Chia sẻ

Tre Làng

NGA CAO TAY: CÔNG BỐ VIDEO KHÔNG KÍCH MỤC TIÊU IS

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. 20 chuyến không kích đã phá hủy nhiều mục tiêu IS tại 3 tỉnh của Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov, nói: "Hôm nay (30/9), các chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành không kích nhằm vào 8 mục tiêu của IS ở Syria. Tổng cộng có 20 chuyến bay đã được tiến hành. Vũ khí và các kho nhiên liệu, thiết bị quân sự đã bị đánh trúng. Các trung tâm điều phối của IS ở các vùng núi đã hoàn toàn bị phá hủy".

Giới chức Mỹ cho biết họ nhận được thông báo từ Moskva về việc di dời các máy bay và nhân sự nếu có khỏi khu vực chỉ một tiếng trước khi diễn ra không kích.

Chiến đấu cơ Su-24 cũng tham gia không kích, tấn công nhằm vào các mục tiêu ở các thành phố Homs, Hama và Latakia.

Chiến đấu cơ Nga không kích trúng nhiều mục tiêu IS.

Khói bốc lên sau các cuộc không kích ở Homs, Tây Syria.

Theo ông Konashenkov, tất cả các chuyến bay được tiến hành sau khi Nga giám sát không phận và xác minh cẩn thận các dữ liệu do quân đội Syria cung cấp. Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng các máy bay Nga không nhằm mục tiêu vào bất kỳ cơ sở hạ tầng dân sự nào và tránh những khu vực này. 

Truyền hình quốc gia Syria đã nêu tên ít nhất 7 khu vực là mục tiêu của các cuộc không kích, bao gồm các khu vực xung quanh các thành phố Homs và Hama, cách nhau 44 km.

Các lực lượng quốc tế tham gia chiến dịch quân sự tại Syria. 

Tuy nhiên, giới chức Mỹ bày tỏ nghi ngờ về các cuộc không kích trúng mục tiêu IS của Nga. The Guardian trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói: “Các cuộc không kích của Nga có vẻ nhằm vào các khu vực không phải do IS chiếm giữ”. Ngoài ra, có thông tin cho biết các cuộc không kích của Nga ở tỉnh Hama đã đánh trúng một nhóm nổi dậy khiến 8 người bị thương. Chỉ huy nhóm quân nổi dậy Syria, được cho là do phương Tây hậu thuẫn, Jamil al-Saleh cho biết khu vực Hama nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Syria tự do và không có có sự xuất hiện của IS. 

Trước đó, quân đội Nga tuyên bố bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria để hỗ trợ chính phủ nước này chiến đấu chống khủng bố. Trước khi chiến dịch bắt đầu, Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) ngày 30/9 đã bỏ phiếu nhất trí trao cho Tổng thống Putin quyền sử dụng không lực tại Syria. Chủ tịch Thượng viện Valentina Matviyenko nhấn mạnh, chính quyền Tổng thống Assad là lực lượng hợp pháp duy nhất đang chiến đấu chống khủng bố IS và Nga là quốc gia duy nhất tiến hành chiến dịch chống IS hợp pháp, theo đề nghị của Tổng thống Syria, Assad. Bà khẳng định, các cuộc không kích do liên quân do Mỹ đứng đầu đã vi phạm luật pháp quốc tế "khi can thiệp vào lãnh thổ của một quốc gia có chủ quyền, hành động vốn chỉ được phép tiến hành dựa trên sự ủy quyền của Hội đồng Bảo an LHQ hoặc theo đề nghị của chính quyền hợp pháp chính thức tại quốc gia đó".

Hạnh Nhân (Theo RT, Telegraph)

12 nhận xét:

  1. Quá nhanh quá nguy hiểm, đúng là gấu Nga, đã nói là làm, mặc dù hiểu cho đúng thì việc này mang tính chính trị nhiều hơn là vì lý do bảo vệ nhân loại khỏi nạn khủng bố. Tất cả cũng là những nước bài chính trị mà Nga muốn đi trước chiếm lợi thế với Mỹ và Châu âu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Cộng áp sát Đà Nẵng 34 hải lý, hải quân Việt Nam ở đâu?

    Tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng sang 1/10/2015, phó chủ tịch quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã gây chú ý khi tiết lộ rằng nhiều lượt tàu Trung Cộng đã xâm nhập rất sâu vào vùng biển Việt Nam, có khi chỉ cách Đà Nẵng chỉ 34 hải lý.

    “Lực lượng chức năng của ta đã phát hiện nhiều lượt/chiếc tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển của ta, cách phía Đông – Đông Nam đến Bắc bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng chỉ từ 34 – 89 hải lý!”, báo Infonet trích lời vị thượng tướng, cựu tư lệnh quân khu 5 cho biết.

    Như vậy, tàu Trung Cộng có thể dễ dàng đi vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam mà không ai hay biết. Thậm chí, chỉ khi những tàu này tiến sát vùng tiếp giáp lãnh hải Việt Nam thì mới bị “phát hiện”.

    Đây quả là một thông tin hết sức đáng báo động, trong đó trách nhiệm lớn thuộc về lực lượng hải quân Việt Nam.

    Hải quân đã ở đâu và làm gì khi để tàu Trung Cộng có thể tự tung tự tác như chỗ không người như vậy?

    Xin thưa, cái gọi là lực lượng ‘hải quân nhân dân Việt Nam’ đang bận đi đối đầu với các ngư dân -những người đang tuyệt vọng vì mất kế sinh nhai trên vịnh Cam Ranh.

    Trong cuộc đối đầu không cân sức hôm 29/9/2015, ‘chiến thắng’ đã thuộc về bộ tư lệnh hải quân vùng 4, thuộc quân chủng hải quân, hiện đang trú đóng tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa.

    Sau trận đánh đẹp nhằm bảo vệ việc thi công hút cát, lực lượng này đã hợp đồng tác chiến với bọn quant ham Khánh Hòa, thẳng tay đánh chìm 2 ghe cá khiến nhiều ngư dân bị thương.

    Ít nhất 4 ghe cá khác của ngư dân cũng bị hư hỏng nặng sau ‘chiến tích’ đầy ô nhục này.

    Trong khi đó, 9 vạn tàu cá Trung Cộng vẫn nhởn nhơ tràn ngập Biển Đông.

    2 triệu ngư dân Việt Nam bất chấp mạng sống vẫn đang kiên cường bám biển, trở thành những cột mốc sống bảo vệ chủ quyền đất nước.

    Ngược lại, lực lượng hải quân thì đang loanh quanh bám bờ. Lãnh đạo bộ quốc phòng thì lo triệt hạ lẫn nhau, chây lỳ bám ghế.

    Quả đúng là một chế độ hèn với giặc, ác với dân!

    Tin Tức Mới (01/10/15)

    Trả lờiXóa
  3. Sự ra tay của Nga bằng quân sự là cần thiết vào lúc này trước sự bành trướng ngày càng rộng của tổ chức khủng bố IS. Trong khi đồng Mỹ và đồng minh có vẻ đang bất lực giữa bài toán khó này. Ngoài ra Syria cũng là đồng minh thân cận của Nga và họ cần có tiếng nói quyết định ở mặt trận này, không để Mỹ và đồng minh với danh nghĩa chống khủng bố và can thiệp can thiệp qua sâu vào tính hình nội bộ của nhà nước Syria.

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng với sự giúp đỡ của Nga, hòa bình sẽ trở lại các nước TĐ và BP.

    Trả lờiXóa
  5. Tổ chức khủng bố IS càng ngày càng cho thế giới thấy được sự báo đạo của chúng, ngang nhiên, và liều mạng ngày càng thể hiện rõ bản chất của chúng, chúng sẵn sàng xả súng tới bất kỳ ai, đất nước nào mà chúng thích. Gây ra những cái chết man rợ và nỗi sợ hãi với hàng vạn người. Tuy nhiên, để chông lại lực lượng này cần có sự chung tay và đồng lòng của tất cả các nước. Sự tiên phong của Nga trong vấn đề chống lại IS cho thấy sự quyết tâm của thế giới trong chống lại tình trạng khủng bố hiện nay.

    Trả lờiXóa
  6. Nga đã công bố video không kích các mục tiêu Mỹ còn nói gì. Bây h Nga là nước duy nhất tham gia cuộc chiến chống IS trên cơ sở luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  7. Bộ quốc phòng Nga công bố đoạn video mô tả các cuộc không khích chống lại 8 mục tiêu của Nhà nước Hồi Giáo IS ở Syria. Các mục tiêu đặc biệt là trung tâm chỉ huy của nhóm khủng bố IS sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Bộ quốc phòng Nga cũng cho hay các cuộc không khích do chiến đấu cơ Nga thực hiện hoàn toàn không làm thiệt hại đến cơ sở hạ tầng dân sự. Nước Nga là nước tiên phong cương quyết chống lại nạn khủng bố hiện nay đặc biệt là IS bọn chúng bất chấp tất cả có thể xả súng vào bất kỳ 1 quốc gia nào chúng thích. Tuy nhiên vẫn cần có sự chung tay ủng hộ của các nước trên thế giới để cho nạn khủng bố chấm dứt hoàn toàn đem lại tự do, hòa bình cho các nước.

    Trả lờiXóa
  8. cần phải có sự tham gia bằng lực lượng quân sự mạnh mẽ của gấu Nga mới có thể làm suy giảm sự ngang ngược của IS trong thời gian gần đây, IS đang không ngừng cho thế giới thấy mức độ nguy hiểm của chúng với những hành động ngày càng ngang nhiên và có phần cực đoan, chống lại nền hòa bình thế giới trong khi Mỹ và và đồng minh đang bất lực, thì Nga đã thể hiện sự cứng rắn của mình trong vấn đề chống khủng bố

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh18:13 2/10/15

    Nga bất ngờ thừa nhận tấn công các mục tiêu không phải IS
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-bat-ngo-thua-nhan-tan-cong-cac-muc-tieu-khong-phai-is-20151002090022311.htm

    Trả lờiXóa
  10. Nga ra tay quá nhanh và nguy hiểm Mỹ có muốn giở trò cũng kho nhất là khi Nga lại còn công bó vi deo các cuộc tấn công IS.

    Trả lờiXóa
  11. Nga đã nói là hành động. Việc Nga tham gia không kích IS một cách nhanh gọn ở Syria khiến Mỹ giật mình vì hành động quá nhanh.

    Trả lờiXóa
  12. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Trong đó, Nga đã cử 20 chuyến máy bay tấn công để tiến hành không kích đã phá hủy nhiều mục tiêu IS tại 3 tỉnh của Syria. Đây là một điều hết sức cần thiết trong khi nỗ lực của Mỹ và đồng minh không đạt được hiệu quả như mong đợi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog