Chia sẻ

Tre Làng

ĐÔI LỜI TÂM HUYẾT VỚI GIÁO SƯ, TIẾN SĨ NGUYỄN MINH THUYẾT

KhanhKim@

Đôi lời tâm huyết với GS, TS Nguyễn Minh Thuyết

Tôi cũng như mọi người, Ai cũng biết Giáo sư (GS) Nguyễn Minh Thuyết với học hàm Giáo sư, Tiến Sỹ (TS), Giảng viên cao cấp thuộc Khoa ngôn ngữ học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngưỡng mộ vì GS đã từng là đại biểu quốc hội Việt nam các khóa XI, XII của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn và từng đóng vai trò là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Trước khi ứng cử GS đã từng là Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Gia nhập đảng cộng sản Việt nam từ năm 1991 và nhận nhiều Huân chương vì sự nghiệp Khoa học, Huy chương kháng chiến hạng 2.

Mọi người cũng biết đến bởi GS đã từng là Đại biểu Quốc hội, nổi tiếng là người trực ngôn, nói thẳng, nói thật với tinh thần trách nhiệm cao trong các cuộc chất vấn nảy lửa, được cho là “gai góc” trên diễn đàn Quốc hội, trong các cuộc phỏng vấn, hay các diễn đàn khác trong và cả ngoài nước. Ngoài ra GS cũng được biết đến với vai trò giải quyết các đơn thư khiếu nại rất thấu tình đạt lý với người dân, đặc biệt về vấn đề đất đai. Người ta cũng biết đến GS là một trong số các đại biểu mạnh dạn và kiên quyết lên tiếng phản đối các dự án, thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của dư luận trong và ngoài nước gần đây như: Dự án khai thác Bô xít ở Tây nguyên, các dự án cho nước ngoài đặc biệt cho người Trung Quốc thuê rừng và nổi bật năm 2010 là Dự án Đường sắt Cao tốc Bắc Nam. Khách quan mà nói GS là người có tâm, Có tầm có trách nhiệm với đất nước này. 

Chín năm làm ĐBQH, theo đánh giá và nhìn nhận khách quan của dư luận. GS đã gặt hái được một số thành công nhất định? Một con người tâm huyết, hết lòng vì công việc “Lúc nào, ở đâu ông cũng tâm niệm, trăn trở phải cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong công việc của các cơ quan Quốc hội mà Ông là thành viên và trong xây dựng pháp luật, tham gia ý kiến về kinh tế - xã hội, giám sát, chất vấn…, Ông đã cố gắng học hỏi, nghiên cứu, đóng góp được nhiều ý kiến có giá trị, có tính thuyết phục cao được mọi người nể trọng. Tuy nhiên kỳ vọng thì lớn nhưng lực bất tòng tâm (do nhiều nguyên nhân) nên nhiều công việc của Ông vẫn còn dang dở? vì thế ông cho rằng "Đấy là thất bại lớn nhất của ông trên cương vị ĐBQH", GS. Nguyễn Minh Thuyết đã từng bộc bạch như vậy. Tuy nhiên không vì thế mà người dân mất lòng tin và ai đã từng biết đến GS vẫn đều bày tỏ sự cảm phục và kính trọng.

Giờ đây GS đã về hưu, vui thú điền viên với gia đình cùng con cháu, nhưng ông vẫn dành thời gian thỏa đáng cho việc đọc sách, nghiên cứu và theo dõi sự phát triển đi lên của đất nước, đồng thời đôi lúc Ông cũng có những đóng góp, nhận xét đánh giá mang tính xây dựng, những vấn đề nóng hổi cấp bách mang tính thời sự hiện nay của nước nhà, đó là điều trân trọng và đáng được ghi nhận.

Tuy nhiên người ta thấy làm buồn vì thời gian gần đây, thấy GS xuất hiện ngày càng nhiều trong các cuộc phỏng vấn, trên các diễn đàn của cái gọi là “Hội luận", hay cái gọi là "Tọa đàm bàn tròn" của BBC tiếng Việt. 

GS và người dân VN ai cũng biết BBC tiếng Việt một tờ báo "lá cải" bỉ ổi nhất trong làng báo tiếng Việt ở nước ngoài. Từ khi ra đời cho đến nay, hàng chục năm trên các trang báo hàng ngày của mình, BBC tiếng Việt chưa bao giờ có một bài viết, khách quan, đúng đắn về xã hội, con người Việt Nam. Ngược lại, những bài viết của BBC về Việt Nam đầy rẫy những định kiến, những ác cảm hẹp hòi, cùng với lời văn châm biếm, hằn học như một kẻ tiểu nhân. Hàng chục năm định kiến, hàng chục năm tuyên truyền dối trá, hằn học chống phá, BBC tiếng Việt cùng những kẻ phản động, vẫn "dã tràng xe cát biển đông" không đạt được mục đích như mong muốn là lật đổ chính quyền CSVN, chắc chắn GS cũng biết rõ điều này?

Nhận trả lời phỏng vấn, hay tham gia những cuộc “Hội luận hay tọa đàm bàn tròn” do BBC đạo diễn, nội dung “tốt xấu” ra sao, mọi người đã, đều cảm nhận và dự đoán trước. Những câu hỏi, với cách lèo lái, dẫn dắt câu chuyện đầy thiên kiến của người đạo diễn, theo kiểu “đâm bị thóc chọc bị gạo” đê tiện của BBC được đặt ra và những câu trả lời của GS được cho “Là đúng, là thật” với những gì đang xảy ra ở VN, chính là cái cớ để chúng mượn tiếng “thơm” GS, cùng uy tín của GS để chúng “gắp lửa tay người” chúng mượn danh GS để nói xấu, chính quyền, hoặc nhân một vụ việc nào đó đang xảy ra gây bức xúc trong dư luận, chúng mượn tiếng của GS như một cái loa tuyên truyền không công để phê phán chế độ thay cho chúng.

Mới đây nhất hôm thứ 5, ngày 2/10/2015 GS tham gia cái gọi “Tọa đàm bàn tròn” có tiêu đề “Ông Giám đốc trẻ và Tòa nhà vượt Lăng”. Ngay cái tiêu đề được giật tít đã thấy “Sự châm biếm đê tiện, bẩn thỉu của BBC tiếng Việt”. Bó hẹp trong bài viết này, không đề cập đến nội dung cuộc tọa đàm, bởi sự kiện được nêu ra, cả nước ai cũng biết vì nó quá rõ và một sự thật, không cần đến BBC tiếng Việt dàn dựng một cuộc “tọa đàm” không mang tính xây dựng. Điều đáng nói ở đây, danh tiếng một GS, nguyên Đại biểu Quốc hội, cả nước vẫn biết đến và dành tình cảm nơi ông, như một sự kính trọng. Trong tâm khảm của người dân vẫn giành và gửi gắm cho GS một tình cảm chân thành, kỳ vọng ở Ông những điều tốt đẹp nhất và họ vẫn mong GS tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình cho đất nước.

Thế nhưng người ta đã thất vọng, khi nhiều lần nghe thấy tiếng nói của GS trong các cuộc phỏng vấn, nhìn thấy GS trong một cuộc gọi là“tọa đàm bàn tròn”, do BBC tiếng Việt dàn dựng, GS cùng cất tiếng nói với những kẻ đã, đang chống phá đất nước, thậm chí đòi thay đổi chế độ mà GS đang phụng sự, những kẻ đã từng xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh như: Nguyễn Xuân Diện, Trương Duy Nhất và Trần Tiến Đức.

Tự do ngôn luận, tự do báo chí là quyền của mỗi người trong đó có cả GS. Nhưng không có nghĩa GS lại tự hạ thấp mình đến mức tệ hại khi ngồi chung với những kẻ chỉ đáng xách dép cho GS về nhân cách? Liệu có động cơ nào không“trong sáng” đã dẫn đến, làm thay đổi bản chất của người chiến sỹ CS trong GS? và người dân VN đang nghĩ gì về ông, Vị Giáo sư đáng kính trong tâm thức của họ và họ lấy làm tiếc, lấy làm thất vọng?

Nếu lúc này GS vẫn còn tâm huyết với đất nước, thì ngay trong nước không thiếu gì các cuộc hội luận bàn tròn, hay bàn vuông và rất nhiều cách để Giáo sư phản biện, thể hiện chính kiến của mình trên tinh thần xây dựng. Nếu GS vẫn còn lòng tự trọng, để không phụ lòng tin của người dân, thì GS không thể tâm huyết, không thể yêu nước qua các cuộc phỏng vấn, hay các cuộc tọa đàm trên chiếc “bàn tròn” của BBC tiếng Việt. Một việc làm như vậy là phản cảm, dù vô tình hay hữu ý, GS đã đánh đổi danh tiếng của mình, cùng với sự kính trọng, niềm tin của người dân gửi gắm để quảng bá, tuyên truyền giúp cho BBC tiếng Việt chống phá đất nước.

Thưa GS với lòng kính trọng của mình, xin mạo muội gửi đôi lời tâm huyết theo kiểu “Bóng đèn chạy trước Ô tô” tới GS. Nếu có những điều chưa đúng, có gì không phải, mong GS thông cảm và cho chữ đại xá.

Ngày 5/10/2015

19 nhận xét:

  1. Hay! Trelang đã nói rất đúng suy nghĩ của tôi và có lẽ cả những người như tôi.
    Quá đang tiếc cho GS Nguyễn Minh Thuyết.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:46 5/10/15

    "Bó hẹp trong bài viết này, không đề cập đến nội dung cuộc tọa đàm, bởi sự kiện được nêu ra, cả nước ai cũng biết vì nó quá rõ và một sự thật, không cần đến BBC tiếng Việt dàn dựng một cuộc “tọa đàm” không mang tính xây dựng"
    - Ủa, không đề cập đến nội dung sao biểu ... "không mang tính xây dựng" ?
    "GS cùng cất tiếng nói với những kẻ đã, đang chống phá đất nước, thậm chí đòi thay đổi chế độ mà GS đang phụng sự, những kẻ đã từng xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh như: Nguyễn Xuân Diện, Trương Duy Nhất và Trần Tiến Đức"
    - Kẻ nào chống phá đất nước này ? Nguyễn Xuân Diện, Trương Duy Nhất và Trần Tiến Đức ? Sao CA không bắt ? tòa án không xử...
    Thiết nghĩ "tâm huyết" ở đây có thể nghĩ theo từ ...MÁU mớ đúng.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng tiếc khi một người như GS Nguyễn Minh Thuyết, một con người cả cuộc đời cống hiến cho cách mạng. Đã có nhiều đóng góp to lớn cho xã hội. Nhưng khi về già ông không vui vẻ sống với con cháu mà lại đi làm những việc không nên. Xuất hiện trong các chương trình diễn đàn của cái gọi là “Hội luận", hay cái gọi là "Tọa đàm bàn tròn" của BBC tiếng Việt ngày càng nhiều. Lợi dụng danh tiếng của GS để nói xấu, bôi nhọ nói xấu chính quyền. Thật thất vọng với một người có địa vị và học thức như GS lại hùa theo lũ phản động nhiều lần cất tiếng nói cùng với những kẻ chống phá đất nước. Mọi người tôn trọng ông nhưng với những hành động gần đây của ông thì không thể chấp nhận được. Ông đã làm mất hình ảnh đẹp của mình trong mắt những người dân Việt.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết của Khánh Kim về GS. Thuyết này quá chính xác. Bản chất của BBC tiếng Việt này lâu nay ai ai cũng đã biết, thế mà nay GS. Thuyết này cùng hội, cùng thuyền với nó thì tệ quá. Tại sao cuối đời rồi, lại có không ít người sinh tật…xấu thế không biết.

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết của Khánh Kim về GS. Thuyết này quá chính xác. Bản chất của BBC tiếng Việt này lâu nay ai ai cũng đã biết, thế mà nay GS. Thuyết này cùng hội, cùng thuyền với nó thì tệ quá. Tại sao cuối đời rồi, lại có không ít người sinh tật…xấu thế không biết.

    Trả lờiXóa
  6. Anh chơi với ai,tôi biết anh là người thế nào.Vậy té ra là trước đây anh đóng kịch để kiếm tiền tài danh vọng,bây giờ hết thời,anh trở về với bản chất thực anh ăn cả những đồng tiền nhơ nhuốc một cách vô tư,.

    Trả lờiXóa
  7. Là người có trình độ, cũng được nhiêu người mến mộ, thiết nghĩ giáo sư Thuyết này phải thừa hiểu ông là ai, vai trò của ông trong xã hội như thế nào, ấy nhưng ông ta lại có những hành động hồ đồ, giao du với đám kền kền bọ nẹt, thì hẳn là phải có động cơ rồi

    Trả lờiXóa
  8. Chính những comment trên đây mới là lũ kền kền. Nếu GS Thuyết vi phạm pháp luật thì hãy xử lý ông ấy đi, còn không thì ông ấy có quyền nói chuyện với ai mà ông ấy thích. Nếu nói như bạn lenguyenda thì Đảng ta là Đảng tham nhũng và ăn cướp vì giáo dục ra toàn Đảng viên tham nhũng vi phạm pháp luật (trước khi vào Đảng họ phải là quần chúng ưu tú, phẩm chất đạo đức sáng ngời, trình độ chuyên môn nổi bật cơ mà).

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả những coment trên chẳng qua la những người chả hiểu biết thế nào là dân chủ, có lẽ chỉ ngồi dưới đáy giếng, ăn những thứ dơ bẫn cặn bả lâu nay nên khi có những mùi thơm ở đâu tới là cho mùi thúi, cái đầu suy nghỉ áy thì khi nào việt Nam ta mới khấm khá được. Những người như vậy lức nào cũng hô hào thế lực thù địch, mang tư tưỡng chia rẽ dân tộc. Ai đêm lại cho đất nước này bằng lá phiếu dân chủ là lảnh đạo chứ không phân biệt người này người nọ. Giáo sư Thuyết là bậc đáng kính dám nói thật nói thẳng, chứ không phải như ruồi muổi, không giám nói ra thực trạng đất nước mà chỉ biết lên đây phê phán nhảm nhí, rỗi việc.

    Trả lờiXóa
  10. GS Thuyết có biết những phát ngôn của mình tuy đúng, thật nhưng không đúng môi trường, hoàn cảnh sẽ bị lợi dụng. Hay ông đang đứng cùng phía với họ.

    Trả lờiXóa
  11. BBC mượn tiếng “thơm” GS, cùng uy tín của GS để chúng “gắp lửa tay người” chúng mượn danh GS để nói xấu, chính quyền, hoặc nhân một vụ việc nào đó đang xảy ra gây bức xúc trong dư luận, chúng mượn tiếng của GS như một cái loa tuyên truyền không công để phê phán chế độ thay cho chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Là một người bình thường cũng đủ hiểu bản chất của BBC tiếng Việt nó hoạt động nhằm mục đích gì, không ngờ rằng một vị Giáo sư với trình độ kiến thức uyên thâm mà lại đi tham gia vào các cuộc nói chuyện, "tọa đàm" như vậy. Những người như giáo sư thì thiếu gì đất để dụng võ mà giáo sư đi làm những việc như vậy? Là một người có uy tín lâu năm trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, "từng là Đại biểu Quốc hội, nổi tiếng là người trực ngôn, nói thẳng, nói thật với tinh thần trách nhiệm cao trong các cuộc chất vấn nảy lửa, được cho là “gai góc” trên diễn đàn Quốc hội, trong các cuộc phỏng vấn, hay các diễn đàn khác trong và cả ngoài nước. Ngoài ra GS cũng được biết đến với vai trò giải quyết các đơn thư khiếu nại rất thấu tình đạt lý với người dân, đặc biệt về vấn đề đất đai. Người ta cũng biết đến GS là một trong số các đại biểu mạnh dạn và kiên quyết lên tiếng phản đối các dự án, thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của dư luận trong và ngoài nước gần đây như: Dự án khai thác Bô xít ở Tây nguyên, các dự án cho nước ngoài đặc biệt cho người Trung Quốc thuê rừng và nổi bật năm 2010 là Dự án Đường sắt Cao tốc Bắc Nam. Khách quan mà nói GS là người có tâm, Có tầm có trách nhiệm với đất nước này", đất nước Việt Nam rất cần những người có tâm huyết phục sự sự nghiệp xây dựng đất nước. Cho dù giáo sư có giỏi đến đâu nhưng là một người không có lòng, tâm thì cũng vất.

    Trả lờiXóa
  13. Đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người. Lũ sâu mọt cần phải bị đào thải mở đường đi mới cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363622:59 6/10/15

    Thật đáng tiếc cho giáo sư, mong giáo sư hãy thận trọng không để BBC lợi dụng vào việc lèo lái nhằm đăng tải những thông tin không chính xác về tình hình Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020023:02 6/10/15

    Từ trước đến nay GS luôn nổi tiếng với phát ngôn thẳng thắn, nhưng bản chất xuyên tạc, bịa đặt của BBC thì ai cũng biết, mong GS đừng tham gia vào mấy bàn tròn của chúng nữa

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023423:05 6/10/15

    BBC đang mượn danh tiếng của giáo sư để phục vụ ý đồ xấu xa của chúng, giáo sư là người đáng kính, hãy tránh xa đừng để chúng lợi dụng

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340023:09 6/10/15

    Lũ rận không bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để xuyên tạc, chống phá nhà nước, mong giáo sư hãy cảnh giác trước âm mưu của BBC

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23423:11 6/10/15

    Lũ khốn BBC đang chơi trò gắp lửa bỏ tay người đây mà, đúng là lũ xuyên tạc, dựng chuyện, chuyên đăng tải thông tin theo kiểu cắt ghép, 1 chiều nhằm nói xấu Việt Nam

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh21:17 10/10/15

    Nấy cái comment phu xướng phụ tùy này nghe tởm quá!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog