Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ BẮT ĐƯỢC NGHI CAN ĐẦU ĐỘC GIẾT HẠI NỮ DOANH NHÂN VIỆT NAM Ở TRUNG QUỐC

Nguồn tin cho biết, Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam đã bắt được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Thúy Linh.

Được biết, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để săn tìm hung thủ gây án này. Nguồn tin cho Thanh Niên biết, hung thủ bỏ độc giết bà Hà Linh bị bắt tại Đài Loan.

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này làm xôn xao giới kinh doanh trồng trà ô lông tại Lâm Đồng.

Theo thông tin có được, vụ án mạng chứa đựng điều kinh hoàng, của nghi can chủ mưu.

Bà Hà Linh tên thật là Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, một nữ doanh nhân thành công đặc biệt với sản phẩm trà ô lông.  

Theo nguồn tin này, nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo . Được biết, đối tượng sau khi giết hại bà Linh, đã bỏ trốn sang Đài Loan. Ngay sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C.45) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra.

Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, khi bà Linh ra sân bay thì bị đối tượng đánh và đầu độc. Nghĩ rằng không vấn đề gì nên bà Linh không đến bệnh viện mà đến khách sạn để nghỉ ngơi, bà Linh có lên công an trình báo vụ việc bị đánh tại sân bay. Đến tối cùng ngày thì bà Linh tử vong.

Nguồn tin cho hay, việc bà Linh bị sát hại do mâu thuẫn trong làm ăn.

Theo Thanh niên

29 nhận xét:

  1. Một trò bần tưởi mà bọn Trung Quốc cũng nghĩ ra để ta tay. Là một nữ doanh nhân xinh đẹp tài giỏi được nhiều người biết đến, chỉ vì những mâu thuẫn trong lĩnh vực kinh doanh mà họ lại ra tay hạ độc như vậy. Thấy được sự nham hiểm và bẩn tưởi của những đối tác. Một bài học được rút ra đó là khi đi đâu sang bên nước bạn phải thật chú ý vấn đề ăn uống, và nhất là những doanh nhân thì không nên đi một mình. Chúng có thể tay bắt mặt mừng, là đối tác làm ăn nhưng có thể rút dao ra đâm mình lúc nào mà không hề biết.

    Trả lờiXóa
  2. Vì những mâu thuẫn trong kinh doanh mà bày mưu tính kế giết hại người ta. kẻ làm việc này quả thật rất nguy hiểm. Cũng may với khả năng của mình công an Việt Nam đã nhanh chống tìm ra thủ phạm và trả lại công bằng cho bà Linh.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu quả thật đã tìm ra được thủ phạm thì quả là tin đáng mừng. Nhưng đọc những tin này thấy tin chung chung quá, chưa thấy có tình tiết, thông tin gì là mới cả.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cho rằng vụ việc này là do phía đối thủ bên TRung Quốc đã có những âm mưu từ lâu. Thật đáng tiếc cho một nữ doanh nhân xinh đẹp, tài giỏi lại phải bỏ mạng mình nơi đất khách quê người. Mong rằng sự việc này sẽ sớm được sáng tỏ để linh hồn cô được thanh thản nơi cực lạc.

    Trả lờiXóa
  5. Hồng nhan thì thường bạc mệnh. Phải chăng những người tài, sắc vẹn toàn như vậy thường không thể sống yên ổn nếu không mưu mẹo một chút?
    Chỉ vì lý do là xích mích trong chuyện làm ăn thôi mà ra tay sát hại một người như vậy liệu có còn tính người không vậy? Con người ta biết khi nào mới có thể cưỡng lại sức hút ma lực của đồng tiền đây. :(
    Thật tiếc cho một bông hồng của giới doanh nhân.

    Trả lờiXóa
  6. Cảnh sát của hai quốc gia cần kết hợp để điều tra làm rõ vụ này. Hung thủ giết hại cần được tìm ra và bị trừng trị theo luật của Việt Nam. Đó là tội ác ảnh hưởng tới cả quan hệ quốc gia

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này làm xôn xao giới kinh doanh trồng trà ô long tại Lâm Đồng. Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an Trung Quốc đã điều tra, làm rõ vụ việc, đưa đối tượng ra ánh sáng. Điều này cho thấy quan hệ hợp tác trong đấu tranh phòng chống tội phạm đang rất tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ trong thời gian rất ngắn, trà ô long mang thương hiệu này đã chiếm lĩnh được thị trường Đài Loan (Trung Quốc) và nhiều nơi khác một cách ngoạn mục. Hà Thúy Linh cũng là người có nhiều đóng góp cho tỉnh Lâm Đồng ở nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, việc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Linh ở Trung Quốc là việc làm cần thiết cho thấy rõ quyết tâm không bỏ lọt tội phạm của cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  9. Đã bắt được thủ phạm rồi thì khả năng nhiều sẽ sớm tìm ra được âm mưu, chủ mưu. CQ chức năng VN và TQ đã phối hợp tốt để cùng tìm ra và bắt kịp thời thủ phạm.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như chúng ta ko có quan hệ ngoại giao với TQ thì liệu có thể tìm ra và bắt được nghi can trên đất TQ được ko?

    Trả lờiXóa
  11. Bà Linh và chồng cũ là ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan, Giám đốc Công ty HaiYil) đã ly dị nhau từ năm 2010. Sau khi ly dị, bà Linh tách ra mở công ty riêng mang tên Hà Linh. Việc phân chia tài sản và thị trường phân phối ngành trà ở Đài Loan giữa 2 người vẫn xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó, nhiều phía đối tác làm ăn ở Đài Loan vẫn còn nợ tiền của Công ty Hà Linh. Nên có thể nghi can này có dính líu tới chồng cũ của bà ấy.

    Trả lờiXóa
  12. Cái chết tức tưởi khi đang vào độ chín của đời người, đau lòng hơn khi gần cả tháng vẫn chưa được về yên nghỉ trong lòng đất mẹ. Xin trân trọng chia buồn cùng gia đình chị. Kẻ ác chủ mưu dù có ranh mãnh, quỷ quyệt đến đâu, trốn tránh ở đâu rồi cũng sẽ bị phanh phui lôi ra ánh sáng một cách nhanh chóng nhất thôi.

    Trả lờiXóa
  13. "Thương trường là chiến trường" nguy hiểm, nhất là đối với phái yếu. Không thể tin tưởng ai, đặc biệt là với những người thân thiết nhưng lại chung nguồn lợi. Bà kinh và chồng cũ đã có xích mích mà mới ly hôn, ông chồng trở về đài loan và càng ngày càng thấy vợ mình làm ăn phát đạt nên đã sinh ra tức tối, nhân cơ hội bà linh sang TQ làm công chuyện và đi một mình nên ông ta đã ra tay. Đó cũng là một giả thiết đúng, sau việc này chúng ta cần chú trọng hơn, xuất cảnh ra nước ngoài, đặc biệt là đi bàn công chuyện làm ăn cần đi nhiều người, không thể chủ quan được.

    Trả lờiXóa
  14. Công ty Hà Linh là một công ty uy tín hàng đầu tại lâm đồng trong lĩnh vực chế biến gia công chè, rất nhiều cty từ bảo lộc muốn có chất lượng trà ngon đều qua Cty này gia công giai đoạn cuối, bản thân tôi thấy đây không chỉ là án mạng thông thường mà còn có yếu tố kinh tế trong đó, tiếc cho chị linh, một doanh nhân thành đạt và có tâm. Chia buồn cùng gia đình chị. Nhân đây các thương gia Việt cũng lưu ý khi sang TQ thương thảo, làm ăn. Nên đi có đoàn và nếu cần thì liên hệ Cơ quan đại diện Việt Nam mình ở bên đó nhờ giúp đỡ, hướng dẫn.

    Trả lờiXóa
  15. Ở nước ngoài rất nguy hiểm và khó lường, thực tế có khi hoàn toàn trái ngược với cái vẻ hào nhoáng của nó. Mong cơ quan chức năng làm hết sức mình, đừng để những chuyện này tái diễn với bất kì doanh nhân Việt nào nữa. Mà doanh nhân lớn thì đi đâu luôn cần có vệ sỹ. Có tài sản lớn thì không thể tự do đi ra ngoài một mình bên xứ người như nước ta được. Kẻ ra tay đã tìm được, nhưng đằng sau đó còn một kẻ còn nguy hiểm hơn đứng đằng sau giật dây, TQ vô cùng thâm độc, chúng có thể đang lên kế hoạch trừ khử những doanh nhân thành đạt của việt nam ta để trù dập đất nước ta phát triển.

    Trả lờiXóa
  16. Có rất nhiều nghi vấn đã được đặt ra cho cái chết của bà Hà Linh, từ việc các bạn hàng bên trung quốc muốn giết người để trốn khoản nợ tiền hàng, tới các doanh nhân trong nước cạnh tranh lẫn nhau, hay đơn thuần là một vụ cướp của giết người, nhưng cướp của giết người thì cần gì phải đầu độc chết từ từ vậy. Hiện công an hai nước đã tìm ra hung thủ gây án, tuy nhiên hắn giết bà hà linh với động cơ gì thì chưa được công bố, rất có thể đây là một vụ án kinh tế, chúng ta cần phải thận trọng điều tra vì quyền lợi của công dân nước ta, và vì sự an toàn của các doanh nhân trong nước. Cái chết của bà hà linh cũng dóng lên hồi chuông cảnh tỉnh những vị doanh nhân hay ngay cả người việt nam ra ra nước ngoài cũng đều nguy hiểm, chết đất khách quê người, luôn là cái chết tức tưởi cả.

    Trả lờiXóa
  17. Mâu thuẫn kinh doanh mà lấy cả mạng của người khác. Bình thường thấy cạnh tranh trong kinh doanh thì thường đánh vào sản phẩm của nhau. Trường hợp này cho thấy đây là hành vi mang tính thù oán chứ không chỉ đơn giản gọi là mâu thuẫn!

    Trả lờiXóa
  18. Hy vọng từ nghi can này CA có thể tìm ra nguyên nhân và thủ phạm của vụ án.

    Trả lờiXóa
  19. bản thân tôi thấy khâm phục và kính trọng hơn đối với các anh Công An, nhờ có các anh mà thủ phạm đã sa lưới pháp luật, thân nhân của nạn nhân được xoa dịu đi nỗi đau, nhân dân thêm tin yêu và tin tưởng hơn vào các anh. Đồng thời các anh còn làm đẹp hơn hình ảnh của con người Việt Nam, hợp tác có hiệu quả trong những vấn đề an ninh trật tự chung với các nước khác. Mong rằng các anh sớm tìm ra nguyên nhân để nhân dân nắm được những thông tin chính thống nhất

    Trả lờiXóa
  20. Hà Thúy Linh là một nữ doanh nhân xinh đẹp tài giỏi được nhiều người biết đến, chỉ vì những mâu thuẫn trong lĩnh vực kinh doanh mà họ lại ra tay hạ độc như vậy. Ta có thể thấy được sự nham hiểm và hèn hạ của những đối tác Trung Quốc. Cho dù thương trường như chiến trường, nhưng công ty Hà Linh là một công ty có uy tín hàng đầu trong ngành, không bao giờ gây thù oán hay có những hành động mờ ám, sự việc này chắc chắn là do thủ đoạn hèn hạ của bọn thương nhân Đài Loan - Trung Quốc, một lũ đáng khinh bỉ, không tiếc rẻ chút tự trọng của mình mà chà đạp lên tính mạng người khác. Rồi chúng nhất định phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  21. bà này ngu.đi mình chi.hay hẹn hò nhân tinh roi bị giết.đubgs la ngu

    Trả lờiXóa
  22. găp đoi tác đi môt mình.giỏi mô ko thấy thấy ngu trước măt

    Trả lờiXóa
  23. Cái chết của bà Hà Thúy Linh thời gian vừa qua đã gây trấn động dư luận và trải qua thời gian điều tra cơ quan công an đã làm rõ nguyên nhân chết của bà, chúng ta cần có hình phạt xử lý nghiêm khắc với hung thủ gây ra cái chết để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là làm ăn với các con buôn Trung Quốc thì luôn phải cảnh giác, nếu không chả biết chúng sát hại mình lúc nào.

    Trả lờiXóa
  25. Hoabinh03020020:12 22/11/15

    Thật đáng tiếc cho nữ doanh nhân này, một người có đóng góp nhiều cho tỉnh Lâm đồng và cho ngành chè ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh023420:14 22/11/15

    Đúng là hồng nhan bạc mệnh, vì mâu thuẫn trong làm ăn mà chúng nỡ ra tay kiểu xã hội đen, tước đoạt tính mạng người ta

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinh02340020:17 22/11/15

    Quả đúng với câu nói thương trường như chiến trường, đầy rủi ro và nguy hiểm, tiếc cho nữ doanh nhân này

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinhquetoi23420:19 22/11/15

    Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ kẻ chủ mưu và những kẻ có liên quan để trừng trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  29. Đúng là hồng nhan bạc phận. Chết cũng chết đất khách quê người mãi vẫn chưa đưa được thi thể về nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog