Chia sẻ

Tre Làng

ANH PHÚ TTBTXH NGHỆ AN KHÔNG THAM Ô TƯ TÚI

Anh Phú giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An đã được thanh tra kết luận không tham ô, tư túi trong số tiền chi sai của trung tâm 5 năm gần đây. Rất cảm ơn những độc giả thông thái đã tỉnh táo tiếp nhận thông tin không adua với lều báo bất lương đẩy một con người tận tụy vào bước đường cùng.


Scandal nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện của chị Lan Đàm Bồ Tát người đã mở màn cho sự vụ ầm ĩ này vẫn chưa dứt, hiện nay một số nhà báo đang tiến hành điều tra và sẽ có kết quả sớm nhất cho chúng ta. Hy vọng chị bị oan, năng nổ làm việc thiện tới mức lỡ tay hạ gục những người làm việc thiện khác có thể tạm thông cảm ở mức độ nào đó, nhưng miệng nam mô bụng một bồ phóng lợn thì rất khó chấp nhận, nó sẽ làm tổn thương những giá trị chân thiện mỹ, làm mất lòng tin của quần chúng cần lao vào công việc từ thiện nước nhà và trên hết, là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Không liên quan lắm nhưng anh Quang Đại Trần nhà báo ở Vinh đã từng có bài viết nặng nề, cảm tính và vội vàng làm tổn hại nghiêm trọng danh dự của anh giám đốc đăng trên báo Lao Động, khiến anh Phú và gia đình đã phải trải qua những ngày tháng căng thẳng, xấu hổ ê chề dù anh Quang Đại chưa hề nắm được thông tin gì nhiều ngoài kết luận sơ bộ của thanh tra và thông tin từ facebook chị Lan Đàm. Để ngòi bút đi trước tư duy là hành vi không đẹp trong tác nghiệp báo chí, hy vọng anh Đại sớm có lời tới anh Phú cùng gia đình và độc giả.

Nguồn: Chung Nguyên

19 nhận xét:

  1. Trong suy nghĩ của các bạn có luôn quan niệm cứ ai làm công chức, cán bộ nhà nước thì đều tham ô, nhân hối lối ? Quan niệm này có thể đúng với một số ít những kẻ sâu mọt của đất nước chứng đừng đánh đồng với tất cả. Dù biết đồng lương công chức bây giờ chẳng biết có đủ sống hay không nhưng nhiều người vẫn cố gắng giữ nghề, làm tốt công việc của mình, xứng đáng với nhiệm vụ của mình, làm đúng trọng trách là "đầy tớ của nhân dân" tiêu biểu như bác Nguyễn Bá Thanh. Sống trong sạch đâu phải sợ ai, chỉ những người rảnh việc mới đi soi mói người khác thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Xin chúc mừng anh Phú giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An đã được minh oan. Và cũng xin chúc mừng kết luận của đoàn thanh tra đã làm sáng tỏ sự việc. bản thân tôi khi đọc tin anh Phú bị cho là đã ăn chặn tiền của người tâm thần thì không thể tin được. Với một con người tận tụy cống hiến cho cuộc đời những con người bất hạnh ở trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An qua nhiều năm liền sẽ không bao giờ làm những việc như vậy. Những kẻ đã nghi oan cho anh Phú sẽ phải bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Cánh nhà báo ngày nay có vẻ như là luôn để tay hoạt động nhanh hơn não thì phải. Cho dù có lấy lý do rằng do quá bức xúc, quá thương cảm nên không kìm chế được lòng mình. Tuy nhiên, các cụ cũng có dạy lựa lời mà nói, sao vội vã đưa ra những phán xét về một người mà chính bản thân mình còn chưa rõ chuyện gì xảy ra, và việc sai trái mình nghe có đúng là sự thật hay không, ấy vậy mà mấy tay nhà báo này đã có những bài viết khó nghe.
    Không hiểu trong những lúc viết bài như thế thì chúng có nghĩ đến việc sẽ hàm oan cho người vô tội không nhỉ? Chăc những kẻ như vậy cũng chẳng đủ nhận thức để mà xác định hậu quả từ hành động chúng ra là như thế nào đâu nhỉ.
    Thật là quá khốn nạn, lũ này đang làm hình ảnh những nhà báo chân chính bị xúc phạm một cách nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Khi đọc được bài báo của anh Quang Đại Trần nhà báo ở Vinh đã từng có bài viết nặng nề, cảm tính và vội vàng làm tổn hại nghiêm trọng danh dự của anh giám đốc đăng trên báo Lao Động. Tôi không thể hiểu sao lại có những nhà báo lại để ngòi bút đi trước tư duy. Bây giờ khi nghe kết luận của thanh tra là anh Phú đã được minh oan thì cảm thấy rất mừng. Một con người tận tụy với nghề như anh sẽ không bao giờ làm những việc trái với lương tâm đạo đức như vậy được.

    Trả lờiXóa
  5. Những ai đã từng nói, quy kết nặng nề cho anh Phú hãy chính thức xin lỗi anh ngay. Mặc dù muộn nhưng là điều nên và phải làm để trả lại sự công bằng cho những người thuộc ttbt xh.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không hiểu sao mọi người cứ bàn tán về chuyện ăn chặn tiền của người tâm thần. Nhìn cảnh những người tâm thần trong bức ảnh thì đáng thương thật, nhưng sự thật đằng sau bức ảnh đó thì chúng ta không thể nào biết được. Tôi đố các bạn cầm 6000đ ra cửa hàng để mua một suất cơm có thịt đấy, tôi cam đoan một điều là không thể. Trung tâm bảo trợ quá xuất sắc khi chỉ với từng ấy tiền của chính sách cấp mà vẫn đảm bảo cho người tâm thần bữa cơm có thịt. Nếu các bạn nhà mạng cảm thấy xót xa cho những bệnh nhân tâm thần thì có thể thay trung tâm chăm sóc cho họ, có lẽ trung tâm sẽ thở phào nhẹ nhõm khi trút đi được gánh nặng này. Chúng ta đừng soi mói chuyện có ăn chặn hay không mà hãy san sẻ gánh nặng với trung tâm. Người có nhiệt huyết, tận tình cống hiến như anh Phú rất đáng được động viên, khích lệ. Những kẻ đa nghi, rắp tâm hãm hại anh Phú cần bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  7. Cây ngay không sợ chết đứng,nhưng những gì mà anh và gia định phải chịu đựng từ dư luận thời gian qua cũng quá đủ rồi. Cần có sự xử phạt nghiêm minh đối với những kẻ đã vội vu oan cho anh,đặc biệt là cái ả Lam Đàn kia ấy,cho chừa cái tội ăn láo nói phét.

    Trả lờiXóa
  8. Qua sự việc này càng chứng tỏ cư dân mạng phải thật là tỉnh táo nhìn nhận thấu đáo vấn đề trước mỗi thông tin được tiếp nhận.

    Trả lờiXóa
  9. Độc giả thông thái đã tỉnh táo tiếp nhận thông tin không adua với lều báo bất lương đẩy một con người tận tụy vào bước đường cùng.

    Trả lờiXóa
  10. Giờ chả biết mấy bác đã viết bài chửi rủa, buộc tội anh Phú sẽ nói thế nào đây nhỉ? Chả biết có phải là nhanh ẩu đoảng hay là ngu ngốc adua theo nhau không mà chưa có kết luận gì của cơ quan chức năng đã nhảy bổ vào kết tội thay người khác được rồi. Giờ thì nên vác cái mặt mo mà đi xin lỗi người ta thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Ông ấy đã khóc khi kể về những năm cống hiến.sự thật đã được sáng tỏ.oen trời

    Trả lờiXóa
  12. Nghe trăn trở của anh mới biết tấm lòng của anh như thế nào mà nhiều người đã hiểu lầm thành anh kiếm tiền trên số tiền mà người khác đáng được hưởng. Nhưng thật ra không phải vậy, tâm sự của anh mà khiến nhiều người phải suy nghĩ, và sự thật đúng là thế. Trước khi có tin tức chính thức, mà nhiều báo chí đã làm ầm ĩ lên rồi, khiến cho dư luận hoang mang, thật là đáng trách. Anh nhà báo kia nên rút kinh nghiệm, làm báo thì cũng nên để cảm tính chi phối bản thân, có thể dẫn đến viết sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  13. Hix, thật xấu hổ chính tôi cũng là người đã có những phát biểu một chiều khi mới nghe thông tin vụ này. Giờ được nhìn gương mặt của ông Phú giám đốc trung tâm mới thấy mình hối hận. Trông mặt bắt hình rong thôi thì thấy ông không thể là người có ác đồ được. Và sự thật đúng như vậy. Giới chức trách đã có câu trả lời cuối cùng cho nghi án này. Liệu có thể coi những thông tin của LAn Đàm kia là vu khống không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. Cây ngay không sợ chết đứng. Đúng là dư luận và một số nhà báo thiếu trình độ đã vội vã áp đặt khi mới chỉ nghe thông tin từ một chiều. Kể cũng tội những cán bộ trung tâm kia. Họ cống hiến cả đời mình cho xã hội cuối cùng lại bị chính xã hội lên án. Cũng may mà thanh tra đã vào cuộc và cho kết luận đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  15. Đố ai cầm được 15K ăn uống tiêu dùng trong một ngày mà thoải mái đấy! Đòi hỏi vô lý quá đi!

    Trả lờiXóa
  16. Nghĩ thấy tội cho ông Phú quá! Không biết cô Lan Đàm hay Lan Đờm nào đó thù hằn gì không mà làm cho ông này khốn khổ.

    Trả lờiXóa
  17. Tất cả thông tin do con mẹ Lan Đàm này tung lên phây, được mấy nhà báo tiếp sức do vội vàng, không kiểm tra kỹ.

    Trả lờiXóa
  18. Nghe nói ông Phú bật khóc trước mặt phóng viên.
    Chắc do tức quá!

    Trả lờiXóa
  19. Mẹ cha con Lan, nó tung tin vịt ra làm cả làng ảnh hưởng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog