Chia sẻ

Tre Làng

THÔI CÁC CỤ ĂN KEM ĐI Ạ!

Thôi các cụ ăn kem đi ạ!

Nói báo chí ít phản biện là sai, báo chí phản biện rất nhiều, cùng một chủ đề có hàng trăm tờ báo, hàng trăm nhà báo... cùng nhào vô, cùng tham gia phản biện!

Có rất nhiều cây phản biện rất tên tuổi, viết rất cay, ý rất thấm... nhưng hiệu quả mang lại cho xã hội rất ít, và tác động đến thượng tầng thì chẳng được bao nhiêu!

Vì sao! Vì cũng như mọi lĩnh vực khác, tức là phải "đúng quy trình", vì thế khi báo chí, truyền thông châm biếm cái sự "đúng quy trình" của ông lãnh đạo này, của ban, ngành kia thì cũng xem lại tại sao... cách viết của mình không thay đổi, cũng vẫn thế, cũng chỉ là sự "đúng quy trình" mà thôi!

Khi báo chí vẫn cứ theo lối phản biện "đúng quy trình"... để rồi tự cho mình hung hăng, sừng cồ lên khi các lĩnh vực khác gặp sự cố "đúng quy trình" thì chẳng khác nào làm cái việc "cười người hôm trước...".

Đất nước tụt hậu, suy thoái, xuống cấp như ngày hôm nay có phần đóng góp xuyên suốt, quan trọng, rất lớn của báo chí, của truyền thông.

Mấy cụ ông, cụ bà hưu trí khi tụm năm tụm ba thường chửi nát nước bọn cán bộ trẻ, bọn lãnh đạo trẻ là hư hỏng, là tham nhũng, là suy thoái, là biến chất...

Thằng bán cà rem đi ngang qua, nghe vậy mới mời mấy cụ mấy que kem ăn cho hạ dạ, rồi hắn vừa cười vừa nói:

- Tại các cụ hết, hồi còn đương chức, có quyền có thế trong tay, các cụ cũng đâu có dám mở cái mồm của các cụ.., thôi các cụ ăn kem đi ạ!

- Ơ! Đồ cái thằng phản động, cái thằng mất dạy!

2 nhận xét:

  1. Báo chí phê bình, phản biện rất là nhiều. Một vấn đề gì đó được nêu lên là các tờ báo sẽ nhảy vào phê bình từ mọi góc độ khác nhau. Cái chính là người bị phê bình có chịu sửa sai hay không đó mới là vấn đề chúng ta cần quan tâm? Chúng ta dám chỉ ra lỗi sai và sửa sai như vậy thì đất nước mới phát triển và không bị tụt hậu được.

    Trả lờiXóa
  2. Báo chí phản biện rất nhiều, châm biếm, đả kích rất nhiều trên nhiều trang báo khác nhau. Chỉ một người, 1 sự việc thì có rất nhiều tờ báo đăng tải thông tin,nào ca ngợi, nào phê bình, ô hợp nhiều thông tin khác nhau, soi xét từng khía cạnh. Thế nhưng những tin gì mà ảnh hưởng lớn đến người phê bình lại là ông lọ bà chai thì tất cả những tờ báo đăng tải thông tin đó nhanh chóng sẽ bị dập tắt. Việc báo chí đưa lên để cho người bị phê bình có được bài học rút ra kinh nghiệm để sửa sai, làm điều đúng. Nếu mọi thứ cứ ngang ngạnh làm theo ý mình thì đất nước sẽ đi giật lùi, không thể phát triển được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog