Chia sẻ

Tre Làng

ĐÓ LÀ GIẾT NGƯỜI CHỨ KHÔNG PHẢI HỦY HOẠI TÀI SẢN

Khoai@

Câu hỏi đặt ra là 8 thanh niên kia tự chế bàn chông rất công phu và chuyên nghiệp rồi rải ra đường bẫy ô tô để làm gì?

http://vtc.vn/dung-ban-chong-tu-che-tren-duong-bay-o-to.7.581367.htm

Đọc báo thấy Công an huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình vừa bắt khẩn cấp và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 thanh niên để điều tra về tội hủy hoại tài sản.

Tại sao chỉ là tội hủy hoại tài sản mà không phải là tội cướp hay cố ý giết người?

Hãy xem các bàn chông mà 8 thanh niên tự chế đặt trên đường để bẫy ô tô thì biết chúng không chỉ để bẫy chơi, mà cái chính là nhằm mục đích khác sau khi xe ô tô buộc phải dừng lại.

Nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Quang Nam ở Hải Dương. Xe của anh dính bàn chông và làm 2 chiếc lốp nổ tung, thiệt hại ban đầu là 4.5 triệu, gia đình anh may mắn thoát chết trong tác gang.

Rất nhanh sau đó, Công an huyện Hưng Hà đã vào cuộc, điều. 8 nghi phạm bị bắt giữ và chúng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tất nhiên, tôi không tin chúng - lũ giết người óc chó chế tạo bàn chông như trong hình chỉ để cho vui.

Nhưng dù thế nào thì với những bàn chông ấy, nếu phóng xe với tốc độ cao, tai nạn sẽ xảy ra và sẽ có nhiều người chết. Hành vi của các chúng lúc này không khác quân khủng bố IS là mấy.

45 nhận xét:

  1. Một trò nghịch dại tưởng như vô hại, chỉ là trò trẻ con nhưng gây ra hậu quả không lường. Nó không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của họ. Nhóm thanh niên này ban đầu chỉ nghĩ là trò nghịch nhưng họ không nghĩ hậu quả của nó để lại. May sao có một người đã kịp thời đến trình báo cơ quan công an để phát hiện ra nhóm tội phạm kia, chứ cứ để tình trạng kéo dài thì không biết hậu quả sẽ thế nào? Trước đây còn có tình trạng trẻ con, thanh niên đứng tụ tập quanh đường tàu ném đá, ném gạch gây hậu quả nghiêm trọng. Với nhận thức nông cạn như vậy không hiểu rằng các em còn có những trò nghịch dại gì nữa đây?

    Trả lờiXóa
  2. Trước đây nghe nói nạn đinh tắc nhiều nhưng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì hiện tượng đó đã được chấn chỉnh. Gần đây, ở Thái Bình lại xuất hiện tình trạng này với quy mô hoạt động chuyên nghiệp và tinh vi hơn. Với những ống thép được cắt nhọn, hàn vào nhau rải trên đường với mục đích để ô tô ăn phải. Một trò nghịch dại tưởng chừng như vô hại nhưng gây ra hậu quả khôn lường, mất an toàn giao thông. Nếu như không có sự mạnh dạn tố cáo của anh lái xe ô tô lên cơ quan công an thì liệu rằng người dân và chính quyền sở tại có phát hiện ra những việc làm sai trái của nhóm thanh niên đó không. Phải nói rằng ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chúng ta còn kém quá, họ chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân mà không nghĩ đến lợi ích cho tập thể. Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  3. Quả thật là một hành động cực kì nguy hiểm cho xã hội, với những thứ như thế này một chiếc xe ô tô chạy nhanh qua kiểu gì cũng gặp tai nạn,nhẹ thì nổ lốp nặng thì chết người chứ chẳng chơi. Những người hành vi như vậy cần phải bị xử lý nghiêm, không thể để tiếp tục tái diễn hành vi như vậy trong tương lai nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Làm mất an toàn cho người tham gia giao thông khi người khác ngã lên cái chông tự chế đó và làm hư hại tài sản của người khác của nhóm thanh niên "trẻ trâu " này. Vâng. Các anh thật là anh hùng khi tìm kiếm được một nguồn tài chính cho gia đình...và các anh đã vào nhà đá.

    Trả lờiXóa
  5. Thật không thể được, tại sao lại có những con người như vậy chứ. Toàn là những thanh niên trẻ tuổi lại đi làm những việc hại người như vậy. Họ không biết được hậu quả ghê gớm của hành động ngu xuẩn mà họ đang làm. Ô tô thường đi với vận tốc lớn, gặp phải vật cản đã nguy hiểm rồi đàng này lại là "chông tự chế" khi đi nhanh mà dính phải chông, xe nổ lốp, làm người lái mất khả năng kiểm soát xe, một phần gây thiệt hại tài sản, phần khác gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông. Một hành đọng đáng bị trừng trị nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  6. Thật không thể tin được rằng họ lại có thể làm những việc tồi tệ như vậy. Con người đang hủy hoại lẫn nhau. Sao những con người kia lại không nghĩ rằng những hành động mà họ đang làm có thể cướp đi mạng sống của biết bao người khác và nó mang đến sự bất hạnh cho biết bao gia đình nữa chứ. Mong rằng cơ quan công an sớm có những biện pháp thật nghiêm khắc để trừng phạt những kẻ làm những việc kinh khủng này.

    Trả lờiXóa
  7. hủy hoại tài sản nhưng gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng người khác thì khác gì giết người. Những kẻ này thực hiện những hành vi của mình mà cứ như không biết suy nghĩ luôn ý. Ngẫu hứng lên chăng? Vì thú vui kì quặc là gây ra nguy hiểm tới tính mạng của mọi người thì sẽ phải chịu tội. May cho chúng là chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng đó.

    Trả lờiXóa
  8. Ôi trời ơi, sao VN vẫn có những thành phần ẫu trĩ đến vậy. Đầu óc hại người kiếm lợi như này thì hỏi pháp luật nào dung tha đây.

    Trả lờiXóa
  9. Chính xác, đây cũng chính là hành động giết người. Ngày xưa ông cha ta dùng chông để giết giặc nay bọn óc chó này lại vận dụng vào hại người hòng kiếm lợi.

    Trả lờiXóa
  10. Chết người là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí nó còn có thể là nguyên nhân chính gây lên những vụ tai nạn liên hoàn gây thiệt hại nặng nề nữa ý chứ. Vậy nên là cần phải xử lý mạnh tay với 8 đối tượng này để làm gương, mặc dù hậu quả chưa xảy ra, nhưng cũng nên có những biện pháp mạnh để ngăn chặn những hành vi tương tự xảy ra mà không được kịp thời phát hiện.
    Lúc đó có hối cũng không muộn

    Trả lờiXóa
  11. Suy nghĩ chỉ dừng lại ở bẫy oto thôi hay còn gì nữa không. Xa nào không may đi vào thì mất lái mà gây ra tai nạn như chơi chứ đâu phải chuyện đơn giản

    Trả lờiXóa
  12. Phải, cần khởi tố thêm tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người quy định tại khoản 3 Điều 104 Bộ luật hình sự: Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác dẫn đến chết người có thể bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh10:42 19/11/15

    @Thợ cạo,
    Nghe nói 1/8 chú là con em cán bộ gì đó nên khởi tố tội này. Còn vào xét xử sẽ phân loại.
    Chờ xem.

    Trả lờiXóa
  14. đệt, mấy cái thằng trẻ trâu khốn nạn này. Chúng mày óc chó à, óc chỉ để mọc tóc thôi hả sao mà lại làm cái việc nguy hiểm, hại người như thế này hả. Chắc lũ này nhàn cư vi bất thiện đây mà. chúng mày ngu một vừa hai phải thôi chứ.
    Chưa cần nói đến việc đi tù bao nhiêu năm, nhưng lũ chúng mày đã là đồ quỹ dữ rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Nạn đinh tặc xảy ra rất nhiều và không ít những người phải chịu hình phạt khá nặng cho hành động sai trái của mình. Việc 8 thanh niên ở Thái Bình tự chế bàn chông rất công phu để rải ra đường bẫy ô tô là một việc làm dại dột, không những gây cản trở cho việc giao thông, mà còn gây nguy hiểm tới tính mạng của những người tham gia giao thông nữa. Nạn rải đinh hay bàn chông tự chế gây hậu quả rất nguy hiểm đến tính mạng con người, còn vật chất không bao nhiêu, nhưng hệ lụy của việc làm này gây tai nạn có thể chết người, nếu gặp phải chiều ,tối bị lại càng nguy hại hơn nữa, có nhiều rủi ro không thể tính được. Vậy đã bắt được hung thủ cần xử lý về mặt hình sự thật năng, để không còn nạn này nữa, luật pháp cần bổ sung tội này, đâu phải việc này chỉ bị xẹp lốp xe ,mà gây ra nhiều hệ lụy khác, kể cả xe khách, xe tải... nên dễ gây tai nạn liên hoàn. Vậy mong luật pháp hãy có biện pháp mạnh những ai vô tâm gây ra.

    Trả lờiXóa
  16. Nạn đinh tặc xảy ra rất nhiều và không ít những người phải chịu hình phạt khá nặng cho hành động sai trái của mình. Việc 8 thanh niên ở Thái Bình tự chế bàn chông rất công phu để rải ra đường bẫy ô tô là một việc làm dại dột, không những gây cản trở cho việc giao thông, mà còn gây nguy hiểm tới tính mạng của những người tham gia giao thông nữa. Nạn rải đinh hay bàn chông tự chế gây hậu quả rất nguy hiểm đến tính mạng con người, còn vật chất không bao nhiêu, nhưng hệ lụy của việc làm này gây tai nạn có thể chết người, nếu gặp phải chiều ,tối bị lại càng nguy hại hơn nữa, có nhiều rủi ro không thể tính được. Vậy đã bắt được hung thủ cần xử lý về mặt hình sự thật năng, để không còn nạn này nữa, luật pháp cần bổ sung tội này, đâu phải việc này chỉ bị xẹp lốp xe ,mà gây ra nhiều hệ lụy khác, kể cả xe khách, xe tải... nên dễ gây tai nạn liên hoàn. Vậy mong luật pháp hãy có biện pháp mạnh những ai vô tâm gây ra.

    Trả lờiXóa
  17. Việc sử dụng những bẫy đinh này để gây bẫy các phương tiện tham gia giao thông thực sự rất nguy hiểm, nó có thể dẫn đến tai nạn giao thông chết người, mong rằng sau vụ này sẽ không còn ai thực hiện những việc nguy hiểm và vô tâm vậy nữa, biết đâu những người thân bạn bè mình tham gia giao thông dính phải những bẫy này thì sao, nó sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng con người, đừng vì chút lợi nhuận nhỏ mà đánh đổi bằng mạng người.

    Trả lờiXóa
  18. Với bọn này phải khép vào tội giết người ấy. Quá là nguy hiểm đối với các phương tiện giao thông.

    Trả lờiXóa
  19. Với những bàn chông này, nếu xe mà đi với tốc độ cao thì khoông dám tưởng tượng ra tai nạn sẽ thảm khốc như thế nào nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Thật là nguy hiểm, sao người dân Việt Nam chỉ vì miếng ăn trước mắt mà có thể nghĩ đến việc làm như này được cơ chứ. Tôi nghĩ là những kẻ làm ra những cái chông này đều biết rằng làm thế sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường chứ không chỉ để MUA VUI như chúng nói.

    Trả lờiXóa
  21. Lại thêm một trò nghịch ngu nữa của mấy thanh niên choai choai. Khi làm thế này những người kia có nghĩ đến hậu quả mà cái bàn chông to tướng kia mang lại khi một chiếc ô tô lưu thông với tốc độ lớn dính phải nó hay không. Thật sự không hiểu mấy đứa kia nghĩ gì khi làm thế nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Bàn chông thường dùng để bẫy thú, bẫy giặc xâm lược. Giờ bọn này đem đi bẫy mọi người là đồng bào của mình, gần hơn là họ hàng quen biết của mình. Đúng là hết tính người.

    Trả lờiXóa
  23. Kinh khủng quá. Xe đang đi với tốc độ cao gặp bàn chông này chỉ có nước lật xe. Chết người hàng loạt. Phải nghiêm trị để dập tắt ngay một trò kiếm ăn trên tính mạng con người thế này.

    Trả lờiXóa
  24. Đây là giết người. May mắn cho nhà anh kia là thoát chết. Công an tỉnh Thái bình cần phải làm rõ nguồn gốc của đám chông này, tránh để nó tràn lan trên thị trường cực kì nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  25. Tụi này chó má thật. Chỉ vì chút tiền mà nó sẵn sàng làm người khác nguy hiểm đến tính mạng. Luật pháp mình chưa chặt ở chỗ đó. Nếu chưa xảy ra tai nạn thì chỉ tính đó là hành vi phá hoại tài sản, khi xảy ra tai nạn chết người rồi thì mới quy vào tội khác. Như vậy là chỉ chống chứ không phòng được. Nói sau thanh niên giờ cầm dao với mã tấu đi đầy ngoài đường được. Nếu luật pháp coi việc tàng trữ vũ khí nặng như tội mưu sát thì chắc chả đến nỗi như thế này.

    Trả lờiXóa
  26. Sao đinh tặc, chông tặc cứ hoành hành mãi thế nhỉ? Có lẽ nào luật pháp ta chưa đủ mạnh để răn đe chăng? Thể loại này phải xử thật nặng rồi nêu gương cho cả xã hội thấy mới phải. Thanh niên trai tráng khoẻ mạnh không chịu lao động đi làm trò hại người để kiếm sống là sao?

    Trả lờiXóa
  27. tào cũng chỉ xử đúng theo pháp luật thôi. Dẫu biết rằng hậu quả xảy ra có thể là chết người nhưng có thể mục đích của bị can không phải vậy và hậu quả cũng đâu phải thế. Nhưng hành vi này là không thể chấp nhận được với tội hủy hoại tài sản. Và chắc chắn bị can cũng sẽ nhận thức được hành vi của mình gây nguy hại tới sức khỏe và tài sản của người khác. Nên đáng nhẽ còn phải kết thêm tội cố ý gây thương tích nữa.

    Trả lờiXóa
  28. Không hiểu mấy thanh niên này não có phát triển hay không mà lại nghĩ ra cái trò ngu . dốt đến như vậy. Có rất nhiều trường hợp xảy ra tai nạn trên đường cho người tham gia giao thông do nạn đinh tặc. Rất nguy hiểm đối với người điều khiển giao thông, nhìn bàn chông mà mấy thanh niên tự chế rất đáng sợ, nếu phương tiện nào đâm phải thì rất dễ gây mất lái, xảy ra tai nạn. Đã phát hiện, bắt giữ được những hung thủ này, cần xử phạt thật nghiêm minh theo pháp luật, để răn đe người có ý định kiếm tiền từ việc làm thất đức này.

    Trả lờiXóa
  29. Không thể có chuyện chúng - lũ giết người óc chó chế tạo bàn chông đến mức chi tiết và cầu kì như vậy chỉ để cho vui. Nhưng dù thế nào thì với những bàn chông ấy, nếu phóng xe với tốc độ cao, tai nạn sẽ xảy ra và sẽ có nhiều người chết. Hành vi của các chúng lúc này không khác quân khủng bố IS là mấy. Lũ khốn nạn không còn nhân tính, muốn trục lợi trên sinh mạng của những người dân vô tội. Chúng chính là mầm mống đe dọa an ninh quốc gia cần phải bị loại bỏ.

    Trả lờiXóa
  30. Cần phải sửa luật để đưa những kẻ làm ăn bất lương, dùng cách gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông để kiếm tiền vào tù. Phải có biện pháp mạnh mẽ với các đối tượng này. Cứ tưởng tượng là thấy rùng mình, không thể tưởng tượng nổi những kẻ độc ác này, xe ôtô đang chạy nhanh mà dính chông này thì hậu quả khôn lường. Không những hại một người mà còn nhiều người.

    Trả lờiXóa
  31. Cái này xe đang chạy tốc độ cao mà cán phải thì rất nguy hiểm đến tính mạng, còn xe máy cán qua thì chết chắc , đem tính mạng người khác để mưu cầu trục lợi cho mình có thể ghép vào tội cố ý gây thương tích, hoặc giết người, phải phạt thật nặng để làm gương. Mà toàn dân ta tự làm hại nhau, vì mấy đồng bạc mà hại chết con nhà người ta không hiểu họ có thể nuốt trôi cơm không nữa.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi không hiểu những người này cầm cưa cắt sắt và hàn những bẫy chông này họ nghĩ gì trong đầu. Sao họ không nghĩ người thân họ dính bẫy sau đó bị mất lái tông hàng loạt vào những người đi bộ hoặc xe gắn máy và trong đó có vợ con và cha mẹ họ chứ. Thật là thất đức, trên đời này gieo nhân nào thì gặp quả đấy thôi. Mà kể cả rải đinh nhỏ đi chăng nữa, thủng săm hay lớn hơn là nổ lốp xe, thì ng ta cũng thừa hiểu do ai gây ra, do cái thằng sửa xe gần đó gây ra chứ sao, làm ăn chộp giật kiểu này người ta cũng xin khiếu. Được mấy lần rồi cũng đóng cửa thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Tôi thấy phải sửa đổi luật để xử lý thật nặng loại tội phạm này. Đây là hành vi gián tiếp giết người, khi xe đang chạy mà vướng phải loại chông này thì nguy cơ nổ lốp, mất lái là rất cao, từ đó sẽ gây ra tai nạn thảm khốc không lường trước được, vì mấy đồng bạc mà hại nhau thế này có đáng không? Nếu chỉ dừng ở mức phạt hành chính thì tình trạng này còn xảy ra dài dài....

    Trả lờiXóa
  34. Trời thật là không thể tưởng tượng nổi,chỉ vì lợi ích cá nhân là thay được một cái lốp xe tải mà mà phải rãi chông bẫy ô tô như vậy thì có đáng không? nó có thể sẽ phải đổi cả mạng sống của người lái xe thì có đáng không, và việc làm ấy có tồn tại được lâu không,còn nếu vì vấn đề cho xã hội mà mọi người cố tình không cho những loại xe đó chạy vào khu vực hoặc là đoạn đừng đó,thì xin lỗi mấy bạn chưa có đủ bản lãnh và quyền hạn đó, riêng tôi thì những tình trạng này thì nên sử luật hình sự chứ không phải chỉ dừng ở mức độ phạt hành chính thôi đâu.

    Trả lờiXóa
  35. Tội này là cố ý giết người có chủ ý không phải chỉ một người tài xế mà rất nhiều người cùng ngồi trong xe ,nên tôi đề nghị luật pháp phải xử hình phạt cao nhất ,nếu chỉ xử phạt nhẹ sẽ không bao giờ chấm dứt cái nạn này và đây không phải là lần đầu nhưng vẫn tiếp diễn cho tới nay. Trước trên đoạn đường từ hà nội về ninh bình, xe tôi cũng cán phải một cái bàn đinh, giống như vậy mà nhỏ hơn. May mà chỉ thủng lốp, vì có việc gấp nên tôi không đôi co, chứ tôi biết thừa ai làm, lại còn bị chặt chém giá cao. Dù rất xấu hổ khi phải nói ra điều này chứ tôi thấy dân việt nam mình chỉ giỏi khôn lỏi và bất chấp quá.

    Trả lờiXóa
  36. Cái lũ này vì tiền mà có thể chế tạo ra các bẫy này. Chúng có su nghĩ gì không việc các vụ tai nạn khủng khiếp có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  37. Cơ quan pháp luật cần xử lí nghiêm những vụ này để còn ran đe những kẻ khác có ý định làm những việc xấu tương tự như thế.

    Trả lờiXóa
  38. Mới nghĩ phương tiện giao thông đâm vào những bàn chông này, rồi người tai nạn ngã ra mà trúng các bàn chông này nữa thì quá kinh hoàng luôn. Lũ này phải xứ lí thật nghiêm khắc vào.

    Trả lờiXóa
  39. Xâ hội cần phải lên án mạnh mẽ hơn nữa, chính quyền phải có chế tài mạnh hơn nữa để xử lý những kẻ thất đức này. Chỉ mới đinh tặc thôi, đã làm cho bao nhiêu người điều khiển phương tiện phải lao đao, nay lại có mấy thằng ôn vô công rồi nghề, nghĩ cách phá hoại kiểu này thì xã hội này chỉ có nước đi xuống chứ làm gì có phát triển

    Trả lờiXóa
  40. Hungyen363619:49 22/11/15

    Cần xử lý nghiêm hành vi của những tên này, thử hỏi nếu người ta đang phóng xe tốc độ nhanh mà gặp bàn chông thì hậu quả sẽ ra sao

    Trả lờiXóa
  41. Hoabinh03020019:52 22/11/15

    Lũ này vì đồng tiền mà làm những việc vô đạo đức, xâm phạm đến an toàn, tính mạng của người khác

    Trả lờiXóa
  42. Hoabinh023419:54 22/11/15

    Cơ quan chức năng cần phải xử lý thật nghiêm những kẻ này nhằm đảm bảo tính răn đe, không để những việc tương tự xảy ra

    Trả lờiXóa
  43. Thaibinh02340019:59 22/11/15

    Cần xử lý những hành vi này thật nặng, những kẻ này vì đồng tiền mà làm nhưng việc độc ác, vô lương tâm

    Trả lờiXóa
  44. Thaibinhquetoi23420:03 22/11/15

    Sao lại có những kẻ vô ý thức như vậy, vì chút lợi ích trước mắt mà làm những việc vô đạo đức, thử hỏi nếu người đi trên đường đang đi nhanh gặp phải chông thì hậu quả sẽ nghiêm trọng thế nào đây

    Trả lờiXóa
  45. Cái lũ vô ý thức có thể gây ra những tai nạn thảm khốc khi chúng thả những thứ này ra đường. Lũ này phải rải đi rồi cho chúng nó đi xe lên những thứ đó thì nó mới biết cảm giác thế nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog