Chia sẻ

Tre Làng

Văn đểu: CÓ THẬT THÁI BÌNH ĐANG MẤT MÙA?

Có thật Thái Bình đang mất mùa?

VTV đưa tin tỉnh Thái Bình đang mất mùa đói méo mồm ra, tình hình nghiêm trọng nhẽ ngang năm Ất Dậu. Phóng sự cắt ghép đoạn phỏng vấn chị Minh chi cục trưởng Bảo vệ thực vật khiến dân mạng dậy sóng chửi chị tôi rất chê.

Các bạn cả tin thế này thì ra ngoài đời không đủ trứng mà chửa hoang tổ sư.

Hãy xem VTV nhưng nên cân nhắc trước khi tin vào VTV, đặc biệt là những phóng sự liên quan đến nông nghiệp. Đội ngũ phóng viên gốc rạ sẽ luôn gài các bạn khóc cho người giồng lúa, vì các phóng viên nhìn thấy hình ảnh mình và người thân trong đó: Gian vặt, bố láo, giỏi ăn vạ và sống bằng cảm tính.

Bần nông luôn kêu ca. Được mùa chúng kêu giá thấp. Mất mùa chúng kêu thiếu ăn. Mưa thuận gió hoà gạo vừa đủ dùng thì chúng kêu không có thịt bò đổi bữa Phà ơi.

Tôi thì không tin Thái Bình đang mất mùa, ở đâu có thể mất mùa chứ quê lúa thì không. Các anh chị phóng viên lia máy quay vào vài bông lúa héo (ở đéo đâu chả có lúa héo ơ kìa) với góc quay cực hẹp rồi phán đó là thực trạng chung của vụ lúa năm nay tôi chê. Muốn đưa tin về mất mùa, các anh chị cần đưa ra số liệu định lượng cụ thể, thiệt hại bao nhiêu hecta, sụt giảm bao nhiêu % năng suất, quy ra tiền là bao nhiêu, vv. Chứ không phải kiểu làm ăn ỉa đùn mất dạy quy chụp đổ oan cho các quan chức nông nghiệp Thái Bình bất nhân lắm người ơi.

Chị Minh chi cục trưởng BVTV bạn tôi trả lời vụ lúa năm nay đẹp như tranh là nghiêm túc và đi thẳng vào vấn đề, tôi khen. Chị bảo dân gian tôi càng khen, đứa nào nói dân không gian vào đây tôi đập vêu bàn nhá. Thuốc chị khuyến cáo bà con nông dân dùng là thuốc xịn 18k/gói so với thuốc tàu có 8k nên hiệu quả hơn rất nhiều. Một số hộ vẫn dùng thuốc tàu nên đã bị sâu bệnh, một số hộ khác phun thuốc chậm ngay trước đợt mưa lớn nên bị rửa trôi hết thuốc khiến năng suất có giảm tí ti, chứ dùng thuốc theo chỉ định của chi cục BVTV mà mất mùa, thì nông dân họ kéo lên đốt mẹ cả trụ sở chứ đéo đợi các anh chị phóng viên về làm phóng sự khóc thuê. Đất Cách mạng đừng có đùa người ơi.

Vậy các anh chị phóng viên VTV, hãy lắc não trước khi tung tin, vì chỉ cần tới mùa gặt thôi, số liệu về sản lượng lúa của Thái Bình sẽ đập vào mõm các anh chị.

Người ta làm công tác khuyến nông, vất vả đói ăn lương thấp màu mè không có, đừng có làm trò bỉ ổi hãm hại người ta. Dẫu là phóng viên, cũng nên để đức cho con cháu.

Tôi thật.

Nguồn ở đây

11 nhận xét:

  1. Mấy cái đểu văn hay phết. Bài trước thì chửi chị khuyến nông không ra gì, bài này bênh ngay được. Nhưng đúng là phải nên thế. Bởi nhìn một sự việc thì phải nhìn một cách bao quát và phải nhìn từ 2 chiều thì mới có cái đánh giá tốt nhất được. Cũng là một cái nên học. Còn về vụ mùa ở Thái Bình, cứ chờ hồi sau sẽ rõ vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:00 6/10/15

    Tôi Thái Bình đây. Có mất mùa thì cũng trên 2 tạ / sào Bắc bộ.

    Trả lờiXóa
  3. Chả lẽ một người xuất thân từ vùng đất lúa mà lại không biết thực hư sự việc như thế nào đây. Gớm nghe chị quảng cáo thuốc sau tốt, đảm bảo chất lượng, trừ sâu hiệu quả thì người dân chúng tôi tin chứ chúng tôi có lè lưỡi ra nếm thuốc sâu được đâu mà biết nó thật hay giả. Chả lẽ mấy anh phóng viên có tình dìm hàng chị Minh để chơi đểu ak. Không phải, chơi đểu chị thì có ích gì có đẻ thêm thóc cho bà con nông dân được hay không? Tôi phải công nhận là VTV đôi lúc đưa tin phải xem lại những chả lẽ người dân lại "gian" như lời của chị Minh phát biểu hay sao?

    Trả lờiXóa
  4. Được mùa mất giá. Mất mùa thì lỗ là đúng. Ko ti n nông dân thì hãy đi thực tế. Đừng chém trong phòng lạnh. Còn việc Thái bình thực hư sao thì vài tháng nữa là bit, ko dấu được.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ lôi cái chị tên Minh ra đầu bờ ruộng đứng phơi nắng ngắm cấy lúa xem chị có nhìn thấy đẹp như tranh không. Chị ngồi trong phòng máy lạnh lướt "ai phôn 6" thì làm sao mà nhìn thấy người nông dân mất mùa được. Mà nông dân có mất mùa nhá, chả liên quan gì tới chị, có gì thì chị mua gạo nhập khẩu về ăn cho sướng cái mồm của mình, dân có kêu thế kêu nữa thì kệ chúng mày, dân là "dân gian" mà, chị nói cấm có sai, mà chỉ thể hiện cái ngu, cái chối quanh, chối quẩn của chị mà thôi. không hiểu sao người ta lại cân nhắc chị lên tận cái chức đấy để giờ đây làm hại dân như vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là toàn anh hùng bàn phím, ở nhà mà cứ đi nói chuyện thế giới. Thực hư có mất mùa hay không thì chỉ cần một thời gian nữa là sẽ thấy rõ thôi. Cứ ngồi ở nhà mà đoán già,đoán non như thế này cũng không phải ý hay, làm ảnh hưởng đến người dân lao động

    Trả lờiXóa
  7. Mất mùa hay không thì làm sao mà đoán trước được. Tất cả mới chỉ là dự báo và không có gì là chuẩn xác cả. Để biết chắc chắn thì chỉ có cách ngồi chờ đợi mấy tháng nữa là biết dự báo đúng hay sai thôi. GIờ ngồi đây chém gió thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì mà còn làm cho người dân hoang mang, dao động, ảnh hưởng đến sản xuất

    Trả lờiXóa
  8. Không ai khổ bằng người nông dân, không công việc nào vất vả bằng nghề trồng lúa.Quanh năm suốt tháng bán mặt cho đất bán lưng cho trời, may chăng được mùa nhưng oái oăm cái là lại mất giá. Thử hỏi người nông dân biết làm sao? Đã là nông dân thì tầm hiểu biết còn hạn hẹp, một năm đôi ba vụ trồng lúa, cũng chỉ biết đến các đại lý bán giống để được tư vấn những giống lúa tốt,phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đạt tiêu chuẩn với hy vọng 1 vụ mùa bội thu. Nhưng bên cạnh đó trên thị trường lại xuất hiện toàn loại thuốc bảo vệ thực vật giả, người dân có nếm đâu mà biết thật hay không, chính vì vậy mới cần có các cấp lãnh đạo quản lý, ngăn chặn hàng giả hàng kém chất lượng, để bà con yên tâm hơn. Vậy mà ở Thái Bình lại có bà chi cục trưởng cục bảo vệ thực vật chẳng quan tâm đến bà con, cứ ngồi phòng lạnh không đi thực tế thì biết làm sao cánh đồng đó đẹp như tranh. Nhìn bản mặt chị ta như vậy không hiểu sao lại leo lên được chức vị như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  9. Xem mấy còm của các vị trên nói cứ chờ mấy tháng nữa thì biết nghe nó hài quá! Người dân đang gặt rồi đấy. Còn tôi 30 làm nông dân đây, xin nói cho các vị biết không có chuyện mất mùa ở Thái Bình vụ này nhé. Nếu cần về Thái Bình chơi tối sẽ dẫn đi thăm và đãi cơm mới nhé. Đừng có vài hùa với lũ chí lợn mà gây rối thêm.

    Trả lờiXóa
  10. Cứ đợi đến hôm thu hoạch vụ mà thì sẽ biết được mùa hay mất mùa thôi mà. Chờ VTV đưa tin lúc ấy vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu mà mất mùa thật thì lúc ấy bà chi cục trưởng cục bảo vệ thực vật sẽ trả lời thế nào đây?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog