Chia sẻ

Tre Làng

KỀN KỀN MÀ ĐÃ DÌM THỊ Ụ NỔI CŨNG PHẢI CHÌM


Báo chí đã thành công trong việc đâm gục anh giám đốc mẫn cán của một trung tâm bảo trợ xã hội. "Ăn chặn 800 triệu của người tâm thần" là từ khóa hot được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày gần đây, đã hủy hoại nghiêm trọng thanh danh và nhân phẩm của một người 40 năm áo lính và phân nửa thời gian đó tận tâm cống hiến cho những kiếp người bị ruồng bỏ. Mặc dù thanh tra mới chỉ kết luận trung tâm chi sai, báo chí đã nhanh chân hơn định đoạt hộ kết quả đó là anh giám đốc và chị phó giám đốc đã ăn chặn sạch số đó, rút tiền mặt mua vàng chôn ở gốc ổi trong vườn. Kền kền mà đã dìm thì ụ nổi cũng phải chìm.

Cơ sự bắt đầu từ chị Lan Đàm, một nhà từ thiện chuyên nghiệp, theo bài phỏng vấn của chị trên báo, chị đã tự mình âm thầm điều tra và khẳng định trung tâm đã ăn chặn tiền. Manh mối của chị bắt đầu từ chị bán thịt và các bệnh nhân tâm thần trong trại để đưa ra kết luận cuối cùng (trên mạng, of course). Chị điều tra nhanh chóng, lớp lang, có bài bản như vậy tôi rất khen.

Chị Phạm Tường Vân bạn tôi, một nhà báo, khi đưa quan điểm dựa vào trải nghiệm cá nhân trong những lần tác nghiệp ở trại tâm thần dành sự cảm thông cho anh giám đốc và trung tâm xấu số, ngay lập tức bị chị Lan Đàm và fan cuồng tố cáo là ăn tiền của anh giám đốc để viết bậy. Bản thân chị Lan Đàm cũng không ngần ngại tuyên bố anh giám đốc trung tâm có nhà có đất tiền tỉ ngoài ngôi nhà cấp 4 đang ở. Nhiều khả năng, vợ anh giám đốc cũng không biết về tài sản của chồng rõ bằng chị Lan Đàm.

Bản thân tôi cũng bị đấu tố ăn tiền để viết bài gửi báo Thanh Niên, cơ mà thôi không truy cíu, tôi là người dễ tính, tuy không làm từ thiện nhiều bằng chị nhưng vẫn đủ thiện tâm để không dồn người khác vào chân tường. Tôi khác chị.

Việc chị Lan Đàm và đài TH Nghệ An dẫn lời người tâm thần làm bằng chứng chống lại trung tâm, là hành vi ỉa lên nền tư pháp Việt Nam và cả thế giới. Nên nhớ, người tâm thần kể cả có cầm phóng lợn xiên chết một rổ người cũng không bị tù tội, vì họ không có năng lực trách nhiệm hình sự (điều 13 BLHS). Trong lịch sử của loài người văn minh, có lẽ đây là lần đầu tiên người tâm thần được vinh dự đứng ra làm nhân chứng, thật là một bước tiến vĩ đại kể từ vụ nổ Big Bang, nhân loại sẽ ghi danh chị và quý đài.

Mời các bạn đọc bài viết của chị Huong Vu from Thụy Sĩ, người có thâm niên trong nghề báo đã từng lăn lê khắp các trại tâm thần dọc miền đất nước sớm và nhiều hơn chị Lan Đàm. Tất nhiên theo thuyết âm miu, không loại trừ khả năng chị Hương cũng đã ăn vài trăm nghìn CHF để viết bài gỡ tội cho vị giám đốc gian ác kia.

(Ảnh Hương Vũ đi từ thiện - thứ 2 từ phải sang).


17 nhận xét:

  1. Đúng là sự đời nhiều chuyện thật chẳng thể ngờ được, mới đây còn có bài viết nói với xuất 3 ngàn đồng thì ăn chặn cái gì? Đấy cũng là một minh chứng nữa cho cái việc mà người ta nhanh nhảu quy kết người khác có tội, mà chẳng theo một quy chuẩn nào cả, bất chấp cả những quy chuẩn pháp luật vốn sờ sờ ra đó.

    Trả lờiXóa
  2. Giờ báo chí nó như kiểu lũ kền kền đói khát . cứ thấy cái gì mà chúng có thể giật tít là chúng bu vào cắn xé nạn nhân dù chưa biết thực khư câu chuyện thế nào miễn là chúng nó có tiền :( Vụ này ông giám đốc có sai nhưng nếu xét cho cùng thì cũng không nên bôi nhọ người ta kiểu thế chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện thật mà cứ như đùa, người tâm thần đứng ra làm nhân chứng. Toàn chuyện ngược đời thế mà báo chí vẫn tung hô này nọ, Ai không biết cứ ngỡ là thật. Bằng chứng như thế này thì đủ hiểu vụ việc và người làm ra chuyện này như thế nào rồi, đúng như tác giả thì chị Hương from Thụy Sỹ đã coi thường pháp luật. Không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể tin nổi, lại đi lấy một bệnh nhân tâm thần ra làm nhân chứng. Đúng là theo pháp luật quy định thì những người bị tâm thần có mà đâm chết người thì cũng không phải đi tù, chịu tội đó cũng dễ hiểu là do người ta không kiểm soát được hành vi của mình. Mà ở đây một số cá nhân hay hay các nhà báo cứ giật tít kiếm tiền rồi sử dụng để chống phá, tuyên truyền bịa đặt làm rối lòng nhân dân, thật sự thì chúng ta ai cũng biết có nói quá lên thì cũng vậy thôi, mọi người đừng ai tin lũ tham tiền bán nước này!

    Trả lờiXóa
  5. Thật nực cười, dẫn lời người tâm thần làm bằng chứng chống lại trung tâm, thật là hành vi ỉa lên nền tư pháp Việt Nam và cả thế giới. Người tâm thần làm gì có năng lực trách nhiệm hình sự, nhưng kền kền mà đã dìm thì ụ nổi cũng phải chìm. Chúng chẳng biết làm gì ngoài việc bịa đặt, xuyên tạc hủy hoại nghiêm trọng thanh danh và nhân phẩm của một người 40 năm áo lính và phân nửa thời gian đó tận tâm cống hiến cho những kiếp người bị ruồng bỏ. Chẳng thể chấp nhận những "nhà báo" như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện thật như đùa, đúng là kền kền mà đã dìm thì ụ nổi cũng phải chìm. Chúng chẳng có gì ngoài một cái bài xưa như trái đất đó là nói lời bịa đặt vô căn cứ. Như việc lấy một người tâm thần ra làm nhân chứng, nghe qua đã thấy buồn cười rồi, đây có thể coi là hành vi ỉa lên nền tư pháp Việt Nam và cả thế giới. Chỉ có cái loại không có não mới có những suy nghĩ như vậy. Những việc chị Lan Đàm làm chẳng khác nào tự vả vào mặt mình.

    Trả lờiXóa
  7. Báo chí cũng như là một thanh gươm, nó là thứ rất sắc nhọn để ta dùng để chống lại kẻ thù nhưng cũng có thể chính nó lại là nguyên nhân làm cho ta chảy máu. Người làm báo phải là người công tâm, chính trực phản ảnh đúng sự thật không được vì lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363623:23 8/11/15

    Đúng sai đã có cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, kết luận, đáng trách là một bộ phận báo chí hiện nay viết bài theo kiểu giật tít, thổi phồng sự việc, thiếu công tâm

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020023:26 8/11/15

    Lấy lời người tâm thần ra làm chứng thật đúng là chuyện nực cười, lại thêm một lũ báo lá cải đổ xô viết bài nhằm mục đích giật tít, câu view nữa, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023423:28 8/11/15

    Chỉ với một vi phạm nhỏ mà đã quy kết cho người ta tội lỗi tày đình liệu đã khách quan, công tâm chưa, mong cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận cuối cùng

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340023:32 8/11/15

    Sự việc bị thổi phồng sai sự thật là do những trang báo lá cải tiếp tay cho kẻ xấu, đáng buồn cho thực trạng báo chí hiện nay, viết bài thiếu kiểm chứng mà chỉ chạy theo thành tích

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23423:36 8/11/15

    Cần sớm làm rõ toàn bộ vụ việc để lũ kền kền kia im miệng, một bộ phận báo chí giờ đây đúng như lũ kền kền đói khát, thấy xác là lao vào xâu xé

    Trả lờiXóa
  13. dẫn lời của người tâm thần ra làm dẫn chứng như này thì quả thực nát quá rồi. người tâm thần làm gì có năng lực chịu trách nhiệm hình sự chứ, thì làm sao họ dám khẳng định sự đáng tin trong lời nói của người tâm thần được nhỉ? trừ khi họ chứng minh được người đó không bị tâm thần.

    Trả lờiXóa
  14. về vụ việc này cần phải làm rõ hơn chứ ko thể để bọn kền kền làm báo nó muốn viết gì thì viết được.với lại việc một nhà báo đi phỏng vấn 1 bệnh nhân tâm thần để làm bằng chứng tố cáo ông giám đốc trung tâm thì chắc là phải xem lại đầu óc mụ nhà báo kia mất

    Trả lờiXóa
  15. Bọn rận chủ mà đã sủa thì có bịt lỗ tai cũng không chịu đựng được. Chúng chỉ việc ăn với đi nói xấu, xuyên tạc thì nói đến khi nào cho hết. Đúng là khi "KỀN KỀN MÀ ĐÃ DÌM THỊ Ụ NỔI CŨNG PHẢI CHÌM"

    Trả lờiXóa
  16. Thực sự là không thể hiểu lối điều tra kiểu gì như vậy luôn. Chỉ dựa vào lời nói của một người bán thịt, và mấy người trong trại tâm thần - những người không đủ tỉnh táo để biết mình đang làm gì, và nói gì vậy mà chị Lan Đàm này đã vội vã khẳng định người ta ăn chặn, chưa dừng ở đó còn không tiếc những lời xúc phạm vị giám đốc này. Hình như là chị này không nghĩ đến hệ lụy xấu do hành động của mình gây ra thì phải nhỉ?
    Thiết nghĩ một người đi làm từ thiện như chị đây thì phải có tấm lòng bao dung, và luôn giữ được một cái đầu lạnh chứ nhỉ|?
    Hay tất cả chỉ là một âm mưu cho chị đây và đồng bọn mình nghĩ ra nhằm một mục đích nào đó nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. đệt mợ nhiều tờ báo, đệt mợ nhiều đứa phóng viên mất đạo đức của người làm báo, làm ô uế cái nền báo chí của Việt Nam. Viết lách, điều tra như kiểu mấy người khác nào đưa dao lên cổ người khác mà cắt ngọt một đường qua động mạch hả. Ngu thì một vừa hai phải thôi chứ, tâm thần mà lại được phỏng vấn làm bằng chứng à. Tống hết cái lũ ngu si, đần độn vào trại tâm thần hết đi, éo cần phải đưa vào trại giam đâu, cho chúng tâm thần cho đến hết đời luôn. Cái thói đưa tin giật gân, mất dạy!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog