Chia sẻ

Tre Làng

ĐẤU SÚNG DỮ DỘI Ở PARIS, NỮ KHỦNG BỐ NỔ BOM LIỀU CHẾT

Đấu súng dữ dội ở Paris, nữ khủng bố nổ bom liều chết

Vụ đấu súng dữ dội xảy ra sáng sớm nay ở vùng ngoại ô Saint Denis, phía bắc Paris đã gây nhiều thương vong, trong đó có cảnh sát Pháp, khi lực lượng này vây ráp các nghi phạm khủng bố cố thủ trong một khu nhà. Bị cảnh sát tấn công, một nữ nghi phạm khủng bố đã kích nổ đai bom.

Lực lượng đặc nhiệm Pháp bao vây dày đặc bên ngoài khu nhà nơi nhóm nghi phạm khủng bố cố thủ.

Nhiều tiếng súng đã vang lên tại Saint-Denis lúc rạng sáng 18/11 khi cảnh sát tiến hành chiến dịch vây ráp chống khủng bố tại đây, 5 ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Pháp, khiến 129 người thiệt mạng.

Một số báo cáo cho biết, "hai hoặc ba tay súng" đã cố thủ trong một căn hộ ở khu vực trung tâm vùng ngoại ô này, trong khi hàng chục xe cảnh sát bao vây và một trực thăng quần thảo trên đầu.

Theo nguồn tin được Dailymail dẫn, một nữ nghi phạm khủng bố đã nổ tung đai bom trên người khi cảnh sát đột kích vào căn hộ nơi nhóm nghi phạm cố thủ và một tay súng khác bị lính bắn tỉa Pháp tiêu diệt. Một người vô tội đi trên phố đã trúng đạn và thiệt mạng.

Nhiều tiếng súng máy và ít nhất 7 tiếng nổ lớn đã vang lên, do đai bom mà nữ nghi phạm kích nổ và những quả lựu đạn cầm tay. Một đoạn video nghiệp dư được phát trên đài BFMTV và iTele cho thấy những tiếng súng chát chúa đã vang lên vào khoảng 4h30 (giờ địa phương). Xem video: 

Truyền thông Pháp cho hay, vụ vây ráp này là một phần trong chiến dịch truy bắt nghi phạm thứ chín trong loạt vụ khủng bố đẫm máu tại Paris tối 13/11.

Phóng viên đài phát thanh Monte Carlo có mặt tại hiên trường cho biết, Abdelhamid Abaaoud, nghi phạm chủ mưu khủng bố Paris, là mục tiêu nóng của cuộc vây ráp trên, nhưng thông tin này chưa được xác nhận. Trong khi đó, kênh BFMTV cho hay, hai tay súng cố thủ tại Saint Denis được tin là Salah Abdeslam, kẻ tham gia loạt vụ khủng bố Paris sau đó tẩu thoát, và gã còn lại là "tên khủng bố thứ 9" mới được cảnh sát Pháp xác định.

Phó thị trưởng Stephane Peu kêu gọi người dân ở trong nhà, "đây không phải là một vụ tấn công mới mà là một chiến dịch của cảnh sát".


Một nhóm phản ứng vũ trang đặc biệt tham gia vụ vây ráp.

Xe cảnh sát bao vây khu nhà các nghi phạm khủng bố cố thủ.

Lực lượng cứu hỏa ban đầu cho biết có một người bị thương nhẹ trong vụ đấu súng, nhưng kênh truyền hình Pháp, BFMTV cho biết một số sĩ quan cảnh sát đã bị thương. Theo thông tin mới nhất từ

Vùng ngoại ô Saint Denis là nơi tọa lạc sân vận động Stade de France, một trong các mục tiêu tấn công khủng bố vào tối 13/11. Có tới 3 kẻ tấn công đã nổ bom tự sát trong khi đang diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Pháp và Đức trên sân vận động này.


Vị trí cảnh sát vây ráp và đấu súng (Place Jean Jaurès) chỉ cách sân vận động Stade de France không đầy 2 km. Đồ họa: Guardian


Một số cư dân được sơ tán khỏi khu vực.


Cảnh sát vây chặt nơi nghi phạm khủng bố cố thủ




Mục tiêu của cuộc vây ráp tại Saint Denis được cho là tên Abdelhamid Abaaoud (trái) - chủ mưu loạt vụ khủng bố Paris, và Salah Abdeslam (phải) - kẻ tham gia và tẩu thoát trong đêm 13/11.

Thu Hằng (theo BBC, CNN)

12 nhận xét:

  1. CS Pháp đang có những hành động truy bắt những kẻ khủng bố. Việc làm tuy muộn nhưng cần thiết để còn ngăn chặn những vụ khủng bố khác của chúng.

    Trả lờiXóa
  2. CS Pháp đã nhanh chóng khoanh vùng và tìm ra được thủ phạm của các cuộc khủng bố tại Paris. Nếu như họ phát hiện sớm hơn thì đã ko có kết cục đau thương đến vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Đáng lẽ những hành động này phải diễn ra sớm hơn mới phải.

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ khủng bố sẽ phải chịu tội, hành động của bọn chúng đã cướp đi bao sinh mạng vô tội, khiến cả thế giới phải bàng hoàng. Ngay cả các tổ chức khủng bố, trong đó có chính nhà nước hồi giáo tự xưng IS cũng sẽ dần dần chịu sự trừng phạt của các nước. Nhất định trong thời gian tới, các hoạt động nhằm tiêu diệt các tổ chức khủng bố sẽ được đẩy mạnh hết mức có thể.

    Trả lờiXóa
  5. Với những chính sách như Pháp và các nước phương Tây đã làm thì tôi nghĩ, IS sẽ chẳng những không yếu đi mà sẽ ngày càng trở lên ngang ngược và điên cuồng hơn. Không biết bao nhiêu người vô tội sẽ bị thiệt mạng dưới tay tổ chức khủng bố này nữa. Chỉ mong sao các lực lượng đoàn kết tiêu diệt tổ chức khủng bố dã man này.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ khi các tổ chức khủng bố bị trấn áp hoàn toàn thì mọi người trên thế giới mới có thể yên bình và tự do phát triển mà không sợ tính mạng của mình lúc nào cũng bị đe dọa. Nhưng hãy xem các quốc gia sẽ bắt tay cùng tiêu diệt bọn chúng bằng cách nào và như thế nào.

    Trả lờiXóa
  7. Mong rằng với sự chung tay của toàn thế giới chủ nghĩa khủng bố sẽ sớm bị đẩy lùi và tiêu diệt, để không còn những người dân vô tội bị chết trong tay những tên khủng bố máu lạnh vô nhân tính nữa. Để mọi người có được một cuộc sống yên bình hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  8. Theo những tin tức đầu tiên, đây là một vụ khủng bố tổng hợp bao gồm cả đánh bom kết hợp với xả súng. 7 điểm diễn ra khủng bố tại nội đô Paris gồm phố Bichat và đại lộ Cộng hòa (Avenui da la Repubique) ở quận X; nhà hát Bataclan, tòa cao ốc Beaumarchais, tòa trung tâm viễn thông trên đại lộ Voltair và phố Charonne thuộc quận XI.

    Trả lờiXóa
  9. Cho đến bây giờ, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ khủng bố này. Tuy nhiên, người ta có thể thấy rằng bọn khủng bố đã chọn ngày 13, thứ Sáu của tuần này để tiến hành khủng bố tại bảy điểm ở Paris là nhằm gợi lại ngày đen tối đối với người Công giáo.

    Trả lờiXóa
  10. Cho dù những kẻ khủng bố là ai đi chăng nữa thì việc chọn ngày 13-10 rơi vào ngày thứ Sáu để gây hấn là những kẻ đã tính toán rất kỹ lưỡng về hiệu quả khủng bố đối với người Mỹ và phương Tây không chỉ về vật chất mà còn cả về tinh thần.

    Trả lờiXóa
  11. Trong tương lai sẽ còn có thêm rất nhiều cuộc trấn áp của cảnh sát như thế này nhằm tìm và diệt bọn khủng bố,việc thương vong là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên hi vọng là con số đấy là con số nhỏ nhất có thể.

    Trả lờiXóa
  12. Trong khi cả thế giới chung dòng nước mắt khóc thương cho những nạn nhân trong vụ thảm sát ngày 13/11 thì lực lượng cảnh sát Pháp vẫn đang không ngừng chiến đấu tìm kiếm những thủ phạm và nghi can khủng bố, những tên sát nhân đã gây ra thảm họa. Có thể nói lực lượng cảnh sát Pháp rất tinh nhuệ và đạt kết quả tốt trong việc này. Dù thế nào thì trước mắt chính phủ Pháp đang làm tất cả những gì có thể để trả lại trạng thái bình yên cho đất nước, bằng cách tiêu diệt hết những mầm mống IS còn đang tự do trong nước Pháp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog