Chia sẻ

Tre Làng

Phiếm đàm về chuyện “Khôn như Chó và Ngu cũng như Chó”

KhanhKim@

Phiếm đàm về chuyện “Khôn như Chó và Ngu cũng như Chó”

Không biết từ bao giờ loài người bắt chó rừng về thuần dưỡng, để nuôi thành chó nhà. Từ khi thành chó nhà, những tập tính hoang dã đã dần dần biến mất, chúng trở thành con vật trông cửa giữ nhà, trung thành với chủ, được con người yêu mến, vì thế chó được coi như một người bạn.

Thế nhưng, tội nghiệp cho con chó, tuy được coi là một người bạn, và dù có khôn đến mấy thì chúng vẫn chỉ là con chó. Dù có quý, có yêu thương con chó đến mấy, có lúc người ta vẫn nhẫn tâm làm thịt chó, đưa vào thực đơn “Cầy tơ 7 món”. Trong lúc bực bội với ai đó, người ta vẫn thường nói: "Ngu như chó". Thế nhưng dù có ngu như chó, thì có thứ con chó vẫn hơn con người. Dù có bị ghẻ lạnh hay đánh đập, co vẫn trung thành với chủ. Vì thế, yêu chó và việc khinh rẻ chó vẫn là một “mâu thuẫn” khó giải thích của người Việt.

Liên hệ với chuyện khinh rẻ loài chó, nhiều người nghĩ ngay đến Lơ bê (mật thám) thời Pháp thuộc. Lơ Bê là những kẻ làm tay sai cho Pháp, chuyên đi rình mò, chỉ điểm để lùng bắt cán bộ hoạt động cách mạng. Người dân khinh bỉ, chửi đổng, gọi chúng là đồ chó săn cho Tây. Thời chống Mỹ người dân miền Nam coi mật vụ của Mỹ - Ngụy là Việt gian, vì thế hễ cứ thấy kẻ nào Com lê mũ phớt, mắt láo liên như “Quạ vào chuồng Lợn” thì đích thị là Việt gian. Những tên Việt gian này cũng được người dân "mến tặng" xú danh: "Đồ chó".

Thời gian gần đây, khi nhà nước đặc biệt coi trọng những giá trị văn minh của nhân loại, như dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận.v.v.. để người dân thực sự được sống trong độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc thì đã lại xuất hiện những kẻ đội lốt dân chủ để mưu cầu lợi ích cá nhân, chống phá đất nước, mà người dân xỉ vả là "đồ chó". Chúng bao gồm một tập hợp những kẻ từ lưu manh đường phố cho tới đám cơ hội chính trị, thậm chí cả những tên tội phạm bẩn tưởi, và lũ chủ chăn, đĩ điếm. Trong cái đám ô hợp ấy có những kẻ lấy nghề "viết lách" để thực hiện mưu đồ bẩn thỉu, hòng lật đổ chế độ. Hành vi của chúng không chỉ dừng lại ở mức chỉ điểm mà còn là "sủa đổng" như "chó cắn ma" để vu cáo, xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn tình hình đất nước nhằm làm suy giảm lòng tin của người dân đối với đảng và nhà nước, tiến tới kích động gây bạo loạn và lật đổ chế độ. Ngoài gọi chúng là chó, những cư dân mạng gọi chúng là "rận" hoặc "rận chủ".

Người dân không còn xa lạ gì với những hoạt động chống phá nhà nước của đám rận chủ trong và ngoài nước. Chính người dân đã chỉ ra âm mưu, thủ đoạn viết lách của đám rận này. Ngoài việc kiếm tìm và thổi phồng những "sai lầm" nhỏ nhặt qua các vụ việc cụ thể gắn liền với những cá nhân cụ thể, chúng còn tìm cách khoét sâu mâu thuẫn trong nội bộ chính quyền, sẵn sàng dựng chuyện để hạ thấp uy tín của lãnh đạo nhà nước và vai trò của đảng, đồng thời làm theo sự chỉ đạo của đám vong nô phản quốc ở hải ngoại. Hành vi ấy xứng đáng bị người dân khinh bỉ và xỉ vả với câu nói: Lũ chó!

Không mấy khó khăn để tìm ra lũ chó trên mạng, bởi chúng thường tiếm danh nhân dân, và khoác chiếc áo "bất đồng chính kiến". Có thể kể ra một vài tên trong lũ chó ấy, đó là "Nhà báo bị sa thải" có cái tên mỹ miều Phạm Đoan Trang; đó là "Chuyên gia bới móc Nguyễn Xuân Diện; Luật sư "thọc gậy bánh xe" Nguyễn văn Đài; Luật sư “trốn thuế” Lê Quốc Quân; Tiến sĩ "ăn cháo đá bát" Nguyễn Quang A; "Nhà nghiên cứu rởm kiêm chuyên gia chọc ngoáy" Trương Nhân Tuấn; hay Nghệ sỹ đong giai Kim Chi.v.v.. Cũng vẫn là lxu chó, người ta lại thấy có cả đám nghiện hút, lưu manh, vô học như "chuyên gia chửi bậy", "lấy lỗ làm lãi" Trần thị Nga; "dân oan" chuyên nghề kiện cáo Cấn thị Thêu; giang hồ chợ búa Bùi thị Minh Hằng; thảo khấu lưu manh Trương văn Dũng...

Kỳ lạ, một "tập hợp chó" như vậy nhưng chúng lại luôn ăng ẳng lên, tự cho mình là những người yêu nước đích thực, và chúng bốc thơm nhau rằng, chúng là những anh hùng. Thật tởm!

Sự thật, khác với loài chó, các nhà "dân chủ" dù là giả cầy vẫn là con người, nhưng họ đang tự biến mình thành loài linh cẩu chuyên ăn xác thối. 

Ai cũng biết, dù chúng có sủa như thế thì hành vi của chúng cũng không phải vì dân, vì nước, không phải vì trung thành với chủ. Việc của chúng là sủa để biến cái tốt thành xấu, biến không thành có và cái đích cuối cùng chỉ để kiếm cơm thừa canh cặn của đám chống cộng hải ngoại mà thôi. Những cái hay, cái đẹp của đất nước thì chúng "mù" hoặc giả câm giả điếc, vờ như không thấy. Nhưng, cũng như loài chó săn, chúng đặc biệt tinh, nhạy với những thông tin tiêu cực hoặc những sai lầm cá nhân (không phải là phổ biến) và khi phát hiện, chúng chỉ việc thổi phồng và tru tréo lên để bôi xấu hình ảnh đất nước và kích động lật đổ thể chế chính trị. 

Thật đáng tiếc cho lũ chó săn, những bài viết của chúng không lừa được người tỉnh táo; giọng điệu của chúng chẳng lừa được người có lương tâm; thủ đoạn "treo đầu dê bán thịt chó" của chúng đã lỗi thời; và tiếng hú hít của chúng người dân dễ dàng nhận ra là tiếng tru của loài chó phản chủ, của đám "bất lương mang danh dân chủ".

Được sống trong xã hội có nền dân trí như hôm nay, người dân không khó khăn để nhận ra bản chất, dã tâm của lũ bất lương, khoác áo dân chủ. Vì thế chính người dân cũng đã nhận ra cái gọi là "cách mạng" mà lũ bất lương đang kêu gọi thực chất là gì.

Lũ tiếm danh "dân chủ" nên nhớ, cái mà người dân Việt Nam cần lúc này là hòa bình, ấm no, tự do và hạnh phúc, chứ không phải thứ "cách mạng giả hiệu" để phá tan thành quả mà chính người dân Việt Nam đã phải đổ biết bao công sức và xương máu trong suốt 70 năm qua mới giành được từ tay thực dân và đế quốc. Người dân sẽ chẳng có lý do gì để đánh đổi những gì họ đang được hưởng để trở về với kiếp nô lệ cả.

Hỡi lũ dân chủ giả cầy, đừng mơ tưởng hão huyền, đừng tự biến mình thành loài chó săn, dưới con mắt khinh bỉ của người dân Việt, khi các vị nhận những đồng tiền bẩn thỉu của các thế lực thù địch để chống phá đất nước. Hãy dừng lại trước khi quá muộn. 

Muốn làm người liệu có quá khó, hay muốn làm chó để tiếng nhục cả đời ?

Ngày 1/10/2015

6 nhận xét:

  1. Nếu mà so sánh những loại cặn bã đấy với con chó thì có đáng thương cho con chó không. Con chó là loài động vật, nhưng những loại đấy làm động vật cũng không đáng. Con chó người ta cho nó ăn nó biết coi nhà, và đặc biệt là con chó rất trung thành với chủ, nó không cắn lại và phản bội lại chủ của nó, Thế nhưng lũ rận kia thì nó sẵn sàng bán hết cho kẻ khác để chúng nó hưởng một cuộc sống sung sướng, vinh hoa phú quý thì thử hỏi chúng nó có bằng cho hay không? Chúng mày là những người Việt Nam máu đỏ da vàng, nhưng chúng mày không có lòng yêu tổ quốc, không có tinh thần dân tộc, chúng mày sống mà người ta coi chúng mày như một gánh nặng cần phải được loại bỏ khỏi xã hội, thử hỏi sống như vậy có ý nghĩa gì nữa không?

    Trả lờiXóa
  2. so sánh lũ rận phản quốc với chó thật là xúc phạm loài chó quá. Bởi loài chó biết trung thành, biết trả ơn những ai giúp đỡ nó, chứ không phải ăn cháo đá bát như đám phản quốc kía

    Trả lờiXóa
  3. Bọn rân chủ, chỉ có cái xác bên ngoài là người thôi, còn bản chất thì không bằng loài cầm thú, bởi hổ dữ không ăn thịt con, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau, chó không quên ơn chủ, nhưng bọn chúng thì khác, chỉ cần đụng đến quyền lợi là sẵn sàng lao vào cắn xé nhau ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  4. Lũ tiếm danh "dân chủ" nên nhớ, cái mà người dân Việt Nam cần lúc này là hòa bình, ấm no, tự do và hạnh phúc, chứ không phải thứ "cách mạng giả hiệu" để phá tan thành quả mà chính người dân Việt Nam đã phải đổ biết bao công sức và xương máu trong suốt 70 năm qua mới giành được từ tay thực dân và đế quốc. Người dân sẽ chẳng có lý do gì để đánh đổi những gì họ đang được hưởng để trở về với kiếp nô lệ cả.

    Trả lờiXóa
  5. Chó là động vật tuy không có ý thức, nhưng nếu con người thuần hóa chúng thì chúng lại đem đến nhiều lợi ích cho con người. Nếu so sánh con chó với lũ phản động, rận chủ thì thật thương cho con chó. Phải khẳng định một điều là bọn chúng không bằng con chó. Dưới sự thuần hóa của con người thì con chó biết trông nhà, bảo vệ chủ, đặc biệt, loài chó trung thành với chủ của nó một cách tuyệt đối. Còn lũ cặn bã kia, mặc dù là có ý thức thật đấy, lại còn từng là giáo sư, tiến sỹ, luật sư, nhà báo...nhưng lại quay lại phản chủ, phản bội lại Tổ quốc vì những đồng tiền nhơ bẩn, chuộc lợi bản thân mà bất chấp tất cả những gì mà mình đã từng 1 thời sinh sống và làm việc, trở thành những con người vô nhân tính, máu lạnh không bằng loài cầm thú.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:15 3/10/15

    ĐÚNG:
    "Còn lũ cặn bã kia, mặc dù là có ý thức thật đấy, lại còn từng là giáo sư, tiến sỹ, luật sư, nhà báo...nhưng lại quay lại phản chủ, phản bội lại Tổ quốc vì những đồng tiền nhơ bẩn, chuộc lợi bản thân mà bất chấp tất cả những gì mà mình đã từng 1 thời sinh sống và làm việc, trở thành những con người vô nhân tính, máu lạnh không bằng loài cầm thú."
    Cần thêm kể cả những kẻ gọi là TRÍ THỨC có TÀM CỠ DANH GIÁ QUỐC TẾ được Nhà Nước, Nhân Dân trọng đãi lại u mê ám chướng...tự coi mình thuộc NHÂN VẬT THƯỢNG ĐẲNG đứng trên Nhà Nước, trên cả Luật Pháp.
    TỀ THIÊN

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog