Chia sẻ

Tre Làng

AI ĐÃ ĐÁNH ANH TRẦN THU NAM VÀ LÊ VĂN LUÂN?

Cuteo@ 

Chuyện 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân "bị hành hung" ở tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội được nhiều người quan tâm, nhưng cùng lúc đó 2 anh trộm chó bị đánh đến chết thì chả có luật sư nào lên tiếng bảo vệ. Hóa ra tính mạng của anh luật sư Nam này quý hơn cả tính mạng của anh trộm chó. Tệ thật.

Ước gì mấy anh trộm chó cũng được các liên đoàn, các nhà dân chủ bảo vệ như bảo vệ anh Nam và anh Luân.

Chuyện 2 anh bị đánh vẫn còn nằm trong bóng tối và công an vẫn tiếp tục điều tra. Nhưng anh Nam khi phát biểu với BBC lại có ý ám chỉ đó là do công an làm. Tôi nghĩ anh bị hớ!

Anh là luật sư nhưng anh không cung cấp được chứng cứ để chứng minh điều mình nghĩ, mình nói là đúng thì đó là cái hớ thứ nhất.

Anh là luật sư mà anh không hiểu về luật pháp, không biết cách ứng xử sau khi bị đánh. Thay vì phải kêu gọi người dân giúp đỡ và báo công an xã ngay thì anh lại không báo. Đó là cái hớ thứ hai.

Tôi lấy làm lạ là sao người dân xã đó không có ai ủng hộ anh, ngay cả sau khi vụ việc xảy ra đã nhiều ngày. Báo Dân Trí, VnExpress cũng đã có PV về tận nơi, nhưng hầu như các thông tin thu được đều chống lại anh.

Một điều nữa rất đáng tiếc, và nó dường như mâu thuẫn với khả năng làm luật sư của anh là khi được thông báo có vụ ẩu đã xảy ra, công an huyện Chương Mỹ đã ngay lập tức xuống hiện trường, nhưng cả 2 anh lại không hợp tác và bỏ đi. Đây là cái hớ thứ ba.

Tôi trích từ bài trên báo Dân Trí: "Liên quan đến vụ việc 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung, ngày 4/11, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Theo đó, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Chương Mỹ đã cử người đến hiện trường để ghi nhận. Qua nắm thông tin, Công an đã mời hai luật sư bị hành hung về trụ sở để làm việc nhưng hai vị luật sư này đã từ chối".

Còn nữa, vụ việc xảy ra các anh đã không trình báo với công an xã, vì nếu có thì chắc chắn đã có biên bản làm việc, có đơn trình báo (các anh là luật sư thì chuyện này rành lắm). Như vậy chắc chắn các anh đang che dấu điều gì đó đen tối. Đây là cái hớ thứ tư.

Như vậy, chắc chắn có điều gì đó mờ ám mà các anh không muốn được minh bạch. Liệu sự thật ấy có làm tổn hại đến thanh danh của anh LS Trần Thu Nam chăng?

Người đàng hoàng, nhất là người bị hại thì lẽ thường thấy công an tới là mừng quýnh. Nhưng anh Nam thì không, có lẽ anh sợ người ta tìm ra sự thật.

Ông trưởng công an xã, tên gì tôi quên mẹ, nói rằng "có lẽ các anh bị đánh là do va quệt xe", nhưng anh thì cãi và phẫn nộ. Anh là luật sư thì phải hiểu rõ ý của người ta mới có phản ứng đúng chứ. Ở đây, ông Trưởng công an xã mới chỉ nó ở dạng khả năng tức dự đoán như thế chứ không khẳng định mà anh giãy nảy lên như đỉa phải vôi thì quá kém.

Mà chuyện xảy ra sao người dân không biết hả 2 anh?

Bà Phan Thị Ngà (60 tuổi), nhà cạnh nơi anh cho là bị đánh nó rằng, bà ở nhà cả ngày hôm 3/11/15 nhưng không nghe thấy ai hô hoán gì nên cũng không biết có chuyện hành hung hai luật sư trên. Mãi đến chiều muộn, thấy công an đến lập biên bản, bà mới biết đến sự việc.

Chị Đỗ Thị Liên là chủ cửa hàng vật liệu xây dựng sát cánh đồng cũng cho biết, chị không nghe tiếng ai hô hoán, kêu cứu. Chị nói: "Sau tôi chỉ thấy công an làm việc với một anh nào ấy ở trước cửa nhà tôi thôi chứ tôi có biết ai đánh đâu." 

Ngay cả ông Đỗ Đăng Ứng, là bố của Đỗ Đăng Dư, là người được 2 anh bảo vệ quyền lợi cũng kể, khoảng gần 15h chiều 3/11/15, 2 anh rời nhà ông. Hồi lâu sau đó, vợ ông là bà Đỗ Thị Mai mới nhận được điện thoại của một trong hai luật sư trên nhờ ra đoạn đường đồng tìm hộ chiếc điện thoại di động vì nghi ngờ đánh rơi lúc bị hành hung.

Như vậy, vụ việc mà các anh kể, dường như không ai biết.

Các anh còn nhiều cái hớ nữa, ví dụ tình tiết chiếc điện thoại. Anh Nam kể với BBC và báo chí là bị cướp, nhưng anh gọi cho ông Đỗ Đăng Ứng thì lại cho là "có khả năng bị rơi trong lúc bị hành hung". Như vậy, lời khai của các anh mang tiếng là luật sư có đáng tin?

Một tình tiết nữa là công an huyện Chương Mỹ đã mời hai luật sư bị hành hung về trụ sở để làm việc, tuy nhiên hai luật sư này đã từ chối. Vậy là chính 2 anh đã không hợp tác, và có dấu hiệu cản trở việc điều tra làm rõ sự thật của vụ án.

He he, sới lên thế cho anh em bình luận.

P/s: Còn một tình tiết cực kỳ quan trọng, nói lên bản chất vụ việc sẽ được công bố vào ngày mai hoặc ngày kia.

32 nhận xét:

  1. Phân tích mới là kỹ thuật vờn bóng, lão hóng xem cái cú sút của Cuteo@ coi nó ra răng.

    Trả lờiXóa
  2. Là LS mà nói vô trách nhiệm, vô căn cứ. Trong khi chưa biết ai đánh (hay là tự mình đánh mình) công an vẫn đang vào cuộc điều tra làm rõ thì 2 ông luật sư "trình cao" này đã loa loa cái miệng ám chỉ Công an đánh dân, ngăn cản ko cho luật sư bào chữa cho tù nhân Đỗ Đăng Dư. Chưa biết đúng sai thế nào nhưng bản thân tôi thấy 2 ông LS này suy nghĩ, phát ngôn củ chuối rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:07 5/11/15

    Do tự ngã sau đó tự cầm gạch đập vào mặt ấy đấy xẽ là kết luận điều tra của công an xứ ta. Một điều tra công tâm khách quan. Chỉ khổ cho anh Chung công việc chưa kịp bàn giao để nhận nhiệm vụ mới thì đã có người gây chuyện.

    Trả lờiXóa
  4. Luật sư gì mà không rõ ràng, minh bạch, thấy mờ ám và có ý đồ riêng gì đây. Luật sư kiểu này ai mà tin tưởng được. Vụ việc xảy ra, lại không không kêu cứu, không báo công an, công an mời làm việc thì từ chối, trong khi lại niềm nở trả lời, trao đổi với BBC, hết biết. Qua đây cũng thấy được phần nào cái tâm, cái tầm của mấy vị Luật sư này.

    Trả lờiXóa
  5. Các anh ấy là luật sư,nếu có báo CA thì cũng chả có bằng chứng gì."Không được mạ mà má đã xưng"tốt nhất về nói với bọn Bu nó như Đức,Na uy,Pháp phiếc,Mỹ miếc.Chúng nó tới thăm xoa đầu,cho ít tờ xanh,như lần thằng Tuyến đã làm có phải tốt hơn không.Đó cũng là nước cờ cao của hai luật xư đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Các anh ấy là luật sư,nếu có báo CA thì cũng chả có bằng chứng gì."Không được mạ mà má đã xưng"tốt nhất về nói với bọn Bu nó như Đức,Na uy,Pháp phiếc,Mỹ miếc.Chúng nó tới thăm xoa đầu,cho ít tờ xanh,như lần thằng Tuyến đã làm có phải tốt hơn không.Đó cũng là nước cờ cao của hai luật xư đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Xưa người mĩ lỗ thị oanh ,người Mĩ không lo thì tụt quần chạy

    Trả lờiXóa
  8. Cái ông Nặc Danh xem chừng có vẻ như cùng Hội với 2 vị Luật Sư này thì phải

    Trả lờiXóa
  9. Cái ông Nặc Danh xem chừng có vẻ như cùng Hội với 2 vị Luật Sư này thì phải

    Trả lờiXóa
  10. luật sự cái éo gì mà ngu như con bò vậy. Luật sự mà cứ như cái phường chợ búa, còn dốt nát hơn cả những người ít học, không được đào tạo về luật. Đã làm luật sư thì phải thượng tôn pháp luật, phải căn cứ vào lý lẽ và chứng cứ để mà làm việc chứ. Hai cái thằng này cứ gô cổ lại mà cho ở ít ngày trong tù vì tội vu khống cho công an Hà Nội.
    Cả một lũ ngu mà bày đặt làm luật sư hả, ai cấp giấy phép hành nghề cho hai thằng này thì tước cái quyền luật sư của chúng đi, nhìn ngứa mắt bỏ mịa.

    Trả lờiXóa
  11. Đấy mới thấy rằng chúng thực chất chỉ đấu tranh cho bản thân, cho lợi ích của bản thân thôi. Chứ cái thứ dân chủ, nhân quyền mà chúng vẫn thường nói là đấu tranh cho nhân dân Việt Nam chẳng qua chỉ là lớp áo choàng đẹp đẽ ngụy trang cho những việc làm dơ bẩn của chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Sau khi đọc xong những phân tích bên trên thì thấy hai anh luật sư kia có quá nhiều cái hớ. Chả có người nào bị đánh thương tích đấy mình như thế kia mà kiên quyết không lên trình báo cơ quan công an. Hơn nữa, các anh là luật sư các anh đi làm nhiệm vụ nếu bị người dân ra tay thì các anh cần có người đứng ra bảo vệ là đương nhiên, nhưng các anh lại không làm như vậy, phải chăng có điều gì mờ ám ở đây cho nên mới không dám lên tiếng. Nhưng có một điều kỳ lạ là người bị đánh thì không thấy đâu nhưng kẻ khóc thuê thì vô kể, kêu gọi phải đòi lại công bừng cho hai luật sư bla bla... Chúng nó càng lên tiếng thì càng lộ cái bộ mặt xấu xa của chúng nó ra mà thôi chứ tốt đẹp gì đâu?

    Trả lờiXóa
  13. Hoa Mao Ga20:00 5/11/15

    Chuyện gì liên quan đến luật cũng đều lằng nhằng cả. Hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luận là những người nắm vững pháp luật trong tay thế nên họ biết cách làm thế nào để pháp luật có thể giải quyết vụ việc chứ. Mình cũng đã đọc qua trên báo và cũng thấy nhiều điểm bất hợp lý qua sự trình báo của 2 luật sư và lời trình báo của người dân. Mình cũng không muốn suy luận quanh khi mà vụ việc chưa làm rõ, mong các cơ quan pháp luật mau chóng làm sáng tỏ vụ việc.

    Trả lờiXóa
  14. Mong công an sớm giải quyết và làm sáng tỏ vụ việc cho người dân và nghiêm trị những kẻ vi phạm pháp luật. Chắc là cũng nhiều người như mình đọc qua báo thấy còn nhiều điểm chưa rõ, không biết sự thật là thế nào. Đọc qua bài phân tích thấy cũng có nhiều điểm nghi vấn trong vụ việc cũng giống khi mình thấy khi đọc báo như tại sao người dân không ai biết, 2 luật sư bị đánh mà lại không báo cho công an xã biết... dù gì 2 luật sư cũng là người bị hại, mong 2 anh mau bình phục

    Trả lờiXóa
  15. Mấy anh làm luật sư gì mà ngu thế. Còn ngu dốt hơn những người không có học, không biết gì về luật. Các lời mà mấy a luật sư nói ra thì chẳng có bằng chứng gì chứng minh. Không hiểu các anh đấy học luật để làm gì? khi mà chẳng hiểu rõ gì về luật. Khi công an huyện Chương Mỹ đã mời hai anh luật sư bị hành hung về trụ sở để làm việc, nhưng hai anh luật sư lại từ chối. Chính 2 anh đã không hợp tác, và có dấu hiệu cản trở việc điều tra làm rõ sự thật của vụ án.

    Trả lờiXóa
  16. Hai thằng luật sư ngu ngốc. Trong vụ việc này càng làm sáng tỏ thêm cái ngu của hai thằng luật sư này. Mang tiếng là luật sư mà còn chẳng có những hiểu biết cơ bản về luật. Khi nói thì phải có bằng chứng, chúng nói chúng bị hành hung mà chẳng thể đem ra nổi một chứng cứ gì. Không những thế khi công an gọi lên để điều tra làm rõ vụ việc thì bọn chúng còn từ chối thể hiện thái độ chống đối. Bọn ngu này bị đánh là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Vẫn chưa điều tra rõ hung thủ đánh hai anh luật sư kia là ai vì vậy chúng ta không thể nào kết luận người đánh họ là công an. Nếu vội kết luận ngay điều đó thì có phải oan cho lực lượng công an hay không. Còn đằng phía hai vị luật sư anh làm nghề lấy công lý làm chuẩn thì phải ăn nói sao cho chính xác, tất nhiên là phải có bằng chứng, chứng minh cho mọi người thấy được lời nói của Luật sư là đúng" nói có sách, mách có chứng". Theo tôi, chẳng bao giờ lực lượng công an lại đánh người, trừ khi tội phạm không có tinh thần hợp tác để lấy lời khai. Còn nếu khi các anh bị đánh thì cần phải báo cho lực lượng Công an để điều tra sớm tìm ra hung thủ.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh13:15 6/11/15

    8 tên bịt mặt đánh trong đó có công an mà kêu công an xã tới nữa để cho nó xóa dấu vết à? cái cách làm việc của công an xóm và công an xã tôi đã được lãnh nhiều rồi
    Gia đình tôi bị chính công an thôn tới đánh và vu oan mà có thằng éo nào nhảy vào xử đâu. Dcm nó vu cho một bà già 82 tuổi ở có đúng một mình, con cháu đi làm ăn xa là bà già đấu điện để ăn cắp mới sợ chứ. Rồi chúng nó đè ra đánh bắt trả 70k tiền điện của hàng xóm. Bà già ở một mình với 2 cái bóng đèn không có tủ lạnh, không có tivi loa đài không có nồi cơm điện vì đơn giản là không biết sử dụng mấy thứ đó. Mẹ tôi k hiểu về điện tới mức: đem quạt điện và điện thoại bàn xuống ao dùng bàn chải để chà cho sạch rồi đem đi phơi xong mai cắm điện vào nó cháy khét luôn. Hỏi cái chế độ có đủ để đặt một dấu chấm hết không?

    Trả lờiXóa
  19. Biết cả là công an luôn, quá tài tình đấy. Cách biện minh cho việc chạy của mình khá là hay đó nha. Nhưng hớ quá à, dân đầy đấy thì công an đến cứ cho là công an láo làm bừa đi chăng nữa thì cũng chẳng ngu đến mức đánh người hay xóa dấu vết ngay tại đấy đâu nhé. Có mà sợ bị cơ quan công quyền phát giác ra hành vi ngụy tạo nên chạy trốn thì có. Rõ ràng có sự can thiệp của cơ quan công an, nhưng không nhận thế mà lại chạy về chụp ảnh post lên mạng ngay được.
    Thế phải chăng bị đánh thế mừng quá, phải chạy về khoe ngay để được nhân thưởng?? Có khi thế thật ý nhể. kkkk

    Trả lờiXóa
  20. Biết cả là công an luôn, quá tài tình đấy. Cách biện minh cho việc chạy của mình khá là hay đó nha. Nhưng hớ quá à, dân đầy đấy thì công an đến cứ cho là công an láo làm bừa đi chăng nữa thì cũng chẳng ngu đến mức đánh người hay xóa dấu vết ngay tại đấy đâu nhé. Có mà sợ bị cơ quan công quyền phát giác ra hành vi ngụy tạo nên chạy trốn thì có. Rõ ràng có sự can thiệp của cơ quan công an, nhưng không nhận thế mà lại chạy về chụp ảnh post lên mạng ngay được.
    Thế phải chăng bị đánh thế mừng quá, phải chạy về khoe ngay để được nhân thưởng?? Có khi thế thật ý nhể. kkkk

    Trả lờiXóa
  21. Mọi người hầu như khi nhìn nhận về việc luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung mới chỉ biết rằng, đây là hai vị luật sư tham gia bào chữa cho Đỗ Đăng Dư (người bị bạn tù đánh chết trong trại tạm giam của Công an Hà Nội), mà quên mất rằng, một trong hai luật sư ấy (Trần Thu Nam) lại là nhân sự cốt cán của “Hội anh em dân chủ” - một chi nhánh chính của “Việt tân” ở trong nước do Nguyễn Văn Đài đứng đầu. Chỉ như vậy thôi chúng ta đã có thể nhận ra đây lại là một vở kịch của bọn rận chủ vạch ra để bôi xấu lực lượng công an nhân dân cũng như đảng và nhà nước rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Không có bằng chứng rõ ràng thì không thể chỉ một tí máu và dựng nên mấy câu chuyện logic là được, tôi không rõ là hắn bị ai đánh, hay tự mình ăn vạ trong vụ này, nhưng có một điều chắc chắn là mục đích làm rùng beng sự việc lên như này của hắn là đen tối, lợi dụng máu me để tư lợi cá nhân, gây bức xúc dư luận chống phá đảng và nhà nước, chứ luật sư bình thường chả ai làm vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Trần Thu Nam là một thành viên tích cực của "hội anh em dân chủ". Tức hắn chính là tên tay sai chính hiệu của tổ chức phản động Việt Tân nên nói mới tích cực tham gia vào vụ Đỗ Đăng Dư như thế. Công an vừa điều tra ra được chân tướng vụ việc thì chúng cho như vậy là đang che lấp mắt dân xong dựng lên cái vụ việc luật sư bào chữa bị công an hành hung để giữ vững dư luận, nhưng ai cũng thấy được công an họ hành hung các vị luật sư để được gì chứ? mang họa vào thân khi đụng vào những người am hiểu luật, và lý lẽ và có các mối quan hệ với tòa án, chánh văn phòng chứ đùa à. Cuối cùng thì mục đích của hắn ta cũng chỉ là muốn chống phá nước ta, muốn lợi dụng vụ việc đó để gây mâu thuẫn, gây căng thẳng giữa chính quyền và nhân dân mà thôi. Đúng là một lũ bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  24. Chẳng có chính quyền, chẳng có công an nào thuê côn đồ để hành hung hai luật sư và các “biểu tình viên” kia. Có chăng, chỉ là hành động của những người kia đã đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc, không được nhân dân chấp nhận. Vì vậy, họ không những không được người dân ủng hộ mà còn bị lên án. Họ phải nhận những kết cục như trên là bởi vì họ đã khiến người dân thấy bức xúc và căm phẫn trước những hành động theo kiểu phản dân, hại nước của mình

    Trả lờiXóa
  25. Trần Vũ Hải, Trần Thu Nam và một số LS khác thực chất là đám LS nhân quyền. Nhận tiền trợ cấp của bọn rận chủ hải ngoại. Khi bào chữa trong phiên tòa thường phủ nhận kết luận điều tra và yêu cầu điều tra lại....nhằm ý đồ gây nghi ngờ của người dân đối với các cơ quan thực thi pháp luật. Tuy nhiện giờ đây khi càng ngày lực lượng công an và điều tra vieenc làm việc càng chặt chẽ, các vụ án có bằng chứng cụ thể qua video, hình ảnh thì việc chúng cố tình phủ nhận bản án cũng không được nên chúng mới phải rẽ sang cái kiểu vừa ăn cướp vừa la làng, để tiếp tục gây phẫn nộ dư luận để bọn rận chủ còn tin tưởng và tiếp tục trợ cấp cho chúng.

    Trả lờiXóa
  26. Vụ 2 luật sư rõ ràng là có nhiều vấn đề mơ hồ từ chính 2 ông này. Thứ nhất tại sao ngay sau khi tiếp nhận thông tin và tiến hành xác minh, cơ quan công an huyện sở tại đã mời 2 luật sư này lên làm việc nhưng 2 luật sư lại từ chối hợp tác? thứ 2 là tại sao một vụ việc hành hung xảy ra ở gần khu dân cư lại không hề có một người dân nào biết? họ chỉ được biết khi công an xuống hiện trường làm việc. Đó là 2 vấn đề mà nhìn qua, chúng ta thấy có vẻ như vấn đề nằm ở chính 2 tay luật sư rởm này rồi.

    Trả lờiXóa
  27. Khi đang lấy lời khai còn nhìn thấy kẻ đánh mình CA bảo người này đi chỗ khác thế mà lại đổ cho đi xe bụi ??? nếu chỉ đi xe bụi mà va chạm thì VN chỗ nào không bụi ?

    Trả lờiXóa
  28. Chắc chắn còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ từ những thông tin nói trên, nhất là tính xác thực của sự kiện “chạy ôtô làm vấy bẩn” dẫn đến xô xát, cũng như cần phải ghi nhận ý kiến của hai luật sư và những người chứng kiến. Hai LS bị đánh ngay trước cửa hàng VLXD, sao không công bố đoạn băng ghi hình của cửa hàng VLXD để xác định người đánh có đúng với kết luận điều tra không???

    Trả lờiXóa
  29. Tại sao khi đánh các luật sự lại đeo bịt kín mặt trong khí các đối tượng chỉ bị ụi ngoài đường phố rồi đuổi theo luôn thì làm sao mà chuẩn bị khăn đeo mặt nhanh vậy. Thực ra tình tôi vẫn thấy vụ này có nhiều bất cập. Giá đình mời luật sư rồi giờ lại bảo không nhờ trong khi trước đó bà mai có nói giá đình bị sức ép từ phía cơ quan CA.

    Trả lờiXóa
  30. Phải khởi tố do tính chất vụ án, các đối tượng có tính con đồ coi thường pháp luật Khong cần kết quả khám bệnh của bệnh viện? Nếu khong trừng trị 8 đối tượng này sẽ là gánh nặng cho xã hội

    Trả lờiXóa
  31. Động cơ của 02 vị này đã quá rõ ràng rồi còn gì nữa. Lợi dụng sự tự do về dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam rồi vu khống việt nam nhằm gây ra hình ảnh xấu cho Việt Nam và tạo cớ để nước mẹ đại mỹ của chúng vào xâu xé Việt Nam đây mà. Hơn ai hết, họ là luật sư, họ hiểu rõ việc họ đang làm và họ đã bất chấp tất cả hậu quả để họ làm việc phi pháp đó. Hai luật sư trên hiểu rõ pháp luật, động cơ, mục đích không trong sáng, khuất tất, gây hậu quả nghiêm trọng với an ninh trật tự thì công an Hà Nội cần điều tra làm rõ, xử lý thích đáng, không để những kẻ lợi dụng danh nghĩa luật sư gây rối loạn xã hội, làm mất uy tín của giới luật sư Việt Nam. Đề nghị cần gô cổ, xử lý nghiêm, cho đi cải tạo và trục xuất về Mỹ đối với 02 đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  32. những gì mà cá nhân hai luật sư này làm cũng chỉ là việc làm thực hiện vì cá nhân họ mà thôi, cái gì mà họ làm là cụ thể hóa cho tham vọng của mình trong việc lừa dối người khác chứ có cái trò nào nữa. nên đừng có thực hiện thêm làm cái gì nhé. nó chẳng có ý nghĩa gì cả cũng như chẳng có cái gì hơn được đâu nên đừng có cố làm cái gì hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog