện một clip ghi lại cảnh lời qua tiếng lại gay gắt giữa một người vi phạm giao thông và tổ công tác của Đội CSGT số 4 ở nút giao thông Đại Cồ Việt-Giải Phóng. Ở gần cuối đoạn clip, xuất hiện những tiếng tri hô lớn của người vi phạm giao thông nói rằng mình bị CSGT đánh. Sau khi đoạn clip đăng tải trên mạng đã xuất hiện những bình luận phản cảm, thiếu văn hóa, và vô căn cứ.

​Trao đổi với PV chiều 2-10, đại diện Phòng CS phòng chống tội phạm công nghệ cao CATP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc nêu trên, đơn vị đã mời đại diện quản trị diễn đàn otofun đến làm việc. Bước đầu, bộ phận quản trị diễn đàn này đã rút những bình luận thiếu văn hóa xung quanh sự việc trên. Căn cứ theo kết luận của các đơn vị chức năng, Phòng CS Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao sẽ có biện pháp xử lý đối với những cá nhân thông tin không đúng bản chất sự việc.

41 nhận xét:

  1. Anh này sai sẵn lại còn rút điện thoại ra còn muốn ghi hình lại, cảnh sát họ chặn lại không cho ghi hình là đúng thôi, làm trong nghề ngay việc public hình ảnh trên các mạng xã hội dù chỉ với bạn bè người thân của mình còn khó nữa là đưa lên các phương tiện đại chúng, anh này cũng đã đứng ra thanh minh rồi, việc quan trọng bây giờ là tìm xem ai là người post cái clip đó lên mạng. Chắc chắn hắn ta phải chịu sự trừng phạt cho cái hành động sốc nổi của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn là cái anh bạn của anh kia tải clip lên chứ còn ai nữa, không thì cái clip nó tự mò lên mạng được chắc. Việc quay phim chụp ảnh người khác mà không được sự đồng ý của họ là vi phạm quyền riêng tư mỗi cá nhân, đặc biệt đây lại là quay phim về cảnh sát, lực lượng công an với đặc thù ngành riêng biệt thì lại càng không thể chấp nhận được, nếu anh kia mà không thanh minh sớm thì bọn rận lại nhảy vào soi mói ngay được rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Đây chắc hẳn là một chiêu trò mới của bọn rận để bôi xấu lực lượng công an nhân dân, cũng như nhà nước ta, nhưng không thành do còn quá non yếu, đọc hắn ta thanh minh mà thấy rất nhiều khúc mắc, chính hắn đã thừa nhận hắn quay clip, đây là việc vi phạm pháp luật, xong đưa điện thoại cho bạn, xong về nhà thì thấy clip được tải lên mạng, xong trong máy điện thoại của mình thì không còn dữ liệu nữa, thế anh bạn của anh này đâu, cần phải điều tra về hắn rõ ngọn ngành, không thể có việc cái clip nó tự chuyển đến mail của otofun rồi được ban quản trị đưa lên mạng thế được.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải xem xét cả trách nhiệm của diễn đàn otofun trong sự việc này, việc tự ý đăng clip mà không xin phép người chủ clip, hay người trong clip đã là việc sai pháp luật về lưu truyền văn hóa phẩm, sự việc này còn liên quan tới đặc thù lực lượng công an nhân dân, không ngăn chặn ngay là bọn rận chủ, hay những tên mang danh hoạt động dân quyền sẽ lợi dụng và tung tin đồn làm ảnh hưởng xấu tới lực lượng và đảng, nhà nước ta. Cảnh sát giao thông cũng có người này người nọ, cũng vì những con sâu làm rầu nồi canh nhưng đó cũng là con số vô cùng nhỏ, người dân cũng vậy, có người có ý thức, có những người không, biết thừa mình sai mà còn cố cãi chầy bửa. Làm sao mà làm vừa lòng hết tất cả mọi người chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Sự việc này cần phải được điều tra rõ ngọn ngành và xử phạt thích đáng với những bên liên quan, đầu tiên là với người vi phạm luật giao thông, đã không nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, bị bắt phạt còn cố cãi rồi dùng điện thoại ghi hình lại, thứ hai là tìm ra người đã tung clip này lên mạng mà không cần biết thực chất sự việc ra sao mà lại có những lời lẽ sai trái, thứ 3 là về bên diễn đàn, trước khi có clip nào được tải lên, chắc chắn phải được kiểm duyệt, đặc biệt với đặc thù ngành công an, lại để cho một clip không rõ nguồn gốc được lan truyền trên mạng làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của ngành, vốn đã nhạy cảm này. Như thế mới răn đe ý thức của người dân sau này được.

    Trả lờiXóa
  6. đúng là cái kiểu gắp lửa bỏ tay người. xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật
    càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều những clip nói về việc cảnh sát giao thông này nọ, bôi xấu, làm dơ hình ảnh của csgt. nhưng bao nhiêu trong số đó là sự thật? bao nhiêu là xuyên tạc mà thôi?

    Trả lờiXóa
  7. ví dụ như mà anh Nam không xác nhận sự thật là không ềh bị csgt đánh người thì chả biết tới bây giờ, anh cảnh sát giao thông kia nhận bao nhiêu gạch đá của cộng đồng cư dân nữa rồi nhỉ?
    vậy mới nói, những cái gì trên mạng cũng không nên tin chơ tới khi có thông tin chính xác!

    Trả lờiXóa
  8. nếu chủ nhân của clip mà không lên tiếng thì có lẽ ai cũng tin rằng cảnh sát giao thông trong hình đánh người là có thật
    đúng là tam sao thất bản, thông tin bây giờ bị bóp méo nhiều quá, không thể phân biệt được đâu là đúng, đâu là sai nữa

    Trả lờiXóa
  9. Trường hợp này ở Mỹ thì ăn gậy cao su là chắc rồi, thậm chí bạn là dân da den thì ăn kẹo đồng nhé. Còn ở ta, CS quá hiền lành vì sợ kỷ luật.

    Trả lờiXóa
  10. Đã vi phạm giao thông, trở người không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lại còn mang máy quay phim ra để thách thức cảnh sát giao thông. Sao trên đời lại có những thằng vô học thế chứ. Đã sai thì xin người ta còn thương chứ lại lu loa xuyên tạc thì không thể tha thứ được

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363612:20 3/10/15

    Đã vi phạm rồi lại còn không chịu nhận sai, vu khống công an đánh người, cần phải xử lý nghiêm những trường hợp vô ý thức thế này

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh03020012:24 3/10/15

    Vẫn còn những cá nhân vô ý thức, vi phạm luật rồi còn bày trò quay phim để dọa CSGT, hành động của anh này đã tiếp tay cho kẻ xấu để bôi nhọ hình ảnh CSGT

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023412:26 3/10/15

    Ngày nay một bộ phận người dân rất vô ý thức, không chấp hành luật lại còn quay phim chụp ảnh, có những lời lẽ phản cảm để chống đối người thi hành công vụ, cần xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340012:29 3/10/15

    Cần nghiên cứu, sửa đổi luật, xử lý thật nặng những trường hợp chống người thi hành công vụ, không thể để người vi phạm đã sai mà còn quay phim để đe dọa CSGT được

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23412:32 3/10/15

    Đúng là thời nay thông tin trên mạng bị bóp méo, xuyên tạc nhiều quá, mong công an sớm tìm ra kẻ tung clip lên mạng để xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  16. Với những trường hợp vu khống trắng trợn như thế này thiết nghĩ cần phải có cơ chế xử lý thích đáng, dù có thể chưa cần đến hình sự nhưng cũng cần phải xử lý hành chính để còn răn đe người khác không đi vào vết xe đổ của họ, đừng có mà thích là có thể vu khống người khác.

    Trả lờiXóa
  17. tôi nói cho mấy thím suốt ngày cứ mở mồm ra là chửi công an hay là chửi mấy anh cảnh sát giao thông nhé. DM các thím, trong lúc các thím được ngồi phòng mát phơi bụng sờ lông hay là đang trong chăn ấm thì những người như mấy anh cảnh sát giao thông đang phải phơi mình dưới cái thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo an toàn cho những người đi đường cũng như tránh ùn tắc giao thông đó. Chửi cái cờ người ta à. Các thím thích sống ở một cái nơi mà không cần luật phá chứ gì. Đ.. có đâu nha, xuống Âm phủ cũng có luật, không thích à, biến.
    Cẩn thận đến lúc nó đến tận nhà chém cả họ rồi lúc đó đừng có kêu công an nha. DM, cứ tưởng đóng thuế vào là muốn nói gì, làm gì cũng được à. Nhận được đồng bạc nhưng vì bảo vệ các thím mà éo biết chết lúc nào đâu. bày đặt đi nói xấu này nọ, quay nhăng nhích vu cáo người khác à.
    Một lũ ngu éo biết nghĩ, cũng éo có nhân tính.

    Trả lờiXóa
  18. Sự việc này cần phải xử lý nghiêm, cần phải làm rõ ngọn nghành. Trước tiên là anh chàng tên Nam kia là người đã vi phạm pháp luật mà vẫn không biết tội của mình mà còn lôi điện thoại ra ghi hình, nếu anh ta ghi hình bạn bè người thân thì không sao, nhưng lại là ghi hình các chiến sỹ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ khi không có sự cho phép lại càng sai trái thêm. Còn cần phải điều tra xem người bạn của anh ta để xử lý nghiêm vì đã đăng tải video với những lời lẽ xuyên tạc bịa đặt không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  19. Toàn những trêu trò của bọn rận chủ xuyên tạc, bôi nhọ lực lương CSGT. Chỉ với những chứng cứ kia thôi thì chưa đủ sức thuyết phục để cho mọi người tin là CSGT đánh người đâu lũ rận, các ngươi còn qua non nớt khi làm những chuyện lừa bịp này. CSGT cũng chỉ làm tròn nhiệm vụ của mình, còn người dân là người tham gia giao thông thì cần phải chấp hành luật lệ một cách nghiêm túc, thứ nhất là bảo vệ tính mạng của chúng ta, thứ hai góp phần xây dựng đất nước phát triển. Còn những kẻ chuyên đi xuyên tạc chẳng qua cũng chỉ là lũ cặn bã, muốn làm xấu hình ảnh các chiến sỹ công an trong lòng người dân.

    Trả lờiXóa
  20. Ảnh này đã sai mà còn có những hành vi chống đối, sau đó còn rút điện thoại di động ra để quay phim chụp ảnh, rồi tri hô người dân quanh đường đến để mọi người cùng biết. Sau đó người này còn chuyển điện thoại cho một người bạn của mình, chúng ta đều biết rằng phương tiện thông tin đại chúng mạng internet phát triển ầm ầm, vì thế rất nhiều anh hùng bàn phím xuất hiện, chỉ trong tích tắc họ có thể biến không thành có. Vì thế chúng ta phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, lén quay clip để làm xấu đi hình ảnh cảnh sát giao thông.

    Trả lờiXóa
  21. Người dân chúng ta có cái nhìn rất thiếu thiện cảm với các đồng chí cảnh sát giao thông. Mọi người không thực sự đặt mình vào hoàn cảnh của họ để thấu hiểu nỗi khổ và những khó khăn của họ, ai là người ngày đêm hứng chịu bụi bặm để phân luồng giao thông, ai là người xử lý những vi phạm. Vậy mà họ có những lời nói thiếu lịch sự với họ, thậm chí họ còn quay phim chụp ảnh bóp méo sự thật để làm xấu đi hình ảnh các đồng chí cảnh sát giao thông. Thiết nghĩ mọi người phải tự nâng cao ý thức tham gia giao thông như vậy họ sẽ có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng mình hơn.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thiết nghĩ chúng ta phải xử lý thật nghiêm những trường hợp như vậy để nâng cao ý thức người dân. Đầu tiên, anh Nam anh ta là người vi phạm giao thông nhưng anh có hành vi chống đối lại còn quay phim chụp ảnh. Sau đó, anh ta còn đưa clip đó cho bạn của anh ta để anh ta biến không thành có, bêu xấu cảnh sát giao thông. Thiết nghĩ chúng ta phải điều tra xử lý nghiêm để nâng cao ý thức của người dân

    Trả lờiXóa
  23. nghĩ cũng tội cho mấy anh cảnh sát giao thông, cả ngày hít bụi, hít khói vậy mà vẫn phải nghe mấy thằng mất dạy chửi vả, sỉ nhục mà không thể làm gì. Dân mình buồn cười quá, buồn vị nhận thức kém mà cứ bày trò lên mặt, đây ta là mình biết, rồi hạnh họe này nọ. Xin thưa là anh k vi phạm người ta không bao giờ gọi anh vào. Còn cười vì xin phép cười vào mặt lũ từ những kẻ đem người khác ra làm trò chơi bằng những cờ nhíp cho đến đám rận chủ. Chúng mày là một lũ ngu hết. Chúng mày ngu nên mới chỉ nhìn được 1 góc, còn người khôn người khôn, người ta biết rằng không có công an họ sẽ gặp nguy hiểm, không có cảnh sát giao thông sẽ dễ bị tắc đường và muộn giờ làm. Đơn giản lắm, mà lũ ngu không chịu hiểu.

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinh02340012:55 4/10/15

    Cần phải xử lý nghiêm những trường hợp vừa ăn cướp vừa la làng thế này, đã vi phạm luật còn giở thói chí phèo ăn vạ, rút điện thoại ra quay phim chụp ảnh nữa

    Trả lờiXóa
  25. Thaibinhquetoi23412:59 4/10/15

    Suốt ngày dựng chuyện nói xấu công an, thử hỏi nếu không có công an thì xã hội này sẽ ra sao, trộm cắp giết người, đâm chém khắp nơi, thử hỏi lúc đó mấy anh hùng bàn phím có giữ được tính mạng để mà lên diễn đàn chém gió nữa không

    Trả lờiXóa
  26. Hungyen363613:02 4/10/15

    Thiết nghĩ cần phải có sự bảo vệ đối với những người thi hành công vụ, không thể để người vi phạm đã sai còn giở trò chí phèo rạch mặt ăn vạ rồi vu khống công an đánh người được

    Trả lờiXóa
  27. Hoabinh03020013:06 4/10/15

    Cần phải xử lý nghiêm những kẻ đã vi phạm lại còn giở trò quay phim chụp ảnh để đe dọa CSGT, nếu không sẽ tạo thành tiền lệ xấu về sau này

    Trả lờiXóa
  28. Thế này thì rõ ràng thì hình ảnh của người cảnh sát giao thông đơn giản chỉ là do những kẻ muốn câu view để tranh thủ mà thôi
    Công đồng cần có sự nhìn nhận về hình ảnh của những người cảnh sát giao thông chứ không thể để cho một số kẻ chửi đồng rồi nói xấu về họ

    Trả lờiXóa
  29. Thế đây
    Tôi thấy chúng ta nên có cái nhìn một cách khách quan hơn về những người cảnh sát giao thông. Bởi lẽ công việc họ làm liên quan đến trực tiế đến lợi ích của người dân nên những người chưa có ý thức mới ghét họ mà thôi

    Trả lờiXóa
  30. Cở bản là trước đây có những người công an chưa tốt những người cảnh sát giao thông không đúng mực
    Điều đó khiến cho người dân có những mặc cảm không tốt đối với những người công an
    Và từ đó họ lai đi vơ đũa cả nắm hình ảnh của người công an nhân dân
    Những người đang ngày đêm phục vụ lợi ích của chính người dân

    Trả lờiXóa
  31. Thế đấy
    Con người quả thực là tâm địa
    Chỉ vì muốn câu view mà hình thức nào cũng có thể sử dụng là thế nào nhỉ ..bôi nhọ người khác như thế là hay ho lắm sao
    Nếu như người thân của họ mà bị vu khống hay chính họ bị người khác vu không thì họ nghĩ sao

    Trả lờiXóa
  32. Ra là thế bọn khốn nào mà mất dạy thế không biết
    CHúng cứ cố tình bêu xấu hình ảnh của những người cảnh sát giao thông là thế nào nhỉ
    Trước đây đúng là còn những hình ảnh chưa đẹp của một số người cảnh sát giao thông. Còn giờ đây hình ảnh đẹp đã lên ngôi. tạo sao cứ phải vu không họ như thế chứ . Thật là quá đáng

    Trả lờiXóa
  33. Cần điều tra và xử phạt nghiêm kẻ tung clip lên mạng nói xấu vu khống cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  34. Những trường hợp vu khống nói xấu như thế này thì pháp luật cần có chế tài xử phạt nghiêm hơn chứ không thể để cái kiểu muốn nói gì thì nói.

    Trả lờiXóa
  35. Người dân vẫn còn cái nhìn ác cảm đối lực lượng công an giao thông. Dù mình là người vi phạm giao thông nhưng chả bao h chấp hành mà quay ra chửi bới vu khống này nọ.

    Trả lờiXóa
  36. Đã vi phạm giao thông lại còn chống đối quay phim cũng như vu khống, bôi nhọ hình ảnh người CAND đều phải kiên quyết bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  37. Những vụ việc vu khống bôi nhọ cơ quan thực thi pháp luật thế này thì cần điều tr xử lí nghiêm để còn làm gương cho những người vi phạm khác.

    Trả lờiXóa
  38. Cơ quan chức năng cần điều tra xem ai là kẻ tung vi deo lên mạng bôi nhọ vu khống lực lượng công an để còn xử lí nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  39. Tội vu khống, bội nhọ lực lượng cảnh sát giao thông rồi quay vi deo tung lên mạng thì cần phải xử phạt thật nặng vào. Đã vi phạm còn chống đối thế này.

    Trả lờiXóa
  40. Luật pháp chúng ta vẫn còn nương nhẹ với các trường hợp tung vi deo vu khống các lực lượng cơ quan chức năng thế này. Nên các vụ việc người dân vi phạm rồi quay ra chửi bới lực lượng công an vẫn diễn ra thường xuyên.

    Trả lờiXóa
  41. Làm gì có chuyện cảnh sát giao thông đánh người vi phạm đâu, chẳng qua là ông vi phạm hô hoán lên thế. Lại còn quay vi deo tung lên mạng. Đến bó tay thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog