Chia sẻ

Tre Làng

TU-160 CỦA NGA

Đây là máy bay ném bom chiến lược lớn nhất, chở được nhiều bom nhất, bay nhanh và bay rất xa.

Không cần tiếp dầu, Tu-160 có thể vượt qua 13.000km. Có tiếp dầu, máy bay vượt hơn 20.000km một lần bay.

Từ khoảng cách hơn 2.000km, Tu-160 phóng cả kho tên lửa hoặc bom dẫn đường đến mục tiêu.

Như vậy là dù không tàng hình như B1, B2 của Mỹ, Tu-160 cũng không bị hệ thống phòng không nào mò ra để tiêu diệt ở khoảng cách hơn 2.000km.

Mệnh danh là Thiên Nga Trắng, chú chim này hoàn toàn có thể huỷ diệt hàng chục thành phố với tên lửa và bom hạt nhân ở khoảng cách hơn 2.000km như đã mô tả ở trên.

Máy bay này chưa bao giờ tham chiến nhưng sự tồn tại của nó như là một trong những thứ vũ khí có sức huỷ diệt lớn nhất chỉ có siêu cường mới có.

Cùng với tên lửa vượt đại châu và tàu ngầm hạt nhân có thể phóng nhiều tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, dù nước Nga hôm nay khiêm tốn, nhận mình chỉ đại diện cho 70% sức mạnh Liên Xô cũ thì họ vẫn là một trong hai quốc gia mạnh nhất về quân sự trên thế giới.

Trung Quốc có thể mua tên lửa phòng không S400, máy bay chiến đấu Su-35, tàu ngầm diezel Lada nhưng không đời nào mó được vào những vũ khí chiến lược của nước Nga như tên lửa vượt đại châu, máy bay Tu-160, tàu ngầm hạt nhân ... vì đó mới là sức mạnh thực sự khẳng định đẳng cấp quân sự của nước Nga.

Nguồn: VQP

http://baodatviet.vn/quoc-phong/binh-luan-quan-su/bao-my-tu-160-la-may-bay-nem-bom-manh-nhat-the-gioi-3292641/

3 nhận xét:

  1. Qủa thật Nga có một sức mạnh quan sự khinh khủng. Có thể thấy việc phô diễn loại máy bay này của Nga là cách gián tiếp nước này chứng minh cho thế giới về sức mạnh quân sự của mình và đồng thời cũng gián tiếp đe dọa IS về khả năng tiêu diệt chúng của Nga. Điều mà chắc Mỹ và các nước phương tây đang còn loay hoay vật lộn chống lại,

    Trả lờiXóa
  2. Nga đã một lần nữa khẳng định được sức mạnh về quân sự của họ. Là một quốc gia luôn đi đầu trong lĩnh vực chế tạo các loại vũ khí chiến đấu, Nga sẽ dần cho ra đời những vũ khí còn hiện đại hơn nữa. Việt Nam sẽ lại cần phải học hỏi nhiều từ những quốc gia tiên tiến như thế này rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Vũ khí thì vẫn là vũ khí. Những con người nắm trong tay vũ khí đó như nào. Dùng vũ khí vào mục đích gì mới đáng nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog