Chia sẻ

Tre Làng

Thưa ông Tập Cận Bình

Lời dẫn: Một lá thư ngỏ của chị Phi gửi Tập Cận Bình viêt hôm 6/11/2015, đầy lòng tự tôn dân tộc, như một dự báo khi chị đọc được tâm địa, dã tâm của Tập Cận Bình. Và đúng như dự đoán của chị, ngay sau khi từ Việt Nam sang Singapore, Tập Cận Bình lại trơ trẽn nhâng nháo tuyên bố trước 450 học giả rằng: Các hòn đảo ở biển Đông là của Trung Quốc.

Xin giới thiệu "thư ngỏ" này của chị Phi.

Thưa ông Tập Cận Bình.

Như ông đã nói, "hàng xóm không thể tránh có lúc đụng độ, mâu thuẫn, tranh chấp", đúng là ngoài giai đoạn "anh em" ra, phải thành thật mà nói, các ông đã từng là kẻ thù không đợi trời chung của chúng tôi. Cuộc chiến ở biên giới Tây Ninh và 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam đã làm hàng trăm ngàn anh hùng liệt sĩ của chúng tôi phải nằm xuống, nhiều người cho đến nay vẫn phải chịu vô danh vì chưa tìm được danh tính, thậm chí cả xương cốt... Điều ấy chúng tôi không quên, không đời nào quên những gì mà người tiền nhiệm của ông- Đặng Tiểu Bình đã gây ra !

Chúng tôi cũng không phủ nhận trong quá khứ Việt Nam và Trung Quốc đã từng kề vai sát cánh trong giai đoạn đấu tranh cách mạng giành độc lập chủ quyền quốc gia. Nếu nhân dân Trung Quốc phải đổ máu trong cuộc k/c chống lại người Nhật thì nhân dân Việt Nam chúng tôi cũng đã phải đổ máu trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ dẹp bỏ ách cai trị của người Pháp và sự "can thiệp" thô bạo của người Mỹ. Chúng tôi cũng không quên sự hỗ trợ quí giá của các ông trong giai đoạn chiến tranh khắc nghiệt ấy. Hai nước có cùng chung lý tưởng là vì thế.

Lịch sử mỗi quốc gia đều có những khúc quanh của nó., nếu có quá khứ thì cũng có hiện tại và còn cả tương lại..

Thế nhưng, những "khúc quanh" ấy vẫn chưa hề ngừng lặp lại để gần đây chính các ông đã mấy lần hạ đặt giàn khoan, bồi đắp các đảo nhân tạo ở vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, ngang nhiên tuyên bố làm chủ đường lưỡi bò, lờ đi mọi dư luận quốc tế để vi phạm trắng trợn Luật biển của LHQ 1982. 

************

Hôm nay chúng tôi vẫn còn cảm thấy xúc động khi nghe lại bài hát VN -Trung Hoa, "núi liền núi sông liền sông" được cất lên giữa Thủ đô HN ...Điều đó chứng tỏ chúng tôi bao giờ cũng là một dân tộc biết trọng tình trọng nghĩa. Và nếu như chúng tôi đón tiếp ông lịch sự thế nào thì cùng ngày, chúng tôi cũng đón tiếp cả các nguyên thủ quốc gia Ý, Nhật như thế. Vậy nên ông đừng có ngộ nhận mà cậy mình là "bề trên" để rồi lại "thay lòng đổi dạ" ngay sau khi về nước .

Ông cũng nên nhớ, lịch sự và nhường nhịn, hết sức giữ hòa bình để cùng phát triển kinh tế, nhưng khi cần, nếu vượt qua sức chịu đựng, chúng tôi sẽ lại sẵn sàng cầm súng. Và khi ấy, 21 phát đại bác chào mừng ông hôm nay sẽ trở thành những nòng đại bác chĩa vào chính ông. Đó là tính cách Việt Nam!

Mong ông hiểu cho điều đó mà giữ lời !

Nguồn: ở đây

11 nhận xét:

  1. không thể hay hơn được nữa. Đây chính là người mà ai cũng phải học tập. Cách viết nhẹ nhàng mà thâm thúy quá, đọc xong rồi mà vẫn nổi da gà. Đúng như lời của thư ngỏ, nhân dân Việt Nam sẽ luôn luôn lịch sự, tôn trọng những dân tộc khác, bởi không có nơi nào mà hiếu khách như Việt Nam, cũng không có nơi nào mà nhân dân có lòng vị tha lớn lao như ở Việt Nam. Nhưng mọi thứ sinh ra đều có giới hạn của nó, không có gì là vĩnh cửu cả, thế nên, nếu quá giới hạn lịch sự sẽ là đòn đáp trả thích đáng. Hãy nhớ một điều, chưa có đất nước nào mà Việt Nam không chiến thắng, từ khi lập quốc đến giờ. Lịch sử là cái đã qua, nhưng đừng xem thường nó, bởi lịch sử vẫn sẽ lặp lại và lúc đó nó sẽ là cái tát vào mặt những kẻ cậy to mà hiếp nhỏ. Đừng mộng tưởng các người là số 1, tàu ạ

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc thời gian gần đây luôn đẩy mạnh việc xây dựng những đảo nhân tạo phi pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhằm mục đích quân sự và củng cố tuyên bố chủ quyền “đường lưỡi bò” phi lý nuốt trọn gần cả Biển Đông.Ông Tập cho rằng “những hòn đảo của Trung Quốc” trên Biển Đông đang bị các quốc gia láng giềng chiếm đóng?, và nói rằng những hoạt động xây dựng của Bắc Kinh trên Biển Đông là nhằm mục đích hòa bình.Ngài Tập không hổ danh là một diễn viên đại tài ! Nhưng tất cả những người xem đều hiểu rõ kịch bản mà ngài đang diễn.
    Cảm ơn bà chị Phi đã thay mặt hàng triệu con người Việt Nam nói lên nỗi lòng của những con người yêu nước. Người Việt Nam luôn lịch sự, góp ý một cách thẳng thắn nhưng đậm chất nhân văn. Hy vọng rằng với từng đấy lời thôi anh bạn láng giềng thông minh của chúng ta sẽ nhận ra được và hành xử sao cho đúng mực, đừng thấy con người Việt Nam nhỏ bé mà cạy lớn ức hiếp. Lịch sử có thể lặp lại và người Việt Nam luôn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Có những lằn ranh mà người Việt Nam sẽ đứng lên nếu Trung Hoa cố tình bước qua. Cho dù việc hợp tác giữa 2 quốc gia vẫn diễn ra, nhưng mọi thứ sẽ biến đổi nếu như các vị cố tình bước qua ranh giới ấy. Người Việt Nam có thể nhẫn nhịn, nhưng nếu các vị cậy thế làm càn, thì dân tộc Việt Nam tưởng chừng nhỏ bé này, nhưng ý chí và "thủ đoạn" thì không nhỏ đâu, nhưng chúng tôi vẫn trong sạch hơn các vị!

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài việc Trung Quốc hỗ trợ ta đánh Pháp (theo yêu cầu của khối xã hội chủ nghĩa) và đánh Mỹ (do nhu cầu cần tạo một vùng đệm với Mỹ, giống như Nam Bắc Hàn) thì làm gì còn lúc nào Trung Quốc thật lòng muốn chung sống hoà bình với ta đâu. Xưa đến nay chỉ thấy Trung Quốc xâm lược ta chứ chưa bao giờ muốn cùng ta hợp tác phát triển như lời chàng Tập nói cả. Lịch sử 2000 năm nay trẻ con Việt Nam đứa nào cũng thuộc. Lừa sao được Tập Tập ơi?

    Trả lờiXóa
  5. Một nhóm hơn một trăm người Việt đã ký tên vào một bức thư ngỏ gửi cho chính phủ Việt Nam để phản đối chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng như kêu gọi Hà Nội “hủy bỏ ý định đón tiếp” ông Tập. Tuy nhiên, việc đón tiếp vẫn diễn ra theo dự kiến. Sau khi kết thúc chuyến thăm có rất nhiều ý kiến khác nhau không đồng tình với những phát biểu ngang nhiên thừa nhận của Ông Tập Cận Bình. Với lối viết ngắn gọn nhưng bao chọn nội dung đầy thâm thúy, đậm chất, sâu cay. Một lần nữa xin khẳng định lại ông Tập một điều, đất nước Việt Nam đã từng trải qua hai cuộc chiến trường kỳ gian khổ, để bảo vệ đất nước, mang xương máu của triệu con người để đổi lấy hòa bình. Nếu lịch sử có lặp lại thì con người Việt Nam cương quyết không bao giờ để mất nước hay mất đi một phần của Tổ quốc, con người Việt Nam nói và sẽ làm. Chính vì vậy người Trung quốc đừng bao giờ có ý định cướp một cách trắng trợn như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Dân tộc Việt Nam chúng ta vẫn sẽ hiếu khách như vậy, vẫn sẽ tỏ lòng tôn trọng những dân tộc khác, cho dù là họ có gây tổn thương đến cho chúng ta hay không. Nhưng với cương vị là chủ nhà khi có khách đến chơi chúng ta vẫn sẽ tiếp đãi một cách tử tế. Mong rằng khi có những kế hoạch xâm chiếm nước khác, chúng sẽ nghĩ đến những câu nói mà chúng đã nói ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  7. Đây mới đúng là tiếng nói của dân tộc VN. Tôi vẫn thấy chị đầy lòng tự tôn dân tộc chứ đâu cứ phải kêu gào biểu tình, chửi bới chế độ, ra vẻ ta đây yêu nước.

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết rất hay, nói lên tiếng lòng của dân tộc Việt Nam. Dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, tôn trọng tình hữu nghị với Trung Quốc, nhưng chúng tôi cũng yêu nước và quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc mình. Các vị đến đất nước chúng tôi, chúng tôi tiếp đãi tử tế, nhưng các vị muốn xâm phạm chủ quyền chúng tôi, chúng tôi sẽ đấu tranh, bảo vệ chủ quyền của mình đến cùng. Lịch sử cho thấy, những kẻ xâm lược đều không có kết cục tốt. Vì thế mấy vị lãnh đạo của Trung Quốc hãy thu lại ý định xâm chiếm nước khác, bắt nạt nước nhỏ đi.

    Trả lờiXóa
  9. bản chất lật lọng nhanh chóng được bộc lộ! Đứng trước quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thì hô hào nào là "lòng tin", nào là " láng giềng hữu nghị". nào là "đồng chí"...Chưa đầy 24h sau, cũng con người ấy, với bản chất lật lọng, man trá của mình, đứng trước hàng trăm học giả Singapo và trắng trợn tuyên bố: Các hòn đảo ở biển Đông là của Trung Quốc.! Một con người không thể phản ánh cả đất nước nhưng con người là lãnh đạo, là nguyên thủ của 1 quốc gia thì thể hiện ý chí của cả hệ thống cầm quyền. Những gì mà ông Tập Cận Bình thể hiện cũng chính là bộ mặt của cầm quyền TQ: dối trá và lật lọng.

    Trả lờiXóa
  10. bản chất lật lọng nhanh chóng được bộc lộ! Đứng trước quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thì hô hào nào là "lòng tin", nào là " láng giềng hữu nghị". nào là "đồng chí"...Chưa đầy 24h sau, cũng con người ấy, với bản chất lật lọng, man trá của mình, đứng trước hàng trăm học giả Singapo và trắng trợn tuyên bố: Các hòn đảo ở biển Đông là của Trung Quốc.! Một con người không thể phản ánh cả đất nước nhưng con người là lãnh đạo, là nguyên thủ của 1 quốc gia thì thể hiện ý chí của cả hệ thống cầm quyền. Những gì mà ông Tập Cận Bình thể hiện cũng chính là bộ mặt của cầm quyền TQ: dối trá và lật lọng.

    Trả lờiXóa
  11. Bản chất của anh bạn Trung Quốc là vậy và dường như ngày càng đáng sợ hơn gấp bội. Chúng ta không thể chấp nhận những lời nói từ một người đứng đầu một đất nước khi xuyên tạc... như vậy. Bản chất chúng dường như để chúng ta hiểu rõ hơn giữa đối tác và đối tượng nó gay go thế nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog